Tạm mấy lời cho các cụ giải nhiệt :
Với cung đường cháu vừa chạy HN-ĐB- Apachai , hầu hết là đường dốc núi quanh co, tốc độ trung bình đoạn HN-ĐB khoảng 50km/h. Đoạn ĐB - Apachai khoảng 40km/h.
Dốc liên tục như vậy với xe mình thì:
- Nếu đủ tải (7 người ): Rất yếu. Khả năng cao là đi 1 đoạn lại phải nghỉ cho hạ nhiệt máy và gần như phải chuyển sang dùng số tay (2 hoặc 3). Tốt nhất nên để xe ở nhà.
- Nếu tải 5 người: Khá yếu. Vẫn phải sử dụng số tay thường xuyên. Hôm đi xe cháu 5 người cộng thêm hành lý. Nói thật là khá vất vả
- Tải dưới 5 người (4 hoặc ít hơn): Chạy khá mượt có thể sẵn sàng đeo bám các xe có công suất lớn hơn
Với trường hợp tải từ 5 người trở lên thì gần như phải tắt điều hòa liên tục để máy có thể kéo đc các đoạn lên dốc (mà đường này toàn lên dốc thôi). Và vòng tua lúc nào cũng ở vị trí 2500-3000 vòng/phút trừ trường hợp xuống dốc hoặc đường bằng phẳng
- Tuy nhiên vì xác xe mình nặng nên vào cua rất đầm và ngọt, nhất là xuống dốc (một số xe khác như Ỉn, Kia Sport chông chênh lắm, *** hay bị quoăng)
- Hệ thống lái và phanh thì nói chung là rất ngon
- Đi cung này mới biết gầm mình thấp nên khá mệt mỏi và sót xe vì hay bị chạm gầm. Mặc dù thông số gầm Ỉn cao hơn mình khoảng 1,5cm nhưng đó là điểm thấp nhất của nó còn nói chung toàn bộ hệ thống gầm của nó chắc phải cao hơn mình 3-5cm. Còn gầm xe mình thấp đều nên hay bị chạm gầm (độicháu có 1 chú Ỉn đi cùng, cháu tuyền chạy theo vệt bánh của nó mà vẫn bị dính mấy phát)
- Nút chống chơn trượt hình như có để cho vui (cháu chả thấy có tác dụng gì cả)
- Hệ thống pha của mình khá tối (mặc dù cháu vừa thay quả OSRAM NBU H4 tăng hơn 20% độ sáng). Sau đợt này về cháu phải chỉnh lại độ chụm của đèn, độ cao của pha và cốt.
- Xăng: 1470km hết 4.500.000 đ. Trung bình 12 lít/100km
- Sau khi ngồi xe mình ai cũng nhật xét chỗ ngồi khá rộng rãi, thoải mái và dễ chịu.
Tạm thế đã, hôm nào cafe sẽ bóng bàn tiếp