Oánh dấu
Thêm mấy vạn nữa nát xeXe 320i thì lành quá rồi. Em chạy gần 60 vạn miles. ( 100.000 km) mà chưa tốn đồng nào, xe cũng chưa thấy báo đèn phải thay cái gì. Chỉ vào hảng thay nhớt, châm nước định kỳ theo lịch bảo hành. À quên, có thay 4 cái lốp Run-Flat. Em toàn lao trên freeway với tốc độ 80 miles.
Chắc là 6v miles vì cụ ấy chú thích là 100.000km. HeheThêm mấy vạn nữa nát xe
60 van miles mà chưa thay gì thì toy gọi bằng cụ của cụ
Em đang đi Mer nhưng đang muốn đổi lên 520 mới nhưng chưa có hàng. Hôm lâu qua thử 528gt nhưng thấy cảm giác lái cũng không khác E mới là mấy. Riêng option Bim hẻo quá, em chỉ kết mỗi cái kiểu dáng mới quá khoẻ quá đẹp.BMW 320i từ năm sx2012 đến nay vẫn có mã hiệu là F30 , đánh dấu cho sự chuyển mình về công nghệ hoàn toàn mới của BMW trên các dong sản phẩm tương lai của mình !
F30 có khung gầm hoàn toàn mới , design mới , động cơ mới , hộp số mới , thước lái mới, nói chung là nó chả liên quan gì tới cái 3 series E90 ngay trước đó !
Và sau bao nhiêu năm sử dụng thì anh em đều phải thốt lên rằng 3 series f30 quá bền bỉ và ổn định , ngoại trừ những trường hợp sử dụng và bảo dưỡng sai cách gây ra hư hỏng không đáng có cho xe thì vận hành 5-6 năm chiếc 320i vẫn chẳng tốn kém gì ngoài dầu mỡ , ron phớt , lọc gió , và thỉnh thoảng la cảm biến ABS ...
Nhiều người thắc mắc những chiếc xe đó chạy được bn km rồi mà tốn ít thế ! EM xin thưa với các cụ là bản thân em sử dụng xe đó chạy tới lúc bán là 10 vạn tức 100.000 km chạy trong hà nội mà gầm bệ , càng , giảm xóc vẫn còn ngon choét , chưa vỡ chưa gì cả , đi êm ru ! Có thay chỉ là cao su chân máy , các loại dầu mỡ , lọc , má phanh , nước mát ...
Và đa phần các xe f30 qua bên em bảo dương cũng tình trạng tương tự , đều rất ổn định và êm ái , chỉ có một số trường hợp sau sẽ gây hỏng hóc không đáng có em sẽ nêu ra cho các cụ cùng tránh !
1 là :
Tuyệt đối không rửa máy sai cách , xịt nước tung toé vào khoang máy và ko làm khô hẳn , xịt vòi nước cao áp thẳng vào các hốc có chứa bảng điều khiển điện , dễ gây ra hiện tượng lọt nước vào mobin , bugi , vài trường hợp là hỏng luôn bộ điều khiển động cơ khiến chi phí thay khá chát !
2 là :
Tuyệt đối không cho xe lội nước khi nước cao bằng 1/3 bánh xe bởi nguy cơ mà các cụ gặp phải se khá nhiều , hỏng thước lái điện , hỏng hộp sam , hỏng bộ điều khiển cửa ....
3 là :
Tuyệt đối không thay dầu hộp số linh tinh nếu không phải dầu 8 cấp của bmw hoặc dầu mua của ZF không rõ nguồn gốc , nguy cơ thay xong tèo bô điều khiển hộp số và body van là chi phí siêu chát , nhiều người đã bị !
4 là :
Không lười thay dầu động cơ và lọc gió động cơ nếu không muốn động cơ kém đi khá nhanh và nghe thấy nhiều tiếng động lạ phát ra từ động cơ twin power turbo , theo đúng khuyến cáo thì 8000km hoặc 6-8 tháng các cụ ko đi hết 8000 km cũng làm ơn đi thay luôn dầu , như vậy sẽ bảo vệ tốt nhất cho động cơ !
Chúc các cụ có thê kiến thức bổ ích về BMW và lái xe vui vẻ , có lựa chọn tốt đúng ý và sở thích !!
Nguyên 0904998987
YOU DRIVE WE CARE
Thêm mấy vạn nữa nát xe
60 van miles mà chưa thay gì thì toy gọi bằng cụ của cụ
60 vạn miles thì phải bằngXe 320i thì lành quá rồi. Em chạy gần 60 vạn miles. ( 100.000 km) mà chưa tốn đồng nào, xe cũng chưa thấy báo đèn phải thay cái gì. Chỉ vào hảng thay nhớt, châm nước định kỳ theo lịch bảo hành. À quên, có thay 4 cái lốp Run-Flat. Em toàn lao trên freeway với tốc độ 80 miles.
60 vạn miles thì phải bằng 100 vạn km và bằng 1.000.000km cụ nhé!Xe 320i thì lành quá rồi. Em chạy gần 60 vạn miles. ( 100.000 km) mà chưa tốn đồng nào, xe cũng chưa thấy báo đèn phải thay cái gì. Chỉ vào hảng thay nhớt, châm nước định kỳ theo lịch bảo hành. À quên, có thay 4 cái lốp Run-Flat. Em toàn lao trên freeway với tốc độ 80 miles.
Vâng, chính xác là 6 vạn miles ( em gỏ nhầm thêm số không). Nó tương đương 100.000 km. Mời cụ ly rượu.Chắc là 6v miles vì cụ ấy chú thích là 100.000km. Hehe
Thánh Toy.. gọi là cụ rồi?cụ ở bển hay ở đâu thế ạ, 10 vạn chưa thay j thì cũng bái phục cụ giữ xe đấy ạ
làm những gì mà tốn thế cụxin hỏi cccm về một số quan niệm cho rằng BMW, Merc sau khoảng 5-10 năm là bắt đầu ngốn chi phí bảo dưỡng, có đúng như thế ko ạ?
em của tôi mua con 320i cũ date 2012 đổ nhầm cây xăng đểu phải làm lại máy và thay 1 cơ số thứ tốn tầm 300m. ngoài việc đó thì có rủi ro nào khác tại VN nữa ko?
đổ xăng bẩn xong vợ nó ko biết nên cứ nhấn ga lái xe, về phải thay pittong, thay zên, lọc xăng, kim phun, các đồ bị vỡ khi động cơ hoạt động...tổng chi phí là 234m. bill thì thằng ku e ko còn lưulàm những gì mà tốn thế cụ
èo ôi, ăn uống cũng kỹ tính phết nhỉ.đổ xăng bẩn xong vợ nó ko biết nên cứ nhấn ga lái xe, về phải thay pittong, thay zên, lọc xăng, kim phun, các đồ bị vỡ khi động cơ hoạt động...tổng chi phí là 234m. bill thì thằng ku e ko còn lưu