[Funland] Chém gió chiến thuật bán hàng bất động sản.

nvk155

Xe điện
Biển số
OF-149104
Ngày cấp bằng
13/7/12
Số km
2,927
Động cơ
385,808 Mã lực
Nơi ở
HẠ LONG
Đây hoàn toàn là quan sát và suy luận và ý kiến chủ quan của cháu, mang ra trao đổi tranh luận cùng các cụ/mợ ô phở thông thái.
Cháu quan sát giá bất động sản và chiến thuật bán hàng của các quanh cháu Vin, Sun, CEN, Gami ... đưa ra các suy đoán chủ quan.

Về phía Vin cháu thấy có đặc điểm : Vị trí, quy mô, giá, thời điểm bán hàng cực kỳ chính xác. Tất nhiên các kết quả có được do họ giỏi phân tích thị trường và các yếu tố khác. Nhưng yếu tố chính xác đến khủng khiếp quá, liệu rằng các thông tin về thị trường của họ từ đâu mà có, tất nhiên thu nhập, ngân hàng ...ai cũng có thể có nhưng mức độ chi tiết thì không phải ai cũng như nhau. Nhiều khi cảm thấy ông Vin biết tất tần tật khách hàng của họ, từ tài khoản ngân hàng, thu nhập, dòng tiền....Về mức độ chi tiết thì có khi đến mức xây ngôi nhà A cho ông A từ trước khi ông A biết. Và để có và phân tích được những số liệu đó thì chắc cũng cần nhiều chất sám và ...Nhưng, đó là cuộc chơi mà chủ đầu tư thắng chắc.

Có những khu bds cháu cứ thắc mắc sao lắm người mua thế? Sao người ta lại mua với giá thế được nhỉ ? ... cháu cứ nhẩm đi nhẩm lại tính toán mãi mà éo hiểu vì sao. Thực sự là éo hiểu mua như thế thì làm gì ra để kinh doanh cho lại ... chẳng nhẽ nhiều người lắm tiền ngu thế, chắc không phải có khi cháu vẫn dốt không nhìn ra. Nhưng cho đến hiện tại thì cháu thấy cháu chả sai. Chí ít thì mình cũng là người cũng ...kém méo gì mấy ông mua tài sản kia đâu, và cũng có khả năng mua. Vậy! liệu có phương thức bán hàng nào mà ...??? Cháu xin phép phỏng đoán và suy luận.

Khác với ông Vin (chơi một mình một kểu) nhiều bds còn lại, vẫn là mở bán, vẫn là hội thảo. Xét về lý thuyết thì phương pháp này hoàn toàn có thể áp dụng được, bán hàng rất tốt, lãi hơn giá trị thật của nó. Cái thiệt ở đây là thiệt người tiêu dùng thôi. Và vô tình !? phương pháp này lại trùng với cách mà trước giờ vẫn được quân đội, tôn giáo và nhiều tổ chức khác áp dụng. Cháu nói sơ qua theo mức độ hiểu biết của cháu về phương pháp này.
Mục tiêu bán hàng là thuyết phục khách hàng mua hàng của mình, để thuyết phục tất nhiên có rất nhiều cách, nhưng cách dễ và lãi tuyệt vời là ám thị khách hàng. Nhiều cụ sẽ nghĩ : tau mua là vì tau thích chứ chả ai dụ được tau ; hoặc : người có tiền người ta chả ngu đến mức dễ dụ dỗ đến thế ...Nhưng xin thưa, người ta có thể có những hành động còn ngu muội hơn là chi 1 phần tài sản để mua 1 sản phẩm bds (thực ra là cũng chả nhiều vì tài sản ấy vẫn bán được, người mua chỉ phải chịu mất phần lỗ hoặc phần đắt hơn giá trị thật của tài sản thôi).

Tất nhiên vẫn là suy đoán cá nhân và vẫn nặng về lý thuyết, cháu cũng xin được trích từ sách vở lý thuyết, phần lớn là cuốn "tâm lý đám đông". Sách thì đọc lâu quá rồi cũng chỉ nhớ mang máng và đại khái. Về phương pháp này cháu mạnh dạn trình bày theo hướng cháu là người bán.
- Đầu tiên là phải tập hợp được 1 đám đông đồng nhất, trong trường hợp bds là đám đông đồng nhất về đẳng cấp và giai cấp, khi đó :

"Như vậy thành viên của một đám đông có những đặc điểm chính sau: Mất đi cá tính có ý thức, cá tính vô thức chiếm thế thượng phong, suy nghĩ và tính cảm bị hướng về một hướng bởi kích hoạt và lây nhiễm, có xu hướng nhất quyết biến những ý tưởng bị kích hoạt thành hành động. Các thành viên lúc này không còn là chính họ nữa, tất cả đã trở thành người máy và không còn làm chủ được những hành động của mình. Chỉ riêng sự là một thành viên của đám đông, con người đã tụt xuống nhiều nấc thang văn hóa. Là người độc lập, có thể anh ta là một kẻ có học; trong đám đông anh ta là một sinh vật hoạt động theo bản năng, có nghĩa là một kẻ mọi rợ. Anh ta có tính khí bất thường, dữ dội, hoang dã nhưng cũng có sự nhiệt tâm và lòng dũng cảm của một con người nguyên thủy, anh ta cũng giống nó ở tính dễ dãi do đó dễ bị quyến rũ bởi những lời nói và ý tưởng, dễ bị xúi dục làm những hành động có thể rõ ràng xâm phạm vào những quyền lợi của chính anh ta. Thành viên trong đám đông giống như hạt cát trong đống cát, luôn bị gió cuốn đi theo mọi hướng bất kỳ. " -trích-

Trong "lý thuyết trò chơi thực hành" cũng phân tích và chỉ ra được 1 tập thể luôn không thể sáng suốt bằng 1 cá nhân ( mang máng họ lấy ví dụ từ bầu cử, hội đồng xét xử thì phải, đại khái để đám đông bầu cử ra 1 cô hoa hậu thì 90% là cô tốt nhất không được bầu ...). Trong đám đông mỗi cá nhân có những đặc điểm tâm lý, sinh lý (độ dãn nở đồng tử, mức độ hoạt động của não bộ, ...) rất tương đồng với trạng thái thôi miên. Tức là họ đang mở rộng tâm trí ra cho ta nhồi sọ, tiêm vào những ý định để họ thực hiện những điều ta muốn. Lúc này là lúc mình nhét vào đầu đống người dưới kia : dự án này sau tăng giá cao lắm, có $ chưa chắc mua được, đẳng cấp là phải có 1 căn của dự án ...
Tất nhiên việc tiêm nhiễm, nhồi sọ này là quá trình (ngắn thôi, chừng 1,2 tiếng) có phương pháp và nguyên tắc.
....

Cháu xin mạn phép không đánh giá tốt xấu về phương pháp, chỉ là đưa ra quan điểm cá nhân để mọi người cũng tranh luận để mỗi người đều được lợi nhiều hơn.

Tiện thể : Cháu vừa bị thằng facebook trừ mất bố 5,4tr tiền quảng cáo, vội vàng truy cập vào tài khoản thì thấy 1 cái chiến thuật quảng cáo méo phải mình tạo ra, chiến thuật này tiêu hết hơn 6tr. Buốt ruột quá. Cháu đã gửi thư cho fb thấy hẹn thông báo xử lý 2-3 hôm.
Có cụ nào biết phương pháp tốt hơn để fb nó hoàn tiền không ạ :(( :(( :(( :(( :((
 
Chỉnh sửa cuối:

namkhanh3006

Xe đạp
Biển số
OF-740957
Ngày cấp bằng
27/8/20
Số km
19
Động cơ
61,850 Mã lực
dài quá ,có cụ nào tòm tắt hộ e cái :)):)):)):)):))
 

Kỹ thuật hậu kỳ

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-556622
Ngày cấp bằng
5/3/18
Số km
4,528
Động cơ
198,711 Mã lực
Tuổi
44
Nhìn thấy số lượng chữ em đã không dám đọc. :-o:-o:-o
 

Warren Buffet

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-384136
Ngày cấp bằng
24/9/15
Số km
1,757
Động cơ
261,399 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội Phố
Tóm tắt là chiến thuật của cụ ấy là tâm lí đám đông và tâm lí bầy đàn
Giờ các cụ thấy mở bán dự án nào đấy là tất cả các sàn tập trung vào làm Marketing về dự án đấy trong 1 vài ngày, thế nên thông tin về các dự án đấy tràn ngập trên Face,zalo, web...
Rồi mấy hôm sau, bán xong xuôi tất cả lại về. Ngâm cứu rồi đánh dự án mới
 

Lacet_ti

Xe container
Biển số
OF-49813
Ngày cấp bằng
31/10/09
Số km
5,723
Động cơ
514,134 Mã lực
Tóm tắt là chiến thuật của cụ ấy là tâm lí đám đông và tâm lí bầy đàn
Giờ các cụ thấy mở bán dự án nào đấy là tất cả các sàn tập trung vào làm Marketing về dự án đấy trong 1 vài ngày, thế nên thông tin về các dự án đấy tràn ngập trên Face,zalo, web...
Rồi mấy hôm sau, bán xong xuôi tất cả lại về. Ngâm cứu rồi đánh dự án mới
Chuẩn theo học thuyết quân đội - cụ ấy đã nói
Binh lực phân tán, hỏa lực tập trung - oánh xong là rút :)
 

khoa.vd85

Xe tăng
Biển số
OF-164930
Ngày cấp bằng
2/11/12
Số km
1,182
Động cơ
351,909 Mã lực
Website
khudothixuanphuong.vn
Đây hoàn toàn là quan sát và suy luận và ý kiến chủ quan của cháu, mang ra trao đổi tranh luận cùng các cụ/mợ ô phở thông thái.
Cháu quan sát giá bất động sản và chiến thuật bán hàng của các quanh cháu Vin, Sun, CEN, Gami ... đưa ra các suy đoán chủ quan.

Về phía Vin cháu thấy có đặc điểm : Vị trí, quy mô, giá, thời điểm bán hàng cực kỳ chính xác. Tất nhiên các kết quả có được do họ giỏi phân tích thị trường và các yếu tố khác. Nhưng yếu tố chính xác đến khủng khiếp quá, liệu rằng các thông tin về thị trường của họ từ đâu mà có, tất nhiên thu nhập, ngân hàng ...ai cũng có thể có nhưng mức độ chi tiết thì không phải ai cũng như nhau. Nhiều khi cảm thấy ông Vin biết tất tần tật khách hàng của họ, từ tài khoản ngân hàng, thu nhập, dòng tiền....Về mức độ chi tiết thì có khi đến mức xây ngôi nhà A cho ông A từ trước khi ông A biết. Và để có và phân tích được những số liệu đó thì chắc cũng cần nhiều chất sám và ...Nhưng, đó là cuộc chơi mà chủ đầu tư thắng chắc.

Có những khu bds cháu cứ thắc mắc sao lắm người mua thế? Sao người ta lại mua với giá thế được nhỉ ? ... cháu cứ nhẩm đi nhẩm lại tính toán mãi mà éo hiểu vì sao. Thực sự là éo hiểu mua như thế thì làm gì ra để kinh doanh cho lại ... chẳng nhẽ nhiều người lắm tiền ngu thế, chắc không phải có khi cháu vẫn dốt không nhìn ra. Nhưng cho đến hiện tại thì cháu thấy cháu chả sai. Chí ít thì mình cũng là người cũng ...kém méo gì mấy ông mua tài sản kia đâu, và cũng có khả năng mua. Vậy! liệu có phương thức bán hàng nào mà ...??? Cháu xin phép phỏng đoán và suy luận.

Khác với ông Vin (chơi một mình một kểu) nhiều bds còn lại, vẫn là mở bán, vẫn là hội thảo. Xét về lý thuyết thì phương pháp này hoàn toàn có thể áp dụng được, bán hàng rất tốt, lãi hơn giá trị thật của nó. Cái thiệt ở đây là thiệt người tiêu dùng thôi. Và vô tình !? phương pháp này lại trùng với cách mà trước giờ vẫn được quân đội, tôn giáo và nhiều tổ chức khác áp dụng. Cháu nói sơ qua theo mức độ hiểu biết của cháu về phương pháp này.
Mục tiêu bán hàng là thuyết phục khách hàng mua hàng của mình, để thuyết phục tất nhiên có rất nhiều cách, nhưng cách dễ và lãi tuyệt vời là ám thị khách hàng. Nhiều cụ sẽ nghĩ : tau mua là vì tau thích chứ chả ai dụ được tau ; hoặc : người có tiền người ta chả ngu đến mức dễ dụ dỗ đến thế ...Nhưng xin thưa, người ta có thể có những hành động còn ngu muội hơn là chi 1 phần tài sản để mua 1 sản phẩm bds (thực ra là cũng chả nhiều vì tài sản ấy vẫn bán được, người mua chỉ phải chịu mất phần lỗ hoặc phần đắt hơn giá trị thật của tài sản thôi).

Tất nhiên vẫn là suy đoán cá nhân và vẫn nặng về lý thuyết, cháu cũng xin được trích từ sách vở lý thuyết, phần lớn là cuốn "tâm lý đám đông". Sách thì đọc lâu quá rồi cũng chỉ nhớ mang máng và đại khái. Về phương pháp này cháu mạnh dạn trình bày theo hướng cháu là người bán.
- Đầu tiên là phải tập hợp được 1 đám đông đồng nhất, trong trường hợp bds là đám đông đồng nhất về đẳng cấp và giai cấp, khi đó :

"Như vậy thành viên của một đám đông có những đặc điểm chính sau: Mất đi cá tính có ý thức, cá tính vô thức chiếm thế thượng phong, suy nghĩ và tính cảm bị hướng về một hướng bởi kích hoạt và lây nhiễm, có xu hướng nhất quyết biến những ý tưởng bị kích hoạt thành hành động. Các thành viên lúc này không còn là chính họ nữa, tất cả đã trở thành người máy và không còn làm chủ được những hành động của mình. Chỉ riêng sự là một thành viên của đám đông, con người đã tụt xuống nhiều nấc thang văn hóa. Là người độc lập, có thể anh ta là một kẻ có học; trong đám đông anh ta là một sinh vật hoạt động theo bản năng, có nghĩa là một kẻ mọi rợ. Anh ta có tính khí bất thường, dữ dội, hoang dã nhưng cũng có sự nhiệt tâm và lòng dũng cảm của một con người nguyên thủy, anh ta cũng giống nó ở tính dễ dãi do đó dễ bị quyến rũ bởi những lời nói và ý tưởng, dễ bị xúi dục làm những hành động có thể rõ ràng xâm phạm vào những quyền lợi của chính anh ta. Thành viên trong đám đông giống như hạt cát trong đống cát, luôn bị gió cuốn đi theo mọi hướng bất kỳ. " -trích-

Trong "lý thuyết trò chơi thực hành" cũng phân tích và chỉ ra được 1 tập thể luôn không thể sáng suốt bằng 1 cá nhân ( mang máng họ lấy ví dụ từ bầu cử, hội đồng xét xử thì phải, đại khái để đám đông bầu cử ra 1 cô hoa hậu thì 90% là cô tốt nhất không được bầu ...). Trong đám đông mỗi cá nhân có những đặc điểm tâm lý, sinh lý (độ dãn nở đồng tử, mức độ hoạt động của não bộ, ...) rất tương đồng với trạng thái thôi miên. Tức là họ đang mở rộng tâm trí ra cho ta nhồi sọ, tiêm vào những ý định để họ thực hiện những điều ta muốn. Lúc này là lúc mình nhét vào đầu đống người dưới kia : dự án này sau tăng giá cao lắm, có $ chưa chắc mua được, đẳng cấp là phải có 1 căn của dự án ...
Tất nhiên việc tiêm nhiễm, nhồi sọ này là quá trình (ngắn thôi, chừng 1,2 tiếng) có phương pháp và nguyên tắc.
....

Cháu xin mạn phép không đánh giá tốt xấu về phương pháp, chỉ là đưa ra quan điểm cá nhân để mọi người cũng tranh luận để mỗi người đều được lợi nhiều hơn.

Tiện thể : Cháu vừa bị thằng facebook trừ mất bố 5,4tr tiền quảng cáo, vội vàng truy cập vào tài khoản thì thấy 1 cái chiến thuật quảng cáo méo phải mình tạo ra, chiến thuật này tiêu hết hơn 6tr. Buốt ruột quá. Cháu đã gửi thư cho fb thấy hẹn thông báo xử lý 2-3 hôm.
Có cụ nào biết phương pháp tốt hơn để fb nó hoàn tiền không ạ :(( :(( :(( :(( :((
Vin cũng tạo ra 1 đám đông cụ ạ, ko phải khách hàng mà là các sàn F1 và các sales.
Trc đó họ truyền thông về: uy tín thương hiệu CĐT, dịch vụ quản lý vận hành tòa nhà/khách sạn, tốc độ xây dựng... và tỉ lệ hoa hồng cao, chi trả nhanh. Từ đó các sàn thấy ngon thơm, mời khách và ôm thêm. Đảm bảo ra hàng sẽ nhanh hết, tuy nhiên vẫn có những dự án ko đạt: Thanh Hóa, Vinsmart.. do tính toán ko chuẩn.
 

atk234

Xe tăng
Biển số
OF-318141
Ngày cấp bằng
2/5/14
Số km
1,339
Động cơ
305,834 Mã lực
Dài quá, có cụ nào tóm tắt nội dung lại không giùm em với.
 

jojo_b

Xe tăng
Biển số
OF-12871
Ngày cấp bằng
26/1/08
Số km
1,883
Động cơ
539,856 Mã lực
Tuổi
36
Nơi ở
Gần nhà mụ Đít Béo
Website
360.yahoo.com
Đơn giản thế này: VIN SUN ném tiền vào quảng bá, dập thông tin tiêu cực về sản phẩm của họ, định giá đình của thị trường nên mua để ở và dùng là phù hợp, chứ đầu tư thì chỉ ôm giai đoạn 1 thì may ra có lãi.
Các CĐT khác thì bỏ ít tiền quảng bá hơn, tất cả quảng cáo dựa vào sàn, sale chạy ( khôn vãi ) loại này thì đầu tư đc vì giá của họ tốt hơn so với CĐT lớn, cơ khả năng tăng giá về tương lai. Loại này thì đầu tư đc, điều không mong muốn hay xảy ra là chưa đủ pháp lý, hoặc CĐT ít tiền.
Mà thằng CĐT lớn hay bé đều bán theo hình thức hội thảo, tổ chức mini event
 

phuonganhh

Xe máy
Biển số
OF-479191
Ngày cấp bằng
26/12/16
Số km
71
Động cơ
196,390 Mã lực
Tuổi
35
Nơi ở
Tây Hồ, Hà Nội
Website
shopee.vn
cái số lượng khách tự mua, tự chốt sản phẩm giờ ít lắm cụ, chỉ khoảng 20 - 30% (cao hơn với sản phẩm NOXH, thu nhập thấp), còn lại đều phải tạo thị trường, cho có cái gọi là "sóng". Cái gì cũng có 2 mặt của nó, mua sớm thì mua được căn đẹp, mua sau thì rủi ro ít hơn do phần lớn CĐT giờ làm bánh vẽ nhiều, thực tế khác nhiều so với vẽ. Còn CĐT thì thằng nào nắm được truyền thông thì thằng đấy là người tốt, làm gì cũng đẹp, cũng lung linh :)) :)):bz
 

khengotquehuong

Xe hơi
Biển số
OF-650442
Ngày cấp bằng
12/5/19
Số km
152
Động cơ
110,454 Mã lực
Tuổi
34
Chiến thuật đánh vào lòng tham con người là nhanh nhất.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top