Chi tiết về các đường thi, đội thi , kết quả dưới quan điểm gaz69

gaz69

Xe điện
Biển số
OF-1685
Ngày cấp bằng
24/9/06
Số km
3,290
Động cơ
603,079 Mã lực
Tuổi
50
Website
www.autopart.vn
Em cũng đồng quan điểm với bác No và bác GL về đường khô. Bác Gaz69 cố gắng thiết kế vài đường leo trèo, dốc thật tức + đất mềm, không cần có bùn, làm sao cho các cầu thủ phải tìm điểm đặt bánh chuẩn, phát huy hết kỹ năng lái xe địa hình, hạn chế dùng công cụ hỗ trợ. Em tin là cùng 1 đường, không dùng công cụ hỗ trợ thì không phải ai cũng chạy phát qua ngay được, kể cả chân to và xe khỏe.
Theo em hiểu bác đang nói về hạng Cơ bản của VOC :D Hạng thi không có tời.
Cái đường không phải ai cũng chạy 1 phát qua được là đường số 2 - không cần dốc .
Trong trường hợp muốn làm 1 cái đường để có khóa vi sai mới đi được , em nghĩ chỉ có dốc tức như bài 4,chứ chế tạo 1 đường xếp đá to nói thì dễ . Ai xếp? Đá chọn cỡ bao nhiêu? Ai bê về xếp? Mất bao nhiêu time?Và tốn bao nhiêu tiền?
Quan điểm của em ( có thể sai sót ) khi nghĩ về đường thi offroad : Đường tự nhiên ,hạn chế nhân tạo để biểu diễn kỹ năng hoặc phô diễn trang bị.Cuộc thi không nên là nơi phô diễn trang bị sẵn có. Sau 10 năm nữa ai cũng có khóa, tời ...........lúc đó ta sẽ nghĩ ra loại đường thế nào để phân biệt 100 cầu thủ trang bị như nhau???

Cái đường có khóa vi sai chạy nhanh hơn không có khóa chính là cãi rãnh ở Đồng mô bác ạ.Ở giải đầu tiên VOC , ai cũng nói nếu không có khóa không qua được đó. Ở giải này ai cũng nói chỉ xe thương binh bánh thò mới đi được bài 6 .
Theo em điểm hấp dẫn nhất là cách giải quyết vấn đề , thay vì trông chờ trang bị . Tại sao nhà Vuốt Báo bỏ 10p bê đá lấp hố ? Tại sao Galloper lên được cái xe mắc lại cái cầu sau để không tời được?..............Nếu bác làm đường hoàn toàn theo tính toán, khi đó chỉ có 1 cách giải duy nhất : trang bị .
Nếu bác nào có khả năng miêu tả cái đường bác muốn, em sẵn lòng tìm cách hiện thực hóa nó ở VOC 2012 và cùng xem cách các đội thi giải quyết vấn đề.
 

Z-yakuza-Z

Xe buýt
Biển số
OF-130382
Ngày cấp bằng
11/2/12
Số km
666
Động cơ
381,035 Mã lực
Nếu bác nào có khả năng miêu tả cái đường bác muốn, em sẵn lòng tìm cách hiện thực hóa nó ở VOC 2012 và cùng xem cách các đội thi giải quyết vấn đề.
=)) Em thấy anh có vẻ nóng tính rồi đấy, cấm chửi bậy nhé. Em bổ xung thêm nữa là Money, nghĩ đến bài hát này của ABBA sao mà nó não nề và tha thiết thế không biết.
Em mô tả cái đường thi của em nhé, cực kỳ đơn giản. 7h sáng các xe tập trung ở bến Đục (Nơi bắt đầu vào chùa Hương). Sẽ có phà đưa toàn bộ xe xuống chân núi. Bài thi là làm sao các xe lên được đỉnh núi CHẤM HẾT cái chữ chấm hết này nó lại là màu tím chết chóc nữa chứ. Còn nếu chưa đủ phê, chúng ta chuyển qua Yên Tử đi. Hay là nóc nhà của Đông Nam Á nhỉ, anh nghĩ sao. Chẳng phải đào với bới gì hết =)). Em fun thôi, cấm anh chửi em =)).
 

Cai banh xe

Xe buýt
Biển số
OF-6621
Ngày cấp bằng
2/7/07
Số km
665
Động cơ
543,815 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Tại sao em phải chối . Sự thật là em hoàn toàn không đi thử 1 đường nào . BTC cũng thế .Tại sao phải thử đường ? Để lợi thế thuộc về người đã biết đường? Đường thi không phải là bài toán đố , để kết thúc được nó nhanh cần rất nhiều yếu tố : Xe , trang bị, cách điều khiển , lựa chọn đường đi, may mắn....Em có cách đi của em , người khác có cách đi của họ , đấy là cái hay của bộ môn này.Điều gì đảm bảo nếu bác đi xe em , theo cách của em , sẽ về đích cùng thời gian với em?
Đây là giải chuyên nghiệp ,đường thoạt nhìn khó tới mức ắt hẳn mọi người ý thức được việc nhiều con đường chỉ có thể đi qua 1 lần duy nhất , vì vậy không nên phí phạm chiếc xe vào 1 việc ngu ngốc là thử đường.Hơn nữa giải này sang năm có Lào và Thái Lan tham gia , để không xấu mặt dân tộc, chúng ta tạo nên 1 thế hệ cầu thủ chuyên nghiệp và fairplay hết sức có thể.
Bác nên xem lại Threat ''Đường thi '', em đã nói : '' nếu có đường nào đó không ai qua được, chuyện đó hết sức bình thường''
Nền Offroad chúng ta hiện thua các nước trong khu vực như Lào khoảng 10 năm , Thailan 20 năm .............nếu muốn tiến nhanh , bắt buộc phải làm quen với các mục tiêu khó hoặc rất khó , sau đó liên tục nâng dần cấp độ .
Em hiểu về quan điểm khách quan của bác rồi ạ! Ý em muốn hỏi về cách qua bài theo chủ quan của bác để em học tập thôi ạ, chẳng có ý gì đâu. Em muốn học cách phân tích của bác khi rơi vào các tình huống tương tự, tất nhiên em cũng không máy móc, bắt chước đâu. Âu cũng là một kỹ năng trong cuộc sống, em cũng mê xe, biết đâu, trong thực tế, em gặp tình huống khó thì đỡ phải nằm đường. Mong bác thương em, có lần em cũng nghịch, đi camry bị lầy, phải tay không bới đường cho xe ra. Lần ấy nhớ đời, nhưng không sợ, vì em cũng hơi bị "nhũn"
 

cudem

Xe buýt
Biển số
OF-28556
Ngày cấp bằng
7/2/09
Số km
978
Động cơ
493,407 Mã lực
Nơi ở
Nguyễn Sơn, LB, HN
Có gì khó đâu ... đường có vài hòn đá trơn là cần khóa ngay, còn đường thì em thấy ở trên đó có nhiều địa hình đá nền cứng phía trên. Thực tế đi offroad ở VN cũng có rất nhiều địa hình miền núi phía Bắc cần phải leo đá, offroad trên nền cứng, leo đá dưới suối chẳng hạn. Anh có nhiều kinh nghiệm hơn em anh hỏi em câu đấy làm gì ? he he
Các đường bùn lầy thì thực sự khóa không hơn được nhiều lắm ...
Ừ nhỉ! nhà chắu cảm nhận được là với các góc nhìn tinh tế,săc bén như vậy: cá nhân cụ có đầy đủ tố chất và hiếu biết để gánh vác vai trò trưởng ban công binh VOC 2012
chứ cụ Gaz69 chắu thấy còn nhiều hạn chế lắm!
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-19
Ngày cấp bằng
21/5/06
Số km
2,544
Động cơ
578,751 Mã lực
Một ý kiến rất hay, thể hiện sự hiểu biết rất hay cả xe và địa hình. Cá nhân em hoàn toàn đồng ý với anh No, việc đi offroad hay thi offroad thì việc chay xe hay và hứng thú hơn rất nhiều so với tời xe. Hy vọng ban tổ chức sẽ lưu tâm đến việc này nhiều hơn.
A vừa nghe lỏm được từ BTC: VOC này chú tha hồ mà chạy nhé, tời sẽ ít dùng hơn.\m/
 

taylaimoi

Xe hơi
Biển số
OF-97938
Ngày cấp bằng
31/5/11
Số km
153
Động cơ
400,660 Mã lực
iem chẳng biết j về kỹ thuật này nọ, ngồi hóng các cụ, em cũng mở mang ra nhiều.
Ai cũng biết, offroad Việt Nam ít tuổi mà, VOC mới đc có mấy năm, giải HLC thì mới sinh - nên sau giải bị ném chăn, ga, gối, đệm và đến cả ném gạch, đá, dao, búa là đương nhiên - đều tốt cả thôi. Có phản biện, có cạnh tranh thì mới phát triển đc.

Ở góc độ khán giả, để mãn nhãn, em thik xem trong 1 cuộc thi có tất cả các địa hình:
- Bơi lội bì bõm - thò mỗi cái đầu lên thì càng thik
- Bùn lầy nhầy nhụa, bánh xe quay tít, giống, chã lem luốc - thế mới phong trần
- Mấp mô, gồ ghề, máy móc gầm rú, khói bụi mù mịt - thế mới đã
Em rất khoái mấy cảnh xe đứng trên đỉnh mỏm đá, gếch chân, khoe háng - nhìn .... phê thế ...... :))

Em thấy các cụ vất vả thật - em phục đấy.

Giải HLC vừa rồi, em BTC vất vả thật, hy sinh hết mình. Mấy tay chuyên nghiệp chấp nhận k thi để lo cho giải thành công - nể phết
Em thấy khâu tổ chức rất thành công. Chúc mừng các cụ - iem chỉ biết động viên vậy thôi nhé :))
 

gaz69

Xe điện
Biển số
OF-1685
Ngày cấp bằng
24/9/06
Số km
3,290
Động cơ
603,079 Mã lực
Tuổi
50
Website
www.autopart.vn
A vừa nghe lỏm được từ BTC: VOC này chú tha hồ mà chạy nhé, tời sẽ ít dùng hơn.\m/
Hạng cơ bản = cấm dùng tời , các chú tha hồ vào đấy thể hiện.
Offroad extreme mà cấm dùng tời , điều lệ này chỉ VN mới có . Thực chất HCL vừa rồi không bắt buộc dùng tời , chỉ cấm giãy dụa quá 3 bận để đảm bảo an toàn cho chính người thi và không phá hỏng đường thi . 3 cơ hội của chú ở mỗi chướng ngại vật lúc nào cũng có, sao cần phải đòi hơn?
 
Chỉnh sửa cuối:

V.T.A

Xe điện
Biển số
OF-254
Ngày cấp bằng
11/6/06
Số km
2,531
Động cơ
605,540 Mã lực
Nơi ở
Truồng khi có cơ hội
Ừ nhỉ! nhà chắu cảm nhận được là với các góc nhìn tinh tế,săc bén như vậy: cá nhân cụ có đầy đủ tố chất và hiếu biết để gánh vác vai trò trưởng ban công binh VOC 2012
chứ cụ Gaz69 chắu thấy còn nhiều hạn chế lắm!
Ông Gaz thiết kế đường kiểu gì chả có bẫy , không phán đoán tình huống chuẩn là dính chấu /bao giờ cũng thòng 2 phán đoán đặt bánh xe cho giống / 1 bài thi :cửa nhìn rất dễ nuốt -phi xe vào là chết / đa phần cửa tưởng khó nhằn lại qua băng băng . Cứ như ú tim /oánh chẵn lẻ . Em thấy khác phong cách /kiểu bài thi nhà bác Cua VOC II tất cả đều phơi bày trên sàn đua / dễ - khó đều lộ thiên .Chả biết công trình sư năm nay là ai & dư thế nào / em cứ dự năm nay chạy kiểu adventure / bãi cát ... Chạy nhanh bấm giờ tay nào chân to ẵm giải ...
 
Biển số
OF-22
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
7,670
Động cơ
645,432 Mã lực
Noza hãy thử tưởng tượng và miêu tả 1 đoạn đường mà chỉ xe có khóa vi sai vượt được xem nào?Và trả lời câu hỏi như sau : Một cuộc thi 40-50 đường cần có bao nhiêu bài như vậy?
Nếu Noza và các cầu thủ các cùng thích loại đường như vậy, hãy thiết kế cho VOC 2012 1 đường như vậy và chúng ta cùng xem.

Các bác hãy nhìn lại kết quả và đoán xem xe nào sử dụng khóa vi sai, xe nào kg?Ở bài 4 chắc chắn có khóa có hơn rất nhiều.

Quay lại quan điểm chế tạo bài không cần tời , chỉ dùng đầu : Bài số 2 , bài số 3 nếu dùng đầu tiết kiệm được ối thời gian.
Các bài 4 và 5 không phải đường bùn - giữa bãi khai thác đá đấy .
Cậu xem đoạn đầu bài 5 không chăm chú rồi , các bác có khóa đi ăn ngay, không khóa thì đi hơi lâu.
Tuy nhiên không có khóa vẫn đi được , tiến lùi vài lần.
Dưới đáy hố bài 5 cực nhiều đá to nhưng nhân dân vẫn đi ầm ầm đấy thôi .
Anh thấy tất cả các địa hình Noza nói tới nhiều người không có khóa vẫn đi ầm ầm như các chuyến adventure , họ vẫn qua , tuy nhiên chậm hơn.
Anh nghĩ khóa là trang bị lợi thế , không phải không có khóa vi sai là ở nhà không được đi offroad.
Ừ nhỉ! nhà chắu cảm nhận được là với các góc nhìn tinh tế,săc bén như vậy: cá nhân cụ có đầy đủ tố chất và hiếu biết để gánh vác vai trò trưởng ban công binh VOC 2012
chứ cụ Gaz69 chắu thấy còn nhiều hạn chế lắm!
Anh Cudem lại chém em rồi ... em với anh Gay thân nhau nên cứ đóng góp nhận xét trực diện luôn như thế cho nó nhanh, ko úp mở. Em cũng ko có kinh nghiệm gì về làm đường cả. Thấy gì nói đấy thôi anh ơi ....
 

gaz69

Xe điện
Biển số
OF-1685
Ngày cấp bằng
24/9/06
Số km
3,290
Động cơ
603,079 Mã lực
Tuổi
50
Website
www.autopart.vn
Ông Gaz thiết kế đường kiểu gì chả có bẫy , không phán đoán tình huống chuẩn là dính chấu /bao giờ cũng thòng 2 phán đoán đặt bánh xe cho giống / 1 bài thi :cửa nhìn rất dễ nuốt -phi xe vào là chết / đa phần cửa tưởng khó nhằn lại qua băng băng . Cứ như ú tim /oánh chẵn lẻ . Em thấy khác phong cách /kiểu bài thi nhà bác Cua VOC II tất cả đều phơi bày trên sàn đua / dễ - khó đều lộ thiên .Chả biết công trình sư năm nay là ai & dư thế nào / em cứ dự năm nay chạy kiểu adventure / bãi cát ... Chạy nhanh bấm giờ tay nào chân to ẵm giải ...
VTA đang nói về bài 3 hả ?
Nếu bác để ý đi adventure có khi cả CLB Triton nằm trong rãnh xe tải , tự nhiên có 1 ông nảy sinh sáng kiến đi gác chân chó.
Tại sao các bác cứ lối cũ ta về? Nó tời mình cũng phải tời cho không kém cạnh .Nếu đường độc đạo duy nhất kiểu đường 6 , bác thấy trang bị nó thay luôn con người như thế nào chứ?
 

hùngVEC

Xe buýt
Biển số
OF-13192
Ngày cấp bằng
15/2/08
Số km
686
Động cơ
526,090 Mã lực
Nơi ở
Trên từng cây số.
Theo em hiểu bác đang nói về hạng Cơ bản của VOC :D Hạng thi không có tời.
Cái đường không phải ai cũng chạy 1 phát qua được là đường số 2 - không cần dốc .
Trong trường hợp muốn làm 1 cái đường để có khóa vi sai mới đi được , em nghĩ chỉ có dốc tức như bài 4,chứ chế tạo 1 đường xếp đá to nói thì dễ . Ai xếp? Đá chọn cỡ bao nhiêu? Ai bê về xếp? Mất bao nhiêu time?Và tốn bao nhiêu tiền?
Quan điểm của em ( có thể sai sót ) khi nghĩ về đường thi offroad : Đường tự nhiên ,hạn chế nhân tạo để biểu diễn kỹ năng hoặc phô diễn trang bị. Cuộc thi không nên là nơi phô diễn trang bị sẵn có (trang bị độ chế thêm chứ bác Gaz?), nên là nơi thể hiện được bản chất có sẵn của xe 4X4 và kỹ năng đặt bánh của chã. Sau 10 năm nữa ai cũng có khóa, tời ...........lúc đó ta sẽ nghĩ ra loại đường thế nào để phân biệt 100 cầu thủ trang bị như nhau???

Cái đường có khóa vi sai chạy nhanh hơn không có khóa chính là cãi rãnh ở Đồng mô bác ạ.Ở giải đầu tiên VOC , ai cũng nói nếu không có khóa không qua được đó. Ở giải này ai cũng nói chỉ xe thương binh bánh thò mới đi được bài 6 .
Theo em điểm hấp dẫn nhất là cách giải quyết vấn đề , thay vì trông chờ trang bị.(Cái này chuẩn này) Tại sao nhà Vuốt Báo bỏ 10p bê đá lấp hố ? Tại sao Galloper lên được cái xe mắc lại cái cầu sau để không tời được?..............Nếu bác làm đường hoàn toàn theo tính toán, khi đó chỉ có 1 cách giải duy nhất : trang bị .
Nếu bác nào có khả năng miêu tả cái đường bác muốn, em sẵn lòng tìm cách hiện thực hóa nó ở VOC 2012 và cùng xem cách các đội thi giải quyết vấn đề.
Em nói không được rõ ý lắm nên bác Gaz chưa hiểu ý em thôi, em muốn nói là bác cứ dựa trên địa hình thiên nhiên mà lựa chọn đường thi cho hai hạng: Không chuyên và bán chuyên. Vừa đỡ tốn ngân sách, thời gian làm đường, mà có khi lại có thêm nhiều đội không chuyên tham gia, mở rộng được phong trào như mấy chuyến adventure. Còn hội nhũn chuyên nghiệp thì em không dám tham gia ý kiến gì, vì em chỉ là tay mơ trong offroad.
 
Chỉnh sửa cuối:

linkng

Xe tăng
Biển số
OF-85402
Ngày cấp bằng
16/2/11
Số km
1,847
Động cơ
424,510 Mã lực
Cứ làm vòng cấm địa 16,5m đối với cắm neo, thả ra phải cuộn vào hết mới thả tiếp, đường đua zic zac thật gấp một đoạn dùng tời 4, 5 lần theo các hướng khác nhau xem ông nào dám dùng tời.
 

Rùa Rùa lady

Xe tải
Biển số
OF-121200
Ngày cấp bằng
19/11/11
Số km
338
Động cơ
385,380 Mã lực
cụ làm céo cáp vác neo nhá :D em mời cụ làm chã xe nhà em đc hông?

Cứ làm vòng cấm địa 16,5m đối với cắm neo, thả ra phải cuộn vào hết mới thả tiếp, đường đua zic zac thật gấp một đoạn dùng tời 4, 5 lần theo các hướng khác nhau xem ông nào dám dùng tời.
 

MinhHung74

Xe hơi
Biển số
OF-34674
Ngày cấp bằng
5/5/09
Số km
126
Động cơ
476,060 Mã lực
Theo em hiểu ý Bác Gaz69 là:
Nền offroad non trẻ của ta còn non và xanh lắm, chính vì vậy cần phải đi tắt đón đầu. ;)) ;)) ;))
Mà cái hay của offroad là "M ị a cái đường thế này léo ai mà đi được, đến khi lao vào và qua được, mới ồ hay nhỉ hóa ra mình cũng giỏi thật" :> :> :>
 

BEU

Xe hơi
Biển số
OF-63682
Ngày cấp bằng
30/5/08
Số km
127
Động cơ
510,070 Mã lực
Theo noza liệu gây69 có vấn đề về tự tin thái quá ko hay là ngủ ngon trong lúc hành động.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top