[Funland] Chỉ bàn về kinh tế, xã hội Trung Quốc

smart_sharp

Xe điện
Biển số
OF-710875
Ngày cấp bằng
19/12/19
Số km
2,056
Động cơ
135,433 Mã lực
Ví dụ em là người chủ cho thuê nhà kiểu AirBnb. Nhà em có lắp camera để nhận biết khi nào khách đến thì sẽ mở cửa cho họ vào. Với 4G thì khách ở đó 5 phút rồi thì điện thoại em mới báo là khách vừa đến. Vào phần mềm để xem toàn bộ video cũng chậm. Bắt buộc phải để hình ảnh theo chuẩn thấp để nó load nhanh hơn, vì vậy hình ảnh trong video nhìn cũng mờ. Trong khi với 5G thì sau khoảng 5-10 giây là máy báo và video có thể xem trực tuyến. Nghĩa là em có thể tương tác với khách qua camera trực tiếp với hình ảnh chuẩn, rõ nét. Có thể zoom to để nhìn rõ thông tin trên giấy tờ cá nhân của khách.

Đây là một ví dụ rất nhỏ về sự ưu việt của việc sử dụng mạng viễn thông thế hệ mới. Ngoài ra số thiết bị có thể kết nối vào cùng một mạng cũng được nhiều hơn và không gây ảnh hưởng tới tốc độ truyền thông tin. Giá cả cũng rẻ hơn. Các cụ bây giờ đi EU ko phải trả phí roaming nữa. Cụ mua sim của một nước trong khối, đi sang nước khác giá gọi và internet như trong nội địa của nước đó. Ví dụ sim em là của Ý, sang Hy Lạp, TBN em vẫn chỉ trả số tiền tương tự như ở Ý. Nếu là sim thuê bao thì chẳng mất đồng nào, vì tất cả đã tính vào phí thuê bao tháng.
Ví dụ của cụ quá đơn giản để triển khai so với mục tiêu về các ứng dụng (trên lý thuyết) của 5G. Nó gần giống với 4G (5G NSA) thôi cụ. Cái 5G hướng tới (không rõ có thành hiện thực rộng lớn được không) là có độ trễ siêu thấp (tới tầm dưới ms), độ ổn định cực cao. Ví dụ họ đang quảng cáo là bác sĩ giỏi ở Hà Nội có thể mô phỏng ca mổ cấp cứu ngoài Trường Sa thông qua 5G chẳng hạn. Đầu cầu Trường Sa có cánh tay robot sẽ thực hiện chuẩn xác những gì bác sĩ thao tác ở Hà Nội. Khi đó đường truyền phải cực ổn định và trễ cực thấp. Trễ ở đây là thao tác của bác sĩ ngay lập tức được truyền tới cánh tay robot. Còn ổn định thì rõ là cần rồi. Ví dụ về xe tự lái thì lại chưa chắc cần 5G vì mỗi xe sẽ dùng các sensor cảm biến, camera nhận diện hình ảnh để TỰ quyết định việc di chuyển (nhanh, chậm, tiến, lùi...) của mình. Khi nào, cần truyền tín hiệu về xử lý trung tâm để quyết định di chuyển thì mới cần 5G và lúc đó, mức độ tự động hóa rất cao. Ví dụ tương tự nhưng cần 5G là khu mỏ Quảng Ninh chuyển thành hàng ngàn robot, xe tự hành... đang khai mỏ (không còn thợ mỏ và lái xe nữa). Khi đó, mỗi xe cần có 5G SA để trung tâm điều khiển, vận hành đồng bộ. Chưa tự động hóa cao thì cơ bản vẫn không cần trễ siêu thấp và độ ổn định siêu cao làm gì
 
Chỉnh sửa cuối:

smart_sharp

Xe điện
Biển số
OF-710875
Ngày cấp bằng
19/12/19
Số km
2,056
Động cơ
135,433 Mã lực
Vấn đề là nó nhiều quá ko liệt kê nổi. Trong bài trên nó có nói các lĩnh vực áp dụng đó
Các ứng dụng trên nền tảng 5G đã bao phủ hơn 60% lĩnh vực công nghiệp khác nhau liên quan đến quá trình phát triển kinh tế quốc gia của Trung Quốc, trong đó có thể kể đến như internet phục vụ công nghiệp, thành phố thông minh, tiêu thụ thông tin, an ninh công cộng, dầu khí, năng lượng thông minh, giáo dục, y tế, nông nghiệp, kho vận, khai khoáng.
TQ có mạng 5G phủ rất rộng nên báo cáo dùng nhiều ứng dụng 5G là đúng rồi cụ. Quan trọng là ứng dụng ở mức nào thôi. Cái này phải đi sâu vào xem cụ thể như thế nào. Dùng cái camera để nhận diện khuôn mặt công nhân chấm công của nhà máy 1000 công nhân cũng là ứng dụng. Dùng camera để đọc barcode, truyền về trung tâm qua 5G rồi phân loại và theo dõi kiện hàng của chợ Alibaba hay theo dõi con ten no của cảng Thượng Hải cũng là ứng dụng. Hai cái này trên báo chung đọc là một nhưng bản chất khác nhau một trời một vực.
 

DIT

Xe điện
Biển số
OF-600754
Ngày cấp bằng
25/11/18
Số km
2,140
Động cơ
184,832 Mã lực
Tuổi
38
TQ có mạng 5G phủ rất rộng nên báo cáo dùng nhiều ứng dụng 5G là đúng rồi cụ. Quan trọng là ứng dụng ở mức nào thôi. Cái này phải đi sâu vào xem cụ thể như thế nào. Dùng cái camera để nhận diện khuôn mặt công nhân chấm công của nhà máy 1000 công nhân cũng là ứng dụng. Dùng camera để đọc barcode, truyền về trung tâm qua 5G rồi phân loại và theo dõi kiện hàng của chợ Alibaba hay theo dõi con ten no của cảng Thượng Hải cũng là ứng dụng
Cái nó dc là hạ tầng và phần mềm hỗ trợ bao phủ 60% lĩnh vực công nghệp nên việc các doanh nghiệp có thể áp dụng dễ dàng với chi phí hợp lý.
Càng nhiều doanh nghiệp sử dụng thì yêu cầu sẽ tăng lên, các ứng dụng sẽ càng nhiều hơn. Còn các TH ông nêu của âu Mỹ nó chỉ áp dụng trên 1 vài chỗ thôi. Chưa thương mại dễ dàng như TQ dc và chi phí đơn nhiên là ko rẻ
 

smart_sharp

Xe điện
Biển số
OF-710875
Ngày cấp bằng
19/12/19
Số km
2,056
Động cơ
135,433 Mã lực
Em ví dụ gần gũi cho cụ ý dễ hình dung.

Trong ví dụ của cụ là chỉ tránh va chạm, đó không phải là TỰ LÁI. Đó chỉ là một tính năng an toàn trong các xe oto hiện đại bây giờ. Tự lái là cụ vào điện thoại bảo nó tao cần đi từ A đến B, nó sẽ đưa cụ đến mà cụ ko phải trực tiếp lái. Các dữ liệu do cảm biến, camera, định vị theo xe sẽ truyền về trung tâm để xử lý. Cái này phải có 5G cụ nhé.
Vâng. Nhưng nếu cụ chỉ cần nó đi từ A (Hà Nội) đi B (Hải phòng) thì cụ có thể thiết lập trước (ví dụ 5h đi, 7h đến) và xe sẽ vẫn tự vận hành mà không cần 5G lắm. Đoạn ở giữa nó tự vận hành chả cần 5G. Bao giờ cụ có khoảng 1 vạn xe như vậy hoạt động mà không có tài xế nào thì như em nói là cần trung tâm xử lý và cần 5G. Hoặc cụ cần theo dõi hành trình liên tục để cập nhật kiểu như, lúc 15h34 biết xe 1002 đang ở km83 Hải Dương gần xe 1568 cũng gần đó. Trung tâm điều khiển tự động xe 1002 vào bến, đợi 5 phút, chuyển hàng sang xe 1568 rồi quay về vì hai xe đều ít hàng hóa, dồn lại để tiết kiệm nhiên liệu. Kiểu vậy thì cần 5G.
 

smart_sharp

Xe điện
Biển số
OF-710875
Ngày cấp bằng
19/12/19
Số km
2,056
Động cơ
135,433 Mã lực
Cái nó dc là hạ tầng và phần mềm hỗ trợ bao phủ 60% lĩnh vực công nghệp nên việc các doanh nghiệp có thể áp dụng dễ dàng với chi phí hợp lý.
Càng nhiều doanh nghiệp sử dụng thì yêu cầu sẽ tăng lên, các ứng dụng sẽ càng nhiều hơn. Còn các TH ông nêu của âu Mỹ nó chỉ áp dụng trên 1 vài chỗ thôi. Chưa thương mại dễ dàng như TQ dc và chi phí đơn nhiên là ko rẻ
Đúng rồi cụ. Giai đoạn vừa rồi, 2020 -2022, TQ tài trợ mạnh cho các nhà mạng làm 5G vì họ quan niệm viễn thông là nền tảng hạ tầng cho công nghiệp và tự động hóa. Giờ chỉ chờ xem cái hạ tầng đó có khai thác được tốt hay không thôi. Khai thác được thì sẽ giúp kinh tế phát triển tốt. Không khai thác được thì thành "siêu đại lộ thông tin" bỏ hoang, lãng phí. 5G hay 6G... là một điểm có thể giúp các cường quốc vượt lên hay tụt hậu. Không phải tự dưng mà Mỹ đè Huawei mạnh vậy đâu. TQ triển khai mạnh 5G vừa là chuẩn bị hạ tầng, nền tảng nhưng cũng là bơm nguồn lực cho Huawei và ZTE để tiếp tục phát triển 5G, 6G... cạnh tranh với ph.tây
 
Chỉnh sửa cuối:

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
10,241
Động cơ
109,347 Mã lực
Tuổi
40
Trong một điều kiện lý tưởng nghĩa là mọi dữ liệu được tích hợp trong bộ điều hướng của xe như bản đồ, biển báo, điều kiện đường sá, tình hình giao thông, thời tiết không thay đổi trong suốt hành trình thì em nghĩ có thể.
Chỉ có thể khi những chiếc xe chúng liên lạc được với nhau. Cái này thì cần 6G, 7G
 

DIT

Xe điện
Biển số
OF-600754
Ngày cấp bằng
25/11/18
Số km
2,140
Động cơ
184,832 Mã lực
Tuổi
38
Chỉ có thể khi những chiếc xe chúng liên lạc được với nhau. Cái này thì cần 6G, 7G
Điều kiện lý tưởng là tự động 100% phương tiện , có người lái thì AI cũng chịu thua
 

Quê bầm

Xe container
Biển số
OF-740060
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
5,386
Động cơ
101,604 Mã lực
Mới xem 1 clip của 1 thanh niên TQ quay nói về tình hình kte của Quản Đông lúc này : thực sự rất thê thảm Trên con phố thương mại Trung Sơn sầm uất ngày trc giờ đây vắng hoe, Các shop ở mặt tiền phố đóng cửa gần hết , 10 cái thì đóng 8 cái . Trong khi QĐ là 1 trong những tỉnh có dân số và kt luôn đứng đầu TQ .
Thị trường BĐS trì trệ , chi tiêu tiêu dùng yếu , XK giảm , dòng vốn đầu tư nc ngoài rút ồ ạt , nợ công chính quyền địa phương tăng cao , thanh niên thất nghiệp trầm trọng và sự giảm phát cả nền kt . Nhưng Hầu như k tháy TQ đưa ra biện pháp quan trọng nào để giải cứu nền kt lúc này .
Xem clip mà tin thì em chịu, cụ cứ vào siêu thị trung tâm mua sắm xem người ta mua như thế nào, nhà hàng thì vẫn nhộn nhịp trật kín, đường phố xe cộ tấp nập tắc nghẽn suốt. Cụ cứ đi xem show của ông Trương Nghệ Mưu ấy, toàn mấy ngàn chỗ ngồi lúc nào cũng trật kín mặc dù giá đắt lòi
 

BinhWalker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-753624
Ngày cấp bằng
20/12/20
Số km
4,953
Động cơ
22,702 Mã lực
Ví dụ của cụ quá đơn giản để triển khai so với mục tiêu về các ứng dụng (trên lý thuyết) của 5G. Nó gần giống với 4G (5G NSA) thôi cụ. Cái 5G hướng tới (không rõ có thành hiện thực rộng lớn được không) là có độ trễ siêu thấp (tới tầm dưới ms), độ ổn định cực cao. Ví dụ họ đang quảng cáo là bác sĩ giỏi ở Hà Nội có thể mô phỏng ca mổ cấp cứu ngoài Trường Sa thông qua 5G chẳng hạn. Đầu cầu Trường Sa có cánh tay robot sẽ thực hiện chuẩn xác những gì bác sĩ thao tác ở Hà Nội. Khi đó đường truyền phải cực ổn định và trễ cực thấp. Trễ ở đây là thao tác của bác sĩ ngay lập tức được truyền tới cánh tay robot. Còn ổn định thì rõ là cần rồi. Ví dụ về xe tự lái thì lại chưa chắc cần 5G vì mỗi xe sẽ dùng các sensor cảm biến, camera nhận diện hình ảnh để TỰ quyết định việc di chuyển (nhanh, chậm, tiến, lùi...) của mình. Khi nào, cần truyền tín hiệu về xử lý trung tâm để quyết định di chuyển thì mới cần 5G và lúc đó, mức độ tự động hóa rất cao. Ví dụ tương tự nhưng cần 5G là khu mỏ Quảng Ninh chuyển thành hàng ngàn robot, xe tự hành... đang khai mỏ (không còn thợ mỏ và lái xe nữa). Khi đó, mỗi xe cần có 5G SA để trung tâm điều khiển, vận hành đồng bộ. Chưa tự động hóa cao thì cơ bản vẫn không cần trễ siêu thấp và độ ổn định siêu cao làm gì
Mình thì không nghĩ công nghệ truyền lại là thứ có gì quá ghê gớm.

Ví dụ một bác sỹ mổ mổ trên tay máy cho Trường Sa. Khó lắm vì:

- Bác sỹ đó phải tay mổ rất siêu
- Bác sỹ đó phải quen mổ nội soi rồi, mắt nhìn màn hình mà tay thao tác
- Tay máy tinh tế như tay người
- Có các trang thiết bị xét nghiệm, hội chẩn để phán trước khi mổ và sau khi mổ
- Hồi sức, hậu phẫu

Luyện cho ra 1 bác sỹ mổ tay máy và có trang thiết bị từ xa trang thiết bị tại chỗ là quá khó. Nên bắt đầu từ những cái nhỏ dễ làm dần dần tiến lên

Con người vẫn là cái gì đó quá ưu việt so với máy. Máy vẫn chỉ là cánh tay nối dài của con người thôi
 

BinhWalker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-753624
Ngày cấp bằng
20/12/20
Số km
4,953
Động cơ
22,702 Mã lực
Xem clip mà tin thì em chịu, cụ cứ vào siêu thị trung tâm mua sắm xem người ta mua như thế nào, nhà hàng thì vẫn nhộn nhịp trật kín, đường phố xe cộ tấp nập tắc nghẽn suốt. Cụ cứ đi xem show của ông Trương Nghệ Mưu ấy, toàn mấy ngàn chỗ ngồi lúc nào cũng trật kín mặc dù giá đắt lòi
Tốt nhất là đi Canton Fair xem Quảng Đông thế nào chứ nói suông khó biết lắm. Người ta nói trăm nghe không bằng một thấy trăm thấy không bằng một sờ

 

playboy83

Xe buýt
Biển số
OF-141253
Ngày cấp bằng
9/5/12
Số km
561
Động cơ
-186,259 Mã lực
Xem clip mà tin thì em chịu, cụ cứ vào siêu thị trung tâm mua sắm xem người ta mua như thế nào, nhà hàng thì vẫn nhộn nhịp trật kín, đường phố xe cộ tấp nập tắc nghẽn suốt. Cụ cứ đi xem show của ông Trương Nghệ Mưu ấy, toàn mấy ngàn chỗ ngồi lúc nào cũng trật kín mặc dù giá đắt lòi
Đọc báo thì nói toàn báo lá cải , xem clip thì lại nói đừng lên tin . Vậy theo cụ tôi phải tin vào cái gì ?
 

3005

Xe tăng
Biển số
OF-425991
Ngày cấp bằng
30/5/16
Số km
1,442
Động cơ
299,730 Mã lực
Tuổi
39
Ví dụ em là người chủ cho thuê nhà kiểu AirBnb. Nhà em có lắp camera để nhận biết khi nào khách đến thì sẽ mở cửa cho họ vào. Với 4G thì khách ở đó 5 phút rồi thì điện thoại em mới báo là khách vừa đến. Vào phần mềm để xem toàn bộ video cũng chậm. Bắt buộc phải để hình ảnh theo chuẩn thấp để nó load nhanh hơn, vì vậy hình ảnh trong video nhìn cũng mờ. Trong khi với 5G thì sau khoảng 5-10 giây là máy báo và video có thể xem trực tuyến. Nghĩa là em có thể tương tác với khách qua camera trực tiếp với hình ảnh chuẩn, rõ nét. Có thể zoom to để nhìn rõ thông tin trên giấy tờ cá nhân của khách.

Đây là một ví dụ rất nhỏ về sự ưu việt của việc sử dụng mạng viễn thông thế hệ mới. Ngoài ra số thiết bị có thể kết nối vào cùng một mạng cũng được nhiều hơn và không gây ảnh hưởng tới tốc độ truyền thông tin. Giá cả cũng rẻ hơn. Các cụ bây giờ đi EU ko phải trả phí roaming nữa. Cụ mua sim của một nước trong khối, đi sang nước khác giá gọi và internet như trong nội địa của nước đó. Ví dụ sim em là của Ý, sang Hy Lạp, TBN em vẫn chỉ trả số tiền tương tự như ở Ý. Nếu là sim thuê bao thì chẳng mất đồng nào, vì tất cả đã tính vào phí thuê bao tháng.
Tất cả những điều cụ đang nói đều không cần đến 5G. Cụ phải chờ 5 phút thì nguyên nhân có thể nằm ở app, thiết bị đểu hoặc đường truyền lỗi. Em ngồi ở TQ quản lý nhà, công ty, nhà máy, quán cafe ở VN mà chưa gặp tình trạng trễ đến 5 phút như cụ nói.
 

3005

Xe tăng
Biển số
OF-425991
Ngày cấp bằng
30/5/16
Số km
1,442
Động cơ
299,730 Mã lực
Tuổi
39
Xem clip mà tin thì em chịu, cụ cứ vào siêu thị trung tâm mua sắm xem người ta mua như thế nào, nhà hàng thì vẫn nhộn nhịp trật kín, đường phố xe cộ tấp nập tắc nghẽn suốt. Cụ cứ đi xem show của ông Trương Nghệ Mưu ấy, toàn mấy ngàn chỗ ngồi lúc nào cũng trật kín mặc dù giá đắt lòi
Tình trạng kinh tế kém đi ở bên này là có. Nó thể hiện ở nhiều mặt trong cuộc sống. Người dân nhìn chung giảm chi tiêu khiến mức tăng tiêu dùng siêu ì ạch kích mãi vẫn chậm. Tình hình cũng na ná ở nhà. Mọi người đều cảm nhận được khó khăn nhưng HN thì vẫn tắc đường, Aeon mall thì vẫn đông khách.
Có ranh giới rõ ràng giữa tầng lớp giàu có ở các thành thị lớn bên này và đội từ tỉnh lên mưu sinh. Khoảng cách lớn hơn bên mình nhiều. Người giàu họ có nhiều tài sản, có khi còn có căn nhà bên Mỹ, bên Úc. Kinh tế chậm một chút không ảnh hưởng nhiều. Chịu đau nhiều nhất là đội thanh niên từ tỉnh lên. Nhất là mấy chục triệu chú đang trả góp nhà, trả góp xe mà gặp cảnh BĐS điêu đứng, vừa phải trả gốc lãi mua nhà vừa phải trả tiền thuê nhà. Các doanh nghiệp BĐS khó khăn nhiều nên dự án treo cứng, không thi công tiếp, không bàn giao. Quốc vụ viện bàn ra bàn vào mãi vụ miễn lãi suất cho những người trả góp dự án bị treo nhưng vẫn chưa quyết được một chính sách chung. Có lẽ là do tốn nhiều tiền quá.
 

juneboy

Xe buýt
Biển số
OF-18169
Ngày cấp bằng
3/7/08
Số km
841
Động cơ
481,977 Mã lực
Tất cả những điều cụ đang nói đều không cần đến 5G. Cụ phải chờ 5 phút thì nguyên nhân có thể nằm ở app, thiết bị đểu hoặc đường truyền lỗi. Em ngồi ở TQ quản lý nhà, công ty, nhà máy, quán cafe ở VN mà chưa gặp tình trạng trễ đến 5 phút như cụ nói.
Quan trọng là chất lượng hình ảnh camera như nào? Thứ hai là cụ access từ TQ là qua wifi hay mạng di động của điện thoại? Thời điểm so sánh?! Camera và app em dùng của Arlo - là một công ty tương đối có thương hiệu và uy tín về camera giám sát của Mỹ. Ngày xưa, cách đây 3,4 năm đường truyền mạng, thiết bị nó chỉ hỗ trợ có vậy thôi. Cách nhau mấy tháng phiên bản nó đã khác nhau một trời một vực rồi, chứ đừng nói mấy năm. Như bây giờ Arlo Pro 5 nó đã chênh lệch rất nhiều so với bản 4 rồi, chứ đừng nói là bản 3.
 

xe đạp Japan

Xe tăng
Biển số
OF-824378
Ngày cấp bằng
26/12/22
Số km
1,649
Động cơ
75,681 Mã lực
Xem clip mà tin thì em chịu, cụ cứ vào siêu thị trung tâm mua sắm xem người ta mua như thế nào, nhà hàng thì vẫn nhộn nhịp trật kín, đường phố xe cộ tấp nập tắc nghẽn suốt. Cụ cứ đi xem show của ông Trương Nghệ Mưu ấy, toàn mấy ngàn chỗ ngồi lúc nào cũng trật kín mặc dù giá đắt lòi
Show của Trương Nghệ Mưu thì đạo diễn Việt Tú làm bao nhiêu năm nay ở Thạch Thất và Phú Quốc cũng hay không kém.
 

quocanhnguyen201

Xe tăng
Biển số
OF-392084
Ngày cấp bằng
14/11/15
Số km
1,314
Động cơ
269,143 Mã lực
Cụ có thể nói rõ camera cụ hoạt động như nào không? Cụ quản lý như nào? Cứ access vào camera qua app hoặc web rồi xem hay như nào? Có thể cụ hiểu sai cái 5 phút em muốn nói ở còm trước đấy. Em không nghĩ trước 5G mà có công ty nào cung cấp được giải pháp camera giám sát realtime tối ưu hơn đâu.
E nghĩ 5G áp dụng nhiều hoặc hiệu quả cao ở quy mô công nghiệp lớn thôi, chứ hiện tại với thị trường phổ thông thì 4G thừa dùng rồi. Camera cá nhân nhà e dùng của Xiaomi kết nối qua App dùng 4G nét căng, nghe được cả tiếng trực tiếp, mình cũng nói qua app phát tiếng qua loa camera được luôn không thấy độ trễ

Camera nét hay không, dung lượng bộ nhớ, lưu trữ đám mây... do công nghệ sản xuất camera chứ e thấy không liên quan đến đường truyền. Dùng 4G ở Việt Nam lướt Youtube, phim ảnh HD 1080 thoải mái mà cụ
 
Chỉnh sửa cuối:

langtoilangtoi

Xe điện
Biển số
OF-520012
Ngày cấp bằng
6/7/17
Số km
3,644
Động cơ
45,364 Mã lực
Tuổi
48
Mình thì không nghĩ công nghệ truyền lại là thứ có gì quá ghê gớm.

Ví dụ một bác sỹ mổ mổ trên tay máy cho Trường Sa. Khó lắm vì:

- Bác sỹ đó phải tay mổ rất siêu
- Bác sỹ đó phải quen mổ nội soi rồi, mắt nhìn màn hình mà tay thao tác
- Tay máy tinh tế như tay người
- Có các trang thiết bị xét nghiệm, hội chẩn để phán trước khi mổ và sau khi mổ
- Hồi sức, hậu phẫu

Luyện cho ra 1 bác sỹ mổ tay máy và có trang thiết bị từ xa trang thiết bị tại chỗ là quá khó. Nên bắt đầu từ những cái nhỏ dễ làm dần dần tiến lên

Con người vẫn là cái gì đó quá ưu việt so với máy. Máy vẫn chỉ là cánh tay nối dài của con người thôi
Giờ mới hội chẩn từ xa thôi cụ. Còn mổ robot tại chỗ thì như cụ nói rồi, bsi chỉ nhòm màn hình thôi cụ.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top