[Funland] Chỉ là ngẫu nhiên hay dọn đường dư luận ?

Bastion.P

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-579316
Ngày cấp bằng
15/7/18
Số km
7,980
Động cơ
384,616 Mã lực
có mấy được ví dụ nào đâu, ko phải lo đâu

Hôm nay đọc bài này tự dưng thấy nôn nao là lạ. Giữa giai đoạn nhạy cảm này, các cụ dự xem có biến gì không ?
 

binhsu7273

Xe cút kít
Biển số
OF-191532
Ngày cấp bằng
26/4/13
Số km
17,813
Động cơ
479,101 Mã lực
Chiêu trò của mấy ku CK vứi BĐS, dạo này trầm lắng quá muốn khuấy lên cho Bá Tánh mông lung. :)) :)) :))
 

CuongNguyenPhuc71

Xe container
Biển số
OF-797820
Ngày cấp bằng
21/11/21
Số km
8,094
Động cơ
113,203 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Hội banker này ngáo phết. Bạn cháu mấy tay lương 40 kủ 1 tháng còn kêu thấp. Muốn về nghỉ để tịnh tâm chuyên môn chiên trứng và coin!
 

zorgvn

Xe tăng
Biển số
OF-779038
Ngày cấp bằng
2/6/21
Số km
1,251
Động cơ
-5,778 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
otofun.net
Xưa rất xưa. Có 1 ngân hàng, dân xếp hàng rút tiền. Vài hôm, ngân hàng NN giải quyết. Rồi cũng êm.
Hồi đó sếp e cũng đi xếp hàng rút tiền.
Nhưng rồi cũng ổn.
Chính xác là 2003 dân đổ xô rút tiền ACB do tin đồn TGĐ ACB bỏ trốn. Đợt đấy thống đốc NHNN phải ra mặt trả lời dân cùng với TGĐ ACB, sau đó tuyên bố ai cần rút bao nhiêu có bấy nhiêu, xe chở tiền của NHNH túc trực luôn tại các trụ sở chính của ACB. Nhờ vậy vài hôm là êm, ko ai rút nữa.
Vnexpress khi ấy đứng ra làm "cầu nối" giữa dân và ngân hàng, thực hiện 1 cuộc phỏng vấn chưa có tiền lệ và chưa có lặp lại:
 

luổn phuẩn

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-787530
Ngày cấp bằng
15/8/21
Số km
1,302
Động cơ
44,177 Mã lực
Tuổi
24
Kinh tế tèo thì bank là thằng gánh nặng nhất đó cụ, tất nhiên là nguời gửi tiền không thể mất tiền được.
E thấy kinh tế thời trước Covid tốt thì bank ăn nên làm ra.
Trong Covid, kinh tế đóng băng, các bank vẫn đua nhau báo lãi kỷ lục.
Giờ sau Covid, thấy bank vẫn miệt mài lập kỷ lục mới.
Chả bao giờ thấy tèo.
 

Maner Bolsol

Xe tăng
Biển số
OF-412859
Ngày cấp bằng
26/3/16
Số km
1,142
Động cơ
226,898 Mã lực
Ngân hàng cũng chỉ là 1 tổ chức tài chính chịu sự quản lý của Ngân hàng nhà nước và chính phủ. Vốn điều lệ bao nhiêu thù nhà nước yêu cầu phải có quỹ để nhà nước quản lý phù hợp, nếu phá sản thì nhà nước lấy quỹ đó chi cho khách để đảm bảo quyền lợi. Làm gì có chuyện chỉ có 120tr như lều báo nó nói. Hơn nữa, ngân hàng không phải tổ chức thích phá sản là phá sản, nhà nước phải cho nó sống vì nhiều lý do. Bài này chắc để dọa dân của thằng nào bố láo tung ra.
 

nemesian

Xe buýt
Biển số
OF-187652
Ngày cấp bằng
31/3/13
Số km
931
Động cơ
1,892,304 Mã lực
Về lý thuyết là có, nhưng thực tế thì sẽ không có chuyện đó xảy ra. 1 ngân hàng đi là cả hệ thống đi, các cụ cứ yên tâm ạ
 

Đông86

Xe điện
Biển số
OF-801021
Ngày cấp bằng
21/12/21
Số km
2,936
Động cơ
97,699 Mã lực
Chưa có triệu chứng khủng khoảng ngân hàng, những bài báo như vầy vẫn thường đăng.
 

XPQ

Xe cút kít
Biển số
OF-25733
Ngày cấp bằng
13/12/08
Số km
19,084
Động cơ
548,727 Mã lực
Nơi ở
Trỏng
Ở đâu chứ Việt Nam ko thể để bank phá sản vì nếu để bank phá sản là sập cả dây chuyền ngay lập tức. Đồng nghĩa là dấu chấm hết cho mọi thứ khác ngay nên các cụ cứ yên tâm kê cao gối ngủ đi.
Gì thì gì, vụ gửi tích kiệm mà được bảo hành dư lày thì đúng phải "Ơn Đỉm Ơn 9h Phở"
 

Lyquangdieu1

Xe tăng
Biển số
OF-638258
Ngày cấp bằng
21/4/19
Số km
1,049
Động cơ
111,281 Mã lực
Tuổi
39
Giờ NH k sập được đâu
 
Biển số
OF-380879
Ngày cấp bằng
3/9/15
Số km
941
Động cơ
247,910 Mã lực
Tuổi
34
E thấy kinh tế thời trước Covid tốt thì bank ăn nên làm ra.
Trong Covid, kinh tế đóng băng, các bank vẫn đua nhau báo lãi kỷ lục.
Giờ sau Covid, thấy bank vẫn miệt mài lập kỷ lục mới.
Chả bao giờ thấy tèo.
Trong covid do giảm ls tiền gửi nhưng ls cho vay chưa giảm theo kịp nên bank ăn đậm chênh lệch khoảng đó.
Lãi của bank luôn nhìn thấy trước mắt nhưng rủi ro thanh khoản tài sản cầm cố thì có độ trễ nhất định, tất nhiên trong lúc lãi to thì bank cũng phải trích lập dự phòng những khoản này nhưng câu hỏi lớn là trích lập bao nhiêu và trong bao lâu mới cover hết những cái khoản rủi ro mà chả ai muốn nhắc tới.
Bank thì chỉ có thể tăng trưởng theo tốc độ của nền kinh tế, nhưng vì nó là ống dẫn, nếu lợi nhuận quá nhiều thì nó sẽ ăn hết phần tăng trưởng của các ngành khác. Còn khi kinh tế suy thoái thì bank là thằng bị ảnh hưởng nặng nhất vì nó phải bán giải chấp những tài sản cầm cố được định giá cao trong nền kinh tế tăng trưởng, một bank bán ra không thành vấn đề nhưng tất cả các bank đều đồng loạt hành động như nhau thì sẽ dẫn đến thảm hoạ, đến cuối cùng sẽ xuất hiện những dấu trừ cuối bản báo cáo hoạt động kinh doanh của các bank chấp nhận rủi ro lớn.
Trên thị trường ck vn và mỹ thì bank được định giá theo tỷ số p/e thấp hơn trung bình trong thời gian dài cũng đã nói lên được bản chất của ngân hàng trong nền kinh tế rồi.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top