- Biển số
- OF-66
- Ngày cấp bằng
- 6/6/06
- Số km
- 3,084
- Động cơ
- 594,580 Mã lực
- Nơi ở
- OTOFUN
- Website
- www.ofnews.vn
Chia sẻ của chủ xe điện VinFast VF 9 đi xuyên Việt gần 4.000 km, đánh giá tốt hơn hẳn VF 8
Người đầu tiên lái xe điện VinFast VF 9 đi xuyên Việt chia sẻ chi tiết về khả năng vận hành của xe trong suốt 9 ngày trên quãng đường gần 4.000 km.
Hành trình sử dụng xe điện VinFast VF 9 đi xuyên Việt của anh Hoàng Đức Tuân và bạn bè bắt đầu từ Hà Nội tới TP.HCM rồi trở lại, kéo dài gần 4.000 km. Chuyến đi kéo dài 9 ngày trong tháng 4/2023, gồm ba chiếc xe, trong đó ngoài VF 9 còn có hai xe VF 8. Anh là người đầu tiên thực hiện một chuyến đi dài ngày bằng mẫu xe điện cao cấp nhất của VinFast.
Chủ xe VinFast VF9 xuyên việt hơn 4.000km, cảm nhận tốt hơn hẳn VF8
Anh Tuân là người đầu tiên thực hiện một chuyến đi dài ngày bằng mẫu xe điện cao cấp nhất của VinFast.
Ngày 19/4, anh Tuân xuất phát từ Hà Nội. Chia sẻ vui, anh cho biết trong số đồ nghề mang theo có một chiếc cờ-lê 10 (dụng cụ chuyên để tháo cọc âm ắc-quy khi cần), một bộ kích bình. Do xe không có lốp dự phòng, anh dự tính nếu gặp sự cố sẽ gọi cứu hộ 24/7 của VinFast. Trong cả chuyến hành trình, anh Tuân chia nhỏ quãng đường, mỗi lần đi khoảng 200km (ước tính 3-4 tiếng) sẽ dừng để nghỉ và sạc pin.
"Với trụ 250 kWh, chỉ cần 20-25 phút là có thể sạc pin xe từ 25-30% lên đến 80% rồi. Còn nghỉ ăn trưa tầm một tiếng tôi ưu tiên chọn trụ sạc 60 kWh", anh chia sẻ.
Cờ-lê 10 là
Ngày đầu đi từ Hà Nội tới Đồng Hới, Quảng Bình, quãng đường dài khoảng 500km, anh sạc hai lần tại Vincom Thanh Hóa và Vincom Hà Tĩnh. Sau đó, sạc đêm tại Vincom Đồng Hới để hôm sau tiếp tục hành trình.
"Tìm trạm sạc khá dễ dàng do app dành riêng cho chủ xe hoạt động ổn định, không như đợt đầu năm tôi đi xuyên Việt bằng VinFast VF 8", anh Tuân nói. "Tôi cứ chọn điểm đến là bản đồ tự tính cho mình sạc ở đâu, sạc bao lâu. Thời điểm này trạm sạc của VinFast cũng được bổ sung rất nhiều, dọc đường đi từ Hà Nội vào TP.HCM không sợ không có trạm, kể cả đi theo đường mòn Hồ Chí Minh".
Chủ xe VinFast VF9 xuyên việt hơn 4.000km, cảm nhận tốt hơn hẳn VF8
Anh Tuân dễ dàng tìm trạm sạc cho xe trong cả hành trình, nhờ sử dụng app dành cho chủ xe VinFast.
Ngày thứ hai, anh Tuân chạy từ Quảng Bình vào Huế (theo đường mòn Hồ Chí Minh lên cao tốc Cam Lộ - La Sơn, sau đó đi theo lối ra vào Huế). Quãng đường khá ngắn khoảng 190 km, nên không cần sạc.
Tuy nhiên, tối đầu tiên nghỉ ngơi tại Huế, sau một đêm, chếc VinFast VF 9 của anh hết sạch pin. Dùng bộ kích để sạc cho ắc-quy xong, hai tiếng sau, chiếc VinFast VF 9 tiếp tục cạn pin, dù pin xe vẫn còn đầy. Vì vẫn chưa biết nguyên nhân cụ thể, nên tối khi về khách sạn, anh Tuân đã rút cọc âm để đảm bảo xe không bị cạn pin. Để cẩn thận, suốt ba ngày ở Huế, anh Tuân đều dùng biện pháp dù phiền phức.
Rời Huế, đoàn di chuyển vào nghĩa trang Trường Sơn, Quảng Trị. Xui thay, hôm đó đúng ngày trời Quảng Trị nắng như đổ lửa, 39-40 độ. Nhưng rất may kính trần trên xe VinFast VF 9 có tính năng cản nhiệt 95% đúng như nhà sản xuất công bố, nên trong xe hoàn toàn mát mẻ bình thường. Tuy nhiên, nhược điểm của kính trần là khiến khoang ca-bin quá sáng. Vì vậy, anh Tuân khuyên các chủ xe VinFast VF9 nên dán thêm film cách nhiệt tối màu.
Báo lỗi sai là lí do khiến xe VinFast VF9 của anh Tuân bị cạn pin nhanh.
Sau đó, anh Tuân tiếp tục di chuyển vào Đà Nẵng, nghỉ một tối ở đây. Lúc này xe cảnh báo có trẻ em trong xe. Như vậy đây có thể là lý do khiến xe không tắt hoàn toàn, dẫn đến bình ắc-quy 12V bị cạn sạch. Anh Tuân chia sẻ lỗi này có thể do VinFast VF 9 mới mở bán, nên sự cố như này khó tránh khỏi.
Anh Tuân chia sẻ: "Tôi chạy theo QL1A và sạc tại trạm dừng nghỉ Thái Hà trước khi lên đèo Hải Vân. Trải nghiệm VinFast VF9 đi đèo Hải Vân thì nhàn, không còn từ nào để tả, cứ phối kết hợp phanh tái sinh cao và chân ga là chạy thôi. Hầu như tôi không phải dùng tới chân phanh. Xe chưa kích hoạt ADAS nên hoàn toàn mình chạy ADAS "bằng cơm", cũng khá ổn, không mệt mỏi gì. Đèn của VinFast VF9 cũng rất sáng và bám đường chạy qua mấy đèo về đêm đều rất ổn".
Chủ xe VinFast VF9 xuyên việt hơn 4.000km, cảm nhận tốt hơn hẳn VF8
Anh Tuân cùng chiếc xe VinFast VF 9 của mình trải qua nhiều cung đường khác nhau.
Các ngày tiếp theo, lịch trình di chuyển lần lượt tới Nha Trang, Bình Phước rồi cuối cùng là TP.HCM. Quãng đường di chuyển gần 1.000 km nhưng anh Tuân chỉ dừng lại sạc hai lần. Một lần ở Vincom Ninh Hòa và lần còn lại tại Bình Phước.
Khi bắt đầu vào địa phận TP.HCM, chiếc xe VinFast VF 9 bắt đầu báo nhiệt độ nóng hơn bình thường. Thời tiết ngoài trời lúc này vẫn chỉ 40 độ như ở Quảng Trị, nhưng pin báo nhiệt lên đến 45 độ. Xe lúc này vẫn hoạt động ổn định nhưng trong xe phải bật gió đến mức tối đa để giảm nhiệt độ trong xe.
Đến cuối lượt đi, có lúc nhiệt độ pin tăng cao tới 45 độ, nhưng xe vẫn hoạt động bình thường.
Anh Tuân liên hệ với hai chiếc xe cùng đoàn, gồm một VF 8 Eco và một VF 8 Plus, mới phát hiện ra hai xe này cũng đang gặp tình trạng tương tự, phải bật gió mức 6 (cao nhất) mới đủ mát. "Chiếc xe còn lại trong đoàn là chiếc Ford F150 huyền thoại nhưng cũng trong tình trạng gió điều hòa như máy bay phản lực", anh Tuân hài hước chia sẻ. Vì thế, anh kết luận lý do xe nóng không phải do kính trần. Nguyên nhân chính là do đường tắc, nhiệt độ ngoài trời quá cao.
Để kiếm tra độ bền bỉ của xe, đoàn anh Tuân ngay lập tức quay trở lại Hà Nội sau vài tiếng nghỉ ngơi ngắn. Quãng đường về VinFast VF 9 tỏ ra rất ổn định. Đặc biệt, khi gặp mưa to, gạt mưa VinFast VF 9 được phát hiện hoạt động rất êm, tốt hơn hẳn chiếc VinFast VF 8 anh sở hữu trước đó.
Chủ xe VinFast VF9 xuyên việt hơn 4.000km, cảm nhận tốt hơn hẳn VF8
Anh Tuân đánh giá cao VinFast VF 9 hơn hẳn VinFast VF 8, trên cùng hành trình xuyên Việt.
Hành trình quay về kết thúc ở Vinhomes Ocean Park, Hà Nội, ngày 27/4. Như vậy, quãng đường đi kéo dài gần 4.000 km trong 9 ngày liên tục, chạy trên nhiều địa hình, trong nhiều điều kiện thời tiết, từ Bắc vào Nam.
Người đầu tiên lái xe điện VinFast VF 9 đi xuyên Việt chia sẻ chi tiết về khả năng vận hành của xe trong suốt 9 ngày trên quãng đường gần 4.000 km.
Hành trình sử dụng xe điện VinFast VF 9 đi xuyên Việt của anh Hoàng Đức Tuân và bạn bè bắt đầu từ Hà Nội tới TP.HCM rồi trở lại, kéo dài gần 4.000 km. Chuyến đi kéo dài 9 ngày trong tháng 4/2023, gồm ba chiếc xe, trong đó ngoài VF 9 còn có hai xe VF 8. Anh là người đầu tiên thực hiện một chuyến đi dài ngày bằng mẫu xe điện cao cấp nhất của VinFast.
Ngày 19/4, anh Tuân xuất phát từ Hà Nội. Chia sẻ vui, anh cho biết trong số đồ nghề mang theo có một chiếc cờ-lê 10 (dụng cụ chuyên để tháo cọc âm ắc-quy khi cần), một bộ kích bình. Do xe không có lốp dự phòng, anh dự tính nếu gặp sự cố sẽ gọi cứu hộ 24/7 của VinFast. Trong cả chuyến hành trình, anh Tuân chia nhỏ quãng đường, mỗi lần đi khoảng 200km (ước tính 3-4 tiếng) sẽ dừng để nghỉ và sạc pin.
"Với trụ 250 kWh, chỉ cần 20-25 phút là có thể sạc pin xe từ 25-30% lên đến 80% rồi. Còn nghỉ ăn trưa tầm một tiếng tôi ưu tiên chọn trụ sạc 60 kWh", anh chia sẻ.
Ngày đầu đi từ Hà Nội tới Đồng Hới, Quảng Bình, quãng đường dài khoảng 500km, anh sạc hai lần tại Vincom Thanh Hóa và Vincom Hà Tĩnh. Sau đó, sạc đêm tại Vincom Đồng Hới để hôm sau tiếp tục hành trình.
"Tìm trạm sạc khá dễ dàng do app dành riêng cho chủ xe hoạt động ổn định, không như đợt đầu năm tôi đi xuyên Việt bằng VinFast VF 8", anh Tuân nói. "Tôi cứ chọn điểm đến là bản đồ tự tính cho mình sạc ở đâu, sạc bao lâu. Thời điểm này trạm sạc của VinFast cũng được bổ sung rất nhiều, dọc đường đi từ Hà Nội vào TP.HCM không sợ không có trạm, kể cả đi theo đường mòn Hồ Chí Minh".
Ngày thứ hai, anh Tuân chạy từ Quảng Bình vào Huế (theo đường mòn Hồ Chí Minh lên cao tốc Cam Lộ - La Sơn, sau đó đi theo lối ra vào Huế). Quãng đường khá ngắn khoảng 190 km, nên không cần sạc.
Tuy nhiên, tối đầu tiên nghỉ ngơi tại Huế, sau một đêm, chếc VinFast VF 9 của anh hết sạch pin. Dùng bộ kích để sạc cho ắc-quy xong, hai tiếng sau, chiếc VinFast VF 9 tiếp tục cạn pin, dù pin xe vẫn còn đầy. Vì vẫn chưa biết nguyên nhân cụ thể, nên tối khi về khách sạn, anh Tuân đã rút cọc âm để đảm bảo xe không bị cạn pin. Để cẩn thận, suốt ba ngày ở Huế, anh Tuân đều dùng biện pháp dù phiền phức.
Rời Huế, đoàn di chuyển vào nghĩa trang Trường Sơn, Quảng Trị. Xui thay, hôm đó đúng ngày trời Quảng Trị nắng như đổ lửa, 39-40 độ. Nhưng rất may kính trần trên xe VinFast VF 9 có tính năng cản nhiệt 95% đúng như nhà sản xuất công bố, nên trong xe hoàn toàn mát mẻ bình thường. Tuy nhiên, nhược điểm của kính trần là khiến khoang ca-bin quá sáng. Vì vậy, anh Tuân khuyên các chủ xe VinFast VF9 nên dán thêm film cách nhiệt tối màu.
Sau đó, anh Tuân tiếp tục di chuyển vào Đà Nẵng, nghỉ một tối ở đây. Lúc này xe cảnh báo có trẻ em trong xe. Như vậy đây có thể là lý do khiến xe không tắt hoàn toàn, dẫn đến bình ắc-quy 12V bị cạn sạch. Anh Tuân chia sẻ lỗi này có thể do VinFast VF 9 mới mở bán, nên sự cố như này khó tránh khỏi.
Anh Tuân chia sẻ: "Tôi chạy theo QL1A và sạc tại trạm dừng nghỉ Thái Hà trước khi lên đèo Hải Vân. Trải nghiệm VinFast VF9 đi đèo Hải Vân thì nhàn, không còn từ nào để tả, cứ phối kết hợp phanh tái sinh cao và chân ga là chạy thôi. Hầu như tôi không phải dùng tới chân phanh. Xe chưa kích hoạt ADAS nên hoàn toàn mình chạy ADAS "bằng cơm", cũng khá ổn, không mệt mỏi gì. Đèn của VinFast VF9 cũng rất sáng và bám đường chạy qua mấy đèo về đêm đều rất ổn".
Các ngày tiếp theo, lịch trình di chuyển lần lượt tới Nha Trang, Bình Phước rồi cuối cùng là TP.HCM. Quãng đường di chuyển gần 1.000 km nhưng anh Tuân chỉ dừng lại sạc hai lần. Một lần ở Vincom Ninh Hòa và lần còn lại tại Bình Phước.
Khi bắt đầu vào địa phận TP.HCM, chiếc xe VinFast VF 9 bắt đầu báo nhiệt độ nóng hơn bình thường. Thời tiết ngoài trời lúc này vẫn chỉ 40 độ như ở Quảng Trị, nhưng pin báo nhiệt lên đến 45 độ. Xe lúc này vẫn hoạt động ổn định nhưng trong xe phải bật gió đến mức tối đa để giảm nhiệt độ trong xe.
Anh Tuân liên hệ với hai chiếc xe cùng đoàn, gồm một VF 8 Eco và một VF 8 Plus, mới phát hiện ra hai xe này cũng đang gặp tình trạng tương tự, phải bật gió mức 6 (cao nhất) mới đủ mát. "Chiếc xe còn lại trong đoàn là chiếc Ford F150 huyền thoại nhưng cũng trong tình trạng gió điều hòa như máy bay phản lực", anh Tuân hài hước chia sẻ. Vì thế, anh kết luận lý do xe nóng không phải do kính trần. Nguyên nhân chính là do đường tắc, nhiệt độ ngoài trời quá cao.
Để kiếm tra độ bền bỉ của xe, đoàn anh Tuân ngay lập tức quay trở lại Hà Nội sau vài tiếng nghỉ ngơi ngắn. Quãng đường về VinFast VF 9 tỏ ra rất ổn định. Đặc biệt, khi gặp mưa to, gạt mưa VinFast VF 9 được phát hiện hoạt động rất êm, tốt hơn hẳn chiếc VinFast VF 8 anh sở hữu trước đó.
Hành trình quay về kết thúc ở Vinhomes Ocean Park, Hà Nội, ngày 27/4. Như vậy, quãng đường đi kéo dài gần 4.000 km trong 9 ngày liên tục, chạy trên nhiều địa hình, trong nhiều điều kiện thời tiết, từ Bắc vào Nam.
Tổng kết lại, anh Tuân chia sẻ một số về chiếc xe điện mới này như sau 1. Độ hoàn thiện lắp ráp: Tốt hơn nhiều so với VinFast VF 8. Nội thất chắc chắn các khe hở, mối ghép trong ngoài xe đều hơn trước rất nhiều. Thiết kế sang trọng, hiện đại. 2. Phần mềm: Chưa ổn định, chưa được nâng cấp, có thể vì thế báo lỗi ảo khá nhiều nhưng không ảnh hưởng tới quá trình vận hành xe. 3. Cảm giác lái: VinFast VF 9 là một chiếc xe lái rất hay, to cao, tầm nhìn tốt, cực kỳ đầm và chắc. Giảm sóc sau bóng hơi nhưng không hề bồng bềnh, lò xo thậm chí còn hơi cứng. Khả năng đi đèo dốc không có gì để chê. Bán kính quay khá lớn nên đi phố cũng phải lựa chỗ để quay đầu, quen thì không vấn đề gì. 4. Cách âm: Tốt hơn hẳn so với VinFast VF 8, đặc biết là không có tiếng ù khó chịu dội vào ca-bin. Độ ồn cũng cải thiện đáng kể so với VF 8, cách âm môi trường cũng ổn hơn. Chỉ còn một chút tiếng lốp và gió khi di chuyển vào đường xấu. 5. Kính trần: Cách nhiệt không thua kém gì so với xe dán phim cách nhiệt loại cao cấp, lại giúp không gian xe sang hơn. "Tóm lại anh em nào đam mê lái sedan nhưng nhà vợ bắt mua SUV phục vụ gia đình, đây là lựa chọn tuyệt vời ở phân khúc xe dưới hai tỷ đồng", anh Tuân chia sẻ. |