Chém gió: 99% anh em tín dụng và người đi vay cùng chung băn khoăn điều này

mb.vaynganhang

Xe tăng
Biển số
OF-392447
Ngày cấp bằng
16/11/15
Số km
1,136
Động cơ
258,305 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
sơ vít, phục vụ khách hàng hết nấc , để rồi nhận được những comment, nhận xét thế này, cảm giác thật là
.........................
.........................
.........................
.........................





mát lòng mát dạ :)
 

trangdai0311

Xe máy
Biển số
OF-459041
Ngày cấp bằng
5/10/16
Số km
64
Động cơ
204,440 Mã lực
Ava thì TPB mà tên lại có chữ mb. ở đầu. Ý là khu vực Miền Bắc hả cụ :))
 

MayMan

Xe tăng
Biển số
OF-2252
Ngày cấp bằng
3/11/06
Số km
1,912
Động cơ
583,579 Mã lực
2 bác đều có nhắc đến ngân hàng nước ngoài, làm mình nhớ lại chuyện cũ cũng hơi tủi thân :)): năm trước 2 khách của mình tầm 20 tỏi chuyển sang shinhan bank vay

thực ra, mình cũng xác định điều đó tất yếu mà: khách tốt, nét thì là phân khúc của bank nước ngoài mà các bác, chứ khách ko nét lắm bank nước ngoài có duyệt được đâu. nhưng cũng khá quan ngại nếu trong 2,3 năm tới, bank nước ngoài mà cho vay thoáng hơn nữa thì cũng ảnh hưởng nhiều bank nội địa
E mua vinhomes cũng đc gthieu vcb vì e có lịch sử tốt bên này và quen chị trc phụ trách phòng cá nhân chi nhanh HN nhưng do bạn tín dụng làm hơi máy móc nên e phi qua first bank. Vừa rồi mấy ng cần vay e cũng gthieu qua bên đó.
 

huangquoc

Xe máy
Biển số
OF-449123
Ngày cấp bằng
29/8/16
Số km
82
Động cơ
208,324 Mã lực
Tuổi
34
Nơi ở
Hà Nội
Website
abank.vn
sơ vít, phục vụ khách hàng hết nấc , để rồi nhận được những comment, nhận xét thế này, cảm giác thật là
.........................
.........................
.........................
.........................





mát lòng mát dạ :)
Thêm được 1 khách ruột vs nhiều bạn của khách ruột nữa :D
 

mb.vaynganhang

Xe tăng
Biển số
OF-392447
Ngày cấp bằng
16/11/15
Số km
1,136
Động cơ
258,305 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Vay 300tr xây nhà, trong 10 năm thì thu nhập khoảng bao nhiêu bác
Cảm ơn bác, em có inbox bác rồi nhé!
Chi tiết phương án em có minh hoạ theo ảnh đính kèm, em có đình kèm thêm cả phương án 5 năm để bác hiểu rõ hơn sự khác nhau giữa những khoảng thời gian vay khác nhau

Như ảnh, bác có thể thấy: với phương án 10 năm: mức gốc lãi cao nhất khoảng 5.132.500 đ/tháng
=> bác cần chứng minh thu nhập: 10.5 trđ/tháng để vay được bên TPbank (thu nhập được tính của cả vợ/chồng trường hợp người vay đã kết hôn)

TRÂN TRỌNG!
 

thanh pt

Xe máy
Biển số
OF-483118
Ngày cấp bằng
10/1/17
Số km
79
Động cơ
194,860 Mã lực
Tuổi
32
Nơi ở
xuân la _tây hồ_hà nội
hôm trước cháu xem video thấy bảo đi vay bị lừa nói lãi suất thấp nhưng khi trả tính ra lãi cao cắt cổ nên em hoang mang quá .em đang tính vay tín chấp qua lương ở vpbank nhưng băn khoăn quá
 

nguyen_son2508

Xe buýt
Biển số
OF-343310
Ngày cấp bằng
18/11/14
Số km
652
Động cơ
278,798 Mã lực
muốn vay tín chấp 200 triệu, trả lương qua thẻ. thủ tục như nào bác
 

dogolegia

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-413488
Ngày cấp bằng
29/3/16
Số km
4,658
Động cơ
247,368 Mã lực
Tuổi
34
Nơi ở
Hà Nội
Website
dogolegia.vn
Cu cháu e cũng mới vào TPBank ở Nguyễn cơ thạch, trụ sở mới, cũng phải loay hoay đi tìm khách ạ, lính mới nên khá vất vả
 

AnhDuc2008

Xe máy
Biển số
OF-444462
Ngày cấp bằng
11/8/16
Số km
73
Động cơ
210,070 Mã lực
hôm trước cháu xem video thấy bảo đi vay bị lừa nói lãi suất thấp nhưng khi trả tính ra lãi cao cắt cổ nên em hoang mang quá .em đang tính vay tín chấp qua lương ở vpbank nhưng băn khoăn quá
Bác check inbox giúp em !
 
Biển số
OF-390777
Ngày cấp bằng
6/11/15
Số km
162
Động cơ
238,247 Mã lực
Cụ vay tín chấp qua VPbank thì lãi nó chém cắt cổ :). lãi trung bình 2-3%/tháng ( tính ra 24-36%/năm ).
Đừng tưởng họ chào ls mười mấy % mà thơm nhé.
Chẳng có ô nào cho vay tín chấp mà ls được mười mấy đâu, hơn 20% là ít. Toàn tính kiểu toàn bộ thời gian vay thôi (hay còn gọi là ls phẳng) . Mười mấy chỉ Agri may ra có
 

Thái Vietinbank

Xe đạp
Biển số
OF-457648
Ngày cấp bằng
30/9/16
Số km
33
Động cơ
204,600 Mã lực
Tuổi
32
Nhiều khi gặp khách cũng là cái duyên bác ạ, có khác vay 5 tỏi sáng gọi trưa em qua luôn mà chiều shinhan bank đã vào chào ls như phá giá rồi, khách thì nét. Thế mà cuối cùng họ vẫn chọn bên em vì đơn giản " anh thấy chú mày có thể tin tưởng được" . Lại có đợt khác khách mua nhà chung cư, public bank chào khách hàng gói vay mà mình nhìn còn thấy choáng, khách sao kê lương quá chuẩn, thế mà cuối cùng lại sang bên em dù là người đến sau.
Nên theo em, lãi suất tốt các thứ là một vũ khi lợi hại, không có thì mình phải cố gắng mà dùng chất lượng phục vụ để bù vào (nó bao gồm tất cả các cái ý trên của bác: hẹn đúng giờ, thông tin minh bạch, tư vấn rõ ràng). Vì dù sao theo em ngân hàng cuối cùng cũng là cái ông đi bán dịch vụ mà thôi
 

Huyền Miêu

Xe điện
Biển số
OF-461689
Ngày cấp bằng
15/10/16
Số km
3,939
Động cơ
575,631 Mã lực
Tuổi
37
Nơi ở
Hạnh phúc là quá trình chứ không phải điểm đến ...
Anh em tín dụng, không ít thì nhiều, ai cũng chắc hẳn đều mong ngân hàng của mình có gói lãi suất tốt max bale (*)(*)(*)để dễ chốt được khách vay. Nhiều lúc nhìn sang Vietcombank, Vietinbank, nhìn gói lãi suất của họ mà thèm, mà tự nhủ: lãi suất ý thì có mà làm không hết khách=P~=P~=P~

Nhưng, cũng tự nhủ: nếu khách hàng chỉ chăm chăm quan tâm đến lãi suất vay rẻ nhất, tốt nhất thì tại sao mấy chục ngân hàng còn lại vẫn có rất nhiều khách hàng vay vốn, vậy có lẽ ngoài lãi suất ra, còn nhiều yếu tố để khách hàng tìm đến mình

Mình lập topic này, vì mình nằm ở phân khúc ngân hàng có gói lãi suất được gọi là tốt, là dễ đi chào khách hàng, nhưng vẫn ở mức giữa của thị trường, không tốt nhất nhưng cũng không cao, muốn chia sẻ một số suy nghĩ của bản thân đúc rút từ mấy năm làm nghề tín dụng, chém gió các kiểu :bz:bz, chốt khách vay, quan điểm nào chưa đúng, chưa phù hợp, các bác góp ý chia sẻ thêm:

1. Tư vấn khách phải đúng giờ, đúng hẹn: cái đầu tiên để khách hàng có thiện cảm với mình, với ngân hàng mình là: sự đúng giờ. Thường khi khách hàng liên hệ, rồi đặt lịch gặp, thì mình phải đảm bảo gặp khách hàng đúng giờ đã hẹn, tránh sai hẹn hoặc đến trễ ngay từ lần đầu tiên. Điều này cũng đúng với cả việc nhắn tin, gửi mail giới thiệu sản phẩm vay: hẹn gửi mail tới khách trong buổi sáng chẳng hạn thì phải đảm bảo có mail trong buổi sáng. Về điểm này, mình đôi khi vẫn vi phạm :((

2. Gửi thông tin cụ thể, chính xác về gói vay của ngân hàng mình: nhiều lúc, mình cũng bị cám dỗ bởi mong muốn chốt được khách = cách: chỉ giới thiệu chung chung về gói vay như: lãi suất năm đầu rất thấp bla bla. Nhưng, sau 1 thời gian làm việc, mình đã hình thành thói quen gửi khách hàng mail rất chi tiết và cụ thể về gói lãi suất vay của ngân hàng mình: lãi, lãi sau ưu đãi, phí trả trước hạn, thậm chí cả mẫu hợp đồng tín dụng, hợp đồng thế chấp

Mình cũng thường tư vấn khách hàng của mình: nên tham khảo đồng thời gói vay của 2 ngân hàng khác (chi tiết lãi ưu đãi, lãi sau ưu đãi, phí trả trước hạn) ngoài ngân hàng của mình để khách có sự hình dung về lãi suất giữa các ngân hàng

3. Mô tả quy trình từ lúc thu thập hồ sơ vay vốn đến khi giải ngân: Mục này để khách hàng nắm được thời gian dự kiến khách hàng sẽ được giải ngân để khách hàng chủ động trong sắp xếp các công việc khác.

Thực ra, đặc thù của ngành chúng ta là: bán 1 sản phẩm vô hình, không những thế: lại còn phải xin phép rất nhiều người để được bán sản phẩm ( qua 1 quy trình với nhiều cấp phê duyệt, đánh giá hồ sơ), vì vậy trong quá trình làm hồ sơ: có thể phát sinh những thứ mình không lường được trước, nên quan điểm của mình là:
+ Nắm rõ sản phẩm cho vay của ngân hàng, quy trình, khẩu vị thẩm định phê duyệt hồ sơ của ngân hàng mình => cái này chắc anh em làm 1 vài năm mới đúc rút được, anh em lính mới dễ vấp vì chưa nhiều hồ sơ
+ Có phát sinh gì mà ko thể tự xử được thì phải báo khách cùng phối hợp xử lý. Nhiều anh em lính mới, thậm chí anh em tín dụng làm 1 2 năm vẫn bị mắc bệnh sợ khách, ngại khách

4. Cái này, theo mình là cái quan trọng, tạo sự khác biệt của mình với các ngân hàng khác: đó là cái tinh thần, thái độ phục vụ, gọi nôm na là sơ vít: sơ vít tốt, nhiệt tình, vui vẻ, v.v thì khách nào chả quý, chả thích <:-P:-bd\:D/

Mình quan điểm: luôn luôn tư vấn khách hàng, kể cả khi đã vay của mình rồi, là khách hàng của mình rồi. Luôn luôn duy trì sự kết nối, nói chuyện, tư vấn, giải đáp, đáp ứng mọi yêu cầu, thắc mắc, câu hỏi của khách hàng!!!

Nhân một ngày ngồi quán cafe đợi khách hàng đến, gõ mấy dòng hơi lý thuyết suông chút, các bác đừng gạch đá ~o)~o)~o)
Mai cụ liên hệ qua văn phòng em tư vấn nhé!
Em có 2 trường hợp muốn vay !
Hồ sơ sạch !
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top