[Funland] Chi phí chữa bệnh của bệnh nhân người Anh.

sontung89

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-84405
Ngày cấp bằng
6/2/11
Số km
1,380
Động cơ
426,094 Mã lực
Nơi ở
9/49 ngõ 465 Đội Cấn
Lao động ăn lương doanh nghiệp việt nam vẫn phải đóng thuế và bảo hiềm bình thường mà
Trừ những ông chỉ lấy tiền tiêu vặt ở vn còn lương trả về nước đối với các doanh nghiệp nước ngoài cử lao động sang vn, đây thì là trốn thuế rồi
 

boyboy1990

Xe điện
Biển số
OF-126857
Ngày cấp bằng
6/1/12
Số km
3,158
Động cơ
405,753 Mã lực
Các bác căn cứ vào cái gì để nói ông này có bảo hiểm vip nhỉ? Vì ông ấy lương cao thì tự nhiên có bh vip à? VNA họ chỉ mua BH tai nạn, tức là xảy ra trong quá trình làm nhiệm vụ thôi chứ bị bệnh tật kiểu này thì quên đi ạ.
Bảo hiểm tự nguyện như AON có hạn mức vài trăm củ ngày xưa các tập đoàn tư nhân như FPT, Techcombank... mua sỉ cho hầu hết nhân viên luôn nên chả có lý do gì VNAirline ko mua cho Pilot của họ, mà khéo không mua còn lâu mới thuê được Pilot ấy chứ. Mấy gói bảo hiểm mức VIP của AON cũng chỉ tầm 40-50tr/năm là cùng, ăn thua gì so với trả lương phi công.
 
  • Vodka
Reactions: UFA

pikapika

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-712897
Ngày cấp bằng
10/1/20
Số km
268
Động cơ
87,290 Mã lực
Tuổi
44
Tôi không phải phi công nhưng hồi ở Việt Nam công ty đã mua cho gói bảo hiểm nếu có bệnh ở nước ngoài thì vẫn được bảo hiểm chi trả. Thậm chí khi đi đến những vùng nguy cơ cao còn được mua gói có điều kiện di tản khẩn cấp.
Các bác căn cứ vào cái gì để nói ông này có bảo hiểm vip nhỉ? Vì ông ấy lương cao thì tự nhiên có bh vip à? VNA họ chỉ mua BH tai nạn, tức là xảy ra trong quá trình làm nhiệm vụ thôi chứ bị bệnh tật kiểu này thì quên đi ạ.
 

AT_Speed

Xe điện
Biển số
OF-82424
Ngày cấp bằng
10/1/11
Số km
2,051
Động cơ
425,099 Mã lực
Cháu nhà cụ bị bệnh gì mà hiểm nghèo vậy ạ.
Đúng là bệnh tật chả biết trước điều gì, chỉ khổ ai ko có tiền.
Con e bị nhiễm khuẩn tụ cầu vàng. Dẫn đến nhiễm trùng máu suy đa tạng cụ ah.
 

ok.

Xe tăng
Biển số
OF-396393
Ngày cấp bằng
11/12/15
Số km
1,299
Động cơ
247,955 Mã lực
Tuổi
34
Dù thế nào thì ta cũng cải thiện hình ảnh trong mắt các nước khác khá nhiều các bác ạ. Đồng tiền nếu có phải bỏ ra không thu lại được thì cũng mang cái tâm & có tầm....có sự chuẩn bị chu đáo và đạt kết quả tốt.

Cái này cổ nhân gọi là "Hữu xạ tự nhiên hương" không cần nổ....không cần màu mè....không cần bất cứ một chú xít đờ ngu dốt nào.

Tây nó chỉ nói oeo-đăn, thanh ciu, thanh ciu sâu mất.....là rất tốt rồi. Các bác nên động viên, thực em thấy bọn Tây bên kia nó khen khá nhiều trong các câu chuyện qua lại về mặt cá nhân. :P

Giá đừng có vài cái hạn sạn chê cớ, mượn gió thổi bụi cho sân nhà mềnh nó sạch thì sẽ là hoàn hảo. ;))
 

sherlock cốc

Xe buýt
Biển số
OF-587231
Ngày cấp bằng
28/8/18
Số km
642
Động cơ
156,104 Mã lực
Tất nhiên là ko mất tiền rồi, ở đâu chả vậy. Đã là dịch thì ai cũng dc free hết. Mấy tỷ đấy thì năm nay Hà Nội ko lát vỉa hè 1 phường là đủ.
 

darthvader

Xe điện
Biển số
OF-467380
Ngày cấp bằng
2/11/16
Số km
3,573
Động cơ
237,858 Mã lực
Tuổi
48
Em cũng không biết ai trả nhưng nếu quyết tâm không có ca nào chết thì có khi chưa chắc đã tính tiền.
 

DIT

Xe điện
Biển số
OF-600754
Ngày cấp bằng
25/11/18
Số km
2,160
Động cơ
184,977 Mã lực
Tuổi
39
Em nghĩ chú phỉnh nhà mình chả muốn để bệnh nhân Covid nào chết để còn sĩ diện với thế giới. Thế nên nguy kịch thế nào nhà nước cũng phải gánh. Ông nào có tiền sử bệnh khác giờ vào chữa Covid lại may vì đc chữa kèm luôn. Như bệnh nhân 88 tuổi chẳng hạn, nếu bt ko mắc covid chắc gì đã còn sống đến giờ
1 phần thôi cụ, 1 phần khác là các bác sĩ nhà ta muốn thử nghiệm cách chữa(nâng cao tay nghề). Đâu phải lúc nào có TH nặng ntn mà nhà nước tạo điều kiện về chi phí.
 

cerat

Xe container
Biển số
OF-305308
Ngày cấp bằng
16/1/14
Số km
6,350
Động cơ
355,194 Mã lực
Nơi ở
năm châu bốn bể
Website
www.cerat.com.vn
Cụ nhầm rồi ECMO này 1 ngày ko dưới 70-80 triệu đâu. Bệnh nhân người Anh là phi công đang chạy ECMO cụ ah.
đây mời cụ
 

chaozywao

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-716770
Ngày cấp bằng
19/2/20
Số km
172
Động cơ
82,450 Mã lực
Tuổi
34
Cụ chủ cứ yên tâm, bảo hiểm của cụ phi công ấy phải cao ngất ngưởng.
Cháu lìu tìu là chuyên viên thiết kế bao bì carton thôi mà nhỡ có dính thì cháu cũng đc tiêu tận 4 tị tiền khám chữa bệnh cơ :D (Gói bảo hiểm 1 năm đâu đó 20 củ). Chưa kể chi phí khám chữa bệnh ở VN còn rẻ chán :D
 

chaozywao

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-716770
Ngày cấp bằng
19/2/20
Số km
172
Động cơ
82,450 Mã lực
Tuổi
34
Các bác căn cứ vào cái gì để nói ông này có bảo hiểm vip nhỉ? Vì ông ấy lương cao thì tự nhiên có bh vip à? VNA họ chỉ mua BH tai nạn, tức là xảy ra trong quá trình làm nhiệm vụ thôi chứ bị bệnh tật kiểu này thì quên đi ạ.
Cụ lại nhầm to, nguyên tắc bất di bất dịch đối với các công ty lớn là nhân viên đi ra nước ngoài 1 ngày cũng phải có bảo hiểm chăm sóc y tế. Cái cơ bản nhất bây giờ là bảo hiểm du lịch, gói đó cũng bao gồm cả chi phí chăm sóc y tế rồi đấy cụ.
Còn phi công thì e dám cá 1 ăn 10 với cụ là gói bảo hiểm của nó cực cao, nằm chữa covid bét nhè chưa chắc đã hết đâu. (Vì hạn mức bồi thường tính bằng đô, mà tiêu chuẩn thường là chi phí khám chữa ở những nước tương đối phát triển, nên nếu áp vào chi phí ở vn thì còn thoải mái chán)
 
  • Vodka
Reactions: UFA

Huthasa

Xe lăn
Biển số
OF-45753
Ngày cấp bằng
7/9/09
Số km
10,968
Động cơ
541,016 Mã lực
Đọc báo thấy bệnh nhân phi công người Anh nCOV-19 diễn biến khá phức tạp, bác sỹ đang phải đặt thêm loại thuốc đặc trị từ nước ngoài để cứu chữa.
Em thắc mắc là với công dân nước ngoài này thì sau này dù chữa khỏi hay không thì các khoảng chi phí có phải thanh toán không? Nếu như bệnh nhân không có khả năng thanh toán thì ai sẽ chi trả? Chính phủ Anh có trách nhiệm ?
Đang dich giã rảnh em nghĩ linh tinh thôi chứ không phải em tính toán, không nhân văn.
Vì đây là trường hơp nặng chi phí chữa trị đến thời điểm hiện tại không phải là con số nhỏ nữa.
Còn đương nhiên nếu là công dân VN thì không vấn đề gì.
Tất nhiên anh phi công này có bh. Còn nữa mình đang cố chữa để tìm phác đồ đt có hiệu quá. Những ca ntn cũng là cơ hội cho y tế nước mình đấy.
 

moly

Xe điện
Biển số
OF-458259
Ngày cấp bằng
2/10/16
Số km
2,334
Động cơ
240,745 Mã lực
Những ca khó thế này là cơ hội cho các bác sỹ nâng cao tay nghề
 

vietpq75hanes

Xe container
Biển số
OF-25818
Ngày cấp bằng
15/12/08
Số km
7,220
Động cơ
552,355 Mã lực

Terminal123

Xe tải
Biển số
OF-634998
Ngày cấp bằng
17/4/19
Số km
213
Động cơ
535,764 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Phi công thì em tin là có bảo hiểm VIP, phần lớn là công ty mua cho.
 

H.U.Y

Xe điện
Biển số
OF-202200
Ngày cấp bằng
15/7/13
Số km
3,357
Động cơ
345,454 Mã lực
Em nghĩ dù tốn kém thế nào cũng phải làm thôi, vừa là danh dự, vừa là bài học thực tế trong điều trị. To với một người nhưng không tỏ với cả một đất nước
 

hunggal

Xe điện
Biển số
OF-95990
Ngày cấp bằng
19/5/11
Số km
2,268
Động cơ
413,488 Mã lực
Nhưng chắc chắn và bắt buộc phải có bảo hiểm y tế.
Phi công Việt nam thì chắc nhưng nước ngoài thì chưa chắc đâu bác.
Bảo hiểm tự nguyện như AON có hạn mức vài trăm củ ngày xưa các tập đoàn tư nhân như FPT, Techcombank... mua sỉ cho hầu hết nhân viên luôn nên chả có lý do gì VNAirline ko mua cho Pilot của họ, mà khéo không mua còn lâu mới thuê được Pilot ấy chứ. Mấy gói bảo hiểm mức VIP của AON cũng chỉ tầm 40-50tr/năm là cùng, ăn thua gì so với trả lương phi công.
Tại sao phải bỏ vài chục củ mua BH VIP cho họ? VNA có cả ngàn phi công, mỗi ông vài chục củ thì ra cả đống tiền? BH ngoài giờ làm việc là việc của cá nhân tự đi mà mua để bảo vệ mình. Người sử dụng lao động họ chỉ mua cái gì liên quan tới công việc thôi. BH sức khỏe thì có thể, nhưng cái đó cũng chả đáng bao nhiêu và mức trách nhiệm cũng rất thấp.
Tôi không phải phi công nhưng hồi ở Việt Nam công ty đã mua cho gói bảo hiểm nếu có bệnh ở nước ngoài thì vẫn được bảo hiểm chi trả. Thậm chí khi đi đến những vùng nguy cơ cao còn được mua gói có điều kiện di tản khẩn cấp.
Bảo hiểm đó là khi phi công làm nhiệm vụ ở nước ngoài, trường hợp ông này thì không được tính đang đi làm nhiệm vụ ở nước ngoài.
Cụ lại nhầm to, nguyên tắc bất di bất dịch đối với các công ty lớn là nhân viên đi ra nước ngoài 1 ngày cũng phải có bảo hiểm chăm sóc y tế. Cái cơ bản nhất bây giờ là bảo hiểm du lịch, gói đó cũng bao gồm cả chi phí chăm sóc y tế rồi đấy cụ.
Còn phi công thì e dám cá 1 ăn 10 với cụ là gói bảo hiểm của nó cực cao, nằm chữa covid bét nhè chưa chắc đã hết đâu. (Vì hạn mức bồi thường tính bằng đô, mà tiêu chuẩn thường là chi phí khám chữa ở những nước tương đối phát triển, nên nếu áp vào chi phí ở vn thì còn thoải mái chán)
Em mà cá thì chắc bác thua chắc luôn :)
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top