Chi hội CHEVROLET ORLANDO - Đam mê và Khám phá

Inox75

Xe tăng
Biển số
OF-6790
Ngày cấp bằng
6/7/07
Số km
1,562
Động cơ
557,080 Mã lực
Nơi ở
Trên quả đất này thôi
- nếu đi đường núi cháu dự là nhược nhiều hơn ưu roài. Xe OL chỉ đường trường và bằng thui. Nhưng vẫn hóng mỏ. Hehe
Ưu cũng có, nhược cũng có, từ chuyến đi này cháu rút ra đc nhiều điều và sẽ dần dần hầu chuyện các cụ.
 

Inox75

Xe tăng
Biển số
OF-6790
Ngày cấp bằng
6/7/07
Số km
1,562
Động cơ
557,080 Mã lực
Nơi ở
Trên quả đất này thôi
theo cháu thì cụ chủ tịt làm 1 quả rì viu cho anh em đọc và nhớ là hay nhất! cháu cũng đứng ngồi không yên từ luc cụ chủ tịt pót đến giờ mà chưa ngủ được.@-)
Chắc chắn rồi. Có chút kinh nghiệm thì phải chia sẻ để ae cùng biết chứ. Đợi cháu rảnh, cháu sẽ phọt nhá
 

Inox75

Xe tăng
Biển số
OF-6790
Ngày cấp bằng
6/7/07
Số km
1,562
Động cơ
557,080 Mã lực
Nơi ở
Trên quả đất này thôi
Tạm mấy lời cho các cụ giải nhiệt :
Với cung đường cháu vừa chạy HN-ĐB- Apachai , hầu hết là đường dốc núi quanh co, tốc độ trung bình đoạn HN-ĐB khoảng 50km/h. Đoạn ĐB - Apachai khoảng 40km/h.
Dốc liên tục như vậy với xe mình thì:
- Nếu đủ tải (7 người ): Rất yếu. Khả năng cao là đi 1 đoạn lại phải nghỉ cho hạ nhiệt máy và gần như phải chuyển sang dùng số tay (2 hoặc 3). Tốt nhất nên để xe ở nhà.
- Nếu tải 5 người: Khá yếu. Vẫn phải sử dụng số tay thường xuyên. Hôm đi xe cháu 5 người cộng thêm hành lý. Nói thật là khá vất vả
- Tải dưới 5 người (4 hoặc ít hơn): Chạy khá mượt có thể sẵn sàng đeo bám các xe có công suất lớn hơn
Với trường hợp tải từ 5 người trở lên thì gần như phải tắt điều hòa liên tục để máy có thể kéo đc các đoạn lên dốc (mà đường này toàn lên dốc thôi). Và vòng tua lúc nào cũng ở vị trí 2500-3000 vòng/phút trừ trường hợp xuống dốc hoặc đường bằng phẳng
- Tuy nhiên vì xác xe mình nặng nên vào cua rất đầm và ngọt, nhất là xuống dốc (một số xe khác như Ỉn, Kia Sport chông chênh lắm, *** hay bị quoăng)
- Hệ thống lái và phanh thì nói chung là rất ngon
- Đi cung này mới biết gầm mình thấp nên khá mệt mỏi và sót xe vì hay bị chạm gầm. Mặc dù thông số gầm Ỉn cao hơn mình khoảng 1,5cm nhưng đó là điểm thấp nhất của nó còn nói chung toàn bộ hệ thống gầm của nó chắc phải cao hơn mình 3-5cm. Còn gầm xe mình thấp đều nên hay bị chạm gầm (độicháu có 1 chú Ỉn đi cùng, cháu tuyền chạy theo vệt bánh của nó mà vẫn bị dính mấy phát)
- Nút chống chơn trượt hình như có để cho vui (cháu chả thấy có tác dụng gì cả)
- Hệ thống pha của mình khá tối (mặc dù cháu vừa thay quả OSRAM NBU H4 tăng hơn 20% độ sáng). Sau đợt này về cháu phải chỉnh lại độ chụm của đèn, độ cao của pha và cốt.
- Xăng: 1470km hết 4.500.000 đ. Trung bình 12 lít/100km
- Sau khi ngồi xe mình ai cũng nhật xét chỗ ngồi khá rộng rãi, thoải mái và dễ chịu.
Tạm thế đã, hôm nào cafe sẽ bóng bàn tiếp
 

bqtrong

Xe hơi
Biển số
OF-70137
Ngày cấp bằng
7/8/10
Số km
104
Động cơ
429,940 Mã lực
Tạm mấy lời cho các cụ giải nhiệt :
Với cung đường cháu vừa chạy HN-ĐB- Apachai , hầu hết là đường dốc núi quanh co, tốc độ trung bình đoạn HN-ĐB khoảng 50km/h. Đoạn ĐB - Apachai khoảng 40km/h.
Dốc liên tục như vậy với xe mình thì:
- Nếu đủ tải (7 người ): Rất yếu. Khả năng cao là đi 1 đoạn lại phải nghỉ cho hạ nhiệt máy và gần như phải chuyển sang dùng số tay (2 hoặc 3). Tốt nhất nên để xe ở nhà.
- Nếu tải 5 người: Khá yếu. Vẫn phải sử dụng số tay thường xuyên. Hôm đi xe cháu 5 người cộng thêm hành lý. Nói thật là khá vất vả
- Tải dưới 5 người (4 hoặc ít hơn): Chạy khá mượt có thể sẵn sàng đeo bám các xe có công suất lớn hơn
Với trường hợp tải từ 5 người trở lên thì gần như phải tắt điều hòa liên tục để máy có thể kéo đc các đoạn lên dốc (mà đường này toàn lên dốc thôi). Và vòng tua lúc nào cũng ở vị trí 2500-3000 vòng/phút trừ trường hợp xuống dốc hoặc đường bằng phẳng
- Tuy nhiên vì xác xe mình nặng nên vào cua rất đầm và ngọt, nhất là xuống dốc (một số xe khác như Ỉn, Kia Sport chông chênh lắm, *** hay bị quoăng)
- Hệ thống lái và phanh thì nói chung là rất ngon
- Đi cung này mới biết gầm mình thấp nên khá mệt mỏi và sót xe vì hay bị chạm gầm. Mặc dù thông số gầm Ỉn cao hơn mình khoảng 1,5cm nhưng đó là điểm thấp nhất của nó còn nói chung toàn bộ hệ thống gầm của nó chắc phải cao hơn mình 3-5cm. Còn gầm xe mình thấp đều nên hay bị chạm gầm (độicháu có 1 chú Ỉn đi cùng, cháu tuyền chạy theo vệt bánh của nó mà vẫn bị dính mấy phát)
- Nút chống chơn trượt hình như có để cho vui (cháu chả thấy có tác dụng gì cả)
- Hệ thống pha của mình khá tối (mặc dù cháu vừa thay quả OSRAM NBU H4 tăng hơn 20% độ sáng). Sau đợt này về cháu phải chỉnh lại độ chụm của đèn, độ cao của pha và cốt.
- Xăng: 1470km hết 4.500.000 đ. Trung bình 12 lít/100km
- Sau khi ngồi xe mình ai cũng nhật xét chỗ ngồi khá rộng rãi, thoải mái và dễ chịu.
Tạm thế đã, hôm nào cafe sẽ bóng bàn tiếp
Chờ cụ phọt tiếp ạ.
Túm lại, Orlando chỉ dành cho đường đồng bằng hoặc có núi đồi thì độ dốc vừa phải, không bị nhiều ổ trâu, ổ gà cụ nhỉ!
 

hong.viwaco

Xe container
Biển số
OF-201457
Ngày cấp bằng
10/7/13
Số km
8,444
Động cơ
4,428,841 Mã lực
Nếu chạy HN- Sơn la thì cũng ngon đấy ạ:))
Chờ cụ phọt tiếp ạ.
Túm lại, Orlando chỉ dành cho đường đồng bằng hoặc có núi đồi thì độ dốc vừa phải, không bị nhiều ổ trâu, ổ gà cụ nhỉ!
 

TAD68

Xe đạp
Biển số
OF-202773
Ngày cấp bằng
19/7/13
Số km
35
Động cơ
321,550 Mã lực
Tạm mấy lời cho các cụ giải nhiệt :
Với cung đường cháu vừa chạy HN-ĐB- Apachai , hầu hết là đường dốc núi quanh co, tốc độ trung bình đoạn HN-ĐB khoảng 50km/h. Đoạn ĐB - Apachai khoảng 40km/h.
Dốc liên tục như vậy với xe mình thì:
- Nếu đủ tải (7 người ): Rất yếu. Khả năng cao là đi 1 đoạn lại phải nghỉ cho hạ nhiệt máy và gần như phải chuyển sang dùng số tay (2 hoặc 3). Tốt nhất nên để xe ở nhà.
- Nếu tải 5 người: Khá yếu. Vẫn phải sử dụng số tay thường xuyên. Hôm đi xe cháu 5 người cộng thêm hành lý. Nói thật là khá vất vả
- Tải dưới 5 người (4 hoặc ít hơn): Chạy khá mượt có thể sẵn sàng đeo bám các xe có công suất lớn hơn
Với trường hợp tải từ 5 người trở lên thì gần như phải tắt điều hòa liên tục để máy có thể kéo đc các đoạn lên dốc (mà đường này toàn lên dốc thôi). Và vòng tua lúc nào cũng ở vị trí 2500-3000 vòng/phút trừ trường hợp xuống dốc hoặc đường bằng phẳng
- Tuy nhiên vì xác xe mình nặng nên vào cua rất đầm và ngọt, nhất là xuống dốc (một số xe khác như Ỉn, Kia Sport chông chênh lắm, *** hay bị quoăng)
- Hệ thống lái và phanh thì nói chung là rất ngon
- Đi cung này mới biết gầm mình thấp nên khá mệt mỏi và sót xe vì hay bị chạm gầm. Mặc dù thông số gầm Ỉn cao hơn mình khoảng 1,5cm nhưng đó là điểm thấp nhất của nó còn nói chung toàn bộ hệ thống gầm của nó chắc phải cao hơn mình 3-5cm. Còn gầm xe mình thấp đều nên hay bị chạm gầm (độicháu có 1 chú Ỉn đi cùng, cháu tuyền chạy theo vệt bánh của nó mà vẫn bị dính mấy phát)
- Nút chống chơn trượt hình như có để cho vui (cháu chả thấy có tác dụng gì cả)
- Hệ thống pha của mình khá tối (mặc dù cháu vừa thay quả OSRAM NBU H4 tăng hơn 20% độ sáng). Sau đợt này về cháu phải chỉnh lại độ chụm của đèn, độ cao của pha và cốt.
- Xăng: 1470km hết 4.500.000 đ. Trung bình 12 lít/100km
- Sau khi ngồi xe mình ai cũng nhật xét chỗ ngồi khá rộng rãi, thoải mái và dễ chịu.
Tạm thế đã, hôm nào cafe sẽ bóng bàn tiếp
hoàn toàn đồng ý với cụ chủ tịch. Có 1 số cái em thêm vào như sau:
- Có lẽ xe mình dẫn động cầu trước nên nó hơi ỳ, hôm rồi cháu chở 8 người lớn ( gồm tài xế là cháu) trên đường về hải dương thấy xe mình ỳ cực luôn, cảm tưởng như đang chạy xe máy dầu mà đi số không hợp lý, không vọt được.
- Nút chống trơn trượt nếu bấm vào đó thì có nghĩa là bỏ chức nang chứ không phải là bật ( ko biết chủ tịch có thử cả hai trường hợp không?)
- Cái pha của xe nên chỉnh thấp xuống 1 tí, đi khoảng tần 5 người là nó nghếch lên soi vào mẹt người ta luôn, cos đi ok. Dưng mà nếu chỉnh thấp xuống thì cháu e lại thấp quá khi đi cos. Độ chụm của pha hơi phân tán chút, bên lái thì ánh sáng tập trung nhiều quá ( cái này không biết có chỉnh được không?)
 
Chỉnh sửa cuối:

Quang Orlando

Đi bộ
Biển số
OF-189455
Ngày cấp bằng
12/4/13
Số km
2
Động cơ
331,120 Mã lực
Chào các cụ Orlando.
Lâu lâu phải vào chào để giữ mối kẻo các cụ cho phăng teo.
Chúc cả hội cuối tuần zui zẻ.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top