Chi hội CHEVROLET ORLANDO - Đam mê và Khám phá

Trâu Đất

Xe buýt
Biển số
OF-308521
Ngày cấp bằng
19/2/14
Số km
637
Động cơ
293,590 Mã lực
Em đang tính mua Ốc mà giờ hãng dừng bán.Chán thế cơ chứ :(
CỤ tìm xe cũ thôi, dòng xe này GM ko phân phối ở VN nữa rồi, hàng quý hiếm :D, có cụ trong hội đang rao bán em 2017, màu trắng, biển HN đẹp, chạy có 7000km đó
 

bourdinnguyen

Xe buýt
Biển số
OF-84662
Ngày cấp bằng
9/2/11
Số km
792
Động cơ
418,262 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.facebook.com
Nhà cháu đọc thấy một cụ kêu hỏng TCM khi chạy được 10 vạn km. Liệu có dễ dàng để sửa không và giá thế nào các cụ?

 

bourdinnguyen

Xe buýt
Biển số
OF-84662
Ngày cấp bằng
9/2/11
Số km
792
Động cơ
418,262 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.facebook.com
cái này là đánh giá của 1 bác lái xe SG
Hi, tôi lái xe khoảng 10 năm, trước lái sedan và 1 số xe khác, dùng con Ốc khoảng 3 năm nay, có vài chia sẻ về em này ... tất nhiên đây là ý kiến và sở thích cá nhân thôi, không thể áp đặt cho người khác

Tiền: do GĐ tăng nhân khẩu nên tôi chuyển qua loại xe 7 chỗ, cũng tìm hiểu chán chê các loại thì thấy trong tầm tiền này Ốc là ok nhất, so sánh tất cả tiêu chí nội/ngoại thất, chất lượng ... tất nhiên có các điểm hơn thua xe khác nhưng nhìn chung là vậy, về tổng quát thì cao hơn 1 chút là Ỉn/Captiva... nhưng so về giá tiền vs các tiêu chí thì tôi chọn Ốc. Các loại khác cùng phân khúc & giá là Caren, Carnival (2014), Rondo, Ertiga, Zinger (đã ngưng SX từ 2010), Livina (ngưng SX từ 2010).

Ngoại thất: tôi thích kiểu hiện đại và manly chút, nên mấy cái mignon, tròn tròn dễ thương như kiểu Cap/Caren/Ertiga ... thì không thích. Carnival 2014 cũng đẹp nhưng chỉ NK - giá cũng hơi cao. Nên cuối cùng end up con Ốc này.
(+): cá nhân tôi thấy hầm hố, đẹp và sang hơn Caren/Ertiga/Rondo/Livina/Zinger ...
(+): To ngang, dài, đít đẹp. Tôi thích kiểu đít xe nhìn từ sau, vuông vắn hiện đại. Nhìn phía trước cũng ổn.
(+): Vỏ xe dày, nhìn rất chắc chắn. Điểm này rõ ràng hơn Ỉn rất nhiều
(+): Cặp kính lái trông to, khỏe, chắc chắn. Rất nhiều lần bị 2 bánh đụng gập vào hoặc bẻ ngược ra, lại chỉnh lại dùng bình thường không có vấn đề gì.
(-): Gầm thấp, đi đường xóc hoặc ngập nước phải cẩn thận. Có lần tôi đi xe vào đường ngập rất cao, bị chập cháy bóng đèn gầm trước, thay chính hãng cũng rẻ thôi. Tuy nhiên phải bổ sung thêm là phần nhựa gắn bóng này có bị bung ra trước đó, có thể là lý do.
(-): nhìn ngang trông thấp, lùn và dài, giống giống củ khoai. Cặp kính tuy đẹp nhưng so với thân nhìn không tương xứng lắm

Nội thất: có nhiều điểm (+) nếu so với cùng phân khúc và giá tiền
(+): đầu tiên là bên trong khá rộng, theo kiểu American standard, hơn hẳn Caren/Ertiga/Rondo ... Ai ngồi vào cũng ngạc nhiên vì nhìn ngoài thấy thấp nhỏ mà vào trong rộng rãi thoải mái, tạo cảm giác sang. Đặc biệt nếu ngồi hàng ghế 1 & 2.
(+): ghế da, tablo nhựa mềm, sang, thiết kế hợp lý.
(+): nhiều hộc để đồ rộng và thoải mái
(+): có tựa tay phải, khi lái xe tựa được cả 2 tay, đỡ mỏi
(+): Thiết kế bố trí các nút chức năng khá hợp lý, vừa tầm tay, tiện dụng
(+): Có sensor, tự động điều chỉnh tốc độ gạt nước. Nhưng chú ý sensor này cần vệ sinh thường xuyên và thay nếu cần, không thì sẽ kém nhạy- đặc biệt là khi mưa nhỏ.
(-): điểm trừ đầu tiên là hộc hành lý quá bé - thua Ỉn, nều ngồi đủ hết 7 người thì phía sau chỉ để được vài cái balo nhỏ, tốt nhất là ngồi 5-6 người thôi nếu có nhiều hành lý.
(-): hàng ghế 3 chật và gầm cao, nếu người lớn ngồi hàng này thì sẽ che mất tầm nhìn qua kính hậu. Nếu hàng 2 có thể điều chỉnh lên xuống được thì tốt hơn vì hàng 2 rộng rãi mà hàng 3 lại chật
(-): Audio, original CD 1 disk, nếu muốn nghe nhiều thì phải thay disk hơi bất tiện

Các yếu tố như kính trời, ghế chỉnh điện ... theo tôi không quan trọng, ít dùng

Máy lạnh: chỉ có 1 dàn, nếu đi 7 người vào mùa nóng thì hàng 3 có thể hơi nóng. Kinh nghiệm là chỉnh tất cả cửa gió phía trước hướng lên trần để tỏa mát đều hơn trong xe

Vô lăng: đánh lái hơi cứng, so với 1 số em đời mới khác. Vô lăng to, chỗ nhấn còi lại nằm giữa nên khi lái thường phải buông 1 tay để nhấn còi, chắc thiết kế cho American tay to hơn 30% so với dân Vịt thì mới vừa

Cách âm: tốt so với chuẩn xe Mỹ, mặc dù có thể không bằng xe Nhật (không nói Ỉn - trường hợp lai căng Vịt).

Lốp dự phòng & phụ tùng: rất cơ bản
(+): con kích xe khá tốt và chắc, hơn 1 số loại xe tôi từng biết
(-): lốp phụ nhỏ hơn lốp chính, cá nhân tôi không thích. Lốp này dấu dưới gầm, lấy ra hơi bị nhiều thao tác.

Máy & số: đây có lẽ là điểm (-)
(-): CS máy nếu so với xe có vẻ yếu, tốt nhất nên từ 2.0 trở lên. Xe depart chậm, vòng quay depart cao nên sẽ nghe tiếng. Em này tốt nhất là chạy đường trường và đường tốt/thoáng, giữ tốc độ cao và đều. Tôi lái xe khá tốt nhưng lái em này đi loanh quanh SG - kẹt xe thường xuyên, thì cũng phải tứ 14-16l/100km. Nếu đi đường trường thì có thể < 8l/100km.
Kinh nghiệm lái xe, đặc biệt với ai chuyển từ số sàn sang, là lái AT theo kiểu nhấp nhả chứ không giữ ga như MT. Khi depart thì phải chấp nhận xe mình depart chậm, nhấp nhả chút chứ đừng nóng vội vọt theo mấy xe khác.
(-): Xe nhảy số không êm như 1 số em đời mới khác, cũng vì lý do nêu trên. Thường khi sắp sang số, vòng quay lên đến > 2k mới sang, nên có cảm giác hơi khựng.
(+): động cơ êm, ngồi trong xe nổ máy nhiều khi không nghe - không có cảm giác
(+): Xe nặng, gầm thấp, thiết kế phân bổ trọng lượng tốt, quán tính tốt nên chạy đường trường tốc độ cao thì xe rất đằm, bám đường, cảm giác lái rất vững và lại tiết kiệm xăng (7-8l/100km)

Các thứ khác:
(+): không thấy hư hỏng lặt vặt gì
(+): TTBH Che cũng ok, không tệ như nhiều người nói, các phụ tùng phụ kiện thay thế giá cả phải chăng, không quá đắt
(+): Xe này chủ yếu dùng GĐ, không dịch vụ, cũng ít người dùng, nên không đụng hàng, không như Ỉn

Nói chung lựa chọn mini/MPV ở thị trường VN không nhiều, trong tầm giá tiền này thì tôi thấy Ốc là lựa chọn ổn nhất, cho đến giờ thì cũng khá hài lòng. Nếu có nhiều tiền hơn thì Sedona hoặc chuyển qua SUV.
 

Trâu Đất

Xe buýt
Biển số
OF-308521
Ngày cấp bằng
19/2/14
Số km
637
Động cơ
293,590 Mã lực
Cảm ơn cụ, Tăng thêm động cơ cho nhà cháu nhập hội ạ
Well come cụ . Nếu ko rõ lịch sử bảo dưỡng xe thì cụ cứ thay các loại dầu và lọc dầu cho yên tâm . Lưu ý mốc 8v nếu chưa làm bảo dưỡng thì khá mặn, tầm hơn 10 củ đó cụ nhá
 

bourdinnguyen

Xe buýt
Biển số
OF-84662
Ngày cấp bằng
9/2/11
Số km
792
Động cơ
418,262 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.facebook.com
Well come cụ . Nếu ko rõ lịch sử bảo dưỡng xe thì cụ cứ thay các loại dầu và lọc dầu cho yên tâm . Lưu ý mốc 8v nếu chưa làm bảo dưỡng thì khá mặn, tầm hơn 10 củ đó cụ nhá
chưa đến 8v thì bảo dưỡng những gì để tránh được 10 củ kia hả cụ?
 
Biển số
OF-612285
Ngày cấp bằng
27/1/19
Số km
1
Động cơ
119,410 Mã lực
Tuổi
39
Chào các bác em định tháng 4 này múc con ốc 2016 thì tầm giá bao nhiêu ạ.
 

bourdinnguyen

Xe buýt
Biển số
OF-84662
Ngày cấp bằng
9/2/11
Số km
792
Động cơ
418,262 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.facebook.com
Nhà cháu đã chạy thử ra cao tốc và đúng như bác lái xe SG nhận định: Nếu đường thoáng thì chạy rất ok nhưng nếu đông là tăng ga không vọt được. Muốn vượt thì đúng là phải lấy đà từ xa.
Còn lại những các khác thì đúng là ổn thật, 2015 cái trợ lực điện nên lái rất rất nhẹ
 

Trâu Đất

Xe buýt
Biển số
OF-308521
Ngày cấp bằng
19/2/14
Số km
637
Động cơ
293,590 Mã lực
Nhà cháu đã chạy thử ra cao tốc và đúng như bác lái xe SG nhận định: Nếu đường thoáng thì chạy rất ok nhưng nếu đông là tăng ga không vọt được. Muốn vượt thì đúng là phải lấy đà từ xa.
Còn lại những các khác thì đúng là ổn thật, 2015 cái trợ lực điện nên lái rất rất nhẹ
Cụ gạt sang số tay sẽ tránh dc hiện tượng này
 

Ro ber

Đi bộ
Biển số
OF-612839
Ngày cấp bằng
30/1/19
Số km
3
Động cơ
119,130 Mã lực
Tuổi
61
Chào các cụ. Cụ nào đã nâng cấp màn wocas90 lên adonroid xin chia sẻ thay màn nào thì ok ạ.
 

Buqitu

Đi bộ
Biển số
OF-618224
Ngày cấp bằng
23/2/19
Số km
9
Động cơ
116,790 Mã lực
Tuổi
39
Chào các cụ. Cụ nào đã nâng cấp màn wocas90 lên adonroid xin chia sẻ thay màn nào thì ok ạ.
Mình cũng đang định thay cái màn hình. Hóng ý kiến các bác
Tiện thể anh chị em.nào rành cho mình xin chút ý kiến. Con OL đời 08.2017 full opt số bán tự động giá tầm 550triu thì dc ko ạ. Chạy dc khoảng 22k km. Thanks các bác!
 
Chỉnh sửa cuối:

thanh040506

Xe trâu
Biển số
OF-357778
Ngày cấp bằng
11/3/15
Số km
34,338
Động cơ
679,881 Mã lực
cái này là đánh giá của 1 bác lái xe SG
Hi, tôi lái xe khoảng 10 năm, trước lái sedan và 1 số xe khác, dùng con Ốc khoảng 3 năm nay, có vài chia sẻ về em này ... tất nhiên đây là ý kiến và sở thích cá nhân thôi, không thể áp đặt cho người khác

Tiền: do GĐ tăng nhân khẩu nên tôi chuyển qua loại xe 7 chỗ, cũng tìm hiểu chán chê các loại thì thấy trong tầm tiền này Ốc là ok nhất, so sánh tất cả tiêu chí nội/ngoại thất, chất lượng ... tất nhiên có các điểm hơn thua xe khác nhưng nhìn chung là vậy, về tổng quát thì cao hơn 1 chút là Ỉn/Captiva... nhưng so về giá tiền vs các tiêu chí thì tôi chọn Ốc. Các loại khác cùng phân khúc & giá là Caren, Carnival (2014), Rondo, Ertiga, Zinger (đã ngưng SX từ 2010), Livina (ngưng SX từ 2010).

Ngoại thất: tôi thích kiểu hiện đại và manly chút, nên mấy cái mignon, tròn tròn dễ thương như kiểu Cap/Caren/Ertiga ... thì không thích. Carnival 2014 cũng đẹp nhưng chỉ NK - giá cũng hơi cao. Nên cuối cùng end up con Ốc này.
(+): cá nhân tôi thấy hầm hố, đẹp và sang hơn Caren/Ertiga/Rondo/Livina/Zinger ...
(+): To ngang, dài, đít đẹp. Tôi thích kiểu đít xe nhìn từ sau, vuông vắn hiện đại. Nhìn phía trước cũng ổn.
(+): Vỏ xe dày, nhìn rất chắc chắn. Điểm này rõ ràng hơn Ỉn rất nhiều
(+): Cặp kính lái trông to, khỏe, chắc chắn. Rất nhiều lần bị 2 bánh đụng gập vào hoặc bẻ ngược ra, lại chỉnh lại dùng bình thường không có vấn đề gì.
(-): Gầm thấp, đi đường xóc hoặc ngập nước phải cẩn thận. Có lần tôi đi xe vào đường ngập rất cao, bị chập cháy bóng đèn gầm trước, thay chính hãng cũng rẻ thôi. Tuy nhiên phải bổ sung thêm là phần nhựa gắn bóng này có bị bung ra trước đó, có thể là lý do.
(-): nhìn ngang trông thấp, lùn và dài, giống giống củ khoai. Cặp kính tuy đẹp nhưng so với thân nhìn không tương xứng lắm

Nội thất: có nhiều điểm (+) nếu so với cùng phân khúc và giá tiền
(+): đầu tiên là bên trong khá rộng, theo kiểu American standard, hơn hẳn Caren/Ertiga/Rondo ... Ai ngồi vào cũng ngạc nhiên vì nhìn ngoài thấy thấp nhỏ mà vào trong rộng rãi thoải mái, tạo cảm giác sang. Đặc biệt nếu ngồi hàng ghế 1 & 2.
(+): ghế da, tablo nhựa mềm, sang, thiết kế hợp lý.
(+): nhiều hộc để đồ rộng và thoải mái
(+): có tựa tay phải, khi lái xe tựa được cả 2 tay, đỡ mỏi
(+): Thiết kế bố trí các nút chức năng khá hợp lý, vừa tầm tay, tiện dụng
(+): Có sensor, tự động điều chỉnh tốc độ gạt nước. Nhưng chú ý sensor này cần vệ sinh thường xuyên và thay nếu cần, không thì sẽ kém nhạy- đặc biệt là khi mưa nhỏ.
(-): điểm trừ đầu tiên là hộc hành lý quá bé - thua Ỉn, nều ngồi đủ hết 7 người thì phía sau chỉ để được vài cái balo nhỏ, tốt nhất là ngồi 5-6 người thôi nếu có nhiều hành lý.
(-): hàng ghế 3 chật và gầm cao, nếu người lớn ngồi hàng này thì sẽ che mất tầm nhìn qua kính hậu. Nếu hàng 2 có thể điều chỉnh lên xuống được thì tốt hơn vì hàng 2 rộng rãi mà hàng 3 lại chật
(-): Audio, original CD 1 disk, nếu muốn nghe nhiều thì phải thay disk hơi bất tiện

Các yếu tố như kính trời, ghế chỉnh điện ... theo tôi không quan trọng, ít dùng

Máy lạnh: chỉ có 1 dàn, nếu đi 7 người vào mùa nóng thì hàng 3 có thể hơi nóng. Kinh nghiệm là chỉnh tất cả cửa gió phía trước hướng lên trần để tỏa mát đều hơn trong xe

Vô lăng: đánh lái hơi cứng, so với 1 số em đời mới khác. Vô lăng to, chỗ nhấn còi lại nằm giữa nên khi lái thường phải buông 1 tay để nhấn còi, chắc thiết kế cho American tay to hơn 30% so với dân Vịt thì mới vừa

Cách âm: tốt so với chuẩn xe Mỹ, mặc dù có thể không bằng xe Nhật (không nói Ỉn - trường hợp lai căng Vịt).

Lốp dự phòng & phụ tùng: rất cơ bản
(+): con kích xe khá tốt và chắc, hơn 1 số loại xe tôi từng biết
(-): lốp phụ nhỏ hơn lốp chính, cá nhân tôi không thích. Lốp này dấu dưới gầm, lấy ra hơi bị nhiều thao tác.

Máy & số: đây có lẽ là điểm (-)
(-): CS máy nếu so với xe có vẻ yếu, tốt nhất nên từ 2.0 trở lên. Xe depart chậm, vòng quay depart cao nên sẽ nghe tiếng. Em này tốt nhất là chạy đường trường và đường tốt/thoáng, giữ tốc độ cao và đều. Tôi lái xe khá tốt nhưng lái em này đi loanh quanh SG - kẹt xe thường xuyên, thì cũng phải tứ 14-16l/100km. Nếu đi đường trường thì có thể < 8l/100km.
Kinh nghiệm lái xe, đặc biệt với ai chuyển từ số sàn sang, là lái AT theo kiểu nhấp nhả chứ không giữ ga như MT. Khi depart thì phải chấp nhận xe mình depart chậm, nhấp nhả chút chứ đừng nóng vội vọt theo mấy xe khác.
(-): Xe nhảy số không êm như 1 số em đời mới khác, cũng vì lý do nêu trên. Thường khi sắp sang số, vòng quay lên đến > 2k mới sang, nên có cảm giác hơi khựng.
(+): động cơ êm, ngồi trong xe nổ máy nhiều khi không nghe - không có cảm giác
(+): Xe nặng, gầm thấp, thiết kế phân bổ trọng lượng tốt, quán tính tốt nên chạy đường trường tốc độ cao thì xe rất đằm, bám đường, cảm giác lái rất vững và lại tiết kiệm xăng (7-8l/100km)

Các thứ khác:
(+): không thấy hư hỏng lặt vặt gì
(+): TTBH Che cũng ok, không tệ như nhiều người nói, các phụ tùng phụ kiện thay thế giá cả phải chăng, không quá đắt
(+): Xe này chủ yếu dùng GĐ, không dịch vụ, cũng ít người dùng, nên không đụng hàng, không như Ỉn

Nói chung lựa chọn mini/MPV ở thị trường VN không nhiều, trong tầm giá tiền này thì tôi thấy Ốc là lựa chọn ổn nhất, cho đến giờ thì cũng khá hài lòng. Nếu có nhiều tiền hơn thì Sedona hoặc chuyển qua SUV.
Bài viết có tầm. Rất bổ ích.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top