• [Thông báo] Diễn đàn tạm thời bảo trì từ 23h00 ngày 21/12 đến 03h00 ngày 22/12/2024 để nâng cấp. Mong cụ/mợ thông cảm.

[Thảo luận] Chi Phí Thật Để Nuôi BMW 320i đã qua sử dụng là bao nhiêu ? Câu trả lời đây các cụ !

racer198x

Xe hơi
Biển số
OF-45316
Ngày cấp bằng
3/9/09
Số km
150
Động cơ
464,775 Mã lực
Nơi ở
14 hàng ngang
Website
www.facebook.com
BMW 320i từ năm sx2012 đến nay vẫn có mã hiệu là F30 , đánh dấu cho sự chuyển mình về công nghệ hoàn toàn mới của BMW trên các dong sản phẩm tương lai của mình !
F30 có khung gầm hoàn toàn mới , design mới , động cơ mới , hộp số mới , thước lái mới, nói chung là nó chả liên quan gì tới cái 3 series E90 ngay trước đó !
Và sau bao nhiêu năm sử dụng thì anh em đều phải thốt lên rằng 3 series f30 quá bền bỉ và ổn định , ngoại trừ những trường hợp sử dụng và bảo dưỡng sai cách gây ra hư hỏng không đáng có cho xe thì vận hành 5-6 năm chiếc 320i vẫn chẳng tốn kém gì ngoài dầu mỡ , ron phớt , lọc gió , và thỉnh thoảng la cảm biến ABS ...
Nhiều người thắc mắc những chiếc xe đó chạy được bn km rồi mà tốn ít thế ! EM xin thưa với các cụ là bản thân em sử dụng xe đó chạy tới lúc bán là 10 vạn tức 100.000 km chạy trong hà nội mà gầm bệ , càng , giảm xóc vẫn còn ngon choét , chưa vỡ chưa gì cả , đi êm ru ! Có thay chỉ là cao su chân máy , các loại dầu mỡ , lọc , má phanh , nước mát ...
Và đa phần các xe f30 qua bên em bảo dương cũng tình trạng tương tự , đều rất ổn định và êm ái , chỉ có một số trường hợp sau sẽ gây hỏng hóc không đáng có em sẽ nêu ra cho các cụ cùng tránh !
1 là :
Tuyệt đối không rửa máy sai cách , xịt nước tung toé vào khoang máy và ko làm khô hẳn , xịt vòi nước cao áp thẳng vào các hốc có chứa bảng điều khiển điện , dễ gây ra hiện tượng lọt nước vào mobin , bugi , vài trường hợp là hỏng luôn bộ điều khiển động cơ khiến chi phí thay khá chát !
2 là :
Tuyệt đối không cho xe lội nước khi nước cao bằng 1/3 bánh xe bởi nguy cơ mà các cụ gặp phải se khá nhiều , hỏng thước lái điện , hỏng hộp sam , hỏng bộ điều khiển cửa ....
3 là :
Tuyệt đối không thay dầu hộp số linh tinh nếu không phải dầu 8 cấp của bmw hoặc dầu mua của ZF không rõ nguồn gốc , nguy cơ thay xong tèo bô điều khiển hộp số và body van là chi phí siêu chát , nhiều người đã bị !
4 là :
Không lười thay dầu động cơ và lọc gió động cơ nếu không muốn động cơ kém đi khá nhanh và nghe thấy nhiều tiếng động lạ phát ra từ động cơ twin power turbo , theo đúng khuyến cáo thì 8000km hoặc 6-8 tháng các cụ ko đi hết 8000 km cũng làm ơn đi thay luôn dầu , như vậy sẽ bảo vệ tốt nhất cho động cơ !

Chúc các cụ có thê kiến thức bổ ích về BMW và lái xe vui vẻ , có lựa chọn tốt đúng ý và sở thích !!



YOU DRIVE WE CARE
 

Beemax

Xe đạp
Biển số
OF-565122
Ngày cấp bằng
19/4/18
Số km
20
Động cơ
147,990 Mã lực
Tuổi
36
Nơi ở
HN
Thank cụ.
Bổ ích quá
 

Bao Trong Nguyen

Xe đạp
Biển số
OF-572226
Ngày cấp bằng
3/6/18
Số km
15
Động cơ
143,350 Mã lực
Tuổi
33
Nhìn chữ kí thì e nghĩ là có biết cụ. Cám ơn chia sẻ của cụ đã giải quyết mấy cái lăn tăn của em. Nếu có thời gian phiền cụ chia sẻ thêm:
1. Chi tiết từng khoản chi phí trung bình 1 năm cho BMW 320 đời 2012 trở đi (em tin mấy cụ đã chạy rồi)
2. Em đang tìm 1 em đời 2014, cụ có thì ới em nhé.
 

Porsche711

Xe hơi
Biển số
OF-384855
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
129
Động cơ
242,200 Mã lực
Tuổi
36
Nơi ở
Hà Nội
BMW 320i từ năm sx2012 đến nay vẫn có mã hiệu là F30 , đánh dấu cho sự chuyển mình về công nghệ hoàn toàn mới của BMW trên các dong sản phẩm tương lai của mình !
F30 có khung gầm hoàn toàn mới , design mới , động cơ mới , hộp số mới , thước lái mới, nói chung là nó chả liên quan gì tới cái 3 series E90 ngay trước đó !
Và sau bao nhiêu năm sử dụng thì anh em đều phải thốt lên rằng 3 series f30 quá bền bỉ và ổn định , ngoại trừ những trường hợp sử dụng và bảo dưỡng sai cách gây ra hư hỏng không đáng có cho xe thì vận hành 5-6 năm chiếc 320i vẫn chẳng tốn kém gì ngoài dầu mỡ , ron phớt , lọc gió , và thỉnh thoảng la cảm biến ABS ...
Nhiều người thắc mắc những chiếc xe đó chạy được bn km rồi mà tốn ít thế ! EM xin thưa với các cụ là bản thân em sử dụng xe đó chạy tới lúc bán là 10 vạn tức 100.000 km chạy trong hà nội mà gầm bệ , càng , giảm xóc vẫn còn ngon choét , chưa vỡ chưa gì cả , đi êm ru ! Có thay chỉ là cao su chân máy , các loại dầu mỡ , lọc , má phanh , nước mát ...
Và đa phần các xe f30 qua bên em bảo dương cũng tình trạng tương tự , đều rất ổn định và êm ái , chỉ có một số trường hợp sau sẽ gây hỏng hóc không đáng có em sẽ nêu ra cho các cụ cùng tránh !
1 là :
Tuyệt đối không rửa máy sai cách , xịt nước tung toé vào khoang máy và ko làm khô hẳn , xịt vòi nước cao áp thẳng vào các hốc có chứa bảng điều khiển điện , dễ gây ra hiện tượng lọt nước vào mobin , bugi , vài trường hợp là hỏng luôn bộ điều khiển động cơ khiến chi phí thay khá chát !
2 là :
Tuyệt đối không cho xe lội nước khi nước cao bằng 1/3 bánh xe bởi nguy cơ mà các cụ gặp phải se khá nhiều , hỏng thước lái điện , hỏng hộp sam , hỏng bộ điều khiển cửa ....
3 là :
Tuyệt đối không thay dầu hộp số linh tinh nếu không phải dầu 8 cấp của bmw hoặc dầu mua của ZF không rõ nguồn gốc , nguy cơ thay xong tèo bô điều khiển hộp số và body van là chi phí siêu chát , nhiều người đã bị !
4 là :
Không lười thay dầu động cơ và lọc gió động cơ nếu không muốn động cơ kém đi khá nhanh và nghe thấy nhiều tiếng động lạ phát ra từ động cơ twin power turbo , theo đúng khuyến cáo thì 8000km hoặc 6-8 tháng các cụ ko đi hết 8000 km cũng làm ơn đi thay luôn dầu , như vậy sẽ bảo vệ tốt nhất cho động cơ !

Chúc các cụ có thê kiến thức bổ ích về BMW và lái xe vui vẻ , có lựa chọn tốt đúng ý và sở thích !!



YOU DRIVE WE CARE
Có fai a Nguyên nguỵ như kom tum k
 

Need_4_Speed

Xe tải
Biển số
OF-28196
Ngày cấp bằng
2/2/09
Số km
219
Động cơ
486,190 Mã lực
Em thấy kinh nghiệm của cụ rất bổ ích. Em cũng bị dính ABS 1 lần, nghe đâu dòng này bị lỗi thiết kế hoặc lô ABS đời này có vấn đề, thay xong sẽ không bị nữa, và hầu như chỉ bị ABS bánh sau. ABS giờ là trang bị tiêu chuẩn của hàng triệu xe trên thế giới, không thấy hãng nào có truyền thông hỏng ABS như BMW nên chắc nó bị lỗi thiết kế hoặc sản xuất thật. Về lội nước thì đúng là chống chỉ định, chú tư vấn dịch vụ BIM có lần nhắc em rất kỹ là đừng có lội nước, rất dễ tèo thước lái điện, giá hãng đâu 70 củ. Nghe 70 củ là em ấn tượng nên nhớ kỹ lắm, thấy nước sâu là chịu nhục tý ngồi đợi hoặc quay đầu.
 

bangmoi

Xe tải
Biển số
OF-314041
Ngày cấp bằng
31/3/14
Số km
243
Động cơ
297,877 Mã lực
Mỗi lần bảo dưỡng trong hãng thay dầu, lọc khoảng 4 củ.
 

racer198x

Xe hơi
Biển số
OF-45316
Ngày cấp bằng
3/9/09
Số km
150
Động cơ
464,775 Mã lực
Nơi ở
14 hàng ngang
Website
www.facebook.com
Em sẽ liệt kê chi tiết xe sx 2012 cho đến thời điểm hiện tại cần nhưng gì và bao nhiêu !
Giá thay dầu máy và lọc dầu bên em là 2tr1-2tr2 cả lọc , dầu castrol 0W-40 xịn hãng
Nếu cảm biến ABS hay còn gọi là cảm biến tốc độ thì 2tr5 -3tr5 tuỳ các cụ chọn loại gì , OEM hay xịn hãng BMW
Lọc gió động cơ 2 vạn thay 1 cái giá 950k/ cái , lọc gió cabin điều hoà 40.000km thay 1 cái 1tr4/ cái !
Đến 10 vạn km thì thay 4 bugi 380k/cai , thay dầu hộp số ZF 8 cấp xịn của BMW bên em giá 1tr4/ lít , tổng 8 lít + lọc dầu hộp số 1tr8/ cái !

xe 2012 chạy 10 vạn đến giờ chỉ làm mỗi vậy thôi đó các bác !
Có xe thì do thay nước làm mát đểu bên ngoài nên hay hỏng két nước , bị ăn mòn oxy hoá nên thủng , thay chi phí cũng hết loanh quanh chục triệu !

Hết rồi ạ !
 

hungbme

Xe hơi
Biển số
OF-43857
Ngày cấp bằng
20/8/09
Số km
152
Động cơ
465,600 Mã lực
Oánh dấu mua xe còn tham khảo!
 

F302012

Đi bộ
Biển số
OF-565883
Ngày cấp bằng
24/4/18
Số km
4
Động cơ
147,240 Mã lực
Tuổi
37
Bài viết hay. Đang tìm để rước em này
 

Tienthinh

Xe tăng
Biển số
OF-53130
Ngày cấp bằng
18/12/09
Số km
1,838
Động cơ
470,392 Mã lực
Cụ này chuyên bán xe cũ mà , nhưng cụ am hiểu xe Đức , không nhầm cụ là em ca sỹ Đăng Khôi?
 

Tienthinh

Xe tăng
Biển số
OF-53130
Ngày cấp bằng
18/12/09
Số km
1,838
Động cơ
470,392 Mã lực
trước có nhờ bạn của Nguyên code cho chìa khóa xe mình 520F10
 

Thich Xe Hop

Xe tải
Biển số
OF-414299
Ngày cấp bằng
3/4/16
Số km
445
Động cơ
226,840 Mã lực
Tuổi
48
Nơi ở
Ba Đình, Hà Nội
BMW 320i từ năm sx2012 đến nay vẫn có mã hiệu là F30 , đánh dấu cho sự chuyển mình về công nghệ hoàn toàn mới của BMW trên các dong sản phẩm tương lai của mình !
F30 có khung gầm hoàn toàn mới , design mới , động cơ mới , hộp số mới , thước lái mới, nói chung là nó chả liên quan gì tới cái 3 series E90 ngay trước đó !
Và sau bao nhiêu năm sử dụng thì anh em đều phải thốt lên rằng 3 series f30 quá bền bỉ và ổn định , ngoại trừ những trường hợp sử dụng và bảo dưỡng sai cách gây ra hư hỏng không đáng có cho xe thì vận hành 5-6 năm chiếc 320i vẫn chẳng tốn kém gì ngoài dầu mỡ , ron phớt , lọc gió , và thỉnh thoảng la cảm biến ABS ...
Nhiều người thắc mắc những chiếc xe đó chạy được bn km rồi mà tốn ít thế ! EM xin thưa với các cụ là bản thân em sử dụng xe đó chạy tới lúc bán là 10 vạn tức 100.000 km chạy trong hà nội mà gầm bệ , càng , giảm xóc vẫn còn ngon choét , chưa vỡ chưa gì cả , đi êm ru ! Có thay chỉ là cao su chân máy , các loại dầu mỡ , lọc , má phanh , nước mát ...
Và đa phần các xe f30 qua bên em bảo dương cũng tình trạng tương tự , đều rất ổn định và êm ái , chỉ có một số trường hợp sau sẽ gây hỏng hóc không đáng có em sẽ nêu ra cho các cụ cùng tránh !
1 là :
Tuyệt đối không rửa máy sai cách , xịt nước tung toé vào khoang máy và ko làm khô hẳn , xịt vòi nước cao áp thẳng vào các hốc có chứa bảng điều khiển điện , dễ gây ra hiện tượng lọt nước vào mobin , bugi , vài trường hợp là hỏng luôn bộ điều khiển động cơ khiến chi phí thay khá chát !
2 là :
Tuyệt đối không cho xe lội nước khi nước cao bằng 1/3 bánh xe bởi nguy cơ mà các cụ gặp phải se khá nhiều , hỏng thước lái điện , hỏng hộp sam , hỏng bộ điều khiển cửa ....
3 là :
Tuyệt đối không thay dầu hộp số linh tinh nếu không phải dầu 8 cấp của bmw hoặc dầu mua của ZF không rõ nguồn gốc , nguy cơ thay xong tèo bô điều khiển hộp số và body van là chi phí siêu chát , nhiều người đã bị !
4 là :
Không lười thay dầu động cơ và lọc gió động cơ nếu không muốn động cơ kém đi khá nhanh và nghe thấy nhiều tiếng động lạ phát ra từ động cơ twin power turbo , theo đúng khuyến cáo thì 8000km hoặc 6-8 tháng các cụ ko đi hết 8000 km cũng làm ơn đi thay luôn dầu , như vậy sẽ bảo vệ tốt nhất cho động cơ !

Chúc các cụ có thê kiến thức bổ ích về BMW và lái xe vui vẻ , có lựa chọn tốt đúng ý và sở thích !!



YOU DRIVE WE CARE
Đọc thông tin cụ mấy thấy động lực muốn đổi sang xe Đức quá
 

Bigj

Xe tải
Biển số
OF-50719
Ngày cấp bằng
12/11/09
Số km
243
Động cơ
457,710 Mã lực
E đang có budget 1 đồng, mục đích xe đi cho gia đình gầm cao càng tốt nhưng nếu cụ có option nào ngon hơn tư vấn e xuống tiền với hehe

Em sẽ liệt kê chi tiết xe sx 2012 cho đến thời điểm hiện tại cần nhưng gì và bao nhiêu !
Giá thay dầu máy và lọc dầu bên em là 2tr1-2tr2 cả lọc , dầu castrol 0W-40 xịn hãng
Nếu cảm biến ABS hay còn gọi là cảm biến tốc độ thì 2tr5 -3tr5 tuỳ các cụ chọn loại gì , OEM hay xịn hãng BMW
Lọc gió động cơ 2 vạn thay 1 cái giá 950k/ cái , lọc gió cabin điều hoà 40.000km thay 1 cái 1tr4/ cái !
Đến 10 vạn km thì thay 4 bugi 380k/cai , thay dầu hộp số ZF 8 cấp xịn của BMW bên em giá 1tr4/ lít , tổng 8 lít + lọc dầu hộp số 1tr8/ cái !

xe 2012 chạy 10 vạn đến giờ chỉ làm mỗi vậy thôi đó các bác !
Có xe thì do thay nước làm mát đểu bên ngoài nên hay hỏng két nước , bị ăn mòn oxy hoá nên thủng , thay chi phí cũng hết loanh quanh chục triệu !

Hết rồi ạ !
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top