- Biển số
- OF-89024
- Ngày cấp bằng
- 19/3/11
- Số km
- 20
- Động cơ
- 406,800 Mã lực
Camry 2012 đã có bước đột phá cả về thiết kế mới và động cơ mới tân tiến, vừa êm vừa tiết kiệm nhiên liệu hơn. Tuy vậy, cuộc "cách mạng" này được xem là chưa triệt để khi các mẫu xe mới còn khiếm khuyết ở một số chi tiết, trang bị an toàn thấp hơn và động cơ thế hệ cũ vẫn còn ở bản thấp nhất...
Ngoại thất: Ấn tượng chưa trọn
Không khó để nhận ra Camry 2012 khi mặt trước của xe đã được thiết kế lại hoàn toàn mới với lưới tản nhiệt mạ crom 5 nan thay thế cho 3 nan ở thế hệ cũ. Cụm đèn pha HID hình bình hành của xe có chiều cao tương đương với lưới tản nhiệt, tạo ra một vạch liền chính giữa. Phía dưới, cản trước uốn lượn ở giữa và góc cạnh hai bên kết hợp với sự liền mạch giữa cụm đèn sương mù mạ crom và nan gió, giúp cho xe có cái nhìn thể thao. Tất cả các bản Camry 2012 đều có gương chiếu hậu ngoài chỉnh điện tích hợp đèn báo rẽ.
ội thất, tiện nghi: Trau chuốt hơn
Bước vào cabin Camry 2012, chúng ta có thể nhận ra những nỗ lực của Toyota trong việc duy trì và nâng cao tính sang trọng của xe. Những điểm mới có thể kể tới là vô lăng 4 chấu thiết kế mới, mặt trên taplo bọc chất liệu mềm với đường may thật thay cho chất liệu nhựa liền của phiên bản trước; điều hòa tự động 3 vùng cho bản cao nhất 2.5Q, tự động 2 vùng cho 2 bản còn lại là 2.5G và 2.0E. Cùng với đó, lần đầu tiên bảng điều khiển được tích hợp đồng hồ đo mức tiêu thụ nhiên liệu khi xe đang vận hành, tựa đầu ghế trước có thể gập về phía trước, tăng khả năng quan sát của người ngồi sau bên phải - vị trí đẹp nhất trong cabin khi xe có lái xe riêng. Ở ghế trước của các bản động cơ 2.5 lít có các nút chỉnh cao thấp, gần xa của ghế trước ngay trên cạnh ghế, giúp người ngồi sau có thể điều chỉnh ghế trước theo ý muốn.
Tựa đầu gập xuống, tăng tầm quan sát của người ngồi sau
Bảng đồng hồ có thêm đồng hồ tiêu thụ nhiên liệu (vạch xanh ngoài cùng bên phải) và chế độ lái tiết kiệm Eco
Vận hành: Mới - khác
Đáng kể nhất với Camry 2012 là phần động cơ hộp số. Xe có 3 phiên bản 2.5Q, 2.5G và 2.0E với hai loại động cơ 2.5 lít và 2.0 lít. Hai bản 2.5Q và 2.5G cùng sử dụng chung động cơ mới 2AR-FE dung tích 2,5 lít, I4, VVT-i kép, công suất cực đại 178 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 231 Nm ở 4.100 vòng/phút, đi kèm hộp số tự động 6 cấp.
Nhờ công suất hơn 13 mã lực và mô men xoắn hơn 7 N.m nên dù trọng lượng không tải tăng hơn 10 kg nhưng các bản 2.5 lít thể hiện sự khác biệt rõ rệt so với 2.4G đời cũ. Ngay từ khi xuất phát, vào số D, nhấn ga nhẹ nhàng nhưng xe vẫn tăng tốc khá tốt dù xe chạy đủ tải. Đạp ga chưa tới nút sàn, xe dễ dàng vọt lên mức 100 km/h (theo tính toán của nhà sản xuất là mất 9,3 giây), tốc độ xe phản ứng gần như tức thời với chân ga mà không bị rung giật hoặc hụt, trễ thường thấy ở các xe yếu so với tải trọng.
Với hộp số tự động 6 cấp, việc tăng giảm tốc của xe khá êm ái khi chạy chế độ D, đồng thời vọt lên khá tốt khi lái ở chế độ thể thao. Những tiện ích khác như vô lăng trợ lực điện, bảng đồng hồ có thêm tín hiệu về tiêu hao nhiên liệu và hướng dẫn lái xe tiết kiệm nhiên liệu...khiến cho người ngồi sau vô lăng cảm thấy khá thoải mái.
Các xe Camry 2.5Q và 2.5G cho cảm giác khá ổn định khi chạy ở tốc độ cao. Tuy nhiên, điều bất ngờ với chúng tôi là ở một mẫu xe hạng trung cao cấp mới, Toyota lại không trang bị hệ thống ổn định thân xe VSC, ngay cả ở bản cao cấp nhất. Vì thế, độ ổn định của các mẫu Camry 2012 không cao khi vào cua, chuyển hướng. Dẫu vậy, khách mua xe Camry mới được an ủi khi "địa bàn" thân quen của các mẫu xe Camry là chạy trên đường đẹp, trong phố, nên sự khác biệt giữa có và không VSC không quá rõ rệt.
Điểm yếu về vận hành vẫn nằm ở bản 2.0E. Xe sử dùng động cơ đời cũ 1AZ-FE 2.0 lít I4 VVT-i cho công suất cực đại 145 mã lực tại 6.000 vòng/phút và môn men xoắn cực đại 190 Nm ở vòng tua 4.000 vòng/phút, kết hợp với hộp số tự động 4 cấp với chế độ lái thể thao (điểm khác so với Camry 2.0 nhập khẩu từ Đài Loan). Chỉ kém 35 kg về trọng lượng nhưng công suất giảm tới 33 mã lực và mô men giảm 41 Nm nên bản 2.0E có độ trễ về thời gian tăng tốc lớn, đặc biệt khi chở đủ tải 5 người. Theo tính toán của Toyota, xe cần tới 12,5 giây để tăng tốc lên 100 km/h.
Mặc dù khả năng cách âm của tất cả các bản Camry 2012 đều rất ấn tượng nhưng khả năng tiêu hao nhiên liệu lại có sự khác biệt. Công nghệ mới van kép Dual VVT-i đã giúp các bản động cơ 2.5 lít có mức tiêu hao trung bình chỉ 7,8 lít (theo số liệu của nhà sản xuất), thấp hơn nhiều mức 10 lít của bản Camry 2.4G thế hệ cũ và thấp hơn cả mức 8,5 lít của bản động cơ van đơn VVT-i 2.0 lít.
Về an toàn, Camry 2012 có các hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hỗ trợ phanh khẩn cấp BA, phân bổ lực phanh điện tử EBD, 2 túi khí (4 túi khí ở bản 2.5Q), cảm biến lùi.
Giá bán: Vẫn là "tiền nào của ấy" ?
Trung tuần tháng 8 vừa qua, Camry 2012 đã được tung ra thị trường với giá bán lẻ của Camry 2.0E là 982 triệu đồng, Camry 2.5G là 1,129 tỷ đồng và Camry 2.5Q là 1,241 tỷ đồng, đã bao gồm thuế VAT.
So với giá Camry 2.4G trước đó, Camry 2.5G tăng 36 triệu đồng, không có VSC nhưng bù lại là động cơ hộp số mới tiết kiệm nhiên liệu, thiết kế mới, một số tính năng mới. Chênh lệch hơn 100 triệu đồng cho bản cao cấp nhất nếu khách muốn sở hữu sự khác biệt về màn hình DVD, điều hòa 3 vùng độc lập, nút khởi động, 4 túi khí...
Toyota Camry 2.5Q “cháy hàng" ngoài dự kiến
Do đặt mục tiêu doanh số bán hàng chủ yếu nằm ở hai phiên bản 2.5G và 2.0E nên số lượng xe 2.5Q được sản xuất chỉ khoảng 30 xe/tháng, trong khi đó Toyota đặt mục tiêu tổng cộng 375 xe Camry 2012/ tháng cho cả 3 phiên bản nên hiện tại những khách hàng muốn sở hữu Camry 2.5Q phải đợi sang đầu năm sau.
Ké thêm em LEXUS LS 2013 :
Ngoại thất: Ấn tượng chưa trọn
Không khó để nhận ra Camry 2012 khi mặt trước của xe đã được thiết kế lại hoàn toàn mới với lưới tản nhiệt mạ crom 5 nan thay thế cho 3 nan ở thế hệ cũ. Cụm đèn pha HID hình bình hành của xe có chiều cao tương đương với lưới tản nhiệt, tạo ra một vạch liền chính giữa. Phía dưới, cản trước uốn lượn ở giữa và góc cạnh hai bên kết hợp với sự liền mạch giữa cụm đèn sương mù mạ crom và nan gió, giúp cho xe có cái nhìn thể thao. Tất cả các bản Camry 2012 đều có gương chiếu hậu ngoài chỉnh điện tích hợp đèn báo rẽ.
ội thất, tiện nghi: Trau chuốt hơn
Bước vào cabin Camry 2012, chúng ta có thể nhận ra những nỗ lực của Toyota trong việc duy trì và nâng cao tính sang trọng của xe. Những điểm mới có thể kể tới là vô lăng 4 chấu thiết kế mới, mặt trên taplo bọc chất liệu mềm với đường may thật thay cho chất liệu nhựa liền của phiên bản trước; điều hòa tự động 3 vùng cho bản cao nhất 2.5Q, tự động 2 vùng cho 2 bản còn lại là 2.5G và 2.0E. Cùng với đó, lần đầu tiên bảng điều khiển được tích hợp đồng hồ đo mức tiêu thụ nhiên liệu khi xe đang vận hành, tựa đầu ghế trước có thể gập về phía trước, tăng khả năng quan sát của người ngồi sau bên phải - vị trí đẹp nhất trong cabin khi xe có lái xe riêng. Ở ghế trước của các bản động cơ 2.5 lít có các nút chỉnh cao thấp, gần xa của ghế trước ngay trên cạnh ghế, giúp người ngồi sau có thể điều chỉnh ghế trước theo ý muốn.
Tựa đầu gập xuống, tăng tầm quan sát của người ngồi sau
Bảng đồng hồ có thêm đồng hồ tiêu thụ nhiên liệu (vạch xanh ngoài cùng bên phải) và chế độ lái tiết kiệm Eco
Vận hành: Mới - khác
Đáng kể nhất với Camry 2012 là phần động cơ hộp số. Xe có 3 phiên bản 2.5Q, 2.5G và 2.0E với hai loại động cơ 2.5 lít và 2.0 lít. Hai bản 2.5Q và 2.5G cùng sử dụng chung động cơ mới 2AR-FE dung tích 2,5 lít, I4, VVT-i kép, công suất cực đại 178 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 231 Nm ở 4.100 vòng/phút, đi kèm hộp số tự động 6 cấp.
Nhờ công suất hơn 13 mã lực và mô men xoắn hơn 7 N.m nên dù trọng lượng không tải tăng hơn 10 kg nhưng các bản 2.5 lít thể hiện sự khác biệt rõ rệt so với 2.4G đời cũ. Ngay từ khi xuất phát, vào số D, nhấn ga nhẹ nhàng nhưng xe vẫn tăng tốc khá tốt dù xe chạy đủ tải. Đạp ga chưa tới nút sàn, xe dễ dàng vọt lên mức 100 km/h (theo tính toán của nhà sản xuất là mất 9,3 giây), tốc độ xe phản ứng gần như tức thời với chân ga mà không bị rung giật hoặc hụt, trễ thường thấy ở các xe yếu so với tải trọng.
Với hộp số tự động 6 cấp, việc tăng giảm tốc của xe khá êm ái khi chạy chế độ D, đồng thời vọt lên khá tốt khi lái ở chế độ thể thao. Những tiện ích khác như vô lăng trợ lực điện, bảng đồng hồ có thêm tín hiệu về tiêu hao nhiên liệu và hướng dẫn lái xe tiết kiệm nhiên liệu...khiến cho người ngồi sau vô lăng cảm thấy khá thoải mái.
Các xe Camry 2.5Q và 2.5G cho cảm giác khá ổn định khi chạy ở tốc độ cao. Tuy nhiên, điều bất ngờ với chúng tôi là ở một mẫu xe hạng trung cao cấp mới, Toyota lại không trang bị hệ thống ổn định thân xe VSC, ngay cả ở bản cao cấp nhất. Vì thế, độ ổn định của các mẫu Camry 2012 không cao khi vào cua, chuyển hướng. Dẫu vậy, khách mua xe Camry mới được an ủi khi "địa bàn" thân quen của các mẫu xe Camry là chạy trên đường đẹp, trong phố, nên sự khác biệt giữa có và không VSC không quá rõ rệt.
Điểm yếu về vận hành vẫn nằm ở bản 2.0E. Xe sử dùng động cơ đời cũ 1AZ-FE 2.0 lít I4 VVT-i cho công suất cực đại 145 mã lực tại 6.000 vòng/phút và môn men xoắn cực đại 190 Nm ở vòng tua 4.000 vòng/phút, kết hợp với hộp số tự động 4 cấp với chế độ lái thể thao (điểm khác so với Camry 2.0 nhập khẩu từ Đài Loan). Chỉ kém 35 kg về trọng lượng nhưng công suất giảm tới 33 mã lực và mô men giảm 41 Nm nên bản 2.0E có độ trễ về thời gian tăng tốc lớn, đặc biệt khi chở đủ tải 5 người. Theo tính toán của Toyota, xe cần tới 12,5 giây để tăng tốc lên 100 km/h.
Mặc dù khả năng cách âm của tất cả các bản Camry 2012 đều rất ấn tượng nhưng khả năng tiêu hao nhiên liệu lại có sự khác biệt. Công nghệ mới van kép Dual VVT-i đã giúp các bản động cơ 2.5 lít có mức tiêu hao trung bình chỉ 7,8 lít (theo số liệu của nhà sản xuất), thấp hơn nhiều mức 10 lít của bản Camry 2.4G thế hệ cũ và thấp hơn cả mức 8,5 lít của bản động cơ van đơn VVT-i 2.0 lít.
Về an toàn, Camry 2012 có các hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hỗ trợ phanh khẩn cấp BA, phân bổ lực phanh điện tử EBD, 2 túi khí (4 túi khí ở bản 2.5Q), cảm biến lùi.
Giá bán: Vẫn là "tiền nào của ấy" ?
Trung tuần tháng 8 vừa qua, Camry 2012 đã được tung ra thị trường với giá bán lẻ của Camry 2.0E là 982 triệu đồng, Camry 2.5G là 1,129 tỷ đồng và Camry 2.5Q là 1,241 tỷ đồng, đã bao gồm thuế VAT.
So với giá Camry 2.4G trước đó, Camry 2.5G tăng 36 triệu đồng, không có VSC nhưng bù lại là động cơ hộp số mới tiết kiệm nhiên liệu, thiết kế mới, một số tính năng mới. Chênh lệch hơn 100 triệu đồng cho bản cao cấp nhất nếu khách muốn sở hữu sự khác biệt về màn hình DVD, điều hòa 3 vùng độc lập, nút khởi động, 4 túi khí...
Toyota Camry 2.5Q “cháy hàng" ngoài dự kiến
Do đặt mục tiêu doanh số bán hàng chủ yếu nằm ở hai phiên bản 2.5G và 2.0E nên số lượng xe 2.5Q được sản xuất chỉ khoảng 30 xe/tháng, trong khi đó Toyota đặt mục tiêu tổng cộng 375 xe Camry 2012/ tháng cho cả 3 phiên bản nên hiện tại những khách hàng muốn sở hữu Camry 2.5Q phải đợi sang đầu năm sau.
Ké thêm em LEXUS LS 2013 :
Chỉnh sửa cuối: