Chìa khóa điện Kia morning! help! help!!!!!

Chian

Xe đạp
Biển số
OF-5326
Ngày cấp bằng
11/6/07
Số km
31
Động cơ
544,510 Mã lực
Làm thế nào để khởi động được xe khi không có remote

các bác ơi giúp em với!
chẳng là tối hôm qua, khi khóa xe em dùng điều khiển từ xa. sáng nay tìm mãi không thấy đâu :( , chỉ thấy mỗi chìa khóa xơ cua (không có điều khiển), khi mở cửa thì báo động kêu inh ỏi, không thể đề nổi được. :(.
Bác nào có kinh nghiệm thì giúp em với. Em xin hậu tạ :)
 
Chỉnh sửa cuối:

Chian

Xe đạp
Biển số
OF-5326
Ngày cấp bằng
11/6/07
Số km
31
Động cơ
544,510 Mã lực
Ôi trời! em tìm thấy chìa khóa rùi các bác ạ. Nhưng em thử mở bằng chìa, chính cái chìa có điều khiển từ xa (chứ không mở bằng điều khiển từ xa) thì hiện tượng đó vẫn xảy ra - tức là vẫn không đề được, trừ khi mở lại bằng remote. Chắc chắn là khi khóa xe bằng remote thì nó cũng kích hoạt hệ thống bảo vệ, hệ thống này chỉ được mở bằng remote. Các bác thử bằng xe của các bác (bất kỳ hãng nào) xem có giống kia morning không thì chia sẻ với em với. Em có nhớ hồi trước đi fiat siena trong hướng dẫn có cách mở bằng cách đạp chân phanh và chân côn theo mã số đi theo chìa. Lâu quá rùi em cũng không nhớ đạp cái nào trước cái nào sau, không biết các loại xe có giống nhau không. :( Khi đang đi xa mà remote hết điện, hoặc mất chìa khóa có remote thì không biết làm sao đây. :( các bác để ý cho em với nhé !!!!!!!!
 

Hieuqua.com

Xe hơi
Biển số
OF-4798
Ngày cấp bằng
16/5/07
Số km
142
Động cơ
548,220 Mã lực
Tuổi
44
Nơi ở
Trần Duy Hưng, Hà Nội
Ôi trời! em tìm thấy chìa khóa rùi các bác ạ. Nhưng em thử mở bằng chìa, chính cái chìa có điều khiển từ xa (chứ không mở bằng điều khiển từ xa) thì hiện tượng đó vẫn xảy ra - tức là vẫn không đề được, trừ khi mở lại bằng remote. Chắc chắn là khi khóa xe bằng remote thì nó cũng kích hoạt hệ thống bảo vệ, hệ thống này chỉ được mở bằng remote. Các bác thử bằng xe của các bác (bất kỳ hãng nào) xem có giống kia morning không thì chia sẻ với em với. Em có nhớ hồi trước đi fiat siena trong hướng dẫn có cách mở bằng cách đạp chân phanh và chân côn theo mã số đi theo chìa. Lâu quá rùi em cũng không nhớ đạp cái nào trước cái nào sau, không biết các loại xe có giống nhau không. :( Khi đang đi xa mà remote hết điện, hoặc mất chìa khóa có remote thì không biết làm sao đây. :( các bác để ý cho em với nhé !!!!!!!!
Bác có câu trả lời rồi đấy, nếu mở = chìa không kêu thì trộm nó cậy cũng không kêu, vậy còn gọi là bảo vệ gì nữa
 

brownrat

Xe hơi
Biển số
OF-5223
Ngày cấp bằng
8/6/07
Số km
194
Động cơ
546,440 Mã lực
Khoá din của nó tự sạc khi bác cắm vào để chạy xe. Nên chỉ sợ mất chìa thôi :D
Lạ quá bác ợ KIA mà cũng tự charge như Merc sao bác(y) ? lần đầu nghe thấy đấy bác ợ :^)
 
Chỉnh sửa cuối:

Chian

Xe đạp
Biển số
OF-5326
Ngày cấp bằng
11/6/07
Số km
31
Động cơ
544,510 Mã lực
Bác có câu trả lời rồi đấy, nếu mở = chìa không kêu thì trộm nó cậy cũng không kêu, vậy còn gọi là bảo vệ gì nữa
Bác cứ đùa em :D :D :D

Khoá din của nó tự sạc khi bác cắm vào để chạy xe. Nên chỉ sợ mất chìa thôi :D
cái này không tự xạc được bác ạ:D

Em có lên mạng tìm kiếm thì được biết là rất nhiều loại xe có khả năng deactive hệ thống báo động khi mở bằng chìa cơ bằng 1 trong các cách sau:
- cắm khóa vào ổ khởi động, chốt các khóa cửa, vặn chìa khóa sang vị trí on, rồi lại vặn về vị trí off, lại vặn về on... cứ như vậy 3 lần trong vòng 3 giây đồng hồ.
- cắm khóa vào ổ khởi động, chốt các khóa cửa, vặn chìa khóa sang vị trí on, rồi lại vặn về vị trí off, lại vặn về on... cứ như vậy 5 lần trong vòng 5 giây đồng hồ.
- chuẩn bị sẵn mã số của chìa khóa chống trộm (mã số này được cấp khi mua xe mới, dùng để báo cho hãng để làm khóa mới khi bị mất), mã số này thường có 4 chữ số ví dụ là ABCD, cắm khóa vào ổ khởi động, chốt các khóa cửa, vặn chìa khóa sang vị trí on, rồi lại vặn về vị trí off, đạp phanh A lần, vặn chìa khóa sang vị trí on, rồi lại vặn về vị trí off, đạp phanh B lần... cứ như vậy đến hết.
Nhưng cái xe của em không nằm trong các loại trên:'( :'( :'(
 

kiamorningfun

Xe tăng
Biển số
OF-6929
Ngày cấp bằng
10/7/07
Số km
1,405
Động cơ
555,320 Mã lực
Buồn cười các bác nhỉ, thế cái chìa khóa xơ cua ý, họ sản xuất ra làm gì khi không có tác dụng gì ngoài mở cửa ? Vô lý quá!
Chắc chắn phải sử dụng được, có điều bí quyết nó là ở đâu thôi ....ví dụ: - cắm khóa vào ổ khởi động, chốt các khóa cửa, vặn chìa khóa sang vị trí on, rồi lại vặn về vị trí off, lại vặn về on... cứ như vậy 3 lần trong vòng 3 giây đồng hồ. v.v...
 

PTS

Xe đạp
Biển số
OF-6569
Ngày cấp bằng
1/7/07
Số km
12
Động cơ
542,320 Mã lực
trên remote có mã số bác phải lưu lại nếu mất mình báo lại hãng để làm cái mới
 

for1danny

Đi bộ
Biển số
OF-8960
Ngày cấp bằng
28/8/07
Số km
4
Động cơ
536,540 Mã lực
ii...muốn hết kêu thì pác giật dây bình ra thì hết ngay ! hihih...còn mất chìa dzin thi..chắc chỉ có cách gửi mã số cho hãng để nó làm lại cái khác. nghe đâu cũng mất vài vé đấy !
Cái chìa dzin của mình thì mình giữ còn hơn giữ của gia bảo ! hihihi...
 

louiskoo

Xe đạp
Biển số
OF-10536
Ngày cấp bằng
2/10/07
Số km
33
Động cơ
533,230 Mã lực
Nơi ở
M.O.N.W
Website
www.focus6.com
có bác nào biết ko nhỉ, lúc giao xe nó chỉ cho mình 1 cái bíp bíp thôi nhi????
 

Kia Morning LX

Xe máy
Biển số
OF-9564
Ngày cấp bằng
13/9/07
Số km
90
Động cơ
535,700 Mã lực
Nơi ở
Loanh quanh ở Khu phố nghèo
Em có cái này gửi cho các Bác tham khảo nhá! :D

Những điểm mấu chốt của hệ thống khóa cửa xe

Cơ chế để mở những chiếc khoá cửa xe của bạn thực sự rất thú vị. Nó phải thực sự rất tin cậy vì một đời xe cần phải thực hiện hàng chục nghìn lần thao tác đóng mở cửa xe. Khi đọc những dòng dưới đây, bạn sẽ biết cái gì buộc cho khoá cửa xe phải đóng và mở.
Khoá cửa xe có thể bằng bàn phím, hệ thống khoá không chìa (keyless entry), hệ thống khoá cơ khí bình thường hoặc hệ thống kết hợp những phương pháp đó lại, và thậm chí những chiếc xe hiện nay có thể có bốn đến sáu cách khoá cửa. Với các hệ thống khóa hiện đại, bạn chỉ cần một thao tác bấm rất đơn giản để mở cửa nhưng những gì xảy ra trong cơ cấu thì khá phức tạp.
Những phương pháp khóa và mở khóa phổ biến
Hiện nay có 6 cách khóa và mở khóa phổ biến trên các dòng xe:
- Bằng chìa khoá
- Bằng cách ấn nút “unlock” trong xe
- Bằng khoá mã (khoá số) bên ngoài
- Bằng cách kéo chiếc núm phía trên, bên trong cửa xe
- Bằng điều khiển từ xa
- Bằng tín hiệu từ bảng điều khiển.

Một số loại xe có khoá cửa điện, công tắc “lock” và “unlock” thực chất là gửi tín hiệu điện tới cơ cấu chấp hành để mở khoá cửa. Thế nhưng, một số hệ thống có tính kết hợp tốt hơn nên có nhiều cách để khoá và mở cửa và khối điều khiển trung tâm sẽ quyết định khi nào sẽ mở cửa xe.
Khối điều khiển trung tâm là một máy tính trong xe của bạn. Nó bao quát đến cả những cái nhỏ nhất để làm cho chiếc xe của bạn thân thiện hơn; ví dụ, nó điều khiển những chiếc đèn trong xe sáng đến khi khởi động xe hoặc nó nhắc nhở bạn bằng tiếng “bip” khi để quên đèn pha sáng hoặc chìa khoá ở ổ khoá.
Trong trường hợp khoá cửa điện, khối điều khiển giám sát tất cả những nguồn tín hiệu “lock” và “unlock”. Nó sẽ giám sát tất cả những tác động đến mã số mở cửa và tự động mở khi mã số nhận được chính xác. Hệ thống cũng dò tìm tần số radio và tự động mở khi nó nhận được mã số chính xác từ bộ phát tín hiệu trên tay bạn và cũng nó kiểm tra các công tắc bên trong xe. Khi nhận được tín hiệu từ bất cứ nguồn nào, nó đều cung cấp nguồn điện để cho cơ cấu chấp hành đóng, mở cửa xe.
Kết cấu của hệ thống khóa cửa xe

Hình chiếc cửa xe bên trong lớp bọc

Trong chiếc xe này, cơ cấu dẫn động khoá cửa điện được lắp đặt phía dưới chốt cửa xe. Một thanh cứng nối cơ cấu với chốt cửa, và một thanh khác nối chốt cửa với một chiếc núm dựng nhô lên phía trên cánh cửa xe.

A: Thanh nối với chốt để mở cửa; B: Chốt; C: Cơ cấu chấp hành

Khi cơ cấu di chuyển chốt cửa lên, nó nối với tay nắm bên ngoài cửa để có thể mở bằng cơ khí hoàn toàn. Khi chốt cửa sập xuống, tay nắm cửa bên ngoài không được kết nối với hệ thống về mặt cơ khí nên không thể mở được cửa xe. Để mở khoá, khối điều khiển cung cấp nguồn điện cho cơ cấu khoá cửa trong một chốc lát.
Bên trong cơ cấu

Cơ cấu chấp hành của hệ thống khóa cửa xe


Hệ thống này khá đơn giản. Một mô tơ điện loại nhỏ làm quay một loạt các bánh răngtrụ để giảm bớt tốc độ. Bánh răng cuối cùng dẫn động một thanh răng kết nối với thanh giằng cứng. Thanh răng chuyển đổi chuyển động quay của động cơ điện thành chuyển động thẳng để di chuyển chốt khoá.
Một điều thú vị khác về cơ cấu này là động cơ điện có thể quay các bánh răng và làm dịch chuyển chốt khoá. Nhưng, nếu bạn nhấc chốt cửa lên thì động cơ điện không thể quay được nữa. Điều này được thực hiện bởi một ly hợp tự động kiểu ly tâm kết nối các bánh răng với động cơ điện.
Khi động cơ điện quay các bánh răng, ly hợp sẽ kết nối chiếc bánh răng kim loại nhỏ với chiếc bánh răng nhựa lớn hơn, cho phép động cơ điện liên kết với chốt cửa. Nếu bạn nhấc chiếc chốt lên, tất cả các bánh răng vẫn quay, chỉ trừ chiếc chiếc bánh răng nhựa do ly hợp giữ chặt lấy nó.
Đôi khi bạn vô tình quên chìa khóa trong xe và khóa cửa sập lại, bạn cần biết một công cụ để mở khoá rất hữu hiệu, đó là một dải kim loại mỏng có moóc phẳng (có thể sử dụng chính chiếc moóc áo nhỏ bằng nhôm). Một chuyển động theo chiều dọc từ bất cứ tay mở cửa hoặc cơ cấu khoá điện tác động đến chốt khoá là tất cả những gì cần thiết để mở và đóng khoá. Việc mở khoá sẽ kết thúc khi dải kim loại chạm vào điểm mà tay mở cửa hoặc cơ cấu khoá điện kết nối vào. Đó là tất cả những gì là mấu chốt của hệ thống khoá cửa xe.
 

Audinew

Xe tải
Biển số
OF-7102
Ngày cấp bằng
15/7/07
Số km
498
Động cơ
545,780 Mã lực
Nơi ở
Chánh Văn phòng chi hội Củ Sâm.
Muốn dùng được cái chìa khoá xơ cua thì lần khoá cửa cuối cùng phải khoá bằng chìa (cắm thẳng vào cánh cửa mà xoay, không bấm điều khiển). Rồi từ đó có thể dùng chìa xơ cua được.
Nhưng các bác nhớ, đã khoá bằng điều khiển thì nhất thiết phải mở bằng điều khiển.
 

XXeoMM

Xe điện
Biển số
OF-20738
Ngày cấp bằng
3/9/08
Số km
2,112
Động cơ
520,150 Mã lực
Nơi ở
nơi có Biển và Em :c.............................:
Khoá din của nó tự sạc khi bác cắm vào để chạy xe. Nên chỉ sợ mất chìa thôi :D
:)) Chìa KM bác lấy cái tuốc nơ vít mở ra bên trong có viên pin đồng hồ, hết thì thay chứ ko có sạc lại đâu ợ :69:
 

Cahtra2008

Xe tăng
Biển số
OF-13809
Ngày cấp bằng
8/3/08
Số km
1,250
Động cơ
528,940 Mã lực
:)) Chìa KM bác lấy cái tuốc nơ vít mở ra bên trong có viên pin đồng hồ, hết thì thay chứ ko có sạc lại đâu ợ :69:
Bác có biết khoảng bao lâu thì hết pin không ợ:102:
 

CHI HUA HUA

Xe buýt
Biển số
OF-7343
Ngày cấp bằng
22/7/07
Số km
813
Động cơ
548,220 Mã lực
Tuổi
50
Website
www.adz.com.vn
Sao xe em - KM 2008 - vẫn sử dụng khóa có remote và khóa sơ cua song song có phụ thuộc vào nhau đâu nhỉ ? Sử dụng như bình thường . Nhiều xe khác cũng thế ( Ford lazer, Ford everest ...)
 

CHI HUA HUA

Xe buýt
Biển số
OF-7343
Ngày cấp bằng
22/7/07
Số km
813
Động cơ
548,220 Mã lực
Tuổi
50
Website
www.adz.com.vn
Hôm nay em còn phát hiện thêm 2 vấn đề về khóa chốt của KM nữa (không biết là khôn hay ngu , chỉ biết là nó khác với các xe em đã từng đi ) :

1. Rút chốt cửa bên ghế phụ > toàn bộ 3 chốt còn lại cũng bật lên theo . Các xe khác em chỉ thấy rút chốt bên cửa lái thì 3 chốt còn lại mới mở (thế mới gọi là khóa trung tâm chứ) . Chả hiểu sao ông Hàn xẻng lại thiết kế thêm kiểu này , chả thấy hay hơn gì cả .

2. Khi rút khóa điện , bước ra ngoài xe, ấn chốt (khóa trung tâm) bên ghế lái . Sau đó đóng cửa > chốt không tự động nẩy lên như 1 số xe khác . Bình thường các xe khác muốn chốt cửa kiểu này thì khi sập cửa phải đồng thời giữ vào tay nắm cửa ngoài (ở tư thế mở cửa) .
 

2fast2fear

Xe tăng
Biển số
OF-17680
Ngày cấp bằng
20/6/08
Số km
1,358
Động cơ
520,150 Mã lực
Sao xe em - KM 2008 - vẫn sử dụng khóa có remote và khóa sơ cua song song có phụ thuộc vào nhau đâu nhỉ ? Sử dụng như bình thường . Nhiều xe khác cũng thế ( Ford lazer, Ford everest ...)


Tùy vào bộ điều khiển bác lắp thêm thôi. Nếu nó có chức năng chống trộm thì khóa sơ cua ko dùng được.

Như mấy dòng Mazda, Ford, hay như con chuồng gà của em thì remote chỉ có chức năng lock-unlock chứ ko có chống trộm- báo động nên dùng khóa phụ vô tư ợ.

Em prefer vụ remote đơn thuần là lock- unlock thôi. Chức năng chống trộm thì ít, mà phiền hà thì nhiều. Gửi xe, để ở đường mà bấm lock vào, ai vô tình- hoặc cố tình đi qua vỗ cho 1 phát nó kêu ầm ỹ khó chịu lắm.

Ở gần nhà em có 1 ông bị rồi, tại ông ấy hay đỗ chắn mấy bà bác hàng rau, vô tình các pác ấy biết vụ chống trộm nên bác ấy cứ đỗ thì y như rằng cứ phài chục phút lại phải chạy ra bấm điều khiển 1 lần rồi đến lúc ko chịu được phải té :))
 
Chỉnh sửa cuối:

CHI HUA HUA

Xe buýt
Biển số
OF-7343
Ngày cấp bằng
22/7/07
Số km
813
Động cơ
548,220 Mã lực
Tuổi
50
Website
www.adz.com.vn
Tùy vào bộ điều khiển bác lắp thêm thôi. Nếu nó có chức năng chống chộm thì khóa sơ cua ko dùng được.

Như mấy dòng Mazda, Ford, hay như con chuồng gà của em thì remote chỉ có chức năng lock-unlock chứ ko có chống trộm- báo động nên dùng khóa phụ vô tư ợ
Đọc bài đầu tiên của bác chủ thớt , em nghĩ bác ấy định nói đến 2 cái chìa nguyên bản (1 có remote , 1 cái sơ cua ) đấy chứ .
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top