- Biển số
- OF-457581
- Ngày cấp bằng
- 30/9/16
- Số km
- 567
- Động cơ
- 210,021 Mã lực
- Tuổi
- 34
Chào các cụ, lại là em đây. Vẫn sẽ là vài chia sẻ cảm nhận về chiếc City RS 2021, lần này em sẽ đưa những cảm nhận cá nhân về chiếc xe sau một năm vận hành để các cụ tham khảo.
Để nhất quán quan điểm với các cụ, em xin nhấn mạnh quan điểm của em là mua chiếc xe mình thích và cái xe là phương tiện di chuyển cũng như phương tiện giúp cho mình. Và em cũng không phải người chăm xe chi ly, xe là phương tiện nên cứ phải dùng cho sướng đã, mọi thứ tính sau.
Sau một năm vận hành, ODO cũng vừa lên được 25400km. Kể ra nếu không vướng dịch thì con số này sẽ còn lớn hơn nhưng thôi đợi dịch qua đi trải nghiệm sau cũng vẫn chưa muộn. 25000km, bảo dưỡng 4 lần tại hãng theo đúng lịch 1000km đầu tiên, 5000km, 10000km và 25000km. Tính cả chi phí nhân công và phụ gia dầu nhớt thì sau năm đầu tiên em mới bỏ ra cho cái xe có gần 2 triệu. Quá rẻ các cụ ạ. Giờ tất cả dữ liệu các lần bảo dưỡng đều được ghi lại trên app My Honda+ nên cần tra gì cũng rất dễ, cụ nào chưa cài thì tải cái app về cài để theo dõi cho tiện nhé.
Ngoài bảo dưỡng định kỳ thì em mới chỉ lắp thêm bộ đo áp suất lốp hết 800k, còn lại chưa mất thêm đồng nào. Máy móc qua thời gian sử dụng em vẫn thấy chất máy khá ưng ý, tiếng máy nổ êm đều thi thoảng buồn chân em lại chuyển qua S chạy cho thay đổi chút thì cảm nhận rất rõ mỗi lần nhấn thêm ga máy vọt rất nhanh. Khi tua máy lên đến 5000 thì vẫn không cảm thấy tiếng gằn và rung, chỉ nghe tiếng máy nổ tròn rất phấn khích. Ngày trước mua xe ai cũng bảo đừng mua Honda vì đắt giờ thì em biết vì sao nó lại đắt thế rồi, không có cái nào tốt mà rẻ được các cụ nhỉ. Với một chiếc hạng B, kiểu dáng thể thao và đẹp nhất phân khúc, công nghệ vừa đủ nhưng trang bị cho người lái và người ngồi sau vẫn đầy thì giá tiền/giá trị vẫn quá hời.
City RS em cảm nhận là chiếc xe cho cảm giác vô lăng tốt, từ thiết kế vô lăng với chu vi vòng quay vừa phải và có hơi hướng bo góc. Đi cao tốc giữ lái bằng 1 tay khá nhàn, còn những lần vần vô lăng để cua hay vào chỗ đậu cũng dễ thao tác, chỗ này có vẻ như cánh phụ nữ lại rất ưng. Phần nội thất thì không phải bàn, hàng ghế thứ 2 ngồi 3 người lớn vẫn thoải mái, chỉ có chút hơi bất tiện chút là phần nỉ lót dưới ghế nó hay bám bụi nên các cụ cần giữ gìn một xíu.
Chuyến đi dài nhất của em là vào Sài Gòn, lần đó đi công việc xe 2 tài thay nhau lái một mạch từ HN vào SG chỉ dừng lại vệ sinh và ăn uống mà hết hơn 30 tiếng. Con city này chạy cao tốc đều ga ăn xăng rất ít, em để ý chỉ khoảng 5l/100km. Còn loanh quanh hàng ngày đi làm thì đâu đó cũng chỉ 7l/100km là tối đa. Nhiều người bảo tính nhiên liệu thì phải chở đủ tải và bật điều hòa lên thì thông số mới đúng, em đã để ý rồi đủ tải cũng chỉ tầm đó nhiên liệu chứ ko hơn đc. Điều hòa của City thì lạnh buốt khỏi nói rồi, mùa hè em mở gió nấc 2 để 23 độ mà nổ máy 5 phút cái là người ngồi sau đã kêu lạnh.
Em đang tính mấy nữa rỗi mang xe ra cho thợ chỉnh cho cái chế độ xem youtube trên cái màn hình để trẻ con khi đi xa có cái xem đỡ nghịch, có cụ nào biết chỗ nào làm tốt chỉ em với nhé. Nhắc đến vụ giải trí thì em phải thừa nhận rằng 8 quả loa theo xe của City quá chất lượng, tiếng bass lên rất đầm chứ không bị bẹt. Cái này cụ nào đi mấy dòng C của các hãng khác chắc cũng thấy thèm đúng không.
Sau 25000km, em cảm nhận xe vẫn như mới, máy vẫn ngon, dậm nhẹ cái là vọt luôn rồi. Ngoài chút xước dăm trên thân vỏ thì mọi thứ vẫn y nguyên như lúc ban đầu. Chi phí vận hành, bảo dưỡng phải nói là quá rẻ. Phân khúc B hiện tại và cả tương lai chắc khó có chiếc nào có thể so được với chiếc City RS 2021 này. Nghe đâu mấy mẫu hạng B khác đã ra mắt mẫu 2022 có hơi hướng khá giống City RS của em thì phải. Ngày trước lúc mua xe còn băn khoăn vài thứ nhưng sau khi đã chạy, hiểu và cầm lái trên nhiều cung đường em thấy cực hài lòng với chiếc xe của mình. Một chiếc xe đem đến cho người lái nhiều cảm xúc, mang đến cho những người ngồi trên xe sự an tâm trên những cung đường phía trước. Chiếc xe của các cụ hiện tại như nào, cảm xúc có giống em không? Hãy chia sẻ thêm cho em biết nhé.
Để nhất quán quan điểm với các cụ, em xin nhấn mạnh quan điểm của em là mua chiếc xe mình thích và cái xe là phương tiện di chuyển cũng như phương tiện giúp cho mình. Và em cũng không phải người chăm xe chi ly, xe là phương tiện nên cứ phải dùng cho sướng đã, mọi thứ tính sau.
Sau một năm vận hành, ODO cũng vừa lên được 25400km. Kể ra nếu không vướng dịch thì con số này sẽ còn lớn hơn nhưng thôi đợi dịch qua đi trải nghiệm sau cũng vẫn chưa muộn. 25000km, bảo dưỡng 4 lần tại hãng theo đúng lịch 1000km đầu tiên, 5000km, 10000km và 25000km. Tính cả chi phí nhân công và phụ gia dầu nhớt thì sau năm đầu tiên em mới bỏ ra cho cái xe có gần 2 triệu. Quá rẻ các cụ ạ. Giờ tất cả dữ liệu các lần bảo dưỡng đều được ghi lại trên app My Honda+ nên cần tra gì cũng rất dễ, cụ nào chưa cài thì tải cái app về cài để theo dõi cho tiện nhé.
Ngoài bảo dưỡng định kỳ thì em mới chỉ lắp thêm bộ đo áp suất lốp hết 800k, còn lại chưa mất thêm đồng nào. Máy móc qua thời gian sử dụng em vẫn thấy chất máy khá ưng ý, tiếng máy nổ êm đều thi thoảng buồn chân em lại chuyển qua S chạy cho thay đổi chút thì cảm nhận rất rõ mỗi lần nhấn thêm ga máy vọt rất nhanh. Khi tua máy lên đến 5000 thì vẫn không cảm thấy tiếng gằn và rung, chỉ nghe tiếng máy nổ tròn rất phấn khích. Ngày trước mua xe ai cũng bảo đừng mua Honda vì đắt giờ thì em biết vì sao nó lại đắt thế rồi, không có cái nào tốt mà rẻ được các cụ nhỉ. Với một chiếc hạng B, kiểu dáng thể thao và đẹp nhất phân khúc, công nghệ vừa đủ nhưng trang bị cho người lái và người ngồi sau vẫn đầy thì giá tiền/giá trị vẫn quá hời.
City RS em cảm nhận là chiếc xe cho cảm giác vô lăng tốt, từ thiết kế vô lăng với chu vi vòng quay vừa phải và có hơi hướng bo góc. Đi cao tốc giữ lái bằng 1 tay khá nhàn, còn những lần vần vô lăng để cua hay vào chỗ đậu cũng dễ thao tác, chỗ này có vẻ như cánh phụ nữ lại rất ưng. Phần nội thất thì không phải bàn, hàng ghế thứ 2 ngồi 3 người lớn vẫn thoải mái, chỉ có chút hơi bất tiện chút là phần nỉ lót dưới ghế nó hay bám bụi nên các cụ cần giữ gìn một xíu.
Chuyến đi dài nhất của em là vào Sài Gòn, lần đó đi công việc xe 2 tài thay nhau lái một mạch từ HN vào SG chỉ dừng lại vệ sinh và ăn uống mà hết hơn 30 tiếng. Con city này chạy cao tốc đều ga ăn xăng rất ít, em để ý chỉ khoảng 5l/100km. Còn loanh quanh hàng ngày đi làm thì đâu đó cũng chỉ 7l/100km là tối đa. Nhiều người bảo tính nhiên liệu thì phải chở đủ tải và bật điều hòa lên thì thông số mới đúng, em đã để ý rồi đủ tải cũng chỉ tầm đó nhiên liệu chứ ko hơn đc. Điều hòa của City thì lạnh buốt khỏi nói rồi, mùa hè em mở gió nấc 2 để 23 độ mà nổ máy 5 phút cái là người ngồi sau đã kêu lạnh.
Em đang tính mấy nữa rỗi mang xe ra cho thợ chỉnh cho cái chế độ xem youtube trên cái màn hình để trẻ con khi đi xa có cái xem đỡ nghịch, có cụ nào biết chỗ nào làm tốt chỉ em với nhé. Nhắc đến vụ giải trí thì em phải thừa nhận rằng 8 quả loa theo xe của City quá chất lượng, tiếng bass lên rất đầm chứ không bị bẹt. Cái này cụ nào đi mấy dòng C của các hãng khác chắc cũng thấy thèm đúng không.
Sau 25000km, em cảm nhận xe vẫn như mới, máy vẫn ngon, dậm nhẹ cái là vọt luôn rồi. Ngoài chút xước dăm trên thân vỏ thì mọi thứ vẫn y nguyên như lúc ban đầu. Chi phí vận hành, bảo dưỡng phải nói là quá rẻ. Phân khúc B hiện tại và cả tương lai chắc khó có chiếc nào có thể so được với chiếc City RS 2021 này. Nghe đâu mấy mẫu hạng B khác đã ra mắt mẫu 2022 có hơi hướng khá giống City RS của em thì phải. Ngày trước lúc mua xe còn băn khoăn vài thứ nhưng sau khi đã chạy, hiểu và cầm lái trên nhiều cung đường em thấy cực hài lòng với chiếc xe của mình. Một chiếc xe đem đến cho người lái nhiều cảm xúc, mang đến cho những người ngồi trên xe sự an tâm trên những cung đường phía trước. Chiếc xe của các cụ hiện tại như nào, cảm xúc có giống em không? Hãy chia sẻ thêm cho em biết nhé.