Chế độ sang số manual trên focus AT

focus sport

Xe đạp
Biển số
OF-83012
Ngày cấp bằng
17/1/11
Số km
14
Động cơ
412,840 Mã lực
Các bác cho em hỏi tí. Em đang đi focus 1.8AT, khi gạt cần số sang chế độ số tay (có dấu +,-). khi em tăng hoặc giảm số thì nó không sang số ngay mà phải một lúc sau. Khi không sang số nó vẫn tự động chuyển số cho mình luôn. Không biết xe các bác có thế không hay xe em nó bị bệnh.:-o:-o:-o
 

luklak

Xe điện
Biển số
OF-65502
Ngày cấp bằng
4/6/10
Số km
2,481
Động cơ
459,699 Mã lực
Nó sẽ tự động giảm số hộ mình, còn tăng phải tự tăng. Đi chế độ M hay S này trong tp e có cảm giác giật và tốn xăng hơn.
 

LKKH

Xe đạp
Biển số
OF-60652
Ngày cấp bằng
2/4/10
Số km
10
Động cơ
441,700 Mã lực
Nơi ở
TP.HCM
* Phải rùi Cụ ! em cũng thất vọng vì cái phản ứng như ông cụ này của nó, cái này gọi là chế độ M (Manual ???) thì còn được chứ gọi là S (Sport) cái nổi gì ! tăng tốc mà dùng chế độ này thì chỉ mỗi lần chuyển số mất 1 đến 2 giây như vậy xe người ta đã qua mặt mình lâu rồi!
Giờ e chỉ dùng chế độ này để....xuống dốc
Chẳng bù với Civic 2.0 & Camry 2.4, vừa gạt là chuyển ngay. Mặc dầu yêu FF, không mấy có cảm tình Civic nhưng phải nói là hộp số của Civic:
- 5 số, chuyển số êm ái hơn, chạy bớt giật hơn. Khi chuyển qua lại giữa N & D cũng không giật như FF.
* Cụ kia nói phải ạ ! nó chỉ tự về số khi tốc độ xuống thấp mà mình đang để ở số cao để đảm bảo cho xe vận hành tốt thôi ạ ! còn ngược lại Bác vào số 1 có đạp lút ga từ HCM đến HN nó cũng chẳng tự sang qua số 2, 3, 4 đâu ạ !
 
Chỉnh sửa cuối:

Mắt Kính

Xe điện
Biển số
OF-34637
Ngày cấp bằng
5/5/09
Số km
2,576
Động cơ
500,471 Mã lực
Nơi ở
Tam Hoa city: Hoa Phượng, Hoa Hậu và...Hoa Cải
Bác vào số 1 có đạp lút ga từ HCM đến HN nó cũng chẳng tự sang qua số 2, 3, 4 đâu ạ !
Thế mới là Manual, nếu không thì khác gì ở D? Nó cho phép cụ ép ga đến tốc độ cụ thích rồi mới sang số còn gì nữa?
 

Sonbh

Xe tăng
Biển số
OF-55398
Ngày cấp bằng
20/1/10
Số km
1,887
Động cơ
467,620 Mã lực
* Phải rùi Cụ ! em cũng thất vọng vì cái phản ứng như ông cụ này của nó, cái này gọi là chế độ M (Manual ???) thì còn được chứ gọi là S (Sport) cái nổi gì ! tăng tốc mà dùng chế độ này thì chỉ mỗi lần chuyển số mất 1 đến 2 giây như vậy xe người ta đã qua mặt mình lâu rồi!
Giờ e chỉ dùng chế độ này để....xuống dốc
Chẳng bù với Civic 2.0 & Camry 2.4, vừa gạt là chuyển ngay. Mặc dầu yêu FF, không mấy có cảm tình Civic nhưng phải nói là hộp số của Civic:
- 5 số, chuyển số êm ái hơn, chạy bớt giật hơn. Khi chuyển qua lại giữa N & D cũng không giật như FF.
* Cụ kia nói phải ạ ! nó chỉ tự về số khi tốc độ xuống thấp mà mình đang để ở số cao để đảm bảo cho xe vận hành tốt thôi ạ ! còn ngược lại Bác vào số 1 có đạp lút ga từ HCM đến HN nó cũng chẳng tự sang qua số 2, 3, 4 đâu ạ !
Cụ chạy thế nào ý, em nói thế này : Số S + - chạy trong phố quá đông ko đủ vòng tua trên 2000v/p để lên số vì phía trước quá đông, cái này chỉ thích hợp thì đi đường trường hoặc đi đèo núi thôi cụ ah, bọn em chạy cung Cao Bằng xe chở nặng leo dốc chuyển số rất ngọt ko hề có độ trễ đâu. Còn chuyện ép phê số 1 ở chế độ M thì khỏi nói rất hay, có điều em thấy so với Civic 5 cấp thì ko mượt mà bằng, là chính xác .
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-60822
Ngày cấp bằng
3/4/10
Số km
2,332
Động cơ
464,550 Mã lực
Cụ chủ thớt khi tăng số bằng cơm thì lưu ý cái đồng hồ vòng tour máy, 2100rpm hoặc hơn chút thì cụ chạm phát là thấy lên ngay ạ \:D/ Đi trong thành phố thì FF cũng có "kickdown" mà cụ, chỉ cần đạp lút một phát là rồ lên ngay đâu cần "S".
 
Chỉnh sửa cuối:

ichbinminh

Xe buýt
Biển số
OF-32493
Ngày cấp bằng
27/3/09
Số km
516
Động cơ
483,834 Mã lực
Nơi ở
bẩn
.... khi em tăng hoặc giảm số thì nó không sang số ngay mà phải một lúc sau...:-o:-o:-o
Sở dĩ có độ trễ là vì cụ sang số khi vòng tua thấp (loanh quanh 2000rpm) - mà như thế thì khác quái gì cụ để số D. (Em toàn làm cho xe chuyển từ 1-2 khi vòng tua 1800-1900rpm ở số D :D)

Số S (Sport) sẽ cực phê khi cụ dùng ở vòng tua 3000-4000rpm (thế mới là xì po chứ nhỉ!) - em đảm bảo ko có độ trễ & 1 cơ số 2 chấm mấy hít khói. (Tất nhiên, xăng cộ là vấn đề nằm ở thớt khác nhớ!)
 

4BVN

Xe đạp
Biển số
OF-28956
Ngày cấp bằng
12/2/09
Số km
23
Động cơ
483,330 Mã lực
Các bác chạy xe hay nhỉ, em toàn sang số ở vòng tua 1.000 - 1.200 thôi, hhihi, xe em số MTb-) hèn chi AT các bác uống xăng hơn MT của em
 

luklak

Xe điện
Biển số
OF-65502
Ngày cấp bằng
4/6/10
Số km
2,481
Động cơ
459,699 Mã lực
Các bác chạy xe hay nhỉ, em toàn sang số ở vòng tua 1.000 - 1.200 thôi, hhihi, xe em số MTb-) hèn chi AT các bác uống xăng hơn MT của em
Chạy ép số thì tk xăng nhưng hại máy ghê lắm bác ệ, chính vì thế AT nó có cơ chế bảo vệ dưới 1700-1800v không tài nào vào số được, bác chạy thế tiền tk từ xăng kg bít có bù được kg :D
 
Chỉnh sửa cuối:

right2368

Xe tải
Biển số
OF-30626
Ngày cấp bằng
5/3/09
Số km
317
Động cơ
483,730 Mã lực
Nơi ở
Nhà quê
Thôi thì cứ đi trong thành phố chạy D, đi đường trường hay leo dốc, núi, đồi ta dùng S + - là đúng nhất phải không các bác?
 

4BVN

Xe đạp
Biển số
OF-28956
Ngày cấp bằng
12/2/09
Số km
23
Động cơ
483,330 Mã lực
Chạy ép số thì tk xăng nhưng hại máy ghê lắm bác ệ, chính vì thế AT nó có cơ chế bảo vệ dưới 1700-1800v không tài nào vào số được, bác chạy thế tiền tk từ xăng kg bít có bù được kg :D
Hại như thế nào bác? có tính ra được không? nếu chạy ép số như vậy 5 năm có máy có bị gì không? so với chạy bình thường ? vì 5 năm là em bán xe đổi xe khác rồi. Ma em nghe nói xe Ford 5 năm thì máy móc ok lắm không có hỏng gì cảb-)
 

htnhan

Xe đạp
Biển số
OF-54045
Ngày cấp bằng
1/1/10
Số km
18
Động cơ
450,980 Mã lực
Em chạy 1.8MT chỉ sang số khi lên 2000 v/ph không, máy rất khỏe.
Lúc mới lái, em toàn giữ dưới 2000v/ph, xe yếu thấy rõ.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top