Chi phí sản xuất một chiếc xe?

minhtuan8868

Xe hơi
Biển số
OF-301144
Ngày cấp bằng
9/12/13
Số km
188
Động cơ
308,780 Mã lực
Nơi ở
Toyota Giải Phóng - 807 Giải Phóng, Hà Nội
Website
www.toyotagiaiphong.net
Sau một hồi đi từ xe Nhật, xe Hàn, xe Mẽo rồi quay về tô phở VN rồi chạy sang so sánh BASE của từng hãng, em thấy cụ chủ càng so sánh càng thấy khập khiễng nặng nề.
Đến cái trang cụ chủ đưa con số vẫn đang là tương đối.
Cụ lo lắng Toy VN ăn dày hay lo cho Kia k3 lại mất chỗ đứng như Forte rồi ngừng SX ở VN?
Cụ yên tâm đi mỗi phân khúc sẽ có những lựa chọn của từng đối tượng khách hàng, cụ nhé.
 

ducletrung

Xe container
Biển số
OF-165336
Ngày cấp bằng
6/11/12
Số km
5,894
Động cơ
406,001 Mã lực
Sau một hồi đi từ xe Nhật, xe Hàn, xe Mẽo rồi quay về tô phở VN rồi chạy sang so sánh BASE của từng hãng, em thấy cụ chủ càng so sánh càng thấy khập khiễng nặng nề.
Đến cái trang cụ chủ đưa con số vẫn đang là tương đối.
Cụ lo lắng Toy VN ăn dày hay lo cho Kia k3 lại mất chỗ đứng như Forte rồi ngừng SX ở VN?
Cụ yên tâm đi mỗi phân khúc sẽ có những lựa chọn của từng đối tượng khách hàng, cụ nhé.
- Nhiều bác tự hào là người tiêu dùng giống Mỹ, nhưng đâu biết toyota chỉ dòng xe rẻ tiền giống H-K và Ford đâu?
- Lý do tỷ giá USD để tăng giá, thằng Mer LD nhập khẩu 100% linh kiện sao nó không tăng giá? Đấy là cái cớ của thằng doanh nghiệp lợi dụng lòng tin của người dùng rồi vơ vét thôi
 

ducletrung

Xe container
Biển số
OF-165336
Ngày cấp bằng
6/11/12
Số km
5,894
Động cơ
406,001 Mã lực
Thế cụ chủ nêu dẫn chứng đi.
Dẫn chứng nào cho thấy option và công nghệ an toàn chủ động xe Hàn và Mỹ vượt trội hơn hẳn so với xe Toyota?
Dẫn chứng nào cho thấy công nghệ của toyota là máy cũ rẻ tiền?
Dẫn chứng nào cho thấy giá bán và chi phí sản xuất buộc phải tỷ lệ với nhau giữa các hãng?
- Công nghệ: Focus với hộp số 6 cấp, Phun xăng áp suất cao vs Altis 2.0L I4 Dual VVT-i , hộp số vô cấp --> Altis thua về công nghệ rồi.
- Opiton và công nghệ: Suốt ngày cụ đi độ chế giúp đỡ người dùng Toi chắc cụ phải biết chứ
 

NghèoTiền

Xe máy
Biển số
OF-364783
Ngày cấp bằng
28/4/15
Số km
69
Động cơ
257,190 Mã lực
Về giá e không biết ntn cụ à..
Về xe Nhật thì từ trc giờ thợ giỏi,kĩ thuật cao,tạo sản phẩm chất lượng,lương cũng cao nên giá thành có đắt hơn nhưng ít hư hõng nên mọi người thường chọn Toy,City....
Nhưng càng ngày với sự phát triển máy móc,trình độ,cũng như tuyển các kĩ sư giỏi nên xe Hàn hay Ấn và các nước khác cũng dần đuổi kịp xe Nhật.Lấy chứng minh là số lượng xe bán ra ở việt Nam,tuy người mua vẫn hướng vào Toy nhưng vẫn có rất nhiều người mua xe Hàn và Ấn và số lượng không ngừng tăng..
Với sự phát triển như thế thị trường dần thu hẹp về chất lượng mà sự quan tâm hướng về tiện nghi và chất lượng,mẫu mã..
Thời gian sẽ chứng, sự cải cách không ngừng mới tồn tại được..xe hơi tương lai luôn hướng tới người nghèo vì lượng mua xe hơi người giàu đã full...xe giá rẻ,chất lượng khá là tiền đề cho sự phát triển vững bền.
Toy hướng về chất lượng sẽ cung cấp cho người cho nhu cầu ở tầng lớp cao mức trung bình nên mất thị phần trong tương lai nếu không cải cách về tiện nghi và thiết kế.cũng như giá.
 

thichduthu2011

Tầu Hỏa
Biển số
OF-126262
Ngày cấp bằng
1/1/12
Số km
43,390
Động cơ
803,127 Mã lực
Em đang hỏi chi phí sản xuất nào của TMV làm cho chiếc xe của họ có giá cao hơn các xe khác?
Giá bán = giá vốn (đã bao gồm tất cả các chi phí) + lợi nhuận
Nếu giá vốn bằng nhau mà giá bán cao hơn => ăn dày
Một hãng xe có trình độ càng cao, bán được nhiều thì giá thành hạ
Cụ thể : toy bán được nhiều thì ai cũng biết do đó nếu giá bán cao hơn rơi vào 1 trong 2 lý do :
1 - ăn dày
2 - trình độ kém (sản xuất, quản lý) dẫn đến tăng chi phí
 

Matizkavt

Xe buýt
Biển số
OF-86013
Ngày cấp bằng
21/2/11
Số km
568
Động cơ
413,792 Mã lực
Giá bán = giá vốn (đã bao gồm tất cả các chi phí) + lợi nhuận
Nếu giá vốn bằng nhau mà giá bán cao hơn => ăn dày
Một hãng xe có trình độ càng cao, bán được nhiều thì giá thành hạ
Cụ thể : toy bán được nhiều thì ai cũng biết do đó nếu giá bán cao hơn rơi vào 1 trong 2 lý do :
1 - ăn dày
2 - trình độ kém (sản xuất, quản lý) dẫn đến tăng chi phí
Sản phẩm được sản xuất nhiều sẽ có điều kiện hạ giá thành (giá vốn);
Sẽ không có giá vốn bằng nhau cho cùng một sản phẩm (cùng cấp chất lượng) do 2 nhà sản xuất khác nhau làm ra.
Hai nhà sản xuất khác nhau sản xuất cùng một loại sản phẩm có giá vốn bằng nhau sẽ cho ra sản phẩm có 2 cấp chất lượng khác nhau.
Giá cả (giá bán) phụ thuộc vào quy luật cung cầu. Việc doanh nghiệp bán bằng, cao, thấp hơn giá thành do thị trường quyết định (việc bán thấp hơn thì nguy cơ chấm dứt vòng đời sản phẩm hoặc doanh nghiệp phá sản là hiện hữu).
Không có nhà sản xuất nào không tìm kiếm lợi nhuận và không người tiêu dùng nào không tìm kiếm giá trị cho sản phẩm mình làm ra/lựa chọn (tiêu dùng).
 

ducletrung

Xe container
Biển số
OF-165336
Ngày cấp bằng
6/11/12
Số km
5,894
Động cơ
406,001 Mã lực
Về giá e không biết ntn cụ à..
Về xe Nhật thì từ trc giờ thợ giỏi,kĩ thuật cao,tạo sản phẩm chất lượng,lương cũng cao nên giá thành có đắt hơn nhưng ít hư hõng nên mọi người thường chọn Toy,City....
Nhưng càng ngày với sự phát triển máy móc,trình độ,cũng như tuyển các kĩ sư giỏi nên xe Hàn hay Ấn và các nước khác cũng dần đuổi kịp xe Nhật.Lấy chứng minh là số lượng xe bán ra ở việt Nam,tuy người mua vẫn hướng vào Toy nhưng vẫn có rất nhiều người mua xe Hàn và Ấn và số lượng không ngừng tăng..
Với sự phát triển như thế thị trường dần thu hẹp về chất lượng mà sự quan tâm hướng về tiện nghi và chất lượng,mẫu mã..
Thời gian sẽ chứng, sự cải cách không ngừng mới tồn tại được..xe hơi tương lai luôn hướng tới người nghèo vì lượng mua xe hơi người giàu đã full...xe giá rẻ,chất lượng khá là tiền đề cho sự phát triển vững bền.
Toy hướng về chất lượng sẽ cung cấp cho người cho nhu cầu ở tầng lớp cao mức trung bình nên mất thị phần trong tương lai nếu không cải cách về tiện nghi và thiết kế.cũng như giá.
Định hướng thị trường của Toy hoàn toàn khác với cách nghĩ của bác, TMV đã chơi ván bài mạo hiểm khi chiến thuật tăng giá theo từng giai đoạn ( cái này bất động sản cũng đã trải qua giai đoạn 2009 - 2012, đến lúc đỉnh điểm cao trào rồi vỡ bung ra ) và điều tất yếu xe mới tăng giá thì kéo theo xe cũ cũng tăng giá theo nhằm hút những người mua cũ vào cơn ảo mộng giữ giá
 
Chỉnh sửa cuối:

NghèoTiền

Xe máy
Biển số
OF-364783
Ngày cấp bằng
28/4/15
Số km
69
Động cơ
257,190 Mã lực
Định hướng thị trường của Toy hoàn toàn khác với cách nghĩ của bác, TMV đã chơi ván bài mạo hiểm khi "đâm lao thì phải theo lao" chiến thuật tăng giá theo từng giai đoạn ( cái này bất động sản cũng đã trải qua giai đoạn 2009 - 2012, đến lúc đỉnh điểm cao trào rồi vỡ bung ra ) nhằm hút những người mua cũ vào cơn ảo mộng giữ giá
=))=)) Ý bác là cứ tăng giá liên tục nên người mua sau 5 năm bán ra với giá lúc mua đó hã.=))
Ai mua xe cũ tự chịu thôi cụ...e cũng dc trải qua nhiều kinh nghiệm...Toy tự bị kĩ sư của mình kiện lắp ráp thiếu kĩ thuật,thiếu an toàn,kiểm tra cũng không chặt chẽ..
Nhưng tâm lý người VN thôi,ở nước khác Toy sụt giảm về thị phần rồi.Tụt hạng 2 sau khi Toy giảm 1.5% cho toàn xe trên thế giới và VW vương lên hạng 1 khi sụt giảm 0.5%....cả 2 đều giảm nhưng Toy sụt giảm khủng chứng tỏ sự vươn lên của các hãng khác...
Dần về dài Toy không thể áp dụng cái biện pháp ảo tưởng giữ giá nữa.
Tóm lại, sự phát triển do sự cải tiến cạnh tranh tương lai..
 

Luu Lehong

Xe container
Biển số
OF-20361
Ngày cấp bằng
25/8/08
Số km
8,080
Động cơ
579,085 Mã lực
Nơi ở
Hoàn Kiếm, Hà Nội
Cùng 1 sản phẩm chi tiết nhưng của Ford với K-H sử dụng vật liệu tái sinh nhiều, độ tinh xảo kém hơn nên độ bền hay ổn định kém hơn. Người tiêu dùng ko tin tưởng thì phải hạ giá thấp hơn thằng khác mới bán được! Giá thành sản phẩm có còn liên quan đến nhiều thứ, bao gồm cả thương hiệu, chế độ hậu mãi..
Có thời gian giá cái Mondeo 2.3 hạ thấp hơn cả giá cái Altis mà còn chả ai mua đấy - đó là 1 thực tế đã chứng minh. Mặc dù Mondeo là 1 cái xe không tồi, đầm chắc nhưng hình dáng kén khách, chế độ dv hậu mãi của Ford với đội ngũ kỹ thuật viên quá kém nên chả ai mua. Nhà kinh tế cầm đồ ducletrung nên tranh thủ tối đi học thêm tại chức kinh tế hay xã hội, trau dồi kiến thức chứ chưa đủ trình mở thớt hay tranh luận đâu :D
 

ducletrung

Xe container
Biển số
OF-165336
Ngày cấp bằng
6/11/12
Số km
5,894
Động cơ
406,001 Mã lực
Cùng 1 sản phẩm chi tiết nhưng của Ford với K-H sử dụng vật liệu tái sinh nhiều, độ tinh xảo kém hơn nên độ bền hay ổn định kém hơn. Người tiêu dùng ko tin tưởng thì phải hạ giá thấp hơn thằng khác mới bán được! Giá thành sản phẩm có còn liên quan đến nhiều thứ, bao gồm cả thương hiệu, chế độ hậu mãi..
Có thời gian giá cái Mondeo 2.3 hạ thấp hơn cả giá cái Altis mà còn chả ai mua đấy - đó là 1 thực tế đã chứng minh. Mặc dù Mondeo là 1 cái xe không tồi, đầm chắc nhưng hình dáng kén khách, chế độ dv hậu mãi của Ford với đội ngũ kỹ thuật viên quá kém nên chả ai mua. Nhà kinh tế cầm đồ ducletrung nên tranh thủ tối đi học thêm tại chức kinh tế hay xã hội, trau dồi kiến thức chứ chưa đủ trình mở thớt hay tranh luận đâu :D
Tinh xảo kiểu gì mà để chính kỹ sư làm việc tại công ty tố cáo hành vi làm sai, làm ẩu????
 

Porsche 911

Xe container
Biển số
OF-397
Ngày cấp bằng
19/6/06
Số km
8,052
Động cơ
3,320,627 Mã lực
Cùng 1 sản phẩm chi tiết nhưng của Ford với K-H sử dụng vật liệu tái sinh nhiều, độ tinh xảo kém hơn nên độ bền hay ổn định kém hơn. Người tiêu dùng ko tin tưởng thì phải hạ giá thấp hơn thằng khác mới bán được! Giá thành sản phẩm có còn liên quan đến nhiều thứ, bao gồm cả thương hiệu, chế độ hậu mãi..
Có thời gian giá cái Mondeo 2.3 hạ thấp hơn cả giá cái Altis mà còn chả ai mua đấy - đó là 1 thực tế đã chứng minh. Mặc dù Mondeo là 1 cái xe không tồi, đầm chắc nhưng hình dáng kén khách, chế độ dv hậu mãi của Ford với đội ngũ kỹ thuật viên quá kém nên chả ai mua. Nhà kinh tế cầm đồ ducletrung nên tranh thủ tối đi học thêm tại chức kinh tế hay xã hội, trau dồi kiến thức chứ chưa đủ trình mở thớt hay tranh luận đâu :D
Bác Quả nói thế này thì em cho rang chưa ổn:
- Đỏ 1: Bác có thể chứng minh được là các hang đó dung đồ tái chế nhiều và hiều hơn TOY không? Lưu ý là tỷ lệ nội địa hóa của 02 hang đó tại VN thấp hơn TOY Việt Nam. Như vậy bác có bang chứng sát thực việc họ dung vật lieu tái chế không?
- Xanh 2: Ngoại trừ xe Ford cứ cho là thô kệch kiểu Mỹ nhưng xe Hàn em lại thấy nó chi tiết hơn. Nói bác đừng giận chứ nhìn cái tap lô (gọi là bàn thờ) của VIOS bang nhựa, giả các đường chỉ may, rồi nhìn cái ba via, các đường ghép của cốp sau của VIOS nó thảm cảnh quá, mất cả cảm tình.
- Tím 3: Cái này khó nói lắm, có lẽ ý bác nói là thợ và kỹ thuật viênc của các Đại lý Ford. Nhiều bác từ Ford nhảy sang TOY đấy, nhiều bác từ Ford nhảy sang Land Rover Việt Nam luôn.
 

Porsche 911

Xe container
Biển số
OF-397
Ngày cấp bằng
19/6/06
Số km
8,052
Động cơ
3,320,627 Mã lực
Thế giờ tay Tạch thử ra chỗ khác có chịu được ko hay lại vẫn cứ bám lấy Toy 8-}
Vừa đọc được bài báo, anh Tạch vẫn làm cho TOY Việt Nam ở khâu giao xe cho Đại lý. :(
 

Luu Lehong

Xe container
Biển số
OF-20361
Ngày cấp bằng
25/8/08
Số km
8,080
Động cơ
579,085 Mã lực
Nơi ở
Hoàn Kiếm, Hà Nội
Bác Quả nói thế này thì em cho rang chưa ổn:
- Đỏ 1: Bác có thể chứng minh được là các hang đó dung đồ tái chế nhiều và hiều hơn TOY không? Lưu ý là tỷ lệ nội địa hóa của 02 hang đó tại VN thấp hơn TOY Việt Nam. Như vậy bác có bang chứng sát thực việc họ dung vật lieu tái chế không?
- Xanh 2: Ngoại trừ xe Ford cứ cho là thô kệch kiểu Mỹ nhưng xe Hàn em lại thấy nó chi tiết hơn. Nói bác đừng giận chứ nhìn cái tap lô (gọi là bàn thờ) của VIOS bang nhựa, giả các đường chỉ may, rồi nhìn cái ba via, các đường ghép của cốp sau của VIOS nó thảm cảnh quá, mất cả cảm tình.
- Tím 3: Cái này khó nói lắm, có lẽ ý bác nói là thợ và kỹ thuật viênc của các Đại lý Ford. Nhiều bác từ Ford nhảy sang TOY đấy, nhiều bác từ Ford nhảy sang Land Rover Việt Nam luôn.
- Bác cứ nhìn chất liệu nhựa của FFC so với Altis là rõ bác ạ, nó dại và chóng lão hóa hơn nhiều, còn xe hàn em đã đi cả EQUSS cũng chưa đủ tầm bàn huống hồ đến Sonat, K5 hay Forte (những cái này em đều đã đi, đã có chụp ảnh và còm tranh luận từ những năm trước).
- Còn Vios là cái xe cấp thấp nhất của Toy, nó cũng chỉ đến mức độ vậy ko thể chăm chút hơn, tuy nhiên chất liệu nhựa của nó hơn các xe hàn phân khuác trên như K3, k5, Sonata nhiều.
- Việc kêu ca về dịch vụ, KTV của Ford thì bác có khi còn biết nhiều hơn em qua các thớt bên box nhà. Khách quan mà nói em thấy dịch vụ của Toy khá hơn cả, mặc dù cá nhân em chưa thỏa mãn!

Vừa đọc được bài báo, anh Tạch vẫn làm cho TOY Việt Nam ở khâu giao xe cho Đại lý. :(
 

ducletrung

Xe container
Biển số
OF-165336
Ngày cấp bằng
6/11/12
Số km
5,894
Động cơ
406,001 Mã lực
- Bác cứ nhìn chất liệu nhựa của FFC so với Altis là rõ bác ạ, nó dại và chóng lão hóa hơn nhiều, còn xe hàn em đã đi cả EQUSS cũng chưa đủ tầm bàn huống hồ đến Sonat, K5 hay Forte (những cái này em đều đã đi, đã có chụp ảnh và còm tranh luận từ những năm trước).
- Còn Vios là cái xe cấp thấp nhất của Toy, nó cũng chỉ đến mức độ vậy ko thể chăm chút hơn, tuy nhiên chất liệu nhựa của nó hơn các xe hàn phân khuác trên như K3, k5, Sonata nhiều.
- Việc kêu ca về dịch vụ, KTV của Ford thì bác có khi còn biết nhiều hơn em qua các thớt bên box nhà. Khách quan mà nói em thấy dịch vụ của Toy khá hơn cả, mặc dù cá nhân em chưa thỏa mãn!
Vâng nhựa nhà bác toàn hàng xịn.
http://www.nguoitieudung.com.vn/tap-lo-xe-camry-hon-5-nam-da-hong-d23937.html
 

ducletrung

Xe container
Biển số
OF-165336
Ngày cấp bằng
6/11/12
Số km
5,894
Động cơ
406,001 Mã lực
Tình hình là xe Camry của e ( chắc cũng như những xe khác đã bị hoặc chuẩn bị hỏng) phần taplo xe đã đến thời kỳ phai tàn nhan sắc.
Nhìn thì vẫn cứ như bình thường nhưng cứ trời nắng to của miền trung thì sờ vào taplo thấy nó dính dính, móng tay hay vật gì sắc 1 tý ấn vào như đâm vào xốp và 1 số mép sát đầu dvd đã có 1 vài vết cạy của những lần tháo lắp âm thanh/hình ảnh.
Hàng xịn đấy http://www.otofun.net/threads/tap-lo-xe-camry-thay-hay-boc-da.563487/
 

thichduthu2011

Tầu Hỏa
Biển số
OF-126262
Ngày cấp bằng
1/1/12
Số km
43,390
Động cơ
803,127 Mã lực
Sản phẩm được sản xuất nhiều sẽ có điều kiện hạ giá thành (giá vốn);
Sẽ không có giá vốn bằng nhau cho cùng một sản phẩm (cùng cấp chất lượng) do 2 nhà sản xuất khác nhau làm ra.
Hai nhà sản xuất khác nhau sản xuất cùng một loại sản phẩm có giá vốn bằng nhau sẽ cho ra sản phẩm có 2 cấp chất lượng khác nhau.
Giá cả (giá bán) phụ thuộc vào quy luật cung cầu. Việc doanh nghiệp bán bằng, cao, thấp hơn giá thành do thị trường quyết định (việc bán thấp hơn thì nguy cơ chấm dứt vòng đời sản phẩm hoặc doanh nghiệp phá sản là hiện hữu).
Không có nhà sản xuất nào không tìm kiếm lợi nhuận và không người tiêu dùng nào không tìm kiếm giá trị cho sản phẩm mình làm ra/lựa chọn (tiêu dùng).
Lấy ví dụ cụ thể ở thị trường Mỹ (lớn, đòi hỏi khắt khe về chất lượng) 2 sản phẩm A và B của 2 hãng khác nhau có giá tương đương khi về Việt Nam biến thể thành A' và B' nhưng giá A' > B' và option A' cắt bớt nhiều hơn B' (tỷ lệ nghịch) vậy theo bác có hợp lý không ?
Giá xe Toy ở VN được định giá như đã nêu ở trên và luôn "sống" tốt vậy theo bác ở Mỹ thì Toy "ngu" hơn ở VN à?
 

Matizkavt

Xe buýt
Biển số
OF-86013
Ngày cấp bằng
21/2/11
Số km
568
Động cơ
413,792 Mã lực
Lấy ví dụ cụ thể ở thị trường Mỹ (lớn, đòi hỏi khắt khe về chất lượng) 2 sản phẩm A và B của 2 hãng khác nhau có giá tương đương khi về Việt Nam biến thể thành A' và B' nhưng giá A' > B' và option A' cắt bớt nhiều hơn B' (tỷ lệ nghịch) vậy theo bác có hợp lý không ?
Giá xe Toy ở VN được định giá như đã nêu ở trên và luôn "sống" tốt vậy theo bác ở Mỹ thì Toy "ngu" hơn ở VN à?
Thì em vẫn nói là không nhà sản xuất, kinh doanh nào không tìm kiếm lợi nhuận. Giá cả do thị trường quyết định. Nhưng ô tô là sản phẩm có chi phí tiêu dùng khác với sản phẩm khác (như cụ ăn bát phở, uống chai bia...). Nó gồm cả chi phí bảo dưỡng, xăng dầu... Em không phải là người thuộc lĩnh vực kinh doanh nhưng em nghĩ mỗi hãng có phương án kinh doanh khác nhau. Có hãng định giá bán thấp, chi phí bảo dưỡng, thay thế phụ tùng cao và ngược lại.
 

NghèoTiền

Xe máy
Biển số
OF-364783
Ngày cấp bằng
28/4/15
Số km
69
Động cơ
257,190 Mã lực
Lấy ví dụ cụ thể ở thị trường Mỹ (lớn, đòi hỏi khắt khe về chất lượng) 2 sản phẩm A và B của 2 hãng khác nhau có giá tương đương khi về Việt Nam biến thể thành A' và B' nhưng giá A' > B' và option A' cắt bớt nhiều hơn B' (tỷ lệ nghịch) vậy theo bác có hợp lý không ?
Giá xe Toy ở VN được định giá như đã nêu ở trên và luôn "sống" tốt vậy theo bác ở Mỹ thì Toy "ngu" hơn ở VN à?
E hiểu ý cụ với cụ kia nói j rồi.
E hỏi đơn giản thôi..Mec hay audi bằng giá với camry thì cụ mua xe gì..Ở Mỹ do vấp sự cạnh tranh giữa ô tô trong nước và thêm Châu Âu nên Toy mới sản xuất cao cấp 10 túi khí và các options để cạnh tranh.
Ở VN,Toy ko có đối thủ cạnh tranh do thuế VN đối với hàng ngoài khu vực rất cao đặc biệt là thuế cao ngất ngưỡng từ Châu Âu..Nên TOY cắt bớt options cộng sự tín nhiệm của người VN đẩy giá lên cao => điển hình như cụ thấy hãng TOY là hãng có tiền lời cho 1 chiếc xe cao nhất trong các hãng như báo phân tích.
Cộng thêm khủng hoảng kinh tế 2008-2009 nặng nhất là Mỹ tất cả hãng TOY trên toàn thế giới lỗ nặng, nhẹ có đủ,trong khi duy nhất TOY vẫn có lời..1 nghịch lý, hàng trăm hãng TOY thua lỗ, sao ở VN TOY lại có lời???
Chất lượng e không bàn nhưng giá TOY cao hơn giá trị thực...
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top