Thảo luận Chi phí bảo dưỡng thay thế phụ tùng Honda CRV

LoveCRV56

Đi bộ
Biển số
OF-754751
Ngày cấp bằng
28/12/20
Số km
3
Động cơ
49,430 Mã lực
Tuổi
59
Xe mình CRV 2013 đưa đi bão dưỡng 60.000km. Cố vấn dịch vụ bảo phải thay thế Piston và Cupen phanh bánh trước và sau:
- Piston phanh trước: 2 cái x 860.000 = 1.720.128 đ;
- Cupen phanh trước: 1 cái x 1.357.000 = 1.357.000 đ;
- Piston phanh sau: 2 cái x 709.614 = 1.419.228 đ.
- Cupen phanh sau: 2 cái x 392.00 = 784.000 đ.
- Chi phí nhân công cho bão dưỡng thay thế 4 bầu phanh: 600.000 đ.
( Giá trên chưa bao gồm thuế VAT 10%).
Tổng các khoản vật tư, nhân công đã thanh toán lần này là: 9.118.733 VNĐ.
Theo các Cụ có kinh nghiệm và hiểu biết thì giá cả phụ tùng thay thế có hợp lý không?
Mà cái Cupen phanh trước cấu tạo như thế nào mà sao sao đắt thế các cụ nhỉ 1 cái: giá 1.357.000 VNĐ???


 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-4742
Ngày cấp bằng
23/5/06
Số km
5,721
Động cơ
649,049 Mã lực
Xe mình CRV 2013 đưa đi bão dưỡng 60.000km. Cố vấn dịch vụ bảo phải thay thế Piston và Cupen phanh bánh trước và sau:
- Piston phanh trước: 2 cái x 860.000 = 1.720.128 đ;
- Cupen phanh trước: 1 cái x 1.357.000 = 1.357.000 đ;
- Piston phanh sau: 2 cái x 709.614 = 1.419.228 đ.
- Cupen phanh sau: 2 cái x 392.00 = 784.000 đ.
- Chi phí nhân công cho bão dưỡng thay thế 4 bầu phanh: 600.000 đ.
( Giá trên chưa bao gồm thuế VAT 10%).
Tổng các khoản vật tư, nhân công đã thanh toán lần này là: 9.118.733 VNĐ.
Theo các Cụ có kinh nghiệm và hiểu biết thì thiệt hại này có hợp lý không?


Đưa váo trung tâm dịch vụ của hãng thì yên tâm rồi cụ
 

thuyphongthanh

Xe lăn
Biển số
OF-190452
Ngày cấp bằng
19/4/13
Số km
12,738
Động cơ
440,257 Mã lực
Sao mà phải thay hả cụ. Xe em chạy đến 16 vạn mà mới thay mỗi cái má phanh.
 
Biển số
OF-155238
Ngày cấp bằng
4/9/12
Số km
27,801
Động cơ
655,733 Mã lực
Nơi ở
Sắp chuyển
Em thấy cái lọc gió động cơ sao đắt thế, gấp đôi lọc dầu
 

LoveCRV56

Đi bộ
Biển số
OF-754751
Ngày cấp bằng
28/12/20
Số km
3
Động cơ
49,430 Mã lực
Tuổi
59
Sao mà phải thay hả cụ. Xe em chạy đến 16 vạn mà mới thay mỗi cái má phanh.
Chẳng hiểu sao, xe chạy vẫn bình thường ko thấy báo lỗi gì cả. Cố vấn nói Thợ bảo dưỡng nói thay thì phải thay thôi. Dính đến an toàn nên cũng sợ...!

Sent from SM-N986B via OTOFUN
 
Chỉnh sửa cuối:

khanhvt74

Xe hơi
Biển số
OF-541319
Ngày cấp bằng
13/11/17
Số km
117
Động cơ
164,899 Mã lực
Gặp ông cố vấn dịch vụ có tâm rồi, nếu gặp lần sau có khi đề nghị thay thế luôn dàn động cơ hộp số chứ không phải chơi.
 

formen

Xe lăn
Biển số
OF-485699
Ngày cấp bằng
27/1/17
Số km
12,707
Động cơ
297,706 Mã lực
vợ e bd 3.5v cấp nhỏ còn gõ đc gần 2 củ nữa là
 

RAVA

Xe ba gác
Biển số
OF-24857
Ngày cấp bằng
27/11/08
Số km
20,765
Động cơ
695,419 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó quanh Bờ Hồ
Xe mình CRV 2013 đưa đi bão dưỡng 60.000km. Cố vấn dịch vụ bảo phải thay thế Piston và Cupen phanh bánh trước và sau:
- Piston phanh trước: 2 cái x 860.000 = 1.720.128 đ;
- Cupen phanh trước: 1 cái x 1.357.000 = 1.357.000 đ;
- Piston phanh sau: 2 cái x 709.614 = 1.419.228 đ.
- Cupen phanh sau: 2 cái x 392.00 = 784.000 đ.
- Chi phí nhân công cho bão dưỡng thay thế 4 bầu phanh: 600.000 đ.
( Giá trên chưa bao gồm thuế VAT 10%).
Tổng các khoản vật tư, nhân công đã thanh toán lần này là: 9.118.733 VNĐ.
Theo các Cụ có kinh nghiệm và hiểu biết thì giá cả phụ tùng thay thế có hợp lý không?
Mà cái Cupen phanh trước cấu tạo như thế nào mà sao sao đắt thế các cụ nhỉ 1 cái: giá 1.357.000 VNĐ???


-Mấy cái món liên quan đến ht phanh như má phanh, đĩa phanh, piston, cupen...rất hay bị thuốc, vì thường cái gì liên quan đến an toàn là hay làm các bác chủ xe sợ? E cũng bị doạ mấy lần, có lần xe e do ít sd nên bị kẹt piston làm cho má phanh mòn ko đều, 1 bên dày gấp đôi bên kia, cvdv doạ e là má phanh mòn mỏng lắm rồi, chỉ chạy đc cùng lắm là 5k km, rồi thì phải thay piston, cupen, láng đĩa phanh...nhưng e biết thừa là nó chả bị làm sao cả, chỉ cần tháo ra bd, tra dầu mỡ, đánh giấy ráp lại đĩa...thế mà đến giờ đã chạy thêm đc đến 2 vạn km nữa rồi đấy và khả năng là sẽ còn chạy thêm đc ít nhất là 1 vạn km nữa? Nói chung là ở cấp bd sau mỗi 1 vạn km là sẽ có hạng mục bd phanh, các bác nên ra xem thợ làm trực tiếp và hỏi họ thì sẽ có kn để biết là sẽ phải làm những gì, tránh vc mất tiền oan?
 

phinnguyen

Xe máy
Biển số
OF-705313
Ngày cấp bằng
24/10/19
Số km
97
Động cơ
93,380 Mã lực
các cụ cứ đưa vào hãng là yên tâm rồi
 

Muon_biet

Xe cút kít
Biển số
OF-186880
Ngày cấp bằng
25/3/13
Số km
16,642
Động cơ
545,137 Mã lực
Nơi ở
Đống Đa, Hà Nội
các cụ cứ đưa vào hãng là yên tâm rồi
Chuẩn luôn. Honda civic 2006, rồi đến CR-V 2015 em đều bảo dưỡng trong hãng Honda Tây Hồ và Honda Giải Phóng (một vài lần tại Honda Ninh Bình, Honda Đồng Nai, Honda Nha Trang: em hay xuyên Việt).
 

phinnguyen

Xe máy
Biển số
OF-705313
Ngày cấp bằng
24/10/19
Số km
97
Động cơ
93,380 Mã lực
Chuẩn luôn. Honda civic 2006, rồi đến CR-V 2015 em đều bảo dưỡng trong hãng Honda Tây Hồ và Honda Giải Phóng (một vài lần tại Honda Ninh Bình, Honda Đồng Nai, Honda Nha Trang: em hay xuyên Việt).
dù giá trong hãng có hơi cao so với bên ngoài nhưng đổi lại được cái yên tâm cụ ạ!
 

DoctorXuan

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-730708
Ngày cấp bằng
28/5/20
Số km
31
Động cơ
71,836 Mã lực
Ông thớt bị háng nó bóp d.á.i quá đau, bọn cố vấn mất dạy nó hay có trò quan trọng hóa vấn đề, dọa chủ xe để móc túi khách hàng. Cái trò bảo dưỡng phanh là cái việc đơn giản không cần não, mấy thằng cu học việc nó cũng làm nhoay nhoáy việc chó gì phải đem cổ vào háng cho nó chặt.
 
Chỉnh sửa cuối:

Lydaibang

Xe đạp
Biển số
OF-584273
Ngày cấp bằng
9/8/18
Số km
16
Động cơ
136,577 Mã lực
Tuổi
35
Tiện bài cả nhà cho em hỏi thăm xe em CRV 2012 cần thay dàn lạnh k biết là dòng Denso Nhật bản có tốt k cả nhà nhỉ có dễ bị làm giả k ?
 

RAVA

Xe ba gác
Biển số
OF-24857
Ngày cấp bằng
27/11/08
Số km
20,765
Động cơ
695,419 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó quanh Bờ Hồ
Tiện bài cả nhà cho em hỏi thăm xe em CRV 2012 cần thay dàn lạnh k biết là dòng Denso Nhật bản có tốt k cả nhà nhỉ có dễ bị làm giả k ?
-Bác ngó xem cái giàn lạnh theo xe là loại gì? Toy và Honda thì hay sd của hãng Denso, mà giờ thì Denso đã có cả nhà máy sx ở VN rồi, bác ra Đại lý chính hãng mà hỏi, nó có 1 cái ở 309-311 Trần Khát Chân đấy. Còn hàng giả thì có mà đầy, fake 1, fake 2...ko thiếu?
 

cusao

Xe lăn
Biển số
OF-382106
Ngày cấp bằng
10/9/15
Số km
10,619
Động cơ
377,370 Mã lực
Em cũng dùng xe đc một thời gian, thì em thấy thế này.
- Nếu là bảo dưỡng , thay thế thì nên vào hãng chấp nhận bỏ thêm chi phí cho uy tín bởi nếu rủi cần khiếu kiện thì có chỗ mà bấu dù chẳng mong rủi
- Nếu là sửa chũa dạng khắc phục thì nên tới những gara có uy tín hoạc quen bởi trong hãng họ không đào tạo "khôi phục" hỏng hóc, nói cách khác là thợ trong hãng không cóp kỹ năng nghề bằng thợ ngoài. Họ làm tốt các hạng mục theo tiêu chuẩn. Không đạt chuẩn là phải thay cả cụm.

Đã dùng xe kiểu nhà nghèo thì cũng nên trang bị 1 số kiến thức theo chuẩn người tiêu dùng nhằm lựa chọn phương thức phù hợp khi cần. Nếu ai có điều kiện kinh tế tốt thì khỏi đau đầu, cứ giao cho hãng rồi thanh toán
 

mustang87

Xe hơi
Biển số
OF-337125
Ngày cấp bằng
2/10/14
Số km
117
Động cơ
279,788 Mã lực
-Mấy cái món liên quan đến ht phanh như má phanh, đĩa phanh, piston, cupen...rất hay bị thuốc, vì thường cái gì liên quan đến an toàn là hay làm các bác chủ xe sợ? E cũng bị doạ mấy lần, có lần xe e do ít sd nên bị kẹt piston làm cho má phanh mòn ko đều, 1 bên dày gấp đôi bên kia, cvdv doạ e là má phanh mòn mỏng lắm rồi, chỉ chạy đc cùng lắm là 5k km, rồi thì phải thay piston, cupen, láng đĩa phanh...nhưng e biết thừa là nó chả bị làm sao cả, chỉ cần tháo ra bd, tra dầu mỡ, đánh giấy ráp lại đĩa...thế mà đến giờ đã chạy thêm đc đến 2 vạn km nữa rồi đấy và khả năng là sẽ còn chạy thêm đc ít nhất là 1 vạn km nữa? Nói chung là ở cấp bd sau mỗi 1 vạn km là sẽ có hạng mục bd phanh, các bác nên ra xem thợ làm trực tiếp và hỏi họ thì sẽ có kn để biết là sẽ phải làm những gì, tránh vc mất tiền oan?
Chà e cũng vừa thay piston vì hãng yêu cầu. Hên xuo phết nhỉ
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top