Đây hoàn toàn là quan sát và suy luận và ý kiến chủ quan của cháu, mang ra trao đổi tranh luận cùng các cụ/mợ ô phở thông thái.
Cháu quan sát giá bất động sản và chiến thuật bán hàng của các quanh cháu Vin, Sun, CEN, Gami ... đưa ra các suy đoán chủ quan.
Về phía Vin cháu thấy có đặc điểm : Vị trí, quy mô, giá, thời điểm bán hàng cực kỳ chính xác. Tất nhiên các kết quả có được do họ giỏi phân tích thị trường và các yếu tố khác. Nhưng yếu tố chính xác đến khủng khiếp quá, liệu rằng các thông tin về thị trường của họ từ đâu mà có, tất nhiên thu nhập, ngân hàng ...ai cũng có thể có nhưng mức độ chi tiết thì không phải ai cũng như nhau. Nhiều khi cảm thấy ông Vin biết tất tần tật khách hàng của họ, từ tài khoản ngân hàng, thu nhập, dòng tiền....Về mức độ chi tiết thì có khi đến mức xây ngôi nhà A cho ông A từ trước khi ông A biết. Và để có và phân tích được những số liệu đó thì chắc cũng cần nhiều chất sám và ...Nhưng, đó là cuộc chơi mà chủ đầu tư thắng chắc.
Có những khu bds cháu cứ thắc mắc sao lắm người mua thế? Sao người ta lại mua với giá thế được nhỉ ? ... cháu cứ nhẩm đi nhẩm lại tính toán mãi mà éo hiểu vì sao. Thực sự là éo hiểu mua như thế thì làm gì ra để kinh doanh cho lại ... chẳng nhẽ nhiều người lắm tiền ngu thế, chắc không phải có khi cháu vẫn dốt không nhìn ra. Nhưng cho đến hiện tại thì cháu thấy cháu chả sai. Chí ít thì mình cũng là người cũng ...kém méo gì mấy ông mua tài sản kia đâu, và cũng có khả năng mua. Vậy! liệu có phương thức bán hàng nào mà ...??? Cháu xin phép phỏng đoán và suy luận.
Khác với ông Vin (chơi một mình một kểu) nhiều bds còn lại, vẫn là mở bán, vẫn là hội thảo. Xét về lý thuyết thì phương pháp này hoàn toàn có thể áp dụng được, bán hàng rất tốt, lãi hơn giá trị thật của nó. Cái thiệt ở đây là thiệt người tiêu dùng thôi. Và vô tình !? phương pháp này lại trùng với cách mà trước giờ vẫn được quân đội, tôn giáo và nhiều tổ chức khác áp dụng. Cháu nói sơ qua theo mức độ hiểu biết của cháu về phương pháp này.
Mục tiêu bán hàng là thuyết phục khách hàng mua hàng của mình, để thuyết phục tất nhiên có rất nhiều cách, nhưng cách dễ và lãi tuyệt vời là ám thị khách hàng. Nhiều cụ sẽ nghĩ : tau mua là vì tau thích chứ chả ai dụ được tau ; hoặc : người có tiền người ta chả ngu đến mức dễ dụ dỗ đến thế ...Nhưng xin thưa, người ta có thể có những hành động còn ngu muội hơn là chi 1 phần tài sản để mua 1 sản phẩm bds (thực ra là cũng chả nhiều vì tài sản ấy vẫn bán được, người mua chỉ phải chịu mất phần lỗ hoặc phần đắt hơn giá trị thật của tài sản thôi).
Tất nhiên vẫn là suy đoán cá nhân và vẫn nặng về lý thuyết, cháu cũng xin được trích từ sách vở lý thuyết, phần lớn là cuốn "tâm lý đám đông". Sách thì đọc lâu quá rồi cũng chỉ nhớ mang máng và đại khái. Về phương pháp này cháu mạnh dạn trình bày theo hướng cháu là người bán.
- Đầu tiên là phải tập hợp được 1 đám đông đồng nhất, trong trường hợp bds là đám đông đồng nhất về đẳng cấp và giai cấp, khi đó :
"Như vậy thành viên của một đám đông có những đặc điểm chính sau: Mất đi cá tính có ý thức, cá tính vô thức chiếm thế thượng phong, suy nghĩ và tính cảm bị hướng về một hướng bởi kích hoạt và lây nhiễm, có xu hướng nhất quyết biến những ý tưởng bị kích hoạt thành hành động. Các thành viên lúc này không còn là chính họ nữa, tất cả đã trở thành người máy và không còn làm chủ được những hành động của mình. Chỉ riêng sự là một thành viên của đám đông, con người đã tụt xuống nhiều nấc thang văn hóa. Là người độc lập, có thể anh ta là một kẻ có học; trong đám đông anh ta là một sinh vật hoạt động theo bản năng, có nghĩa là một kẻ mọi rợ. Anh ta có tính khí bất thường, dữ dội, hoang dã nhưng cũng có sự nhiệt tâm và lòng dũng cảm của một con người nguyên thủy, anh ta cũng giống nó ở tính dễ dãi do đó dễ bị quyến rũ bởi những lời nói và ý tưởng, dễ bị xúi dục làm những hành động có thể rõ ràng xâm phạm vào những quyền lợi của chính anh ta. Thành viên trong đám đông giống như hạt cát trong đống cát, luôn bị gió cuốn đi theo mọi hướng bất kỳ. " -trích-
Trong "lý thuyết trò chơi thực hành" cũng phân tích và chỉ ra được 1 tập thể luôn không thể sáng suốt bằng 1 cá nhân ( mang máng họ lấy ví dụ từ bầu cử, hội đồng xét xử thì phải, đại khái để đám đông bầu cử ra 1 cô hoa hậu thì 90% là cô tốt nhất không được bầu ...). Trong đám đông mỗi cá nhân có những đặc điểm tâm lý, sinh lý (độ dãn nở đồng tử, mức độ hoạt động của não bộ, ...) rất tương đồng với trạng thái thôi miên. Tức là họ đang mở rộng tâm trí ra cho ta nhồi sọ, tiêm vào những ý định để họ thực hiện những điều ta muốn. Lúc này là lúc mình nhét vào đầu đống người dưới kia : dự án này sau tăng giá cao lắm, có $ chưa chắc mua được, đẳng cấp là phải có 1 căn của dự án ...
Tất nhiên việc tiêm nhiễm, nhồi sọ này là quá trình (ngắn thôi, chừng 1,2 tiếng) có phương pháp và nguyên tắc.
....
Cháu xin mạn phép không đánh giá tốt xấu về phương pháp, chỉ là đưa ra quan điểm cá nhân để mọi người cũng tranh luận để mỗi người đều được lợi nhiều hơn.
Tiện thể : Cháu vừa bị thằng facebook trừ mất bố 5,4tr tiền quảng cáo, vội vàng truy cập vào tài khoản thì thấy 1 cái chiến thuật quảng cáo méo phải mình tạo ra, chiến thuật này tiêu hết hơn 6tr. Buốt ruột quá. Cháu đã gửi thư cho fb thấy hẹn thông báo xử lý 2-3 hôm.
Có cụ nào biết phương pháp tốt hơn để fb nó hoàn tiền không ạ
Cháu quan sát giá bất động sản và chiến thuật bán hàng của các quanh cháu Vin, Sun, CEN, Gami ... đưa ra các suy đoán chủ quan.
Về phía Vin cháu thấy có đặc điểm : Vị trí, quy mô, giá, thời điểm bán hàng cực kỳ chính xác. Tất nhiên các kết quả có được do họ giỏi phân tích thị trường và các yếu tố khác. Nhưng yếu tố chính xác đến khủng khiếp quá, liệu rằng các thông tin về thị trường của họ từ đâu mà có, tất nhiên thu nhập, ngân hàng ...ai cũng có thể có nhưng mức độ chi tiết thì không phải ai cũng như nhau. Nhiều khi cảm thấy ông Vin biết tất tần tật khách hàng của họ, từ tài khoản ngân hàng, thu nhập, dòng tiền....Về mức độ chi tiết thì có khi đến mức xây ngôi nhà A cho ông A từ trước khi ông A biết. Và để có và phân tích được những số liệu đó thì chắc cũng cần nhiều chất sám và ...Nhưng, đó là cuộc chơi mà chủ đầu tư thắng chắc.
Có những khu bds cháu cứ thắc mắc sao lắm người mua thế? Sao người ta lại mua với giá thế được nhỉ ? ... cháu cứ nhẩm đi nhẩm lại tính toán mãi mà éo hiểu vì sao. Thực sự là éo hiểu mua như thế thì làm gì ra để kinh doanh cho lại ... chẳng nhẽ nhiều người lắm tiền ngu thế, chắc không phải có khi cháu vẫn dốt không nhìn ra. Nhưng cho đến hiện tại thì cháu thấy cháu chả sai. Chí ít thì mình cũng là người cũng ...kém méo gì mấy ông mua tài sản kia đâu, và cũng có khả năng mua. Vậy! liệu có phương thức bán hàng nào mà ...??? Cháu xin phép phỏng đoán và suy luận.
Khác với ông Vin (chơi một mình một kểu) nhiều bds còn lại, vẫn là mở bán, vẫn là hội thảo. Xét về lý thuyết thì phương pháp này hoàn toàn có thể áp dụng được, bán hàng rất tốt, lãi hơn giá trị thật của nó. Cái thiệt ở đây là thiệt người tiêu dùng thôi. Và vô tình !? phương pháp này lại trùng với cách mà trước giờ vẫn được quân đội, tôn giáo và nhiều tổ chức khác áp dụng. Cháu nói sơ qua theo mức độ hiểu biết của cháu về phương pháp này.
Mục tiêu bán hàng là thuyết phục khách hàng mua hàng của mình, để thuyết phục tất nhiên có rất nhiều cách, nhưng cách dễ và lãi tuyệt vời là ám thị khách hàng. Nhiều cụ sẽ nghĩ : tau mua là vì tau thích chứ chả ai dụ được tau ; hoặc : người có tiền người ta chả ngu đến mức dễ dụ dỗ đến thế ...Nhưng xin thưa, người ta có thể có những hành động còn ngu muội hơn là chi 1 phần tài sản để mua 1 sản phẩm bds (thực ra là cũng chả nhiều vì tài sản ấy vẫn bán được, người mua chỉ phải chịu mất phần lỗ hoặc phần đắt hơn giá trị thật của tài sản thôi).
Tất nhiên vẫn là suy đoán cá nhân và vẫn nặng về lý thuyết, cháu cũng xin được trích từ sách vở lý thuyết, phần lớn là cuốn "tâm lý đám đông". Sách thì đọc lâu quá rồi cũng chỉ nhớ mang máng và đại khái. Về phương pháp này cháu mạnh dạn trình bày theo hướng cháu là người bán.
- Đầu tiên là phải tập hợp được 1 đám đông đồng nhất, trong trường hợp bds là đám đông đồng nhất về đẳng cấp và giai cấp, khi đó :
"Như vậy thành viên của một đám đông có những đặc điểm chính sau: Mất đi cá tính có ý thức, cá tính vô thức chiếm thế thượng phong, suy nghĩ và tính cảm bị hướng về một hướng bởi kích hoạt và lây nhiễm, có xu hướng nhất quyết biến những ý tưởng bị kích hoạt thành hành động. Các thành viên lúc này không còn là chính họ nữa, tất cả đã trở thành người máy và không còn làm chủ được những hành động của mình. Chỉ riêng sự là một thành viên của đám đông, con người đã tụt xuống nhiều nấc thang văn hóa. Là người độc lập, có thể anh ta là một kẻ có học; trong đám đông anh ta là một sinh vật hoạt động theo bản năng, có nghĩa là một kẻ mọi rợ. Anh ta có tính khí bất thường, dữ dội, hoang dã nhưng cũng có sự nhiệt tâm và lòng dũng cảm của một con người nguyên thủy, anh ta cũng giống nó ở tính dễ dãi do đó dễ bị quyến rũ bởi những lời nói và ý tưởng, dễ bị xúi dục làm những hành động có thể rõ ràng xâm phạm vào những quyền lợi của chính anh ta. Thành viên trong đám đông giống như hạt cát trong đống cát, luôn bị gió cuốn đi theo mọi hướng bất kỳ. " -trích-
Trong "lý thuyết trò chơi thực hành" cũng phân tích và chỉ ra được 1 tập thể luôn không thể sáng suốt bằng 1 cá nhân ( mang máng họ lấy ví dụ từ bầu cử, hội đồng xét xử thì phải, đại khái để đám đông bầu cử ra 1 cô hoa hậu thì 90% là cô tốt nhất không được bầu ...). Trong đám đông mỗi cá nhân có những đặc điểm tâm lý, sinh lý (độ dãn nở đồng tử, mức độ hoạt động của não bộ, ...) rất tương đồng với trạng thái thôi miên. Tức là họ đang mở rộng tâm trí ra cho ta nhồi sọ, tiêm vào những ý định để họ thực hiện những điều ta muốn. Lúc này là lúc mình nhét vào đầu đống người dưới kia : dự án này sau tăng giá cao lắm, có $ chưa chắc mua được, đẳng cấp là phải có 1 căn của dự án ...
Tất nhiên việc tiêm nhiễm, nhồi sọ này là quá trình (ngắn thôi, chừng 1,2 tiếng) có phương pháp và nguyên tắc.
....
Cháu xin mạn phép không đánh giá tốt xấu về phương pháp, chỉ là đưa ra quan điểm cá nhân để mọi người cũng tranh luận để mỗi người đều được lợi nhiều hơn.
Tiện thể : Cháu vừa bị thằng facebook trừ mất bố 5,4tr tiền quảng cáo, vội vàng truy cập vào tài khoản thì thấy 1 cái chiến thuật quảng cáo méo phải mình tạo ra, chiến thuật này tiêu hết hơn 6tr. Buốt ruột quá. Cháu đã gửi thư cho fb thấy hẹn thông báo xử lý 2-3 hôm.
Có cụ nào biết phương pháp tốt hơn để fb nó hoàn tiền không ạ
Chỉnh sửa cuối: