- Biển số
- OF-442150
- Ngày cấp bằng
- 2/8/16
- Số km
- 133
- Động cơ
- 211,540 Mã lực
- Tuổi
- 29
Bài viết của cụ chủ quá chi tiết và rất hữu ích
Xe đẹp quá, chúc mừng cụ chủ nhá. Mà công nhận đi xe sang thì chi phí bảo dưỡng cũng lục tốn phết bác nhỉ.Chào các bác,
Sáng nay rảnh rang nên ngồi chia sẻ với các bác mấy kinh nghiệm lúc em mua xe trong SG như sau.
Bước 1: tìm mua online, vận dụng khả năng google. Khi đã chọn được xe ưng ý, thử google xem salon này có tiếng xấu gì trên mạng không. Tiếp đến, kiểm tra số VIN xem đời xe có đúng như quảng cáo không (có rất nhiều trang, ví dụ như: http://en.vindecoder.pl/)
Phải kiểm tra xem đủ 2 chìa khoá zin thì hẵng nên mua
Số VIN nằm ngay ở kính lái, rất dễ nhìn. Ngoài ra số VIN còn nằm ở rìa cửa vào ghế lái, bên cạnh các thông số áp suất lốp, mã sơn xe, v.v
Bước 2: đến trực tiếp kiểm tra xe, nếu không yên tâm thì tìm dịch vụ kiểm tra xe cho mình. Em nghe đồn 5 tr/lần. Em thì hơi tin người nên bỏ qua phần này, chỉ đén xem có xước xát gì ở nội/ngoại thất thôi. Sau đó có yêu cầu salon cho đi thử xuống Củ Chi xem máy móc, số má dư lào.
Em đi thử xe tại đường từ SG đi Củ Chi
Bước 3: làm hợp đồng, nhớ ghi rõ trách nhiệm bên Bán phải bồi hoàn lại tiền nếu mình đi kiểm tra và phát hiện xe đã đâm đụng, ngập nước, hay hỏng hệ thống điện. Đặt cọc khoản nhỏ chừng 50-100 tr để salon chuyển xe ra HN. Chỉ thanh toán phần còn lại sau khi xe đã ra HN và mình kiểm tra ok. Yêu cầu salon cà luôn thêm 2 bộ số khung số máy, sau này đỡ mất tiền cho cò ở chỗ đăng ký xe. Khi đăng ký mất 1 bộ và nếu sau này thay màu sơn hay sang tên cho ai khác thì mất thêm bộ nữa.
Bước 4: Xe sẽ ra Hà Nội sau khoảng 3-5 ngày và thường lấy xe tại 1 salon đối tác của salon trong SG. Lúc này, gọi bên Volkswagen qua cắm máy qua cổng OBD vào kiểm tra xem điện đóm có làm sao không. Cái này có 1 cậu bên VW đến tận nơi kiểm tra. Chi phí là 2 tr. Nếu xe cần cập nhật phần mềm thì cậu này cũng làm được.
Bước 5: kiểm tra lốp xe, nếu lốp trước đã già thì nên thay cả 4 luôn. Hiện nay lốp êm ít ồn có Premacy 3ST (Michelin), Gr100 (Bridgestone) và KU39 (Kumho). Em thay lốp ở bác Thi đen thấy khuyên dùng KU39 có price/performance rất tốt. 4 quả lốp 245-40/R18 mất 15tr2.
Bước 6: đi cân chỉnh độ chụm của xe. Bác Thi đen dẫn qua Tirefun, chi phí mất 620k. Cái này giúp xe ko bị hiện tượng mòn lốp không đều.
Bước 7: thay dầu xe. Qua bên AMG ở Mỹ Đình đổ dầu Castrol Edge 0w-40. Bên đó tính 360k/lít x 5 = 1tr8 (đã bao gồm công nâng hạ để thay). Họ cũng chỉnh lại phanh cho không bị bó như lúc lấy xe về miễn phí luôn. Ở đây thấy bảo chuyên làm các xe Đức.
Bước 8: thay lọc gió điều hoà. Cái này các bác ở ta bán khoảng 600k/cái. Nếu chịu khó mua online ở nước ngoài về thì tính ra khoảng 300k/cái. Nhớ chọn loại có than hoạt tính. Ở bển người ta khuyến cáo thay thường xuyên để đảm bảo chất lượng không khí. Ở ta hay tiết kiệm, dùng chán chê xong chỉ có lôi ra xịt thổi bụi chứ không tay. Theo em các bác nên mau sẵn 2-4 cái dùng dần. Đường xá mình bụi bặm bẩn hơn bển nên có khi phải thay nhiều hơn bển
Bước 9: xem xe nếu bị xước lặt vặt ở đâu thì đem đi sơn vá hoặc đánh bóng. Cái này thì làm ở đâu cũng được. Em mang qua Thành Đạt bên Thạch Cầu, Long Biên. Chỗ này làm cũng được, mỗi tội hơi xa
Bước 10: mua các đồ chơi lặt vặt bảo dưỡng xe: sonax wax, nước rửa kính, che nắng phản quang, chổi lông gà, bọc silicone bảo vệ chìa khoá v.v
Trên đây em liệt kê các thể loại chi phí mà các bác có thể phải bỏ thêm sau khi đã bỏ tiền mua xe, rơi vào khoảng trên dưới 20tr!
Giờ thi vi vu thoai!
chuyển bằng xe tải, nó chở 1 lúc mấy xe đấy bác, em bảo bên bán nó chuyển ra em mới thanh toán nên ko rõ phí, còn trên mạng họ báo khoảng 6-7trE hỏi hơi ngu tí là họ chuyển ra ngoài này bằng tàu à, hay bằng cách nào, chi phí chuyển khoảng bao nhiêu bác