Chi hội CHEVROLET ORLANDO - Đam mê và Khám phá

Inox75

Xe tăng
Biển số
OF-6790
Ngày cấp bằng
6/7/07
Số km
1,562
Động cơ
557,080 Mã lực
Nơi ở
Trên quả đất này thôi
FB hội Orlando Club (OLC) đây ạ:
https://www.facebook.com/groups/533417903400882/
Các cụ muốn chia sẻ, tìm hiểu hoặc quan tâm đến dòng xe Orlando thì ibox hoặc nhắn tin cho cháu nhé. OLC luôn mở rộng cửa với các cụ thực sự quan tâm đến dòng xe này.
 
Chỉnh sửa cuối:

botot005

Đi bộ
Biển số
OF-151063
Ngày cấp bằng
31/7/12
Số km
6
Động cơ
356,660 Mã lực
Em chào các bác,
Dòng Orlan e đã nghiên cuu 6 tháng này, hội mình có con ltz 2017 nào muốn để lại không ah, cho e xin cái hình nhé!
THanks các bác!
 

Inox75

Xe tăng
Biển số
OF-6790
Ngày cấp bằng
6/7/07
Số km
1,562
Động cơ
557,080 Mã lực
Nơi ở
Trên quả đất này thôi

botot005

Đi bộ
Biển số
OF-151063
Ngày cấp bằng
31/7/12
Số km
6
Động cơ
356,660 Mã lực
Sau 1 thời gian dài chọn lọc theo tiêu chí gia đình, e còn 2 chiếc vào chung kết là rondo và orlando.
Mỗi tội papa e phán: tao k mua con xe có cái dấu cộng (chevy), e đang làm tờ trình và đang chờ phê duyệt để gia nhập hội với các bác đây.
Ưu và nhược e đã được kiểm định, đã từng thuê rondo chở gia đình về rồi. Nhưng đợt kiểm định con cruze thì chỉ có e và vợ đi thôi nên hơi khó thuyết phục.
Nhưng với người cầm lái và tôn trọng ý kiến hành khánh, thì e thấy con orlando có vẻ chiếm ưu thế hơn con rondo.
 

Trâu Đất

Xe buýt
Biển số
OF-308521
Ngày cấp bằng
19/2/14
Số km
637
Động cơ
293,590 Mã lực
cụ cứ triển rồi mới papa cụ làm chuyến xuyên VIệt là về ông già có khi mua thêm con nữa ấy chứ :D
 

PBHN

Xe tải
Biển số
OF-447880
Ngày cấp bằng
24/8/16
Số km
242
Động cơ
210,520 Mã lực
Sau 1 thời gian dài chọn lọc theo tiêu chí gia đình, e còn 2 chiếc vào chung kết là rondo và orlando.
Mỗi tội papa e phán: tao k mua con xe có cái dấu cộng (chevy), e đang làm tờ trình và đang chờ phê duyệt để gia nhập hội với các bác đây.
Ưu và nhược e đã được kiểm định, đã từng thuê rondo chở gia đình về rồi. Nhưng đợt kiểm định con cruze thì chỉ có e và vợ đi thôi nên hơi khó thuyết phục.
Nhưng với người cầm lái và tôn trọng ý kiến hành khánh, thì e thấy con orlando có vẻ chiếm ưu thế hơn con rondo.
Con Rondo ngồi hàng ghế thứ 3 chật chội lắm (theo lời 1 cậu trong c.quan em đang sử dụng Rondo), gầm thấp hơn Orlando. Ngoài ra, cụ để ý về dáng xe, Orlando vượt trội hơn, nhìn bề thế, khỏe khoắn hơn.
Tuy nhiên, cụ cứ mời papa cụ đến từng show room chạy thử xe rồi quyết, ko sau này gặp nhiều vấn đề hóc búa.
P/s: Mà em cũng hơi lạ, phụ huynh em cũng ko thích cái dấu + đấy, hay các cụ nghĩ nó giống thánh giá hoặc xe cứu thương nhỉ?
 

botot005

Đi bộ
Biển số
OF-151063
Ngày cấp bằng
31/7/12
Số km
6
Động cơ
356,660 Mã lực
Con Rondo ngồi hàng ghế thứ 3 chật chội lắm (theo lời 1 cậu trong c.quan em đang sử dụng Rondo), gầm thấp hơn Orlando. Ngoài ra, cụ để ý về dáng xe, Orlando vượt trội hơn, nhìn bề thế, khỏe khoắn hơn.
Tuy nhiên, cụ cứ mời papa cụ đến từng show room chạy thử xe rồi quyết, ko sau này gặp nhiều vấn đề hóc búa.
P/s: Mà em cũng hơi lạ, phụ huynh em cũng ko thích cái dấu + đấy, hay các cụ nghĩ nó giống thánh giá hoặc xe cứu thương nhỉ?
Sau thời gian thử nghiệm, mày mò, tìm tòi (Thậm chí là "soi" từng ưu nhược điểm của từng con CUV và SUV). Em suy nghĩ khách quan hơn bác 1 chút:
- Về độ rộng hàng 3: Rondo rộng hơn ốc (do ghế hàng 2 của Rondo có thể di chuyển được), ghế Rondo bự hơn và có tựa đầu so với ốc.
- Về gầm: cảm quan 2 thằng như nhau
- Khoang hàng ghế 3: ốc làm đuôi xe bó lại nên hàng 3 bức bí hơn so với đuôi của rondo. Nếu đi full 7 người thì ốc sẽ tạo cảm giác bí thở hơn so với rondo
- THiết kế nội thất: Rondo sàn xe làm thấp xuống so với mặt phẳng sàn, nên tạo cảm giác thoáng ở trần. Ốc làm bằng với sàn, ghế đưa lên cao nên tạo cảm giác đụng đầu.
- Dàn chân (gầm xe): Rondo có dàn chân yếu hơn ốc, qua mố cầu ở miền tây rondo bị nẩy tưng tưng, chạy nghe lọc xọc hơn ốc. Ốc phần do xác nặng với dàn chân cứng cáp nên đầm và ít xóc hơn Rondo.
- Phụ huynh e lớn tuổi, chân bị yếu, nên đi xa là phải duỗi ra duỗi vào thoải mái trên xe => sedan bị loại hẳn khỏi cuộc chơi.

=> xét về nhiều khía cạnh, ốc có vẻ yếu thế hơn rondo. Nhưng với tiêu chí nhà e, ốc lại tương đối đáp ứng đủ (7/10 tiêu chí), trong đó có giá bán lăn bánh của ốc mềm hơn rondo, độ thực dụng tốt hơn, họa hoằng lắm mới đi 6-7 người, còn lại đa số là 4 lớn 1 nhỏ => Ốc vào chung kết xếp hạng!
 
Chỉnh sửa cuối:

Ntduong

Xe tải
Biển số
OF-179677
Ngày cấp bằng
2/2/13
Số km
325
Động cơ
337,560 Mã lực
Nơi ở
Duy Tân- Cầu giấy - Hà Nội
Website
www.bachkhoahn.com.vn
Em suy nghĩ khách quan hơn bác 1 chút:
- Về độ rộng hàng 3: Rondo rộng hơn ốc (do ghế hàng 2 của Rondo có thể di chuyển được), ghế Rondo bự hơn và có tựa đầu so với ốc.
- Về gầm: cảm quan 2 thằng như nhau
- Khoang hàng ghế 3: ốc làm đuôi xe bó lại nên hàng 3 bức bí hơn so với đuôi của rondo. Nếu đi full 7 người thì ốc sẽ tạo cảm giác bí thở hơn so với rondo
- THiết kế nội thất: Rondo sàn xe làm thấp xuống so với mặt phẳng sàn, nên tạo cảm giác thoáng ở trần. Ốc làm bằng với sàn, ghế đưa lên cao nên tạo cảm giác đụng đầu.
- Dàn chân (gầm xe): Rondo có dàn chân yếu hơn ốc, qua mố cầu ở miền tây rondo bị nẩy tưng tưng, chạy nghe lọc xọc hơn ốc. Ốc phần do xác nặng với dàn chân cứng cáp nên đầm và ít xóc hơn Rondo.
=> xét về nhiều khía cạnh, ốc có vẻ yếu thế hơn rondo. Nhưng với tiêu chí nhà e, ốc lại tương đối đáp ứng đủ (7/10 tiêu chí), trong đó có giá bán lăn bánh của ốc mềm hơn rondo, độ thực dụng tốt hơn, họa hoằng lắm mới đi 6-7 người, còn lại đa số là 4 lớn 1 nhỏ => Ốc vào chung kết xếp hạng!
Xét góc độ thiết kế riêng với em : Thằng Ốc ăn đứt thằng Rondo kể cả Ngoại hình lẫn Tâm hồn
Còn về thương hiệu em Đíu hiểu sao thằng Chervolet ở VN lại đánh giá thấp hơn thằng KiA chắc do người Việt mình " Giữ giá hơn giữ mạng " nên thế .. Đôi lời của nhà cháu !
 

polizia

Xe container
Biển số
OF-13671
Ngày cấp bằng
2/3/08
Số km
6,242
Động cơ
634,629 Mã lực
Nơi ở
3801
Rondo chật hơn xe mình chứ, em ngồi thử hàng sau rồi.

Xét góc độ thiết kế riêng với em : Thằng Ốc ăn đứt thằng Rondo kể cả Ngoại hình lẫn Tâm hồn
Còn về thương hiệu em Đíu hiểu sao thằng Chervolet ở VN lại đánh giá thấp hơn thằng KiA chắc do người Việt mình " Giữ giá hơn giữ mạng " nên thế .. Đôi lời của nhà cháu !
 

Trâu Đất

Xe buýt
Biển số
OF-308521
Ngày cấp bằng
19/2/14
Số km
637
Động cơ
293,590 Mã lực
Chật hơn là cái chắc cụ trên bảo rộng hơn em thấy sai sai...
Rộng hơn do hàng 2 ghế có thể di chuyển, nghĩa là lúc đó ông 2 bị hẹp, gò bó cho ông 3 thở, thực tế các xe 5+2 thì chẳng xe nào hàng 3 ngồi có thể thoải mái cả, em từng ngồi hàng 3 Lancruise, Cũng chuối lắm . Ngoài ra hội rondo còn kêu giảm sóc sau của ROndo hay bị bệnh xệ đít sau thời gian sử dụng do giảm sóc và đệm kém , chắc chắn độ ổn định và cân bằng không như Oc được, Bề rộng Orl cũng hơn hẳn, vì nó thiết kế chuẩn form người Tây mà .
 

botot005

Đi bộ
Biển số
OF-151063
Ngày cấp bằng
31/7/12
Số km
6
Động cơ
356,660 Mã lực
E đã thử tới thử lui cái dzu hàng 2 và 3 của rondo rồi, e đi riết mà KIA PMH nó nhìn e k muốn tiếp nữa mà.
- Khi đẩy hàng 2 của rondo lên để hàng 3 vừa ý, thì người ngồi hàng 2 để chân như sedan (morrning hoặc fiesta), nên sẽ k bị tù túng quá thể.
- Thứ 2 là cái sàn của rondo nó hạ thấp xuống so với bệ cửa, nên hàng 3 của rondo sẽ k bị cảm giác đầu gối đá cằm theo tư thế của ốc (bác nào có ốc và rondo mang ra so sánh sẽ rõ, đừng nghe người khác nói). Sàn của ốc làm hơi cao nên mấy ông bụng bia ngồi lâu cấn lắm, haha.
Tất nhiên, 5+2 k thể so với 7c thực thụ, nếu xét tiêu chí ngồi thoải mái hàng 3 thì nên mua hẳn SUV.
Riêng nhà e thì bọn đi hàng 3 là xác định khách quá giang, đi ngắn hạn, phải ưu tiên cái sự sung sướng của gia đình e ở 2 hàng trên. Cách âm ốc tốt hơn, tôn xe dày hơn và có 6 túi khí (đây là 2 điểm an toàn giúp e chốt được ốc nhiều hơn).
Ốc đáp ứng được cái chủ yếu đó nên mới chốt hạ. Vì là con xe gia đình nên e tính hơi kĩ xíu, mấy bác đừng ném đá e!!!!
 

PBHN

Xe tải
Biển số
OF-447880
Ngày cấp bằng
24/8/16
Số km
242
Động cơ
210,520 Mã lực
Sau thời gian thử nghiệm, mày mò, tìm tòi (Thậm chí là "soi" từng ưu nhược điểm của từng con CUV và SUV). Em suy nghĩ khách quan hơn bác 1 chút:
- Về độ rộng hàng 3: Rondo rộng hơn ốc (do ghế hàng 2 của Rondo có thể di chuyển được), ghế Rondo bự hơn và có tựa đầu so với ốc.
- Về gầm: cảm quan 2 thằng như nhau
- Khoang hàng ghế 3: ốc làm đuôi xe bó lại nên hàng 3 bức bí hơn so với đuôi của rondo. Nếu đi full 7 người thì ốc sẽ tạo cảm giác bí thở hơn so với rondo
- THiết kế nội thất: Rondo sàn xe làm thấp xuống so với mặt phẳng sàn, nên tạo cảm giác thoáng ở trần. Ốc làm bằng với sàn, ghế đưa lên cao nên tạo cảm giác đụng đầu.
- Dàn chân (gầm xe): Rondo có dàn chân yếu hơn ốc, qua mố cầu ở miền tây rondo bị nẩy tưng tưng, chạy nghe lọc xọc hơn ốc. Ốc phần do xác nặng với dàn chân cứng cáp nên đầm và ít xóc hơn Rondo.
- Phụ huynh e lớn tuổi, chân bị yếu, nên đi xa là phải duỗi ra duỗi vào thoải mái trên xe => sedan bị loại hẳn khỏi cuộc chơi.

=> xét về nhiều khía cạnh, ốc có vẻ yếu thế hơn rondo. Nhưng với tiêu chí nhà e, ốc lại tương đối đáp ứng đủ (7/10 tiêu chí), trong đó có giá bán lăn bánh của ốc mềm hơn rondo, độ thực dụng tốt hơn, họa hoằng lắm mới đi 6-7 người, còn lại đa số là 4 lớn 1 nhỏ => Ốc vào chung kết xếp hạng!
Em chưa ngồi Rondo nên ko rõ thế nào, nghe người đã dùng nói thôi ạ, nhưng loại 5+2 thì hàng 3 thì chắc khó ngồi thoải mái được, ví dụ như Ốc, bác nào cao hơn 1.7m ngồi sau thì gò bó lắm.
Khoảng sáng gầm xe rondo là 160mm, của orlando là 165 mm, nếu nhìn thì không phân biệt được, tuy nhiên nhỉnh hơn 1 chút là cũng khác biệt ở những chỗ ngập nước và đường sống trâu sống bò, cái này do em trải nghiệm sedan rùi nên rất thấm thía.
Về hình dáng thì em ko có ý kiến nữa, cá nhân em thích dáng xe Orlando hơn Rondo, hơn cả Ertiga và Carens.
 

Trâu Đất

Xe buýt
Biển số
OF-308521
Ngày cấp bằng
19/2/14
Số km
637
Động cơ
293,590 Mã lực
Trong phân khúc này em or chỉ thiệt thòi vụ tiêu thụ nhiên liệu thôi . Nhưng voi thì ko thể uống philatop đc . Nó uống bia là đúng rồi
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top