- Biển số
- OF-354574
- Ngày cấp bằng
- 13/2/15
- Số km
- 89
- Động cơ
- 264,800 Mã lực
E cũng phân vân xe đang chạy mà cứ chuyển số từ D sang M thì có hại cho hộp số ko
Đúng là nhiều xe ko cho phép làm điều này, M3 AN nó làm cái này để chạy chậm cho êm cũng là cái hay ho. Nhìn chung chế độ M thực ra chỉ áp dụng cho chiều giảm số, chiều tăng số thực chất vẫn là Dchắc chỉ áp dụng đc với M3AN thôi cụ ơi. còn M3 bản trước thì cứ dừng xe là nhảy về số 1 luôn. trong phố em vẫn đi bằng số M này suốt,nhưng vẫn cứ phải đấy số bằng tay ạ,ko gìm đc số 2 mãi đâu.
Vấn đề là ở cái thú điều khiển xe chứ ko phải vì tk tí xăng. Cụ sợ khởi hành từ số 2 thì có thể chuyển khởi hành từ số 1 có sao đâu, khi xe nhích khoảng nửa thân thì gảy lên 2 kiểu như đi số sàn cũng dc mà. Mục đích là tránh vòng tua cao ở số 1 để khỏi gằn xe thôi. Nhưng ở số 2 nhả phanh nó đã chạy rồi thì làm gì mà hỏng dc số, mình đi nhẹ nhàng chứ có phải thốc ga lên đâu mà lo. Cái này cụ nào hay phải lò dò trong phố cổ ngày cuối tuần hay phải bò dưới 10km/h trong đoạn dài mới cảm nhận dc lợi ích của nó. Đi bt thì các cụ đừng để ý làm gì.Nếu khởi hành từ số 2 thì hộp số có ảnh hưởng ko các Cụ? Em sợ tiết kiệm được tý xăng mà đi bộ hộp số thì quá một tiền gà ba tiền thóc ;(
Nó đã làm ra thế thì mình có thể dùng như thế có gì mà lo. Thực chất tại thời điểm chuyển từ D sang M nó chẳng tác động gì tới hộp số mà chỉ thay đổi cách thức sang số tiếp theo vì nó điều khiển hộp số gián tiếp qua hệ thống điện/điện tửE cũng phân vân xe đang chạy mà cứ chuyển số từ D sang M thì có hại cho hộp số ko
Thanks cụ đã chỉ giáoĐúng là nhiều xe ko cho phép làm điều này, M3 AN nó làm cái này để chạy chậm cho êm cũng là cái hay ho. Nhìn chung chế độ M thực ra chỉ áp dụng cho chiều giảm số, chiều tăng số thực chất vẫn là D
Vấn đề là ở cái thú điều khiển xe chứ ko phải vì tk tí xăng. Cụ sợ khởi hành từ số 2 thì có thể chuyển khởi hành từ số 1 có sao đâu, khi xe nhích khoảng nửa thân thì gảy lên 2 kiểu như đi số sàn cũng dc mà. Mục đích là tránh vòng tua cao ở số 1 để khỏi gằn xe thôi. Nhưng ở số 2 nhả phanh nó đã chạy rồi thì làm gì mà hỏng dc số, mình đi nhẹ nhàng chứ có phải thốc ga lên đâu mà lo. Cái này cụ nào hay phải lò dò trong phố cổ ngày cuối tuần hay phải bò dưới 10km/h trong đoạn dài mới cảm nhận dc lợi ích của nó. Đi bt thì các cụ đừng để ý làm gì.
Nó đã làm ra thế thì mình có thể dùng như thế có gì mà lo. Thực chất tại thời điểm chuyển từ D sang M nó chẳng tác động gì tới hộp số mà chỉ thay đổi cách thức sang số tiếp theo vì nó điều khiển hộp số gián tiếp qua hệ thống điện/điện tử