- đôi với hiện tương lệch vô lăng của cụ chủ thớt cụ thể là như thế nào? Xe Lúc lái có hiện tương bị lệch do một yêu tố nào đó (hiện tương lệch chỉ xảy ra trong thời gian ngăn rồi lại trở lại bình thường) hay là Luc nào cũng bị lệch?
- còn đôi với òa ga xe CRUZE thì cũng có nhưng ở mức đo nhẹ và ko gây nguy hiểm, trong nhưng xe CRUZE mới thì ít xe bị òa ga lắm.
- đe kiểm tra xe mới bị òa ga cũng đơn giản thôi. Cụ nào muôn biết thì em sẽ chia sẻ sau.
Chúc các cụ lái xe an toàn!!!
Tư vấn như nhà bác này đúng đặc trưng của dân sale, kiến thức thì lờ mờ nhưng cứ nói lấp la lấp lửng.
Lệch lái thì kiểm tra như sau:
- Đi đường thẳng và bỏ tay ra, nếu nó lệch về bên nào thì kiểm tra lốp xe bên đó có bị non hoặc dẫm phải cái gì hay không
- Nếu các lốp áp suất như sau thì bác mang ra bãi xe Ngọc Khánh để họ kiểm tra độ nặng, nhẹ của từng lốp rồi họ cân lại bằng máy (đắp thêm miếng cân bằng)
- Nếu vẫn bị lệch thì cân tiếp độ chụm, rô tuyn và thước lái
Em nghi xe cụ chủ thớt hệ thống lái bị va vào đâu đó gây lệch, hoặc độ lazang không chuẩn.
Về òa ga: bệnh này nguyên nhân là do Cruze LS dùng máy đời cũ nên vẫn có thói quen di truyền, máy đời mới khó có thể gọi là òa ga được. Hiện tại các gara có nơi nói sửa được nhưng sau thời gian lại bị. Kinh nghiệm của em cụ tham khảo như sau:
- Vệ sinh lại cục bù ga (van bù ga)
- Mượn cảm biến chân không khác (cảm biến áp suất cổ hút) cắm vào
- Vệ sinh lại chân ga điện tử hoặc mượn thay cái chân ga điện tử khác
- Tiếp thêm dây mát vào vỏ xe (dùng dây lõi to cỡ ngón tay út, nối từ cực âm ắc quy ra vỏ xe)
- Vệ sinh lại cổ hút động cơ, vệ sinh cảm biến không khí (Mass Air Sensor)
- Kiểm tra ống dẫn khí cổ hút xem có vít chặt không hoặc có rác trong đó không
- Thay bugi khác