Đánh giá Chi phí "nuôi" em BMW tại Việt Nam

Biển số
OF-19
Ngày cấp bằng
21/5/06
Số km
2,544
Động cơ
580,392 Mã lực
Thấy nhiều bác băn khoăn trong về vấn đề chi phí cho "cô nàng" yểu điệu này, em xin được lập ra thread với mong muốn giải đáp một phần nào câu hỏi của các bác. Sau đây chỉ là những kinh nghiệm của chính bản thân em thôi đối với dòng xe 318i tại Việt Nam, bác nào có kinh nghiệm khác xin chia xẻ nhé.

- Giá trị xe mới: Tất nhiên, hiện nay giá chiếc xe này khá cao so với các loại xe khác. Tuy nhiên nếu so sánh tương đối với giá tại thị trường khác thì giá em này lại không đắt. VD: So với thị trường US thì giá em BMW 318i tại Việt Nam gấp khoảng 1,8 lần, trong khi đó Camry, Altis gấp 2,5 lần. Còn đối với thị trường Thái Lan hay, Hàn Quốc thì giá tại Việt Nam tương đương, trong khi Camry hay Altis cũng gấp khoảng 2,5 lần.

- Giá trị còn lại sau khi sử dụng khoảng 3 năm: Mất trung bình từ 30-40%

- Mức tiêu hao nhiên liệu / 100km: Đường trường Trong T.P
. 318i MT 7-8l 10-11l
. 318i AT 8-9l 12-13l
. 325i AT 8-9l 14-15l
(Đánh giá này dựa trên chiếc xe 318i MT đời 2001 của em, 318i AT đời 2004 và 325i AT đời 2003 của bạn em)

- Chi phí thường xuyên: . Thay dầu máy: 150.000 đồng/l (dầu Castrol, 1-1,2 vạn km thay một lần) Xe 318 là 4 lít, 325 là 5 lít
. Thay lọc dầu: 250.000 đồng (Mỗi lần thay dầu thì thay luôn lọc dầu)
. Kiểm tra định kỳ hàng năm: 300.000 đồng / tổng thể

- Chi phí một số phụ tùng khác (chính hãng):
. Dây cu roa máy phát : 1.500.000 đồng
. Bóng đèn H7 55W Osram : 130.000 đồng
. Giảm sóc sau : 4.900.000 đồng/bộ

Em cũng chưa thay đồ nhiều nên chỉ biết thế thôi, bác nào quan tâm có thể hỏi báo giá của hãng ở Minh Khai, hoặc liên hệ với gara ô tô đường Nguyễn Trãi (giá rẻ hơn một chút). Em thấy ở ngoài cũng bán rất nhiều đồ phụ tùng có thể dùng cho BMW và giá thì rất khác nhau, tuỳ theo chất lượng, xuất xứ.

* Các bác có câu hỏi khác thì nêu lên nhé, trong tầm hiểu biết của mình, em sẽ cố gắng trả lời các bác một cách chính xác nhất.
 

hachi

Xe tăng
Biển số
OF-84
Ngày cấp bằng
31/5/06
Số km
1,606
Động cơ
597,860 Mã lực
Tuổi
50
Nơi ở
Le bon cafe
BMW252 nói:
Thấy nhiều bác băn khoăn trong về vấn đề chi phí cho "cô nàng" yểu điệu này, em xin được lập ra thread với mong muốn giải đáp một phần nào câu hỏi của các bác. Sau đây chỉ là những kinh nghiệm của chính bản thân em thôi đối với dòng xe 318i tại Việt Nam, bác nào có kinh nghiệm khác xin chia xẻ nhé.

- Giá trị xe mới: Tất nhiên, hiện nay giá chiếc xe này khá cao so với các loại xe khác. Tuy nhiên nếu so sánh tương đối với giá tại thị trường khác thì giá em này lại không đắt. VD: So với thị trường US thì giá em BMW 318i tại Việt Nam gấp khoảng 1,8 lần, trong khi đó Camry, Altis gấp 2,5 lần. Còn đối với thị trường Thái Lan hay, Hàn Quốc thì giá tại Việt Nam tương đương, trong khi Camry hay Altis cũng gấp khoảng 2,5 lần.

- Giá trị còn lại sau khi sử dụng khoảng 3 năm: Mất trung bình từ 30-40%

- Mức tiêu hao nhiên liệu / 100km: Đường trường Trong T.P
. 318i MT 7-8l 10-11l
. 318i AT 8-9l 12-13l
. 325i AT 8-9l 14-15l
(Đánh giá này dựa trên chiếc xe 318i MT đời 2001 của em, 318i AT đời 2004 và 325i AT đời 2003 của bạn em)

- Chi phí thường xuyên: . Thay dầu máy: 150.000 đồng/l (dầu Castrol, 1-1,2 vạn km thay một lần) Xe 318 là 4 lít, 325 là 5 lít
. Thay lọc dầu: 250.000 đồng (Mỗi lần thay dầu thì thay luôn lọc dầu)
. Kiểm tra định kỳ hàng năm: 300.000 đồng / tổng thể

- Chi phí một số phụ tùng khác (chính hãng):
. Dây cu roa máy phát : 1.500.000 đồng
. Bóng đèn H7 55W Osram : 130.000 đồng
. Giảm sóc sau : 4.900.000 đồng/bộ

Em cũng chưa thay đồ nhiều nên chỉ biết thế thôi, bác nào quan tâm có thể hỏi báo giá của hãng ở Minh Khai, hoặc liên hệ với gara ô tô đường Nguyễn Trãi (giá rẻ hơn một chút). Em thấy ở ngoài cũng bán rất nhiều đồ phụ tùng có thể dùng cho BMW và giá thì rất khác nhau, tuỳ theo chất lượng, xuất xứ.

* Các bác có câu hỏi khác thì nêu lên nhé, trong tầm hiểu biết của mình, em sẽ cố gắng trả lời các bác một cách chính xác nhất.
Cám ơn bác! Em thấy như thế này cũng là có thể chấp nhận được, tất nhiên nó đừng có dở chứng:) Và như đã hứa, em xin vốt cho bác:D
 

vunhat

Xe buýt
Biển số
OF-395
Ngày cấp bằng
19/6/06
Số km
785
Động cơ
587,890 Mã lực
Website
WWW.VUNHATCAMERA.COM
cho em hỏi giảm sóc sau tại sao lại phải thay,thường thì bao lâu có vấn đề và vấn đề biểu hiện ra sao?
 
Biển số
OF-19
Ngày cấp bằng
21/5/06
Số km
2,544
Động cơ
580,392 Mã lực
Sau 4 năm chạy, giảm sóc sau của em ngấm dầu (chắc là do gioăng cao cu bị lão hoá). Lúc lên cầu kiểm tra tổng thể thấy cậu Lương nói nên thay thì em thay thôi. Thay xong thấy đi vào ổ gà không bị ồn như trước, còn ngoài đường thường thì cũng không có cảm giác khác gì (giảm sóc xịn thì khi bị chảy dầu, cũng chỉ chảy từ từ thôi vẫn đàn hồi được một thời gian khá lâu chứ không bị cứng ngay như giảm sóc thường khác).
 

formd

Xe tăng
Biển số
OF-505
Ngày cấp bằng
27/6/06
Số km
1,479
Động cơ
589,776 Mã lực
Website
www.handheld.com.vn
@BMW252: Bác ơi, cho iem hỏi là mỗi lần bác vào trạm, ngoài chi phí kia ra, bác có mất thêm cái chi phí giải quyết nhanh ko ạ (màu xanh hy vọng đoá bác) :D :D
Em thì có, nhưng tiện cái mọi việc nhanh lắm, gì cũng xong. Lại còn được mách nước nữa chứ :D :D
 
Biển số
OF-19
Ngày cấp bằng
21/5/06
Số km
2,544
Động cơ
580,392 Mã lực
@ Bác formd: Hiển nhiên là em có quan hệ thân thiết với mấy bác tư vấn và thợ cả rồi. Đôi lúc em còn mua được đồ xịn giá rẻ cơ:D :D :D
 

DiCham

Walking...
Tưởng nhớ
Biển số
OF-40
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
3,873
Động cơ
619,660 Mã lực
Nơi ở
loanh quanh, alo cho nhanh!
Các bác đi Bi-em lúc nào xuống Minh Khai làm xe nhớ hú em nhé, sẵn sàng ra đón và nhận lời mời uống cafe trong khi các bác chờ xe ngay! (em không ở trong xưởng BMW mà là... ở đối diện) he he he
 
Biển số
OF-53
Ngày cấp bằng
23/5/06
Số km
1,638
Động cơ
599,021 Mã lực
DiCham nói:
Các bác đi Bi-em lúc nào xuống Minh Khai làm xe nhớ hú em nhé, sẵn sàng ra đón và nhận lời mời uống cafe trong khi các bác chờ xe ngay! (em không ở trong xưởng BMW mà là... ở đối diện) he he he
E hèm, dzụ này có phải tính luôn vào ... chi phí nuôi BMW không các bác nhể ? (h) (h) :)) :)) :))
 

saigon

Xe máy
Biển số
OF-100
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
70
Động cơ
581,800 Mã lực
Đã mua BIM mà tính tới chi phí nuôi em nó thì mất cả hứng đó các Pác...
 

Bonnie

Xe tăng
Biển số
OF-181
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
1,211
Động cơ
591,450 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
em thấy sau 2 - 3 năm cũng cần phải thay toàn bộ ron cao su ở 4 cửa nữa , vì nó rất dễ bị dập .chi phí thì không biết chính xác !
 
Biển số
OF-19
Ngày cấp bằng
21/5/06
Số km
2,544
Động cơ
580,392 Mã lực
@Compag: Không biết xe của bác thế nào, chứ xe của em sau 5 năm chạy, gioăng cao su cửa vẫn rất rất tốt, ngay cả mấy cậu bảo dưỡng ở VMC cũng không bắt phải thay:D Mà xe em thì suốt ngày để ngoài trời, ngay cả buổi tối cũng đậu xe ở sân thôi.
 

hachi

Xe tăng
Biển số
OF-84
Ngày cấp bằng
31/5/06
Số km
1,606
Động cơ
597,860 Mã lực
Tuổi
50
Nơi ở
Le bon cafe
compaq nói:
em thấy sau 2 - 3 năm cũng cần phải thay toàn bộ ron cao su ở 4 cửa nữa , vì nó rất dễ bị dập .chi phí thì không biết chính xác !
Em nghĩ gioăng cao su cửa đi một hai chục năm cũng không phải nghĩ nếu như không bị làm rách, chứ Bmw đi 2 - 3 năm mà đã phải thay thì tàn nhẫn quá :D
 

Bonnie

Xe tăng
Biển số
OF-181
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
1,211
Động cơ
591,450 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
em có ông anh đang chạy chiếc 318iA 2004 , xe mới chạy dược vài tháng đã phải mang đi thay toàn bộ ron cửa , do đóng cửa mạnh nên nó rách , do có mua BH nên không biết chi phí thực tế là bao nhiêu !
xe mới đóng cửa nghe tiếng chắc nịch đã tai lắm , nhưng cũng thấy nó thương thương thế nào ấy !
 

mr_quang

Xe hơi
Biển số
OF-610
Ngày cấp bằng
3/7/06
Số km
109
Động cơ
578,596 Mã lực
compaq nói:
em có ông anh đang chạy chiếc 318iA 2004 , xe mới chạy dược vài tháng đã phải mang đi thay toàn bộ ron cửa , do đóng cửa mạnh nên nó rách , do có mua BH nên không biết chi phí thực tế là bao nhiêu !
xe mới đóng cửa nghe tiếng chắc nịch đã tai lắm , nhưng cũng thấy nó thương thương thế nào ấy !
Hic.. em nghĩ là nếu có đóng cửa mạnh thì chỉ ở 1 hoăc 2 cửa thôi chứ, chẳng nhẽ lúc nào bác ấy cũng chở 3 người đều có thói quen đóng cửa mạnh?
Xe 318i của ông anh em đi > 3 năm rồi mà chưa phải thay gì cả, mà ông ý cũng đi hàng ngày đấy ah
 
Biển số
OF-22
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
7,662
Động cơ
645,226 Mã lực
Em thấy bác kê chi phí ra như thế thì vẫn rẻ hơn con Mercedes C200k trước đây em chạy nhiều. Mercedes bảo hành 3 năm trong 3 năm đó em thay ko phải mất tiền những khoản sau:
- Khoảng 6 lần thay còi (ông lái xe bấm điên quá) mỗi lần đều thay cả đôi
- Thay cảm biến đồng hồ báo xăng (cái đơn giản thế mà cũng hỏng)
- Thay được 1 bộ bơm xăng, khoảng vài triệu em ko nhớ chính xác.
- Một số thứ nữa ko nhớ để kê ra được.

Sau 3 năm hết bảo hành em phải thay những thứ sau:
- Lốc lạnh điều hoà - khoảng 20 triệu
- Giàn lạnh điều hoà - khoảng 15 triệu
- 2 thanh Rô tuyn - hơn 1 triệu
- Má phanh - gần 1 triệu
- 2 Cục cao su ở bộ phận lái phía trước - gần 1 triệu
- 2 lần thay lọc xăng, thằng Mer nó đòi hỏi là phải thay lọc sau mỗi 1 vạn Km, em đã cố chạy đến khoảng vài vạn mới thay. Xăng ở VN chất lượng kém nên ko thay ko được. - 1.6 triệu 1 phát

Tất cả những thứ trên còn chưa kể thay dầu và bảo dưỡng chỉnh sửa lặt vặt.

Nếu mà đi BIM mà sửa chữa chỉ có thế thì đúng là chạy BIM rẻ hơn chạy Mer nhiều. Em nghĩ ai chạy xe cũng phải tính toán cả, xe vừa đẹp mà chi phí rẻ hơn thì chơi BIM đúng là hay hơn.
 

haiphus

Xe buýt
Biển số
OF-407
Ngày cấp bằng
19/6/06
Số km
728
Động cơ
587,170 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
noza nói:
Em thấy bác kê chi phí ra như thế thì vẫn rẻ hơn con Mercedes C200k trước đây em chạy nhiều. Mercedes bảo hành 3 năm trong 3 năm đó em thay ko phải mất tiền những khoản sau:
- Khoảng 6 lần thay còi (ông lái xe bấm điên quá) mỗi lần đều thay cả đôi
- Thay cảm biến đồng hồ báo xăng (cái đơn giản thế mà cũng hỏng)
- Thay được 1 bộ bơm xăng, khoảng vài triệu em ko nhớ chính xác.
- Một số thứ nữa ko nhớ để kê ra được.

Sau 3 năm hết bảo hành em phải thay những thứ sau:
- Lốc lạnh điều hoà - khoảng 20 triệu
- Giàn lạnh điều hoà - khoảng 15 triệu
- 2 thanh Rô tuyn - hơn 1 triệu
- Má phanh - gần 1 triệu
- 2 Cục cao su ở bộ phận lái phía trước - gần 1 triệu
- 2 lần thay lọc xăng, thằng Mer nó đòi hỏi là phải thay lọc sau mỗi 1 vạn Km, em đã cố chạy đến khoảng vài vạn mới thay. Xăng ở VN chất lượng kém nên ko thay ko được. - 1.6 triệu 1 phát

Tất cả những thứ trên còn chưa kể thay dầu và bảo dưỡng chỉnh sửa lặt vặt.

Nếu mà đi BIM mà sửa chữa chỉ có thế thì đúng là chạy BIM rẻ hơn chạy Mer nhiều. Em nghĩ ai chạy xe cũng phải tính toán cả, xe vừa đẹp mà chi phí rẻ hơn thì chơi BIM đúng là hay hơn.
Bác buộc phải thay hay là cứ thay theo định kì thôi? nếu buộc phải thay thì nghe có vẻ hơi kém bền nhỉ *-)
 

sontt

Xe buýt
Biển số
OF-750
Ngày cấp bằng
13/7/06
Số km
976
Động cơ
587,360 Mã lực
Tuổi
56
Nơi ở
Hì hì, thôi.
DiCham nói:
Các bác đi Bi-em lúc nào xuống Minh Khai làm xe nhớ hú em nhé, sẵn sàng ra đón và nhận lời mời uống cafe trong khi các bác chờ xe ngay! (em không ở trong xưởng BMW mà là... ở đối diện) he he he
Hôm nay xuống mà bác đi chơi mất. Chán thế, nhịn đói quay về
 

Nexus

Xe điện
Biển số
OF-337
Ngày cấp bằng
15/6/06
Số km
2,200
Động cơ
602,410 Mã lực
Nơi ở
HCMC
Website
www.tuoitre.com.vn
Nghe bác Noza kể mà choáng quá, con merz già về nhà em chạy gần 2 năm nay, nói trộm vía, chả phải thay gì cả, :D lọc xăng cũnng ko mà lọc nhỡt cũng chã! Phần lớn mọi thứ thên xe em, cả cảm biến đồng hồ -tuy là già thật nhưng vẫn là hàng nguyên thỷ.
Chẳng lẽ xe qua tay liên doanh VN lại xuống hàng thế saooo, thay hết như thế thì tệ quá
 

taplai

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-169
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
551
Động cơ
586,510 Mã lực
Nghe các bác kể về Merc và Bim sau 3 năm mà thay nhiều thế đâm ra lại mất đi ham muốn với 2 em này. Ngoài chi phí sử dụng cao, chất lượng sử dụng có xuất sắc hơn xe Nhật không các bác?
 

sontt

Xe buýt
Biển số
OF-750
Ngày cấp bằng
13/7/06
Số km
976
Động cơ
587,360 Mã lực
Tuổi
56
Nơi ở
Hì hì, thôi.
Bác cứ thử đi thì biết ngay mà.
Theo em là đáng.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top