Vấn đề với mô tơ bơm ABS khá đơn giản nhưng sửa chữa nó lại lo đơn giản bởi vì khi tháo và lắp dễ làm mất đi độ chính xác của mô tơ: vị trí tương đối của cổ góp và rô to so với trục rô to, vị trí của bơm khi gắn vào vách nhôm của van điều tiết, như em em cẩn thận và tỉ mỉ nên em làm mất cả ngày đó cụ ơi, thêm nữa việc mài cái chổi than cho nó nhỏ đi để nó ko bị kẹt nữa cũng ko hề đơn giản vì chổi than họ thiết kế chỉ để dùng 1 lần...
Lần đầu em xử lý cũng được gần 1 năm thì bị lại, sau đó e thấy việc tháo lắp là rất vất vả nên lần thứ 2 em làm vô cùng cẩn thận, ra chợ trời mua hẳn đôi chổi than mới tất nhiên nó ko vừa nên em phải gia công lại cho nó vừa khít rồi hàn vào đế bắt chổi than, mua hẳn cái voam nhỏ để tháo cái vòng bi của mô tơ bơm cho nó chính xác (em ko muốn đóng và dùng lực vì khi đó rô to và cổ góp có thể chuyển động tịnh tiến dọc trục rô to sẽ mất chính xác) đến lúc gắn mô tơ bơm vào vách nhôm van điều tiết cũng vậy, do tháo ra vào nên cái cựa nhôm nó bị toét do vậy em bỏ cựa nhôm luôn và 4 cái tai em khoan 4 cai lỗ rồi dùng ốc vít loại rất ngắn bắt vào (ốc vít rất nông nên để chống trôi trong quá trình sử dụng em phải lấy cấn sơn tra vào con vít...) và sau lần ấy thì em nó im tít.
Nói vậy để cụ thấy sửa được bộ bơm là rất kỳ công, em nhẩn nha làm mất cả ngày liền, trường hợp của cụ họ làm ko thành công rồi nên phải tháo ra làm lại thôi, em biết có xe mang đến Trung Sơn sửa mấy lần mà ko nổi, vấn đề ở đây là tháo lắp ko chính xác, còn nếu muốn đơn giản thì làm bộ mới giá 12.5 củ cụ nhé.