Chế hòa khí - các cụ chỉ giúp em các bộ phận của bộ chk này

Fordrefurbished

Xe hơi
Biển số
OF-306332
Ngày cấp bằng
28/1/14
Số km
165
Động cơ
303,550 Mã lực
Em đã đưa xe em lên một thread khác, hôm nay em tháo cái chế ra đưa lên một thread mới để các cụ dễ tư vấn ạ.



Câu hỏi 1: bộ chế của em có 2 khoang, nhưng khi em vặn thử cần ga thì chỉ có một bướm ga mở, khoang bên trái luôn đóng. Các cụ biết khi nào thì khoang bên trái (không có bướm gió) hoạt động không ạ? Và nó hoạt động theo cơ chế nào ạ?


Câu hỏi 2: ở cạnh này, có một bộ hình cam có mấy con vít đấy ạ, ở bên phía khoang trái. Cụ nào biết cái bộ phận này để làm gì không ạ?


Câu hỏi 3: cạnh này có cần lắp dây ga, ở trên có một bộ tròn tròn, trên có 2 mũi tên ghi Rich và Lean (giàu và nghèo). Chắc điều chỉnh hỗn hợp nhiên liệu, cụ nào biết bộ này hoạt động ntn chỉ cho em biết với ạ.


Phía sau bộ Rich-Lean có một cái piston em cũng không biết để làm gì ạ?


Câu hỏi 4: ở cạnh này có bơm tăng tốc và đường gas chạy không tải. Có 2 vít điều chỉnh đc, vít hai cạnh phía dưới dùng để điều chỉnh ga lăng ti, còn vít 4 cạnh phía trên (ngay bên trái lò xo) dùng để điều chỉnh gì ạ?


Em rót rượu chờ các cụ ạ.
 
Chỉnh sửa cuối:

hiromasa

Xe tải
Biển số
OF-113124
Ngày cấp bằng
16/9/11
Số km
392
Động cơ
392,317 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
1- bướm ga thứ 2 chỉ hoạt động khi cụ đạt tốc độ 80 cây chuối trở lên
2- E k nhớ lắm nhưng hình như là cục nâng ga điều hòa
3- Cái cục đó là điều chỉnh hỗn hợp xăng vào nhiều hay ít ( chỉ hoạt động lúc động cơ nguội như để qua đêm, hoạt động bằng 1 lò xo nhiệt )
Cái piston cụ thấy là bơm tăng tốc
4- cái vít mà cụ thấy chính là vít điều chỉnh nâng ga điều hòa.
Nhìn cái găng tay của cụ chuyên nghiệp quá ?
4-
 

Fordrefurbished

Xe hơi
Biển số
OF-306332
Ngày cấp bằng
28/1/14
Số km
165
Động cơ
303,550 Mã lực
1- bướm ga thứ 2 chỉ hoạt động khi cụ đạt tốc độ 80 cây chuối trở lên
2- E k nhớ lắm nhưng hình như là cục nâng ga điều hòa
3- Cái cục đó là điều chỉnh hỗn hợp xăng vào nhiều hay ít ( chỉ hoạt động lúc động cơ nguội như để qua đêm, hoạt động bằng 1 lò xo nhiệt )
Cái piston cụ thấy là bơm tăng tốc
4- cái vít mà cụ thấy chính là vít điều chỉnh nâng ga điều hòa.
Nhìn cái găng tay của cụ chuyên nghiệp quá ?
4-
Cám ơn cụ đã chỉ giáo ạ.
1. Bướm ga thứ 2 hoạt động theo cơ chế nào cụ biết không ạ? Dùng điện hay cơ để mở bướm ga?
2. Em chưa hiểu gì về cơ cấu nâng ga đh, chắc em phải kiếm quyển sách để đọc. Nhưng cái cục đó đc nối ra ngoài bằng mộ đầu ren có 2 dây điện nhỏ.
3. Piston em chỉ là gắn ngay sau lưng cục đó ạ, em tưởng piston tăng tốc ở bên góc phải chỗ bình xăng con ạ?
 

wasabi

Xe tăng
Biển số
OF-13772
Ngày cấp bằng
7/3/08
Số km
1,227
Động cơ
529,608 Mã lực
Câu hỏi 1: bộ chế của em có 2 khoang, nhưng khi em vặn thử cần ga thì chỉ có một bướm ga mở, khoang bên trái luôn đóng. Các cụ biết khi nào thì khoang bên trái (không có bướm gió) hoạt động không ạ? Và nó hoạt động theo cơ chế nào ạ?
chế hòa khí "CHK" xe cụ là loại 2 bướm ga, (2 barrel) CHK đời đầu chỉ có 1 bướm ga, về sau này họ dùng loại 2 bướm ga để tiết kiệm nhiên liệu, còn loại 4 bướm ga dùng cho xe thể thao. Ở CHK 2 bướm ga, bình thường nó chỉ sử dụng 1 bướm ga, bướm ga còn lại chỉ khi nào vòng tua lớn nó mới mở. công nghệ tiết kiệm nhiên liệu đấy.

Câu hỏi 2: ở cạnh này, có một bộ hình cam có mấy con vít đấy ạ, ở bên phía khoang trái. Cụ nào biết cái bộ phận này để làm gì không ạ?
cái này thì em chệu

Câu hỏi 3: cạnh này có cần lắp dây ga, ở trên có một bộ tròn tròn, trên có 2 mũi tên ghi Rich và Lean (giàu và nghèo). Chắc điều chỉnh hỗn hợp nhiên liệu, cụ nào biết bộ này hoạt động ntn chỉ cho em biết với ạ.
Đây là le điện, bù ga máy nguội, không phải bù ga điều hòa. Phía trong bầu tròn đó là dây mai xo hình xoắn ốc, khi mở khóa điện, dây mai xo được cấp điện nóng lên nở ra và kéo cái cần nâng ga lên. Con vít 4 cạnh là vít chỉnh nâng ga nhiều hay ít, tức là khi nổ máy nguội thì bù ga nâng ga lên 1000v hay 1500v là cái vít này. Còn bù ga điều hòa là cái nấm tròn cạnh cái le điện , cụ nhìn dưới cái nấm này có trục nối với tay ga đấy

Câu hỏi 4: ở cạnh này có bơm tăng tốc và đường gas chạy không tải. Có 2 vít điều chỉnh đc, vít hai cạnh phía dưới dùng để điều chỉnh ga lăng ti, còn vít 4 cạnh phía trên (ngay bên trái lò xo) dùng để điều chỉnh gì ạ?
vít chỉnh bù ga máy nguội
 

Maicongthanh

Đi bộ
Biển số
OF-328712
Ngày cấp bằng
26/7/14
Số km
7
Động cơ
284,045 Mã lực
Chào các bác. Em có việc này mong các bác chỉ bảo ạ. Em đang gặp vấn đề với con chế jolie 2001. Nó uống khoảng 15 l/100 km. Em kiểm tra thấy cái bướm gió luôn đóng kể cả khi tăng ga cao. Em đang tháo cả cụm ra xem thế nào thì thấy nước làm mát màu xanh giữa chế và máy chảy ra. Em khiếp quá lại nắp vào. Không hiểu tại sao. À cạnh chế có 1 cụm dây điện gồm 3 sợi nhỏ rơi lẳng lơ em không biết nó đứt từ đâu. Em đoán đây chắc cũng là 1 nguyên nhân làm bướm gió không mở. Mai em up cái hình xin nhờ các bậc tiền bối chỉ giáo ạ. Cảm ơn các bác nhiều!
 

hai_phuc.autote

Xe tăng
Biển số
OF-324770
Ngày cấp bằng
24/6/14
Số km
1,407
Động cơ
301,270 Mã lực
Cẩn thận tháo ra lắp vào nó lại xơi 20l/100km đó cụ.chế hòa khí jolie khó làm lắm cụ ạ.chỉ thua mỗi chế hòa khí cá mập thôi.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top