- Biển số
- OF-26402
- Ngày cấp bằng
- 26/12/08
- Số km
- 691
- Động cơ
- 496,779 Mã lực
Nhà cháu có con Yaris còi, đầu năm đang đỗ ven đường bị thằng xe máy say rượu tông vào, phải đi hàn lồng quạt điều hòa + nạp lại gas... tại Toy MĐ. Cái này thì BH lo hết nhưng đến mùa hè bật ĐH thì phát hiện xe bị hiện tượng mà các cụ hay gọi là "òa ga" thì phải. Xe cứ một chốc thì lại rồ lên kêu như máy cày, nghe rất khó chịu.
Cháu cũng đã lên trên này, tham khảo rất nhiều ý kiến thì thấy các cụ, nhất là dòng xe Hàn đều kêu là phải chịu, không khắc phục được. Cháu cũng đã từng mang qua 87 Láng Hạ và một số gara có uy tín trên diễn đàn nhưng sau khi khám xe đều khẳng định là ko chữa được. Cụ gì ở 87 còn khẳng định phải thay hẳn cả lồng quạt thì mới hết.
Hôm vừa rồi vào lại Toy MD bảo dưỡng định kỳ, nhân tiện nhắc lại vụ này. Các chú thợ kiểm tra xem đi xem lại vẫn bảo là kêu như thế là bình thường, không có vấn đề gì. Chẳng may gặp hôm nhà cháu mát giời, cứ khẳng định là không thể chấp nhận được, lăn ra ăn vạ bắt các chú ấy phải tìm hiểu kiểm tra, lôi cả chú tư vấn xuống y/c tìm người nào am hiểu hơn giải quyết vấn đề. Cuối cùng, sau 30' nhà cháu ra về hoàn toàn hài lòng.
Lý do cực đơn giản: lần trước nạp ga quá nhiều dẫn đến tốc độ quạt thay đổi nhiều hơn bình thường, mỗi lần òa ga là một lần quạt chuyển từ số 1 sang số 2, quạt chạy ở tốc độ cao dẫn đến tiếng kêu lớn hơn gây khó chịu.
Lý do này lần đầu cháu nghe thấy, chưa từng đọc được ở trên diễn đàn này, nên cứ mạo muội post lên đây để các cụ tham khảo. Liệu có khả năng nào các xe Hàn quốc sản xuất cho xứ lạnh nên thông số nạp gas mặc định của nhà sản xuất cao hơn, dẫn đến hiện tượng òa ga mà rất nhiều cụ đang lăn tăn không???
Có thể nhà cháu dốt quá nên cứ suy luận thế, các cụ có kinh nghiệm thử bình cho cháu vụ này với, hoặc cụ nào có điều kiện thử thí nghiệm vụ giảm gas ĐH như cháu xem có đỡ không và feedback lên đây xem có giải quyết được vấn đề không nhé. Nếu đây đúng là lý do thì khối cụ có thể yên tâm mua xe Hàn mà không phải suy nghĩ gì nữa.
Cháu cũng đã lên trên này, tham khảo rất nhiều ý kiến thì thấy các cụ, nhất là dòng xe Hàn đều kêu là phải chịu, không khắc phục được. Cháu cũng đã từng mang qua 87 Láng Hạ và một số gara có uy tín trên diễn đàn nhưng sau khi khám xe đều khẳng định là ko chữa được. Cụ gì ở 87 còn khẳng định phải thay hẳn cả lồng quạt thì mới hết.
Hôm vừa rồi vào lại Toy MD bảo dưỡng định kỳ, nhân tiện nhắc lại vụ này. Các chú thợ kiểm tra xem đi xem lại vẫn bảo là kêu như thế là bình thường, không có vấn đề gì. Chẳng may gặp hôm nhà cháu mát giời, cứ khẳng định là không thể chấp nhận được, lăn ra ăn vạ bắt các chú ấy phải tìm hiểu kiểm tra, lôi cả chú tư vấn xuống y/c tìm người nào am hiểu hơn giải quyết vấn đề. Cuối cùng, sau 30' nhà cháu ra về hoàn toàn hài lòng.
Lý do cực đơn giản: lần trước nạp ga quá nhiều dẫn đến tốc độ quạt thay đổi nhiều hơn bình thường, mỗi lần òa ga là một lần quạt chuyển từ số 1 sang số 2, quạt chạy ở tốc độ cao dẫn đến tiếng kêu lớn hơn gây khó chịu.
Lý do này lần đầu cháu nghe thấy, chưa từng đọc được ở trên diễn đàn này, nên cứ mạo muội post lên đây để các cụ tham khảo. Liệu có khả năng nào các xe Hàn quốc sản xuất cho xứ lạnh nên thông số nạp gas mặc định của nhà sản xuất cao hơn, dẫn đến hiện tượng òa ga mà rất nhiều cụ đang lăn tăn không???
Có thể nhà cháu dốt quá nên cứ suy luận thế, các cụ có kinh nghiệm thử bình cho cháu vụ này với, hoặc cụ nào có điều kiện thử thí nghiệm vụ giảm gas ĐH như cháu xem có đỡ không và feedback lên đây xem có giải quyết được vấn đề không nhé. Nếu đây đúng là lý do thì khối cụ có thể yên tâm mua xe Hàn mà không phải suy nghĩ gì nữa.