Thảo luận Chi phí bảo dưỡng Vespa-SH. Phải chăng Vespa đắt như lời đồn ?

AAnh

Xe tải
Biển số
OF-438295
Ngày cấp bằng
19/7/16
Số km
273
Động cơ
214,430 Mã lực
Hôm qua e cũng có đăng bài, không hiểu sao nó lại không lên, nay e cảm phiền đăng lại lần nữa cho các cụ các mợ vào thảo luận. Chẳng là e nghe dân mạng bảo sửa chữa bảo dưỡng Vespa mắc, SH chi phí rẻ hơn. E liền lên web hãng xem giá phụ tùng. Thì mới ngạc nhiên là Phụ tùng Vespa rẻ hơn SH nhiều. Thế sao không hiểu các cụ nói Vespa chi phí sửa chữa đắt hơn SH.
Sau đây là 1 vài ảnh tham khảo. Đễ rõ hơn các cụ mợ vào web hãng tham khảo chi tiết thêm. Vậy sau khi xem xong, các cụ thông não cho e phát, e không hiểu sửa chữa vespa mắc hơn sh chỗ nào E thật sự không hiểu.
 

thangngo

Xe tăng
Biển số
OF-26159
Ngày cấp bằng
21/12/08
Số km
1,838
Động cơ
506,670 Mã lực
Cụ cứ đi thử 2 xe cùng phân khúc, xong mấy năm sử dụng là cụ sẽ nghiệm ra thôi
 

AAnh

Xe tải
Biển số
OF-438295
Ngày cấp bằng
19/7/16
Số km
273
Động cơ
214,430 Mã lực
Cụ ra head thì nó đặt thế ạ, chứ sửa ngoài thì honda rẻ hơn
e không có khái niệm sửa xe ngoài trừ khi có trường hợp bất khả kháng. Với lại e đang xếp theo tính công bằng khi vào head mà
 

Láu

Xe điện
Biển số
OF-88423
Ngày cấp bằng
14/3/11
Số km
4,954
Động cơ
447,113 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Trước e chạy cả Lx và Liberty rồi chạy cả 2 đời Sh nhập và Việt, con nào e cũng chạy được tầm 3-4 vạn nên e biết khá rõ. Sh đi rất là lành, và chưa có con nào bị hỏng nặng nên e ko biết thay đồ có đắt ko? :)), dòng Vespa bây giờ đồ cũng sẵn mà, cụ nhớ đi vào hãng bảo dưỡng đừng có nghe lời thợ phán mà thay thiếc linh tinh tốn tiền nhé! Xe mình đi bộ phận nào hỏng mình biết thì mới thay, thợ trong hãng toàn phán cái này sắp hỏng phải thay cụ đừng có nghe, trừ những thứ hao mòn như dây cu- roa, má phanh, đồ Vespa cũng bền lắm đấy, có đầy xe Vespa cổ chạy 50 năm nay rồi. E chạy con LX Việt 4 vạn rưỡi chỉ thay mỗi dây cu- roa vì hay chở nặng thôi, hoặc bi côn nếu mòn quá. Mỗi cái Vespa khi bán rất mất giá, còn cứ xe ga nào cũng thế, chủ yếu là thay dầu loại tốt nhập khẩu, thay dầu láp định kỳ, thay lọc gió lọc dầu là chạy ok thôi.
 

AAnh

Xe tải
Biển số
OF-438295
Ngày cấp bằng
19/7/16
Số km
273
Động cơ
214,430 Mã lực
Trước e chạy cả Lx và Liberty rồi chạy cả 2 đời Sh nhập và Việt, con nào e cũng chạy được tầm 3-4 vạn nên e biết khá rõ. Sh đi rất là lành, và chưa có con nào bị hỏng nặng nên e ko biết thay đồ có đắt ko? :)), dòng Vespa bây giờ đồ cũng sẵn mà, cụ nhớ đi vào hãng bảo dưỡng đừng có nghe lời thợ phán mà thay thiếc linh tinh tốn tiền nhé! Xe mình đi bộ phận nào hỏng mình biết thì mới thay, thợ trong hãng toàn phán cái này sắp hỏng phải thay cụ đừng có nghe, trừ những thứ hao mòn như dây cu- roa, má phanh, đồ Vespa cũng bền lắm đấy, có đầy xe Vespa cổ chạy 50 năm nay rồi. E chạy con LX Việt 4 vạn rưỡi chỉ thay mỗi dây cu- roa vì hay chở nặng thôi, hoặc bi côn nếu mòn quá. Mỗi cái Vespa khi bán rất mất giá, còn cứ xe ga nào cũng thế, chủ yếu là thay dầu loại tốt nhập khẩu, thay dầu láp định kỳ, thay lọc gió lọc dầu là chạy ok thôi.
Cụ kinh nghiệm quá, e cám ơn cụ. Mà tai tiếng Vespa sửa chửa đắt, không biết tại sao cụ nhỉ ?
 

Láu

Xe điện
Biển số
OF-88423
Ngày cấp bằng
14/3/11
Số km
4,954
Động cơ
447,113 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ kinh nghiệm quá, e cám ơn cụ. Mà tai tiếng Vespa sửa chửa đắt, không biết tại sao cụ nhỉ ?
Thực ra đắt vì thứ nhất từ trước mọi ng toàn đi Dream với Wave đồ rất rẻ nên chuyển sang xe ga mỗi lần bảo dưỡng hay sửa tốn hơn rất nhiều. Thứ 2 là vào hãng giá phụ tùng cũng đắt hơn ở ngoài, đồ Vespa ở phố Huế bây giờ bán đầy, e thấy ở 210 phố Huế chuyên bán buôn đồ Vespa rất đông, toàn thấy mấy chú thợ trong hãng ra lấy về lắp cho khách. Ngày đầu e mới đi LX lần bảo dưỡng đầu tiên mất gần 4 củ choáng luôn, thợ trong hãng bảo là phải thay cái nọ cái kia vì nó sắp hỏng mình nghe theo cứ thay. Rồi 1 lần đi cùng thằng bạn bảo dưỡng xe LX của nó, thợ bảo thay nó ko thay(nó bảo có hỏng đâu mà thay) và thấy xe nó vẫn đi ngon, hehe. Từ đấy về sau e thấy cứ thế mà đi thôi, e chạy xe ga nào cũng thế, chỉ chịu khó thay dầu, dầu láp, lọc dầu, lọc gió là chạy phe phé, chả bị làm sao cả. Cụ để ý khi đi bảo dưỡng chủ yếu thợ cũng chỉ làm mấy bước sau( Vespa hay SH trong hãng nhé!)
- Tháo lốc máy để vệ sinh bụi đất, kiểm tra dây cu- roa. Dây cu-roa quan trọng vì nó tải nặng, nhà e toàn 4 ng ngồi lại lượn lờ nhiều nên sẽ nhanh phải thay hơn xe đi ít tải nhẹ, nứt nhiều hoặc chùng thì thay
- Chuốt dây ga dây phanh vì đi lâu nó rít sẽ nặng
- Kiểm tra bảo dưỡng phanh và hệ thống phanh( nếu má mòn thì thay- thường khi mòn hẳn đi sẽ có tiếng kêu, đi ít khi phóng nhanh phanh gấp thì còn lâu nó mới mòn cụ nhé!)
- Giảm xóc thợ gần như ko đụng vào vì chả có gì mà bảo dưỡng cả( khi nào hỏng thì cụ biết liền vì nó ko nhún nữa rất cứng)
- Vệ sinh kim phun( cái này nên vào hãng vì họ có máy móc và kinh nghiệm xử lý, nên theo lịch bảo dưỡng theo cataloge)
- Ngoài ra xe Châu Âu họ thường khuyến cáo thay bộ phận nọ kia khi đi đến 1 thời gian nhất định lúc nó sắp hỏng nhưng e nghĩ cụ có điều kiện thì cứ thay, ko thì cứ đi đến khi nào hỏng thì thay cụ nhé! Tất nhiên thay sớm thì tốt hơn là ko thay(cái gì thay đồ mới vào mà chả ngon hơn, :)) )
- Phần điện cũng thế, ắc qui, bugi, con nạp v,v...hỏng thì biết liền
Tóm lại cụ phải để ý xe mình đi nếu ko vấn đề gì thì ko phải lo nhé! Chịu khó hỏi a e bạn bè có kinh nghiệm về xe cộ trc khi đi sửa vì mang ra ngoài ko phải thợ nào cũng có tâm đâu.
 

pisces_hn

Xe container
Biển số
OF-83813
Ngày cấp bằng
26/1/11
Số km
7,173
Động cơ
517,785 Mã lực
Bộ má phanh gần 1 củ, bằng má phanh con oto tầm tỷ rồi. Con ắc quy bán ngoài có 300k hãng nó bán 1 củ. Vãi cả hãng.
 

XE JEP

Xe hơi
Biển số
OF-201223
Ngày cấp bằng
9/7/13
Số km
193
Động cơ
324,310 Mã lực
E đã chạy chục chiếc Vespa 20 năm nay và cố gắng chạy nốt quãng thời gian còn lại. Shi chạy 3 chiếc 10 năm nay và chưa biết có nên tiếp theo hay không. Ở VN làm ăn bát nháo lừa bịp khách nhiều nên giá sửa Ves đắt hơn Shi thật, Sh cũng bền và ít hỏng hơn Ves. Nhưng để từ bỏ Ves với e là quá khó bỏ xong lại tái nghiện, Shi bỏ là quên ..
 

kbanglai

Xe tải
Biển số
OF-369664
Ngày cấp bằng
8/6/15
Số km
260
Động cơ
254,893 Mã lực
E thấy bảo chi phí bảo dưỡng một e Vespa mà bằng luôn được 1 em Kia Morning mà cụ ơi.
 

gLong

Xe tải
Biển số
OF-111138
Ngày cấp bằng
31/8/11
Số km
238
Động cơ
392,330 Mã lực
Thực ra đắt vì thứ nhất từ trước mọi ng toàn đi Dream với Wave đồ rất rẻ nên chuyển sang xe ga mỗi lần bảo dưỡng hay sửa tốn hơn rất nhiều. Thứ 2 là vào hãng giá phụ tùng cũng đắt hơn ở ngoài, đồ Vespa ở phố Huế bây giờ bán đầy, e thấy ở 210 phố Huế chuyên bán buôn đồ Vespa rất đông, toàn thấy mấy chú thợ trong hãng ra lấy về lắp cho khách. Ngày đầu e mới đi LX lần bảo dưỡng đầu tiên mất gần 4 củ choáng luôn, thợ trong hãng bảo là phải thay cái nọ cái kia vì nó sắp hỏng mình nghe theo cứ thay. Rồi 1 lần đi cùng thằng bạn bảo dưỡng xe LX của nó, thợ bảo thay nó ko thay(nó bảo có hỏng đâu mà thay) và thấy xe nó vẫn đi ngon, hehe. Từ đấy về sau e thấy cứ thế mà đi thôi, e chạy xe ga nào cũng thế, chỉ chịu khó thay dầu, dầu láp, lọc dầu, lọc gió là chạy phe phé, chả bị làm sao cả. Cụ để ý khi đi bảo dưỡng chủ yếu thợ cũng chỉ làm mấy bước sau( Vespa hay SH trong hãng nhé!)
- Tháo lốc máy để vệ sinh bụi đất, kiểm tra dây cu- roa. Dây cu-roa quan trọng vì nó tải nặng, nhà e toàn 4 ng ngồi lại lượn lờ nhiều nên sẽ nhanh phải thay hơn xe đi ít tải nhẹ, nứt nhiều hoặc chùng thì thay
- Chuốt dây ga dây phanh vì đi lâu nó rít sẽ nặng
- Kiểm tra bảo dưỡng phanh và hệ thống phanh( nếu má mòn thì thay- thường khi mòn hẳn đi sẽ có tiếng kêu, đi ít khi phóng nhanh phanh gấp thì còn lâu nó mới mòn cụ nhé!)
- Giảm xóc thợ gần như ko đụng vào vì chả có gì mà bảo dưỡng cả( khi nào hỏng thì cụ biết liền vì nó ko nhún nữa rất cứng)
- Vệ sinh kim phun( cái này nên vào hãng vì họ có máy móc và kinh nghiệm xử lý, nên theo lịch bảo dưỡng theo cataloge)
- Ngoài ra xe Châu Âu họ thường khuyến cáo thay bộ phận nọ kia khi đi đến 1 thời gian nhất định lúc nó sắp hỏng nhưng e nghĩ cụ có điều kiện thì cứ thay, ko thì cứ đi đến khi nào hỏng thì thay cụ nhé! Tất nhiên thay sớm thì tốt hơn là ko thay(cái gì thay đồ mới vào mà chả ngon hơn, :)) )
- Phần điện cũng thế, ắc qui, bugi, con nạp v,v...hỏng thì biết liền
Tóm lại cụ phải để ý xe mình đi nếu ko vấn đề gì thì ko phải lo nhé! Chịu khó hỏi a e bạn bè có kinh nghiệm về xe cộ trc khi đi sửa vì mang ra ngoài ko phải thợ nào cũng có tâm đâu.
Cụ thế là Quách Tỉnh đấy, con GT của em đợt trước ném vào hãng, vì có người quen ở trên cao cao nên chủ quan, họ làm xong mới báo mình, thay hết cái lọ đến cái chai, cầm bill mà em són đái, gần 40 đồng chưa discount (em được dis 50% ạ). Giờ em toàn mang ra chỗ ông anh trên chợ giời, gần nguồn phụ tùng nên cái gì cũng hạt rẻ.
 

Láu

Xe điện
Biển số
OF-88423
Ngày cấp bằng
14/3/11
Số km
4,954
Động cơ
447,113 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
E đã chạy chục chiếc Vespa 20 năm nay và cố gắng chạy nốt quãng thời gian còn lại. Shi chạy 3 chiếc 10 năm nay và chưa biết có nên tiếp theo hay không. Ở VN làm ăn bát nháo lừa bịp khách nhiều nên giá sửa Ves đắt hơn Shi thật, Sh cũng bền và ít hỏng hơn Ves. Nhưng để từ bỏ Ves với e là quá khó bỏ xong lại tái nghiện, Shi bỏ là quên ..
E nói thật là đi Vespa vẫn sướng, lúc đầu hơi ỳ ko bốc ngay như SH, nhg chạy tầm 25km/h đổ lên thì đi rất sướng, đầm và lướt khó tả lắm, về sau e phải bán vì ăn xăng quá (e chạy toàn 4,5l/100km, đổ xăng hôm thứ 1 thì ngày thứ 3 e lại đổ tiếp đầy bình rồi vì e lượn nhiều). Hôm trc chạy lại con LX của ông bạn thấy vẫn phê. Giờ chạy con Sh 150 2013 của VN đi thì thích và ít xăng 2,3l/100km nhg cảm giác thú vị vẫn ko thích bằng Vespa
 

Láu

Xe điện
Biển số
OF-88423
Ngày cấp bằng
14/3/11
Số km
4,954
Động cơ
447,113 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ thế là Quách Tỉnh đấy, con GT của em đợt trước ném vào hãng, vì có người quen ở trên cao cao nên chủ quan, họ làm xong mới báo mình, thay hết cái lọ đến cái chai, cầm bill mà em són ***, gần 40 đồng chưa discount (em được dis 50% ạ). Giờ em toàn mang ra chỗ ông anh trên chợ giời, gần nguồn phụ tùng nên cái gì cũng hạt rẻ.
GT chạy thích cụ nhỉ, e mới chạy thử đc 1 lần.
 

gLong

Xe tải
Biển số
OF-111138
Ngày cấp bằng
31/8/11
Số km
238
Động cơ
392,330 Mã lực
Công nhận thích, ngồi xong không muốn ngồi xe khác cụ ạ
 

AAnh

Xe tải
Biển số
OF-438295
Ngày cấp bằng
19/7/16
Số km
273
Động cơ
214,430 Mã lực
Biển số
OF-394031
Ngày cấp bằng
26/11/15
Số km
236
Động cơ
237,600 Mã lực
Tuổi
42
e không có khái niệm sửa xe ngoài trừ khi có trường hợp bất khả kháng. Với lại e đang xếp theo tính công bằng khi vào head mà
Mấy cụ trên kia nói rồi bác, vespa bảo dưỡng lần đầu mất quá trời củ kìa.
Sh thì 10 lần đầu tiên không mất gì.
Thích xe nào mua xe đó thôi bác, trải nghiệm xong là thấy thấm ngay
 

Quê Thôn

Xe hơi
Biển số
OF-448036
Ngày cấp bằng
24/8/16
Số km
100
Động cơ
209,000 Mã lực
Trước e chạy cả Lx và Liberty rồi chạy cả 2 đời Sh nhập và Việt, con nào e cũng chạy được tầm 3-4 vạn nên e biết khá rõ. Sh đi rất là lành, và chưa có con nào bị hỏng nặng nên e ko biết thay đồ có đắt ko? :)), dòng Vespa bây giờ đồ cũng sẵn mà, cụ nhớ đi vào hãng bảo dưỡng đừng có nghe lời thợ phán mà thay thiếc linh tinh tốn tiền nhé! Xe mình đi bộ phận nào hỏng mình biết thì mới thay, thợ trong hãng toàn phán cái này sắp hỏng phải thay cụ đừng có nghe, trừ những thứ hao mòn như dây cu- roa, má phanh, đồ Vespa cũng bền lắm đấy, có đầy xe Vespa cổ chạy 50 năm nay rồi. E chạy con LX Việt 4 vạn rưỡi chỉ thay mỗi dây cu- roa vì hay chở nặng thôi, hoặc bi côn nếu mòn quá. Mỗi cái Vespa khi bán rất mất giá, còn cứ xe ga nào cũng thế, chủ yếu là thay dầu loại tốt nhập khẩu, thay dầu láp định kỳ, thay lọc gió lọc dầu là chạy ok thôi.
Nhìn con Sh vẫn sang hơn cụ ạ hehe
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top