Chào các bác ,hôm nay âu cũng là cái duyên em mới tham gia otofun lần đầu ah
xin chia sẻ một vài kinh nghiệm đối với các bác mới chuyển từ 2 bánh lên 4 bánh
các bác nhớ cho kinh nghiệm đi xe máy hàng năm đã ăn sâu vào tiềm thức các bác thành những phản xạ tự nhiên mà nay lên 4 bánh các bác phải thay đổi.
đó là đi xe máy là bám về bên phải theo chiều đi của mình
gặp chướng ngại vật thường hay tránh lái đột ngột và bên nào rộng ta phi sang luôn
cua rẽ không có thói quen quan sát gương chiếu hậu
tầm nhìn hẹp và ít phán đoán tình huống nguy hiểm
không đi đúng phần đường làn đường quy định
không quan tâm đến khoảng cách...
không có thói quen quan sát biển bó hiệu và vạch kẻ đường
Nay ta chuyển lên 4 bánh rồi,diện tích chiếm đoạt đường lớn hơn lại không nhìn thấy hết các chướng ngại vật xung quanh
4 bánh phải đi vào bên trái theo chiều đi của mình
phải có tầm nhìn xa để phán đoán gặp chướng ngại vật phải bình tĩnh giảm tốc độ không được tránh lái gấp kẻo có xe máy bám bên cạnh từ phía sau lên
chuyển hướng chuyển làn phải quan sát gương chiếu hậu hai bên và có tín hiệu bằng đèn rồi mới chuyển
Khi ngồi trên ô tô thường ta chỉ nhìn thấy 50% chướng ngại vật còn 50% họ nhìn thấy mình và tự tránh mình vì vậy nên đi thẳng tránh tạo ra các tình huống đột ngột cho các phương tiện phía sau đặc biệt là xe máy
đi đúng phần đường làn đường quy định căn cứ vào biển báo hiệu,vạch kẻ đường và các mũi tên trên mặt đường
cần giữ khỏng cách an toàn với xe trước đề phòng phanh gấp
.....phải phán đoán ra những tình huống nguy hiểm nhất trước đầu xe để có biện pháp xử lý an toàn....
còn nhiều thứ nữa có thời gian sẽ chia sẻ cùng các bác nha... giờ em đi dạo hóng gió chút
xin chia sẻ một vài kinh nghiệm đối với các bác mới chuyển từ 2 bánh lên 4 bánh
các bác nhớ cho kinh nghiệm đi xe máy hàng năm đã ăn sâu vào tiềm thức các bác thành những phản xạ tự nhiên mà nay lên 4 bánh các bác phải thay đổi.
đó là đi xe máy là bám về bên phải theo chiều đi của mình
gặp chướng ngại vật thường hay tránh lái đột ngột và bên nào rộng ta phi sang luôn
cua rẽ không có thói quen quan sát gương chiếu hậu
tầm nhìn hẹp và ít phán đoán tình huống nguy hiểm
không đi đúng phần đường làn đường quy định
không quan tâm đến khoảng cách...
không có thói quen quan sát biển bó hiệu và vạch kẻ đường
Nay ta chuyển lên 4 bánh rồi,diện tích chiếm đoạt đường lớn hơn lại không nhìn thấy hết các chướng ngại vật xung quanh
4 bánh phải đi vào bên trái theo chiều đi của mình
phải có tầm nhìn xa để phán đoán gặp chướng ngại vật phải bình tĩnh giảm tốc độ không được tránh lái gấp kẻo có xe máy bám bên cạnh từ phía sau lên
chuyển hướng chuyển làn phải quan sát gương chiếu hậu hai bên và có tín hiệu bằng đèn rồi mới chuyển
Khi ngồi trên ô tô thường ta chỉ nhìn thấy 50% chướng ngại vật còn 50% họ nhìn thấy mình và tự tránh mình vì vậy nên đi thẳng tránh tạo ra các tình huống đột ngột cho các phương tiện phía sau đặc biệt là xe máy
đi đúng phần đường làn đường quy định căn cứ vào biển báo hiệu,vạch kẻ đường và các mũi tên trên mặt đường
cần giữ khỏng cách an toàn với xe trước đề phòng phanh gấp
.....phải phán đoán ra những tình huống nguy hiểm nhất trước đầu xe để có biện pháp xử lý an toàn....
còn nhiều thứ nữa có thời gian sẽ chia sẻ cùng các bác nha... giờ em đi dạo hóng gió chút