- Biển số
- OF-647751
- Ngày cấp bằng
- 7/5/19
- Số km
- 17,423
- Động cơ
- 291,729 Mã lực
Rảnh em chia sẻ cho các Cụ,Mợ một trường hợp mới gặp hôm qua! Mong các Cụ,mợ không thành gà của bọn thợ lý thông!
Trường hợp dành cho tất cả các xe máy đời cao,khởi động từ,có idling stop,mét điện tử_
Trên các xe này đều có 1 số cảm biến liên quan đến nhau: cảm biến góc nghiêng ( dưới đuôi xe)( cảm biến,công tắc trọng lượng người ngồi,dưới yên xe),công tắc chân chống cạnh,cảm biến tốc độ găn trên hộp láp (bánh sau).liên quan tới nhau.
Đó là nguyên lý:
Trường hợp của em: đang đi,đèn báo lỗi động cơ sáng,máy tắt. Em tắt bật chìa khóa lại,đề nổ nhưng đèn báo cheack động cơ vẫn sáng,xe vẫn đi đc nhưng garanti cao hơn bình thường.
Em ghé vào 1 cửa hàng để kiểm tra,sau một hồi ga thốc tháo,nhòm ngó,tắt bật khóa điện,chú thợ phán:
Xe anh lỗi ic.( đậu má nó) lỗi ic thì có nổ đc cái ccc.
Em bảo kiểm tra lại đi,anh không phải gà cho chú lừa. Xe anh đang đi đèn báo lỗi nổi,mất công tơ mét.Còn ic thì xác định khỏi nổ máy.
Chú thợ lại lúi húi rồi phán: em nhầm,của anh lỗi cảm biến oxy với cảm biến tốc độ.( dcm lại ngu tập 2).
Em điên quá bảo túm lại thay 2 con đó bao tiền?, để nguyên,xóa lỗi tao đi về chục km đc không?
Chú thợ bảo: thay 2 con đó cả công là 1 triệu,công xóa lỗi sau khi thay là 300k. Tổng 1,3 triệu.
Dcm em điên quá bảo thôi,mày cho tao mượn cái tôvit, em tháo cmn acquy( cả 2 cực). Châm điếu thuốc,hút xong em lắp lại ắc quy. Bật khóa...ô hay...hết lỗi,nhưng công tơ mét không chạy. Em cảm ơn,vứt cho 1lít rồi bảo. Chú đừng chăn gà. Hoặc nếu chú dốt thật thì dẹp cửa hàng đi,làm ăn thế này có ngày người ta đốt cửa hàng.
Sáng nay em rảnh bắt đầu kiểm tra,đo đạc thì kết luận chính xác con cảm biến tốc độ hỏng!
Tiện đây em chia sẻ cho mọi người.
Những cảm biến hay hỏng nhất,hay lỗi nhất,và thợ dễ lùa gà nhất!
Thank các Cụ,Mợ đã đọc.
Ai cần hỏi gì em sẽ trả lời trong khả năng mày mò của em!
Ảnh vị trí cảm biến tốc độ trên các xe mét điện tử.
Em up ảnh cho các cụ tiện theo dõi.
Cảm biến tốc độ:
Tháo ra nó là con này:
Cr biến góc nghiêng ( đổ xe tự tắt máy)
Công tắc chân chống cạnh,bỏ qua vì quá dễ.
Công tắc trọng lượng gọi là cảm biến trọng lượng yên xe) cho oai.
Các món này liên quan tới nhau,và trực tiếp tới idling stop!
Trường hợp dành cho tất cả các xe máy đời cao,khởi động từ,có idling stop,mét điện tử_
Trên các xe này đều có 1 số cảm biến liên quan đến nhau: cảm biến góc nghiêng ( dưới đuôi xe)( cảm biến,công tắc trọng lượng người ngồi,dưới yên xe),công tắc chân chống cạnh,cảm biến tốc độ găn trên hộp láp (bánh sau).liên quan tới nhau.
Đó là nguyên lý:
Trường hợp của em: đang đi,đèn báo lỗi động cơ sáng,máy tắt. Em tắt bật chìa khóa lại,đề nổ nhưng đèn báo cheack động cơ vẫn sáng,xe vẫn đi đc nhưng garanti cao hơn bình thường.
Em ghé vào 1 cửa hàng để kiểm tra,sau một hồi ga thốc tháo,nhòm ngó,tắt bật khóa điện,chú thợ phán:
Xe anh lỗi ic.( đậu má nó) lỗi ic thì có nổ đc cái ccc.
Em bảo kiểm tra lại đi,anh không phải gà cho chú lừa. Xe anh đang đi đèn báo lỗi nổi,mất công tơ mét.Còn ic thì xác định khỏi nổ máy.
Chú thợ lại lúi húi rồi phán: em nhầm,của anh lỗi cảm biến oxy với cảm biến tốc độ.( dcm lại ngu tập 2).
Em điên quá bảo túm lại thay 2 con đó bao tiền?, để nguyên,xóa lỗi tao đi về chục km đc không?
Chú thợ bảo: thay 2 con đó cả công là 1 triệu,công xóa lỗi sau khi thay là 300k. Tổng 1,3 triệu.
Dcm em điên quá bảo thôi,mày cho tao mượn cái tôvit, em tháo cmn acquy( cả 2 cực). Châm điếu thuốc,hút xong em lắp lại ắc quy. Bật khóa...ô hay...hết lỗi,nhưng công tơ mét không chạy. Em cảm ơn,vứt cho 1lít rồi bảo. Chú đừng chăn gà. Hoặc nếu chú dốt thật thì dẹp cửa hàng đi,làm ăn thế này có ngày người ta đốt cửa hàng.
Sáng nay em rảnh bắt đầu kiểm tra,đo đạc thì kết luận chính xác con cảm biến tốc độ hỏng!
Tiện đây em chia sẻ cho mọi người.
Những cảm biến hay hỏng nhất,hay lỗi nhất,và thợ dễ lùa gà nhất!
Thank các Cụ,Mợ đã đọc.
Ai cần hỏi gì em sẽ trả lời trong khả năng mày mò của em!
Ảnh vị trí cảm biến tốc độ trên các xe mét điện tử.
Em up ảnh cho các cụ tiện theo dõi.
Cảm biến tốc độ:
Tháo ra nó là con này:
Cr biến góc nghiêng ( đổ xe tự tắt máy)
Công tắc chân chống cạnh,bỏ qua vì quá dễ.
Công tắc trọng lượng gọi là cảm biến trọng lượng yên xe) cho oai.
Các món này liên quan tới nhau,và trực tiếp tới idling stop!
Chỉnh sửa cuối: