- Biển số
- OF-33946
- Ngày cấp bằng
- 24/4/09
- Số km
- 6,000
- Động cơ
- 535,470 Mã lực
bác nói chuẩn đấy .Chuẩn đó cụ, nếu các cụ bật khóa điện mà thấy EPS trên tap lô thì là trợ lực điện, nếu em không... nhầm
bác nói chuẩn đấy .Chuẩn đó cụ, nếu các cụ bật khóa điện mà thấy EPS trên tap lô thì là trợ lực điện, nếu em không... nhầm
Xin lỗi bác Haiphus chứ em cũng đi Top và em nghĩ là bác chắc chưa bao giờ mở capo của xe mình vì khi bác mở ra thì sẽ thấy k có hộp dầu trợ lực và cảm giác lái của xe trợ lực điện và dầu khác nhau nhiều. Bác cứ mở nắp capo hoặc xem đèn EPS là ngã ngũ ngay.Đơn giản là em cũng đang đi y20, bản Top; hôm nào rảnh em sẽ giao lưu với các bác để ngã ngũ vụ này
Sonata nội địa h hiếm lắm, đặc biệt là màu trắng..Có con màu trắng Royal 2011 56k đấy ợ, hôm nọ có sâu gọi cho em, cụ Bát_Quái thích thì em cho số của sâu nhé52K không mua được ,mà có 55k thời điểm này cũng không mua được (không có xe để mua)
Confirmed! Em mới check manual của bản Sonata US: Ở US Hyundai dùng khái niệm ESC - có lẽ để đỡ gây nhầm lẫn cho người dùng (cũng có nút bật tắt như bản nội địa ở phía dưới tap lô - bên trái), còn bản nội địa Hyundai đề là VSM - Vehicle Stability Management cũng cùng vị trí, biểu tượng với bản bên US. Nhưng theo cách giải thích của Hyundai thì: VSM = ESC + MDPS, nên chẳng biết thế nào mà lần, có thể VSM = ESC, nhưng tùy từng thị trường mà Hyundai dùng thuật ngữ khác nhau.Vấn đề rất đơn giản thôi ,khi bác khởi động xe thì sẽ có 1 loạt biểu tượng hiện lên 1 lúc rồi tắt và trong đó sẽ có ESC ( là biểu tượng cái ô tô và 2 vạch ngoằn nghèo ) ,xe bác bản gì mà bác phải lo là k có ESC.
Cụ nào mà quan tâm đến review bản nội địa thì vào đây nhé: http://www.thetruthaboutcars.com/2009/10/test-drive-2011-hyundai-sonata-y20-korean-spec/ có phần so sánh cách âm với Accord và Camry để các cụ đỡ lăn tăn khi lựa chọn... Và nếu các cụ check options ở trong file word (trong bài báo) các cụ cx sẽ thấy là Sonata nếu có hệ thống cân bằng điện tử tức là có luôn hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc nhé (Mấy anh Mercedez lúc nào cx quảng cáo cái này)...Hyundai nói:VSM optimally manages ESC (Electronic Stability Control) and the Motor-Driven electric Power Steering (MDPS), says Hyundai.
VSM works to control two effects. The first is when a driver accelerates or brakes on a split-mu surface (slippery on one side, dry pavement on the other) and the vehicle wants to pull in one direction. VSM detects this condition and sends a signal to the MDPS to apply steering assist. VSM counters the pull and automatically provides 8 Newton meters of counter steering. VSM reacts the same way during sudden lane changes or fast cornering.
cái này thì em biết,nhưng kụ kia lại hỏi con 2012 cơ chứ có hỏi 2011 đâu .Sonata nội địa h hiếm lắm, đặc biệt là màu trắng..Có con màu trắng Royal 2011 56k đấy ợ, hôm nọ có sâu gọi cho em, cụ Bát_Quái thích thì em cho số của sâu nhé
Đây là cấu hình của xe em: 5711A2 HPS(HYDRAULIC POWER STRG)Xin lỗi bác Haiphus chứ em cũng đi Top và em nghĩ là bác chắc chưa bao giờ mở capo của xe mình vì khi bác mở ra thì sẽ thấy k có hộp dầu trợ lực và cảm giác lái của xe trợ lực điện và dầu khác nhau nhiều. Bác cứ mở nắp capo hoặc xem đèn EPS là ngã ngũ ngay.
Và có thêm cái này 94H9A1 E.S.P chứ khômg có EPS
Em đính chính về ESP và EPS, đề phòng các cụ hiểu nhầm:Đây là cấu hình của xe em: 5711A2 HPS(HYDRAULIC POWER STRG)
Và có thêm cái này 94H9A1 E.S.P chứ khômg có EPS
ESP = Electronic Stability Program
EPS = Electronic Power Steering
Với các thông số của bác haiphus, thì có ESP (cân bằng điện tử) và trợ lực dầu... Em chưa di trợ lực dầu bao h nhưng không trợ lực bằng cơm là OK rồi. Có khi trợ lực dầu là bản sport, để tăng cảm giác lái...
E cx không để ý cụ ấy hỏi năm nào, theo ngu ý của em thì 2012 chỉ đợi a Công thôi Mà a Công còn đang ế 2011 thì còn lâu mới nhập 2012 về ah. Nhập về thì có khi cũng bỏ cái động cơ GDI, ESP, ... một mình một ngựa a Công làm mưa làm gió ngay... Ko thì cụ batquai làm con Accord 2.4 của HVN cho nó thoải mái..cái này thì em biết,nhưng kụ kia lại hỏi con 2012 cơ chứ có hỏi 2011 đâu .
Quả này em chắc thắng roài, vì sắp đến lúc phải thay dầu rồi nên để ý kỹ lắmVâng, vụ này em nghĩ cứ phải off thì mới ngã ngũ được, ai sai phạt luôn tại quán bia, e xin phép mạnh miệng thế vì e chỉ đăng kí làm trọng tài thôi hehe. Chủ nhật này đc ko các bác?
Bác Nam kô thấy mát khi vào topic ah? Ae đang chém gió nhiệt tình đấy chứĐề nghị các cụ sang thớt về kỹ thuật mà phang nhau nhé....thớt này để chém "bão", buôn dưa, kết nạp ****, tin off ẹp đánh chén thôi nhé. Anh Long chủ thớt hướng dẫn anh em đi chứ nhỉ.
Tình hình có vẻ mem đông dần lên rùi đấy....chuẩn bị làm phát nữa nhỉ....các cụ
Xe em chưa bị ạ, vì hồi nghe tin xe bị lao bên trái em đi đã để ý rất kỹ, và test ở đoạn đường thẳng nhiều lần rồi thì cho đến nay vẫn chưa bị, hy vọng về sau cũng không. Mà nó mà có bị thì em tháo tay lái, lăp luôn cái tai lái xe máy vào xho giống mấy bác xe lam đi cho nó máu heheKhông biết xe các Cụ thế nào chứ chắc chắn xe em láng trái các Cụ ạ. Hồi mới lấy (Tháng 1-2011), em đã có cảm giác ấy rồi, mặc dù lúc đó Congtomet mới báo có 11km thôi. Sau này ra ĐLTL thử thì quả là đúng vậy. Hic!, làm thế nào bây giừ hả các Cụ? (Em lấy xe chỗ anh Công ạ)
Xe em và xe bác Madza đều là bản nội địa nhưng không có bình dầu trợ lực bác ạ, mà đi đâu sale cũng quảng cáo là trợ lực điện hết. À có lần em đi hỏi mua xe thì ở kylin có bản base ghế nỉ và trợ lực dầu, chắc nội địa option nó cũng khác nhau quá.Quả này em chắc thắng roài, vì sắp đến lúc phải thay dầu rồi nên để ý kỹ lắm
Làm mát bằng gió không ăn thua.... két "bụng" chuyên làm mát bằng bia thôi.... chuẩn bị off cái đê ........Bác Nam kô thấy mát khi vào topic ah? Ae đang chém gió nhiệt tình đấy chứ
Thế nếu xe em trợ lực dầu của bác điện thì làm thế làoNhất trí là em cá luôn với bác Haiphus, còn xe em chưa có hiện tượng gì cả ạ.