Chế độ Eco mode trên Ecosport

nunachuoi

Xe điện
Biển số
OF-70232
Ngày cấp bằng
9/8/10
Số km
2,038
Động cơ
434,432 Mã lực
Em có vài thắc mắc mong các cụ đi trước chỉ giáo:

- Bẩm các cụ, nhà em đọc trên web của Ford VN thấy có cái món eco mode trên màn hiển thị thông tin của Ecosport nhưng thực tế lại chả thấy đâu. Không biết là tại không có hay tại em chưa biết dùng.

- Em thấy đã có cụ reset hay relearn gì đó để chuyển số ở vòng tua thấp hơn (1800v/p), món này có áp dụng được với Ecosport không ạ. Gấu nhà em chân hơi to nên thấy ồn ào và tốn xăng ạ.

Tks các cụ.
 

bitter

Xe hơi
Biển số
OF-406189
Ngày cấp bằng
22/2/16
Số km
146
Động cơ
227,860 Mã lực
Ủn lên cho cụ nào biết để trả lời thớt
 

haidch75

Xe tải
Biển số
OF-165838
Ngày cấp bằng
9/11/12
Số km
220
Động cơ
348,670 Mã lực
eco là chế độ tối ưu hóa nhiên liệu cụ ợ
 

nunachuoi

Xe điện
Biển số
OF-70232
Ngày cấp bằng
9/8/10
Số km
2,038
Động cơ
434,432 Mã lực
eco là chế độ tối ưu hóa nhiên liệu cụ ợ
Vâng em biết rồi ạ, xe trước của em nó là O/D, một vài xe gọi là eco, cơ bản là nó cho phép sang số sớm hơn một chút, máy chạy quá tải một chút tại những nơi có thể ổn định tốc độ (thường là trên 40km/h) nhằm giảm bớt lượng xăng tiêu thụ.

Vấn đề là em thấy ở các thị trường khác có cái này mà ở VN không thấy có (như chức năng CC ở Việt Nam cũng bị ẩn), không biết có kích hoạt được như chức năng CC không ạ.
 

eyes_on_me

Xe đạp
Biển số
OF-404271
Ngày cấp bằng
11/2/16
Số km
25
Động cơ
227,750 Mã lực
Tuổi
37
Vâng em biết rồi ạ, xe trước của em nó là O/D, một vài xe gọi là eco, cơ bản là nó cho phép sang số sớm hơn một chút, máy chạy quá tải một chút tại những nơi có thể ổn định tốc độ (thường là trên 40km/h) nhằm giảm bớt lượng xăng tiêu thụ.

Vấn đề là em thấy ở các thị trường khác có cái này mà ở VN không thấy có (như chức năng CC ở Việt Nam cũng bị ẩn), không biết có kích hoạt được như chức năng CC không ạ.
em thấy hình như có bác cắm dây vô cổng ODB2 rồi set bằng laptop (có phần mềm chuyên dụng). Ko biết có ai làm chưa chỉ ae với
 

supervisor

Xe tải
Biển số
OF-132241
Ngày cấp bằng
25/2/12
Số km
359
Động cơ
376,420 Mã lực
Em có vài thắc mắc mong các cụ đi trước chỉ giáo:

- Bẩm các cụ, nhà em đọc trên web của Ford VN thấy có cái món eco mode trên màn hiển thị thông tin của Ecosport nhưng thực tế lại chả thấy đâu. Không biết là tại không có hay tại em chưa biết dùng.

- Em thấy đã có cụ reset hay relearn gì đó để chuyển số ở vòng tua thấp hơn (1800v/p), món này có áp dụng được với Ecosport không ạ. Gấu nhà em chân hơi to nên thấy ồn ào và tốn xăng ạ.

Tks các cụ.
Chế độ Eco mode là chế độ cụ đi ở số D. Còn chế độ S là chế độ đi Sport sẽ chuyển số sớm hơn và ở vòng tua thấp hơn nhưng ngược lại sẽ tốn xăng hơn. Hộp số Powershift có tính năng học ( Adaptive Learning) nên ko cần phải reset hay re-learn gì cả. Nếu cụ đi hở đường phố thì nó sẽ học theo quá trình cụ đi trong phố, cụ đi đường đèo thì nó sẽ học theo kiểu đi đường đèo. Nếu cụ chưa cảm thấy ổn thì vào hãng update phần mềm lên bản mới nhất là được. Theo cháu cụ đừng reset kiểu tháo cực acquy nhé.
 

supervisor

Xe tải
Biển số
OF-132241
Ngày cấp bằng
25/2/12
Số km
359
Động cơ
376,420 Mã lực
em thấy hình như có bác cắm dây vô cổng ODB2 rồi set bằng laptop (có phần mềm chuyên dụng). Ko biết có ai làm chưa chỉ ae với
Chỉ có dùng máy của hãng và phần mềm IDS của Ford thì mới can thiệp được vào hộp đen của động cơ và hộp số thôi cụ nhé. Còn lại ko nên dùng mấy thiết bị đọc lỗi trên thị trường mà cài đặt thông số gì sẽ rất nguy hiểm cho xe, chỉ dùng để đọc mấy thông số hiển thị trên HUD thì được.
 

Cau_ong_gioi

Xe điện
Biển số
OF-45087
Ngày cấp bằng
31/8/09
Số km
4,097
Động cơ
504,310 Mã lực
Nơi ở
Trển
Website
www.otofun.net
Chỉ có dùng máy của hãng và phần mềm IDS của Ford thì mới can thiệp được vào hộp đen của động cơ và hộp số thôi cụ nhé. Còn lại ko nên dùng mấy thiết bị đọc lỗi trên thị trường mà cài đặt thông số gì sẽ rất nguy hiểm cho xe, chỉ dùng để đọc mấy thông số hiển thị trên HUD thì được.
Lại chém :)) Dùng phần mềm và cáp EML 327 là chỉnh sửa đc ETACS ECU nhé :D Không biết thì đừng chém cụ ợ :D
 

supervisor

Xe tải
Biển số
OF-132241
Ngày cấp bằng
25/2/12
Số km
359
Động cơ
376,420 Mã lực
Lại chém :)) Dùng phần mềm và cáp EML 327 là chỉnh sửa đc ETACS ECU nhé :D Không biết thì đừng chém cụ ợ :D
Vâng mời cụ cứ chỉnh, cháu nghịch đủ các loại rồi ạ. ELM327 thì clear được một số lỗi và thông số của ECU. Cháu chỉ khuyến cáo là các cụ ko nên nghịch làm gì cả thôi. Cụ là cậu ông giờ rồi thì mời cụ cứ việc.
 

Cau_ong_gioi

Xe điện
Biển số
OF-45087
Ngày cấp bằng
31/8/09
Số km
4,097
Động cơ
504,310 Mã lực
Nơi ở
Trển
Website
www.otofun.net
Vâng mời cụ cứ chỉnh, cháu nghịch đủ các loại rồi ạ. ELM327 thì clear được một số lỗi và thông số của ECU. Cháu chỉ khuyến cáo là các cụ ko nên nghịch làm gì cả thôi. Cụ là cậu ông giờ rồi thì mời cụ cứ việc.
Cụ dùng phần mềm gì? Phần mềm của em đọc đủ ETACS ECU, Etacs Custom, Engine ECU, chỉnh, ghi đè, trươc khi ghi đều có lưu bản back up, ghi lỗi thì restore lại bình thường. Cụ biết rồi thì cũng không cần doạ rồ các cụ khác tự vọc đâu.
 

supervisor

Xe tải
Biển số
OF-132241
Ngày cấp bằng
25/2/12
Số km
359
Động cơ
376,420 Mã lực
Cụ dùng phần mềm gì? Phần mềm của em đọc đủ ETACS ECU, Etacs Custom, Engine ECU, chỉnh, ghi đè, trươc khi ghi đều có lưu bản back up, ghi lỗi thì restore lại bình thường. Cụ biết rồi thì cũng không cần doạ rồ các cụ khác tự vọc đâu.
Phần mềm thì nhiều mà cụ vì chuẩn OBD2 là chuẩn quốc tế nên các phần mềm viết đúng giao thức là đọc được. Vấn đề là phần cứng thôi, con ELM327 nó chỉ can thiệp được vào một số thông số của xe chứ ko phải cái gì cũng làm được. Không phải tự nhiên bộ IDS của Ford bán vài k $ với bộ ELM327 bán 200k lại giống nhau được. Chưa tính đến việc ELM327 ở VN hầu hết là do a tập clone chip của Mỹ chứ ít có chip ELM327 xịn.
Cháu ko dọa rồ ai cả, chỉ recommend các cụ thôi, các cụ thích thì nghe ko thích thì bỏ ngoài tai. Xe của các cụ chứ có phải xe của cháu đâu ạ.
 

Cau_ong_gioi

Xe điện
Biển số
OF-45087
Ngày cấp bằng
31/8/09
Số km
4,097
Động cơ
504,310 Mã lực
Nơi ở
Trển
Website
www.otofun.net
Phần mềm thì nhiều mà cụ vì chuẩn OBD2 là chuẩn quốc tế nên các phần mềm viết đúng giao thức là đọc được. Vấn đề là phần cứng thôi, con ELM327 nó chỉ can thiệp được vào một số thông số của xe chứ ko phải cái gì cũng làm được. Không phải tự nhiên bộ IDS của Ford bán vài k $ với bộ ELM327 bán 200k lại giống nhau được. Chưa tính đến việc ELM327 ở VN hầu hết là do a tập clone chip của Mỹ chứ ít có chip ELM327 xịn.
Cháu ko dọa rồ ai cả, chỉ recommend các cụ thôi, các cụ thích thì nghe ko thích thì bỏ ngoài tai. Xe của các cụ chứ có phải xe của cháu đâu ạ.
Đương nhiên về tính năng can thiệp chuyên sâu và cụ thể chi tiết thì bộ của hãng hơn, còn việc dùng ELM327 để tương tác với Etacs và Engine ECU của xe cơ bản là dễ dàng, ng dùng có thể tùy chỉnh khá nhiều chức năng hay ho của xe mà bị nhà sản xuất disable đi. Kể cả chạy DTC và xoá lỗi nữa. Còn để làm hỏng đc thì cũng khó đấy. Nên các cụ nào thích cứ tự ngâm cứu rồi vọc thôi :D Trong hội Ford có cụ Hải Nguyễn chuyên đi active mấy cái này với cả lắp cruise control cho xe Ford còn gì :D Cụ ý làm khéo phải cả trăm xe từ Bắc vào Nam chưa thấy hỏng con nào thì phải :D
 

supervisor

Xe tải
Biển số
OF-132241
Ngày cấp bằng
25/2/12
Số km
359
Động cơ
376,420 Mã lực

Gecko

Xe hơi
Biển số
OF-17671
Ngày cấp bằng
20/6/08
Số km
100
Động cơ
507,773 Mã lực
Thợ trong hãng : làm theo quy trình, xử lý theo hướng dẫn của hãng => chắc chả bao giờ hỏng, mà có hỏng thì đem về nhà máy cùng lắm là thay bù cái mới.
Thợ ngoài hãng (bao gồm cả các bác thích DIY) : chịu khó mày mò, học hỏi, phát triển trên cơ sở của hãng. Bác nào liều thì có thể hỏng nhưng mà biết được khối cái hãng giấu. Chả thế mà sinh ra các hãng độ xe giống như ngành IT có đầy hacker đấy thôi.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top