Chi phí sản xuất một chiếc xe?

ducletrung

Xe container
Biển số
OF-165336
Ngày cấp bằng
6/11/12
Số km
6,016
Động cơ
406,001 Mã lực
Giá bán trên thị trường ai cũng đã biết? Nhưng cái em hỏi ở đây là chi phí sản xuất chiếc xe thì thế nào?
Làm phép so sánh Altis vs K3 hoặc Focus. Về option cũng như công nghệ an toàn chủ động thì xe Hàn và xe Mỹ vượt trội hơn hẳn so với xe Toyota. Toyota hầu hết sử dụng công nghệ máy cũ rẻ tiền, chi phí nào để Toyota có thể cho giá vượt trội hơn so với xe Hàn Quốc và Mỹ hiện tại ngoài thị trường
 

Matizkavt

Xe buýt
Biển số
OF-86013
Ngày cấp bằng
21/2/11
Số km
585
Động cơ
413,792 Mã lực
Không có phép toán chung cho 2 sản phẩm khác nhau cụ ạ. Chi phí sản xuất phụ thuộc nhiều yếu tố, trong đó có số lượng sản phẩm được sản xuất, tiêu thụ. Sản xuất 1x sản phẩm thì lỗ, 2x sản phẩm thì hòa, 3x thì bắt đầu có lãi...
 

ducletrung

Xe container
Biển số
OF-165336
Ngày cấp bằng
6/11/12
Số km
6,016
Động cơ
406,001 Mã lực
Không có phép toán chung cho 2 sản phẩm khác nhau cụ ạ. Chi phí sản xuất phụ thuộc nhiều yếu tố, trong đó có số lượng sản phẩm được sản xuất, tiêu thụ. Sản xuất 1x sản phẩm thì lỗ, 2x sản phẩm thì hòa, 3x thì bắt đầu có lãi...
Sao lại khác nhau hả bác cùng đều là chiếc xe oto cả mà, cũng như bác đi ăn phở chỗ bán 20k/bát khác chỗ bán 50k/bát. Nhìn qua thấy hệ thống an toàn chủ động xe Hàn và Mỹ vượt trội hơn hẳn Toy. Vậy Toy phải chi phí sản xuất nào đó để lúc bán ra thị trường mới cao hơn xe Hàn và Mỹ chứ đúng không?
 

keomutvuive

Xe điện
Biển số
OF-70842
Ngày cấp bằng
17/8/10
Số km
3,120
Động cơ
456,120 Mã lực
Nơi ở
Tam Đảo núi
Sao lại khác nhau hả bác cùng đều là chiếc xe oto cả mà, cũng như bác đi ăn phở chỗ bán 20k/bát khác chỗ bán 50k/bát. Nhìn qua thấy hệ thống an toàn chủ động xe Hàn và Mỹ vượt trội hơn hẳn Toy. Vậy Toy phải chi phí sản xuất nào đó để lúc bán ra thị trường mới cao hơn xe Hàn và Mỹ chứ đúng không?
thế cụ tự nấu 1 bát phở xem chi phí có cao hơn 20k không nhá.
 

Matizkavt

Xe buýt
Biển số
OF-86013
Ngày cấp bằng
21/2/11
Số km
585
Động cơ
413,792 Mã lực
Không đơn giản được cụ ạ. Toán kinh tế có quá nhiều biến, cái này phải các cụ chuyên kinh tế giải thích mới phù hợp. Cũng như ví dụ ăn phở của cụ, chất lượng phở như nhau thì chỗ bán 20k phải đông khách hơn chỗ 50k. Nếu chỗ bán 20k chỉ có 1 khách thì ngày mai họ sẽ từ chối phục vụ
 

keomutvuive

Xe điện
Biển số
OF-70842
Ngày cấp bằng
17/8/10
Số km
3,120
Động cơ
456,120 Mã lực
Nơi ở
Tam Đảo núi
Em đang hỏi chi phí sản xuất nào của TMV làm cho chiếc xe của họ có giá cao hơn các xe khác?
có quá nhiều biến để cho giá thành cao hơn những chiếc xe khác cụ ạ, e nói đơn giản ntn thôi: Chất lượng từng linh kiện, thiết kế, tối ưu, độ hài lòng của khách hàng và phù hợp với điều kiện từng nước.giá trị thương hiệu cũng đóng góp 1 phần không nhỏ. chế độ sau bán hàng, bảo hành............Em làm ra 1 sản phẩm tốt, được khách hàng tin tưởng, mua với sl nhiều hơn thằng khác, e có thể tăng giá lên mặc kệ mấy thằng cũng giống giống e giảm giá mà vẫn ế mặc dù cũng là cái oto. Cũng như cụ đi ra Trần duy hưng, vẫn là đàn bà, sao có những e đắt khách dù giá vài củ, có những e 3l vẫn ế cho dù vẫn 1 vếu 2 ti, cũng là con người, cấu tạo như nhau??
 

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
31,019
Động cơ
970,358 Mã lực
cụ trung nói máy móc, động cơ Toy rẻ tiền nên giá đắt, thế có cái dẫn chứng chứng minh ko, hay nghĩ nó ra lâu rùi nên rẻ tiền?

Về chế tạo 1 cái ô tô, em ko làm trong lĩnh vực này nên ko rõ, nhưng giá thành làm 1 cái ô tô e nghĩ chiếm ko quá 50% giá bán chính thức đâu, xe nào cũng vậy cả thôi. Giá thành bán ra bao gồm rất nhiều thứ mà với người ko trong nghề, chả thể nào hình dung ra.

Em làm về kỹ thuật, ô tô, xe máy em ko biết, nhưng em có làm 1 chút về xe điện (lắp bộ điều khiển, kiểm định cho các xưởng, cty) nên em cũng biết giá thánh xuất xưởng 1 cái xe điện chỉ chiếm chưa đến 40%. Ví dụ: bán ngoài đại lý 12 củ thì xưởng lắp giao cho đại lý 9 củ, và giá thành sản xuất ra xe đó khoảng trên 4 củ 1 chút. hết:))

Chỗ em làm các mạch điều khiển ... cho các nơi có nhu cầu. Nói chung có yêu cầu j, bọn em thiết kế mạch, đường điện ... để đáp ứng yêu cầu của khách. Bao h cũng vậy, tiền mua vật tư mà chiếm quá 30% là bọn em coi như lỗ. Mất 30% tiền vật tư thôi là có lãi (thực ra là đủ tiền công sức mình làm). 70% (sau khi trừ đi 30% tiền vật tư) còn bao gồm tiền thiết kế, viết chương trình, vẽ mạch, tính toán và lắp đặt , công đi lắp...

1 cái ô tô cũng vậy thôi, chả tính được đâu, ưng thì mua, ko ưng thì chọn cái khác. Hết:D
 
Chỉnh sửa cuối:

minhtuan8868

Xe tải
Biển số
OF-301144
Ngày cấp bằng
9/12/13
Số km
208
Động cơ
308,780 Mã lực
Nơi ở
Toyota Giải Phóng - 807 Giải Phóng, Hà Nội
Website
www.toyotagiaiphong.net
Em đang hỏi chi phí sản xuất nào của TMV làm cho chiếc xe của họ có giá cao hơn các xe khác?
Cụ là người sử dụng hay là Bộ trưởng tài chính?
- Nếu là người sử dụng thì cụ có rất nhiều quyền lựa chọn mà cụ thấy là thích hợp với mình. Còn nếu cụ do dự tại sao Toyota đắt thì cụ cho em hỏi đắt so với cái gì? Mỗi hãng một cách hoạt động, có hãng nhiều công nhân, có hãng thuê nhiều diện tích sản xuất, còn có hãng thì chịu nhiều thuế hơn (Doanh nghiệp Nhật - Hàn, hay Doanh nghiệp LD khác doanh nghiệp vốn đầu tư NN 100%...vv...vv...) Còn đương nhiên kinh doanh thì phải có lãi chứ chả ai đi kinh doanh hòa vốn cho cụ.
- Nếu cụ là Bộ trưởng TC thì cụ làm công văn yêu cầu giải trình hoặc cái gì đó tương đương chứ.
 

minhhainhim

Xe tăng
Biển số
OF-352051
Ngày cấp bằng
23/1/15
Số km
1,132
Động cơ
275,860 Mã lực
Cụ đưa khái niệm thế em e chả so sánh được gì. Nếu tính toán hết các chi phí, thì cái chi phí để sản xuất 1 chiếc xe của cụ nó phải tính đến ảnh hưởng của hiệu quả của chi phí khi sử dụng cái xe đó. So sánh với việc ăn bát phở thì em thấy ko chuẩn, vì nó chỉ phản ánh được việc bát phở ra đến bàn ăn, còn ăn trong bao lâu, bao nhiêu người ăn, cung cấp bao nhiêu calo thì lại không tính được. Ví dụ bát phở 50K của cụ mà 3 người có thể chén no nó khác với bát phở 20K chỉ 1 người no chứ nhẩy.
Thế nên em mới đưa ra khái niệm hiệu quả sử dụng, vì nếu xét cùng 1 tiêu chuẩn chung, cái xe 800 phục vụ cụ trong 8 năm nó khác cái xe 600 phục vụ cụ trong 4 năm chứ. Tất nhiên con số em đưa ra chỉ mang tính minh họa, không nhằm đánh giá 1 cái xe cụ thể nào.
 

westlake

Xe buýt
Biển số
OF-155576
Ngày cấp bằng
6/9/12
Số km
644
Động cơ
360,833 Mã lực
Xe Toy giá cao hơn xe khác ko có nghĩ là chỉ do chi phí sản xuất của Toy cao hơn chi phí sản xuất của hang khác. Có khi bằng, có khi còn thấp hơn ( nếu sản xuất nhiều, quy trình quản lý tốt, công nghệ tốt tiết kiệm...) nhưng giá bán vẫn đắt hơn. Có điều mình là người tiêu dung ko biết đc. Cụ phải mời các công ty kiểm toán quốc tế đến thì mới có câu trả lời
 

keomutvuive

Xe điện
Biển số
OF-70842
Ngày cấp bằng
17/8/10
Số km
3,120
Động cơ
456,120 Mã lực
Nơi ở
Tam Đảo núi
Cụ là người sử dụng hay là Bộ trưởng tài chính?
- Nếu là người sử dụng thì cụ có rất nhiều quyền lựa chọn mà cụ thấy là thích hợp với mình. Còn nếu cụ do dự tại sao Toyota đắt thì cụ cho em hỏi đắt so với cái gì? Mỗi hãng một cách hoạt động, có hãng nhiều công nhân, có hãng thuê nhiều diện tích sản xuất, còn có hãng thì chịu nhiều thuế hơn (Doanh nghiệp Nhật - Hàn, hay Doanh nghiệp LD khác doanh nghiệp vốn đầu tư NN 100%...vv...vv...) Còn đương nhiên kinh doanh thì phải có lãi chứ chả ai đi kinh doanh hòa vốn cho cụ.
- Nếu cụ là Bộ trưởng TC thì cụ làm công văn yêu cầu giải trình hoặc cái gì đó tương đương chứ.
cụ nói chuẩn, người mua là người quyết định. thế là cạnh tranh lành mạnh rồi, còn hơn xăng, điện.......... người dân còn không được phép chọn lựa
 

ducletrung

Xe container
Biển số
OF-165336
Ngày cấp bằng
6/11/12
Số km
6,016
Động cơ
406,001 Mã lực
có quá nhiều biến để cho giá thành cao hơn những chiếc xe khác cụ ạ, e nói đơn giản ntn thôi: Chất lượng từng linh kiện, thiết kế, tối ưu, độ hài lòng của khách hàng và phù hợp với điều kiện từng nước.giá trị thương hiệu cũng đóng góp 1 phần không nhỏ. chế độ sau bán hàng, bảo hành............Em làm ra 1 sản phẩm tốt, được khách hàng tin tưởng, mua với sl nhiều hơn thằng khác, e có thể tăng giá lên mặc kệ mấy thằng cũng giống giống e giảm giá mà vẫn ế mặc dù cũng là cái oto. Cũng như cụ đi ra Trần duy hưng, vẫn là đàn bà, sao có những e đắt khách dù giá vài củ, có những e 3l vẫn ế cho dù vẫn 1 vếu 2 ti, cũng là con người, cấu tạo như nhau??
- Chất lượng linh kiện đâu phải là tốt, sau nhiều vụ tai nạn thì em thấy khung gầm và thân vỏ của Toyota đâu hơn các hãng khác cũng nát bét hết cả đấy thôi. Như các bác đều biết xe Đức đắt hơn chất lượng cao hơn ai cũng đã khẳng định
- Còn về độ hài lòng và giá trị thương hiệu mà đội giá lên cao vượt lên cao hơn hẳn thì cũng hơi bất công cho người tiêu dùng, tiền hơn chất lượng phải hơn chứ đúng không?
-Có bác nói cái xe 800 phụ vụ 8 năm và cái xe 600 chỉ phục vụ 4 năm là không đúng? Như con Forte hay Focus chạy cũng bền kém gì altis đâu?
 

keomutvuive

Xe điện
Biển số
OF-70842
Ngày cấp bằng
17/8/10
Số km
3,120
Động cơ
456,120 Mã lực
Nơi ở
Tam Đảo núi
- Chất lượng linh kiện đâu phải là tốt, sau nhiều vụ tai nạn thì em thấy khung gầm và thân vỏ của Toyota đâu hơn các hãng khác cũng nát bét hết cả đấy thôi.
- Còn về độ hài lòng và giá trị thương hiệu mà đội giá lên cao vượt lên cao hơn hẳn thì cũng hơi bất công cho người tiêu dùng, tiền hơn chất lượng phải hơn chứ đúng không?
-Có bác nói cái xe 800 phụ vụ 8 năm và cái xe 600 chỉ phục vụ 4 năm là không đúng? Như con Forte hay Focus chạy cũng bền kém gì altis đâu?
chất lượng thì phải qua quá trình sử dụng mỗi người nhận ra khác nhau.Em không bênh toy và ghét các hãng khác nhưng e thấy toy khá phù hợp với người dân vn, mỗi tội giá hơi cao so với hãng khác. Tuy nhiên để rẻ hơn mà mua Focus thì e không mua. còn forter k3 e thấy chỉ nên bán dưới 500 thì hợp
 

ducletrung

Xe container
Biển số
OF-165336
Ngày cấp bằng
6/11/12
Số km
6,016
Động cơ
406,001 Mã lực

phongluuhuong

Xe buýt
Biển số
OF-75705
Ngày cấp bằng
18/10/10
Số km
582
Động cơ
423,668 Mã lực
Y như rằng, thớt này lại có tranh luận, thôi em té ! :D
 

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
31,019
Động cơ
970,358 Mã lực
- Chất lượng linh kiện đâu phải là tốt, sau nhiều vụ tai nạn thì em thấy khung gầm và thân vỏ của Toyota đâu hơn các hãng khác cũng nát bét hết cả đấy thôi. Như các bác đều biết xe Đức đắt hơn chất lượng cao hơn ai cũng đã khẳng định
- Còn về độ hài lòng và giá trị thương hiệu mà đội giá lên cao vượt lên cao hơn hẳn thì cũng hơi bất công cho người tiêu dùng, tiền hơn chất lượng phải hơn chứ đúng không?
-Có bác nói cái xe 800 phụ vụ 8 năm và cái xe 600 chỉ phục vụ 4 năm là không đúng? Như con Forte hay Focus chạy cũng bền kém gì altis đâu?
Riêng về độ bền, đừng lôi ford với Hàn xẻng ra so với Toy. Cứ xem xe trên 15 năm, xe Toy với xe hàn, ford chạy ntn là khắc biết. Hãng nào cũng có mặt mạnh của nó, cụ chẳng cần phải dìm cái mặt mạnh của Toy, nâng bi các mặt ko bằng của các hãng kia để dìm Toy. Em thật:D

Em cứ đúc kết thế này, cụ nào cùng tiêu chí em thì mời em ly rượu:D

1. Nhật: ổn định, bền

2. Mỹ: Khung gầm chắc chắn, cảm giác lái ok trong tầm tiền.

3. Châu âu: khung gầm chắc, cảm giác lái No.1. Cơ mà bảo dưỡng tốn.

4. Hàn : Rẻ.
 

Athena

Xe tăng
Biển số
OF-28442
Ngày cấp bằng
5/2/09
Số km
1,575
Động cơ
499,513 Mã lực
Nơi ở
Royal City
Giá bán trên thị trường ai cũng đã biết? Nhưng cái em hỏi ở đây là chi phí sản xuất chiếc xe thì thế nào?
Làm phép so sánh Altis vs K3 hoặc Focus. Về option cũng như công nghệ an toàn chủ động thì xe Hàn và xe Mỹ vượt trội hơn hẳn so với xe Toyota. Toyota hầu hết sử dụng công nghệ máy cũ rẻ tiền, chi phí nào để Toyota có thể cho giá vượt trội hơn so với xe Hàn Quốc và Mỹ hiện tại ngoài thị trường
Thế cụ chủ nêu dẫn chứng đi.
Dẫn chứng nào cho thấy option và công nghệ an toàn chủ động xe Hàn và Mỹ vượt trội hơn hẳn so với xe Toyota?
Dẫn chứng nào cho thấy công nghệ của toyota là máy cũ rẻ tiền?
Dẫn chứng nào cho thấy giá bán và chi phí sản xuất buộc phải tỷ lệ với nhau giữa các hãng?
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top