Chi tiết Xe Camry 2012: chuẩn mực ,đột phá ,nhưng chưa triệt để !

EXCITER-72

Xe đạp
Biển số
OF-89024
Ngày cấp bằng
19/3/11
Số km
20
Động cơ
406,800 Mã lực
Camry 2012 đã có bước đột phá cả về thiết kế mới và động cơ mới tân tiến, vừa êm vừa tiết kiệm nhiên liệu hơn. Tuy vậy, cuộc "cách mạng" này được xem là chưa triệt để khi các mẫu xe mới còn khiếm khuyết ở một số chi tiết, trang bị an toàn thấp hơn và động cơ thế hệ cũ vẫn còn ở bản thấp nhất...

Ngoại thất: Ấn tượng chưa trọn

Không khó để nhận ra Camry 2012 khi mặt trước của xe đã được thiết kế lại hoàn toàn mới với lưới tản nhiệt mạ crom 5 nan thay thế cho 3 nan ở thế hệ cũ. Cụm đèn pha HID hình bình hành của xe có chiều cao tương đương với lưới tản nhiệt, tạo ra một vạch liền chính giữa. Phía dưới, cản trước uốn lượn ở giữa và góc cạnh hai bên kết hợp với sự liền mạch giữa cụm đèn sương mù mạ crom và nan gió, giúp cho xe có cái nhìn thể thao. Tất cả các bản Camry 2012 đều có gương chiếu hậu ngoài chỉnh điện tích hợp đèn báo rẽ.






ội thất, tiện nghi: Trau chuốt hơn

Bước vào cabin Camry 2012, chúng ta có thể nhận ra những nỗ lực của Toyota trong việc duy trì và nâng cao tính sang trọng của xe. Những điểm mới có thể kể tới là vô lăng 4 chấu thiết kế mới, mặt trên taplo bọc chất liệu mềm với đường may thật thay cho chất liệu nhựa liền của phiên bản trước; điều hòa tự động 3 vùng cho bản cao nhất 2.5Q, tự động 2 vùng cho 2 bản còn lại là 2.5G và 2.0E. Cùng với đó, lần đầu tiên bảng điều khiển được tích hợp đồng hồ đo mức tiêu thụ nhiên liệu khi xe đang vận hành, tựa đầu ghế trước có thể gập về phía trước, tăng khả năng quan sát của người ngồi sau bên phải - vị trí đẹp nhất trong cabin khi xe có lái xe riêng. Ở ghế trước của các bản động cơ 2.5 lít có các nút chỉnh cao thấp, gần xa của ghế trước ngay trên cạnh ghế, giúp người ngồi sau có thể điều chỉnh ghế trước theo ý muốn.


Tựa đầu gập xuống, tăng tầm quan sát của người ngồi sau



Bảng đồng hồ có thêm đồng hồ tiêu thụ nhiên liệu (vạch xanh ngoài cùng bên phải) và chế độ lái tiết kiệm Eco





Vận hành: Mới - khác

Đáng kể nhất với Camry 2012 là phần động cơ hộp số. Xe có 3 phiên bản 2.5Q, 2.5G và 2.0E với hai loại động cơ 2.5 lít và 2.0 lít. Hai bản 2.5Q và 2.5G cùng sử dụng chung động cơ mới 2AR-FE dung tích 2,5 lít, I4, VVT-i kép, công suất cực đại 178 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 231 Nm ở 4.100 vòng/phút, đi kèm hộp số tự động 6 cấp.





Nhờ công suất hơn 13 mã lực và mô men xoắn hơn 7 N.m nên dù trọng lượng không tải tăng hơn 10 kg nhưng các bản 2.5 lít thể hiện sự khác biệt rõ rệt so với 2.4G đời cũ. Ngay từ khi xuất phát, vào số D, nhấn ga nhẹ nhàng nhưng xe vẫn tăng tốc khá tốt dù xe chạy đủ tải. Đạp ga chưa tới nút sàn, xe dễ dàng vọt lên mức 100 km/h (theo tính toán của nhà sản xuất là mất 9,3 giây), tốc độ xe phản ứng gần như tức thời với chân ga mà không bị rung giật hoặc hụt, trễ thường thấy ở các xe yếu so với tải trọng.



Với hộp số tự động 6 cấp, việc tăng giảm tốc của xe khá êm ái khi chạy chế độ D, đồng thời vọt lên khá tốt khi lái ở chế độ thể thao. Những tiện ích khác như vô lăng trợ lực điện, bảng đồng hồ có thêm tín hiệu về tiêu hao nhiên liệu và hướng dẫn lái xe tiết kiệm nhiên liệu...khiến cho người ngồi sau vô lăng cảm thấy khá thoải mái.
Các xe Camry 2.5Q và 2.5G cho cảm giác khá ổn định khi chạy ở tốc độ cao. Tuy nhiên, điều bất ngờ với chúng tôi là ở một mẫu xe hạng trung cao cấp mới, Toyota lại không trang bị hệ thống ổn định thân xe VSC, ngay cả ở bản cao cấp nhất. Vì thế, độ ổn định của các mẫu Camry 2012 không cao khi vào cua, chuyển hướng. Dẫu vậy, khách mua xe Camry mới được an ủi khi "địa bàn" thân quen của các mẫu xe Camry là chạy trên đường đẹp, trong phố, nên sự khác biệt giữa có và không VSC không quá rõ rệt.

Điểm yếu về vận hành vẫn nằm ở bản 2.0E. Xe sử dùng động cơ đời cũ 1AZ-FE 2.0 lít I4 VVT-i cho công suất cực đại 145 mã lực tại 6.000 vòng/phút và môn men xoắn cực đại 190 Nm ở vòng tua 4.000 vòng/phút, kết hợp với hộp số tự động 4 cấp với chế độ lái thể thao (điểm khác so với Camry 2.0 nhập khẩu từ Đài Loan). Chỉ kém 35 kg về trọng lượng nhưng công suất giảm tới 33 mã lực và mô men giảm 41 Nm nên bản 2.0E có độ trễ về thời gian tăng tốc lớn, đặc biệt khi chở đủ tải 5 người. Theo tính toán của Toyota, xe cần tới 12,5 giây để tăng tốc lên 100 km/h.


Mặc dù khả năng cách âm của tất cả các bản Camry 2012 đều rất ấn tượng nhưng khả năng tiêu hao nhiên liệu lại có sự khác biệt. Công nghệ mới van kép Dual VVT-i đã giúp các bản động cơ 2.5 lít có mức tiêu hao trung bình chỉ 7,8 lít (theo số liệu của nhà sản xuất), thấp hơn nhiều mức 10 lít của bản Camry 2.4G thế hệ cũ và thấp hơn cả mức 8,5 lít của bản động cơ van đơn VVT-i 2.0 lít.

Về an toàn, Camry 2012 có các hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hỗ trợ phanh khẩn cấp BA, phân bổ lực phanh điện tử EBD, 2 túi khí (4 túi khí ở bản 2.5Q), cảm biến lùi.

Giá bán: Vẫn là "tiền nào của ấy" ?

Trung tuần tháng 8 vừa qua, Camry 2012 đã được tung ra thị trường với giá bán lẻ của Camry 2.0E là 982 triệu đồng, Camry 2.5G là 1,129 tỷ đồng và Camry 2.5Q là 1,241 tỷ đồng, đã bao gồm thuế VAT.

So với giá Camry 2.4G trước đó, Camry 2.5G tăng 36 triệu đồng, không có VSC nhưng bù lại là động cơ hộp số mới tiết kiệm nhiên liệu, thiết kế mới, một số tính năng mới. Chênh lệch hơn 100 triệu đồng cho bản cao cấp nhất nếu khách muốn sở hữu sự khác biệt về màn hình DVD, điều hòa 3 vùng độc lập, nút khởi động, 4 túi khí...

Toyota Camry 2.5Q “cháy hàng" ngoài dự kiến


Do đặt mục tiêu doanh số bán hàng chủ yếu nằm ở hai phiên bản 2.5G và 2.0E nên số lượng xe 2.5Q được sản xuất chỉ khoảng 30 xe/tháng, trong khi đó Toyota đặt mục tiêu tổng cộng 375 xe Camry 2012/ tháng cho cả 3 phiên bản nên hiện tại những khách hàng muốn sở hữu Camry 2.5Q phải đợi sang đầu năm sau.

Ké thêm em LEXUS LS 2013 :





 
Chỉnh sửa cuối:

IZZ

Xe tăng
Biển số
OF-23637
Ngày cấp bằng
6/11/08
Số km
1,832
Động cơ
510,237 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy
Đúng như em dự đoán, 2.4Q rất hot. Tuy nhiên Lexus 2013 đẹp hơn khá nhiều.
 

Hoàng_Gầy

Xe điện
Biển số
OF-71582
Ngày cấp bằng
27/8/10
Số km
3,027
Động cơ
457,410 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội
Hôm qua vừa vào showroom check em 2.5G, quá tuyệt vời. Chỉ chờ mấy năm,mấy chục năm nữa để mua thôi :)) :))
 

fordfiesta

Xe tải
Biển số
OF-95145
Ngày cấp bằng
13/5/11
Số km
437
Động cơ
405,380 Mã lực
hơi tiếc vì không có nhiều xe 2.5Q bán cho các bác, nhưng em 2.5G các bác cùng dùng ngon
 

inochi

Xe điện
Biển số
OF-28925
Ngày cấp bằng
11/2/09
Số km
2,785
Động cơ
510,625 Mã lực
Nơi ở
HCM
Có tiền thì cố chơi em Full là 2.5Q cho nó sướng, có vẻ 2.5G sẽ có doanh số ít hơn 2.5Q rồi
 

Fine

Xe hơi
Biển số
OF-146083
Ngày cấp bằng
18/6/12
Số km
144
Động cơ
362,230 Mã lực
LS 2013 đẹp quá
 

368vietnamexp

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-110198
Ngày cấp bằng
24/8/11
Số km
163
Động cơ
392,430 Mã lực
Quá đẹp luôn các cụ ạ !
 

Tienthinh

Xe tăng
Biển số
OF-53130
Ngày cấp bằng
18/12/09
Số km
1,825
Động cơ
470,392 Mã lực
Nhìn trên ảnh thấy đẹp mà sao ra thực tế thấy xấu hơn đời cũ , cam dời này thiết kế không đẹp bằng đời cũ.
 

mrkoi

Xe tăng
Biển số
OF-97231
Ngày cấp bằng
26/5/11
Số km
1,602
Động cơ
415,380 Mã lực
iu em LX mới chế, nhìn khác hẳn, đúng là LX.US
 

Barcelona

Xe tải
Biển số
OF-61308
Ngày cấp bằng
9/4/10
Số km
236
Động cơ
443,275 Mã lực
Em nhìn thoáng chạy trên phố nhìn ngang cứ tưởng Forte còn nhìn đuôi thấy giống Civic, chậc được cái trông thể thao phết. b-)
 

Zzz

Xe tải
Biển số
OF-153987
Ngày cấp bằng
25/8/12
Số km
217
Động cơ
356,270 Mã lực
Nơi ở
Từ Lim
Sáng đi thay dầu, có ngó qua cam đời mới thực tế em thấy, không bị nhiều crom như trong hình, xen lẫn lưới tản nhiệt chi tiết đánh mờ giống nhôm phay xước nên đỡ hơn. Nói chung kiểu dáng theo hướng góc cạnh khỏe thô chứ không đẹp và sang bằng 2010 LE. Về kỹ thuật máy móc và công nghệ thì em nghĩ Toy rất ổn. Tuy nhiên nhìn cụm đài đóm xe liên doanh cảm giác không đồng bộ như xe us rất khớp hài hòa với mặt dưỡng, hàng liên doanh y hàng các bác nhà ta độ thêm.
 

phuongtv_76

Xe container
Biển số
OF-74823
Ngày cấp bằng
7/10/10
Số km
5,055
Động cơ
472,028 Mã lực
Tuổi
48
Bác đã dùng phọt tè thì đỉnh của đỉnh rồi! Cam ko có VSC thì cứ phải gọi FOrte bằng cụ!
Fot tè là siêu xe cụ khen làm gì, chỉ cần chú ý cái vành tí là đc, thay cái ống tio đáng bi nhiêu đâu, đèn gầm ko sáng mấy xxx cũng ko thịt đâu mà lo
 

PLD

Xe buýt
Biển số
OF-153873
Ngày cấp bằng
24/8/12
Số km
904
Động cơ
363,460 Mã lực
Fot tè là siêu xe cụ khen làm gì, chỉ cần chú ý cái vành tí là đc, thay cái ống tio đáng bi nhiêu đâu, đèn gầm ko sáng mấy xxx cũng ko thịt đâu mà lo
em rút kinh nghiệm rồi, trêu con nít dại mặt lắm bác à.
 

raklei

Xe điện
Biển số
OF-1342
Ngày cấp bằng
15/8/06
Số km
4,870
Động cơ
622,433 Mã lực
Tuổi
114
Muốn mua lại phải đợi đầu năm sau cơ à?
Kiểu này làm em hàng xẻng nhập vừa rẻ, xe có ngay, lại có vsc có hơn ko =))
 

Isu_zu

Xe container
Biển số
OF-12249
Ngày cấp bằng
24/12/07
Số km
8,353
Động cơ
566,648 Mã lực
Đúng như em dự đoán, 2.4Q rất hot. Tuy nhiên Lexus 2013 đẹp hơn khá nhiều.
E vẫn kỳ vọng hơn nữa ở Cam 12...với em thì ngoại hình LE 2010 vẫn đẹp hơn. LS 2013 thì quá chuẩn, no ideas!
 

minhauto.com

Xe tải
Biển số
OF-138840
Ngày cấp bằng
17/4/12
Số km
245
Động cơ
369,538 Mã lực
mong các cụ ủng hộ 2.5G kái
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,337
Động cơ
899,645 Mã lực
Khổ cho các bác sâu Toy rồi!
Ai bảo cứ đọc mấy cái bình loạn trên Off này rồi đi tư vấn cho sếp. Hết thưởng 2 tháng 9; mà sếp cáu quá có khi lan cả sang tết dương lịch hay cả âm lịch nữa ấy chứ!
Kinh doanh thì mắt phải mở to, cứ đẽo cầy giữa đường, đọc lời đâm chọc của mấy "chiên ra" trên Off này rồi tin thì tìm mua trấu, chứ cám thì cũng vẫn còn khó!
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top