[Funland] Chỉ bàn về kinh tế, xã hội Trung Quốc

Payroll

Xe điện
Biển số
OF-51431
Ngày cấp bằng
23/11/09
Số km
3,125
Động cơ
437,294 Mã lực
Nơi ở
Hắc mộc nhai
Hiện tại, ngay lúc này, ở cảng HP thiếu vỏ cont để chứa hàng XK vì bị hút hết về TQ. Vậy những vỏ cont ấy chứa hàng TQ xuất khẩu đi đâu? Em tin chắc rằng chúng hướng đến Âu, Mỹ.
TQ đang khủng hoảng nặng nề (sắp sụp đổ đến nơi), bên đó nhà cửa thiếu thốn, phải lấy container làm nhà. Em đoán thế
 

luu3

Xe buýt
Biển số
OF-372176
Ngày cấp bằng
1/7/15
Số km
980
Động cơ
257,485 Mã lực
phưong tây mất 30-40 chục năm để xây dựng chuỗi cung ứng thì cũng mất từng đó thời gian rời đi . 2 thằng hửong lợi nhất là mexico và vietnam vì gần mẽo và gần tàu khiến chi phí di chuyển rẻ . Mẽo chắc chắn rời đi vì nó coi tàu là kẻ thủ , châu âu cũng theo mẽo là đưong nhiên thôi vì tụi nó là anh em với nhau

Phương Tây giờ đây cũng cần TQ như TQ cần phương tây vậy. Hô hào chuyển sx khỏi TQ , nhưng vấn đề là tìm người thay thế rất khó.

Người ta ca tụng Ấn Độ, Indonesia và một số nước khác có thể thay thế . Nhưng nhìn thực tế thì trình độ của các nước thay thế đó không bao giờ có thể được như TQ . Còn thay thế 1 phần thì lại không đủ để hạ gục TQ.

Mỹ sẽ vẫn duy trì được vị thế số 1 nếu TQ chậm lại , nhưng kể cả chậm lại thì với tốc độ đầu tư quân sự như hiện tại , TQ hoàn toàn có thể dần vươn lên áp đảo châu Âu, tiệm cận với Mỹ . Lúc ấy thì có muốn hay không châu Âu cũng sẽ phải tự động quay sang bắt tay lại với TQ thôi ! Vì chính bản thân châu Âu cũng không muốn chịu sức ép quá nhiều từ Mỹ nên sẽ tìm cách cân bằng .
 

sivibi

Xe tăng
Biển số
OF-9458
Ngày cấp bằng
12/9/07
Số km
1,367
Động cơ
546,985 Mã lực
Các cty tq đang có xu hướng lập cty ở nước khác để lấy profile. Tôi có mấy thằng đối tác ở sing làm về mảng công nghệ, hỏi cái gì chúng nó cũng có. Hóa ra đứng sau nó lừ nhiều cty tq, nó làm đại diện cho nhiều cty một lúc.
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,823
Động cơ
410,720 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Phương Tây giờ đây cũng cần TQ như TQ cần phương tây vậy. Hô hào chuyển sx khỏi TQ , nhưng vấn đề là tìm người thay thế rất khó.

Người ta ca tụng Ấn Độ, Indonesia và một số nước khác có thể thay thế . Nhưng nhìn thực tế thì trình độ của các nước thay thế đó không bao giờ có thể được như TQ . Còn thay thế 1 phần thì lại không đủ để hạ gục TQ.

Mỹ sẽ vẫn duy trì được vị thế số 1 nếu TQ chậm lại , nhưng kể cả chậm lại thì với tốc độ đầu tư quân sự như hiện tại , TQ hoàn toàn có thể dần vươn lên áp đảo châu Âu, tiệm cận với Mỹ . Lúc ấy thì có muốn hay không châu Âu cũng sẽ phải tự động quay sang bắt tay lại với TQ thôi ! Vì chính bản thân châu Âu cũng không muốn chịu sức ép quá nhiều từ Mỹ nên sẽ tìm cách cân bằng .
Ph Tây hoàn toàn không muốn "hạ gục Trung quốc", họ vẫn rất cần TQ nhưng là cần 1 Trung quốc bình bình, không yếu không mạnh chứ không phải là 1 TQ hung hăng tìm cách trèo lên đầu họ.

Về quân sự TQ thì những nước phải lo lắng là Mỹ và Ấn chứ không phải Âu. Âu sẽ tìm cách cân bằng giữa Mỹ và Trung vì khác với Mỹ, họ không có lý do thiết thân để đối đầu TQ.
 

CuongNguyenPhuc71

Xe container
Biển số
OF-797820
Ngày cấp bằng
21/11/21
Số km
8,135
Động cơ
113,198 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em chỉ thấy xưa Nhật Pỏn thứ nhì mà Mẽo búp cho phát, bây giờ thứ 5. Thế cho ló tam giác vuông
 

winterrain7x

Xe tải
Biển số
OF-607241
Ngày cấp bằng
4/1/19
Số km
266
Động cơ
124,586 Mã lực
Vấn đề là cái sức mạnh kinh tế của TQ lại 1 phần quan trọng phụ thuộc vào quan hệ kinh tế với Ph Tây cụ ợ. Chứ nếu TQ tự khép kín không quan hệ với Ph Tây thì không cần nhường nhịn làm gì.

Trung quốc đã ở ngưỡng cửa của 1 nước phát triển nên có thể vẫn đứng yên như hiện tại hoặc tăng trưởng rất chậm mà dân chúng vẫn có thu nhập ổn thỏa, xã hội vẫn bình yên. Có điều như thế thì lại quá đúng ý của Mỹ.
Ngược lại là chính. Vì đâu chỉ có mỗi phương tây và mỹ đâu. Vì thế nên dần họ sẽ không nhường nhịn nữa
 

smart_sharp

Xe điện
Biển số
OF-710875
Ngày cấp bằng
19/12/19
Số km
2,076
Động cơ
135,445 Mã lực
Ph Tây hoàn toàn không muốn "hạ gục Trung quốc", họ vẫn rất cần TQ nhưng là cần 1 Trung quốc bình bình, không yếu không mạnh chứ không phải là 1 TQ hung hăng tìm cách trèo lên đầu họ.

Về quân sự TQ thì những nước phải lo lắng là Mỹ và Ấn chứ không phải Âu. Âu sẽ tìm cách cân bằng giữa Mỹ và Trung vì khác với Mỹ, họ không có lý do thiết thân để đối đầu TQ.
Thực ra, Ấn Độ có đường biên giới với TQ nhưng biên giới này lại là dãy Himalaya. Nên về mặt quân sự, Ấn không quá lo lắng với TQ đâu (tranh chấp nhỏ là có nhưng vùng đó quá xa xôi và quá khó để vượt qua nên sẽ không thành tranh chấp cực lớn được). Âu thì mối quan tâm chính của họ là Nga và họ lo lắng cho việc TQ đang "ngầm" giúp đỡ nước Nga của Putin thôi chứ TQ hay Mỹ thì không quá khác biệt về mặt địa chính trị với châu Âu. Nhưng dù sao, với việc Mỹ và châu Âu có mối quan hệ thân thiết và gần gũi về mặt tôn giáo, châu Âu lo ngại Nga trong khi TQ lại đang gần gũi với Nga nên rõ là TQ đang đẩy châu Âu về phía Mỹ.
 

Moriarty

Xe container
Biển số
OF-84825
Ngày cấp bằng
10/2/11
Số km
6,863
Động cơ
525,298 Mã lực
Thực ra, Ấn Độ có đường biên giới với TQ nhưng biên giới này lại là dãy Himalaya. Nên về mặt quân sự, Ấn không quá lo lắng với TQ đâu (tranh chấp nhỏ là có nhưng vùng đó quá xa xôi và quá khó để vượt qua nên sẽ không thành tranh chấp cực lớn được). Âu thì mối quan tâm chính của họ là Nga và họ lo lắng cho việc TQ đang "ngầm" giúp đỡ nước Nga của Putin thôi chứ TQ hay Mỹ thì không quá khác biệt về mặt địa chính trị với châu Âu. Nhưng dù sao, với việc Mỹ và châu Âu có mối quan hệ thân thiết và gần gũi về mặt tôn giáo, châu Âu lo ngại Nga trong khi TQ lại đang gần gũi với Nga nên rõ là TQ đang đẩy châu Âu về phía Mỹ.
Châu âu bao lâu nay ở cạnh Mỹ chứ càn gì đẩy. Giờ TQ đang lôi kéo đệ khác của Mỹ.
 

Đông86

Xe điện
Biển số
OF-801021
Ngày cấp bằng
21/12/21
Số km
2,936
Động cơ
97,699 Mã lực
Đi TQ thấy nước bạn hạ tầng phát triển, xe điện chạy đầy đường, quản lý con người chặt chẽ,. Đô thị họ hiện đại, sạch sẽ nhiều nét giống Singapore. TQ là điển hình cải cách thành công, mạnh dạn kết hợp ưu điểm Phương Đông và Phương Tây.
TQ có nhiều điều đáng học tập.
Không bàn chính trị cc nhé
 

Moriarty

Xe container
Biển số
OF-84825
Ngày cấp bằng
10/2/11
Số km
6,863
Động cơ
525,298 Mã lực
Đi TQ thấy nước bạn hạ tầng phát triển, xe điện chạy đầy đường, quản lý con người chặt chẽ,. Đô thị họ hiện đại, sạch sẽ nhiều nét giống Singapore. TQ là điển hình cải cách thành công, mạnh dạn kết hợp ưu điểm Phương Đông và Phương Tây.
TQ có nhiều điều đáng học tập.
Không bàn chính trị cc nhé
Kinh tế - Chính trị - Xã hội luôn ảnh hưởng qua lại lẫn nhau. Nên nếu mà để ra vấn đề kiểu gì cũng lại phải bàn tới chính trị.
 

conngua280390

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-818430
Ngày cấp bằng
31/8/22
Số km
726
Động cơ
105,856 Mã lực
Tuổi
34
Đi TQ thấy nước bạn hạ tầng phát triển, xe điện chạy đầy đường, quản lý con người chặt chẽ,. Đô thị họ hiện đại, sạch sẽ nhiều nét giống Singapore. TQ là điển hình cải cách thành công, mạnh dạn kết hợp ưu điểm Phương Đông và Phương Tây.
TQ có nhiều điều đáng học tập.
Không bàn chính trị cc nhé
Anh để ý cái này, dưới hai bên cầu lớn hoặc cầu nhỏ TQ rất sạch sẽ, bên chân cầu mình chạy dọc từ VVK tới Bình Chánh, hai bên túi bụi!
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,823
Động cơ
410,720 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Đi TQ thấy nước bạn hạ tầng phát triển, xe điện chạy đầy đường, quản lý con người chặt chẽ,. Đô thị họ hiện đại, sạch sẽ nhiều nét giống Singapore. TQ là điển hình cải cách thành công, mạnh dạn kết hợp ưu điểm Phương Đông và Phương Tây.
TQ có nhiều điều đáng học tập.
Không bàn chính trị cc nhé
Anh để ý cái này, dưới hai bên cầu lớn hoặc cầu nhỏ TQ rất sạch sẽ, bên chân cầu mình chạy dọc từ VVK tới Bình Chánh, hai bên túi bụi!
Thực ta là thế này các cụ ợ. TQ hiện tại GDP đầu người là hơn 12 ngàn đô/năm, VN là hơn 4 ngàn. Năm 2005-2007 GDP đầu người TQ bằng VN bây giờ, lúc đó thì sự sạch sẽ hoàn thiện của TQ cũng giống VN bây giờ thôi.

Trước 2015 nam giới TQ còn có 1 thói quen cực kỳ xấu là khạc nhổ bừa bãi. Có những chỗ công cộng nhìn xa thì có vẻ Ok nhưng lại gần mới thấy nham nhở các bãi khạc nhổ. Bây giờ thì những thứ đó đã bớt đi rất nhiều.

Nói chung văn minh sẽ đến cùng với thu nhập. Đến lúc GDP đầu người VN lên như TQ thì mọi thứ cũng sẽ gọn gàng sạch sẽ như vậy. Các cụ để ý là đường sá thành thị VN hiện đã ít bụi bẩn hơn hẳn so với cách đây 10 năm.
 
Chỉnh sửa cuối:

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,577
Động cơ
351,976 Mã lực
Nói chung tầm lãnh đạo quốc gia thì suy nghĩ về sự thịnh vượng quốc gia nó khác với cá nhân làm giàu. Cá nhân thì chỉ lo tích thật nhiều $ là đủ nhưng với lãnh đạo thì $ hay GDP nó chỉ là phương tiện hay một chỉ số thôi, nhất là quốc gia tầm như TQ.

Ví dụ đơn giản, anh Tập đang phải nghĩ xem TQ nên học theo Mỹ, PT có GDP cao nhưng phần lớn là từ dịch vụ, chém gió, Hollywood, karaoke, bar lắc cờ bạc mại dâm, ... lúc cần thì cong mông cả lũ vẫn không sản xuất được số vũ khí Ukraine cần, hay theo Nga ít tiền nhưng cái gì cũng có đủ cho người dân, lúc cần thì sản xuất vũ khí cân cả hội Âu-Mỹ có GDP gấp vài chục lần.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top