Chúc các cụ và gia đình Tết Trung Thu sum vầy, an yên, ấm áp.
Được cầm lái 21 năm nay với nhiều loại xe (em thích lái, thích xe, không hành nghề lái xe), 1 năm nay em đang vần vô lăng Trailblazer LTZ, xin trả lời cụ như sau (trong phạm vi trải nghiệm cá nhân):
1. Xe này chạy dầu, đường hỗn hợp 9l/100km (80% city, 20% quốc lộ). Chạy thuần city 10-11l/100km; thuần cao tốc 7l /100km.
2. Em ở HN, sinh hoạt trong group Trail Cò (Colorado) FB, Zalo em thấy đồ rất sẵn, giá chỉ ngang Sorento, kể cả mấy đồ khù khoằm. Hôm trước em sang TQ đối tác nói cần đồ gì Trail lên Ali33 có hết, bên đó sẵn. Giá bảo dưỡng /km rẻ hơn xe xăng khá rõ (đi 1v thay dầu 1,2tr; 2v thay thêm lọc nhiên liệu 250k; 4v vệ sinh ERG, cổ hút supap... 2,5tr; 8v thay dầu hộp số 6,5tr)...
3. Trải nghiệm chung là KHOÁI cụ ạ, (Khoái = Sướng + Phê
). Cụ xem review của các kênh về nó đi, sẽ rõ hơn:
3.1 Xe hay: nặng tính quảng cáo, nói đúng Ưu điểm, không nói nhược điểm.
3.2 Xế cưng: phê bình hơi gắt nhưng đúng nhược điểm, nói giảm nói tránh Ưu điểm.
3.3 Tipcar: khách quan trung thực nhất.
Tóm lại về trải nghiệm, cụ sẽ cảm thấy như ngồi trong pháo đài vần vô lăng xe tăng, nhìn quanh toàn thấy nóc xe khác (trừ mấy xe cao >1,8m
). Xe rất bốc, kéo rất khỏe từ nước ga đầu tới cuối. Xe bị ù ở vòng tua 1400-1500RPM, đi quen biết tránh dải này thì đỡ. Đi trên đường, vào nhà hàng, khách sạn... rất Độc Lạ nên dễ được (bị) nhận diện. Chú ý chọn xe ngon (em đi xem mua hộ cậu em mấy lần, thấy xe nát khá nhiều).
4. So sánh nhanh:
4.1 Fortuner: Trail khỏe hơn, thân vỏ khung gầm hệ treo chắc chắn hơn, option nhiều hơn, cách âm tốt hơn, rộng hơn. Khó bán hơn, giá tụt nhanh hơn.
4.2 Everest: Trail khỏe hơn, dàn treo chắc hơn, lành hơn nhiều, chi phí phụ tùng bảo dưỡng rẻ hơn. Khó bán hơn, ồn hơn, giá thấp hơn.
4.3 Pajero Sport (dầu): Trail to rộng hơn nhiều, khỏe hơn, có đề nổ từ xa. Hệ truyền động hạn chế hơn (PS có hệ truyền động bá đạo, là vô địch SUV cỡ D hạng trung trên thị trường).
Kính cụ vài lời.