- Biển số
- OF-54252
- Ngày cấp bằng
- 4/1/10
- Số km
- 473
- Động cơ
- 455,140 Mã lực
Cái này giúp các cụ luyện cho chân nhỏ thôi nhé, cụ nào máu nóng thì đừng thử làm gì lại mất hết hứng thú lái xe
Chạy xe sao cho tiết kiệm thì chắc ko cần phải nói các cụ cũng rõ cả, cũng chẳng có gì ghê gớm ngoài chiêu đạp nhẹ, ga đều, tăng số sớm.
Tuy nhiên khi đi trong phố đông như ở HN, xe dừng liên tục (đèn xanh đỏ) hoặc di chuyển rất chậm (kẹt xe) thì việc vận hành xe từ số 2 (kể cả từ khi đang dừng) sẽ giúp các cụ tiết kiệm nhiên liệu kha khá và xe chạy rất êm.
Ở một số xe cho phép chuyển M sang bất kỳ số nào tùy thích bất kể tốc độ, nhưng với m3 thì nó lại trang bị cái gọi là AAS (active adaptive shift) nên xe giành quyền tự chuyển số theo như nó tính toán (đại loại vậy) và ko thể tăng số sớm (giảm thì lúc nào cũng dc) theo ý thích của mình dc.
Ở chế độ D mặc định khi khởi hành or dừng lại, số của M3 set ở 1 và nó tự động chuyển số cao hơn khá chậm khi tăng ga nên xe bị gằn ở tốc độ thấp (nhỏ hơn 10km/h) với vòng tua có thể chạm tới 2000v/p và sẽ rất tốn xăng khi cứ chạy - dừng liên tục, or khi bò chầm chậm.
Để khắc phục điều này thì M3 làm ra cái gọi là "chế độ chạy cố định số 2", cho phép chuyển dc sang số 2 khi tốc độ < 10km/h bằng cách gạt cần số sang M (thường gạt sang M lúc chạy chậm nó là số 1) rồi gạt thêm 1 nhát + nữa nó sẽ lên số 2 và đứng yên ở đó cho đến khi gạt tiếp cần số + or - or chuyển sang D (kể cả khi xe dừng hẳn). Khi cần tăng tốc nhanh hơn thì canh vòng tua khoảng 1000v/p (máy rung là biết chẳng cần nhìn) ta chuyển cần sang D cho nó tự chạy tiếp như bình thường.
Khi bắt đầu khởi hành từ số P, or khi bắt đầu đi ở đèn đỏ (e thường bật istop và chuyển số N và nhả phanh chân cho nhàn), ta gạt tay số xuống D rồi gạt sang M và gạt tiếp 1 nhát + nữa để vào số 2 rồi mới đạp ga nhẹ nhàng để chạy. Khi xe bắt đầu có đà thì gạt ngay số sang D và chạy tiếp.
Nói thì có vẻ loằng ngoằng nhưng làm quen rồi thì cũng đơn giản thôi, và các cụ sẽ thấy chỉ số xăng avg dc cải thiện rõ rệt khi chạy trong HN.
Khi nào luyện dc mức 8-8,5 lit/100km trong nội thành HN (có điều hòa) thì các cụ báo lên Trường Hải để nhận giải thưởng cái chân mềm nhất nhé. Có thể cty sẽ tặng cho các cụ cái phiếu mua xăng miễn phí trong 1 năm đấy.
Cố lên các cụ !!!
Chạy xe sao cho tiết kiệm thì chắc ko cần phải nói các cụ cũng rõ cả, cũng chẳng có gì ghê gớm ngoài chiêu đạp nhẹ, ga đều, tăng số sớm.
Tuy nhiên khi đi trong phố đông như ở HN, xe dừng liên tục (đèn xanh đỏ) hoặc di chuyển rất chậm (kẹt xe) thì việc vận hành xe từ số 2 (kể cả từ khi đang dừng) sẽ giúp các cụ tiết kiệm nhiên liệu kha khá và xe chạy rất êm.
Ở một số xe cho phép chuyển M sang bất kỳ số nào tùy thích bất kể tốc độ, nhưng với m3 thì nó lại trang bị cái gọi là AAS (active adaptive shift) nên xe giành quyền tự chuyển số theo như nó tính toán (đại loại vậy) và ko thể tăng số sớm (giảm thì lúc nào cũng dc) theo ý thích của mình dc.
Ở chế độ D mặc định khi khởi hành or dừng lại, số của M3 set ở 1 và nó tự động chuyển số cao hơn khá chậm khi tăng ga nên xe bị gằn ở tốc độ thấp (nhỏ hơn 10km/h) với vòng tua có thể chạm tới 2000v/p và sẽ rất tốn xăng khi cứ chạy - dừng liên tục, or khi bò chầm chậm.
Để khắc phục điều này thì M3 làm ra cái gọi là "chế độ chạy cố định số 2", cho phép chuyển dc sang số 2 khi tốc độ < 10km/h bằng cách gạt cần số sang M (thường gạt sang M lúc chạy chậm nó là số 1) rồi gạt thêm 1 nhát + nữa nó sẽ lên số 2 và đứng yên ở đó cho đến khi gạt tiếp cần số + or - or chuyển sang D (kể cả khi xe dừng hẳn). Khi cần tăng tốc nhanh hơn thì canh vòng tua khoảng 1000v/p (máy rung là biết chẳng cần nhìn) ta chuyển cần sang D cho nó tự chạy tiếp như bình thường.
Khi bắt đầu khởi hành từ số P, or khi bắt đầu đi ở đèn đỏ (e thường bật istop và chuyển số N và nhả phanh chân cho nhàn), ta gạt tay số xuống D rồi gạt sang M và gạt tiếp 1 nhát + nữa để vào số 2 rồi mới đạp ga nhẹ nhàng để chạy. Khi xe bắt đầu có đà thì gạt ngay số sang D và chạy tiếp.
Nói thì có vẻ loằng ngoằng nhưng làm quen rồi thì cũng đơn giản thôi, và các cụ sẽ thấy chỉ số xăng avg dc cải thiện rõ rệt khi chạy trong HN.
Khi nào luyện dc mức 8-8,5 lit/100km trong nội thành HN (có điều hòa) thì các cụ báo lên Trường Hải để nhận giải thưởng cái chân mềm nhất nhé. Có thể cty sẽ tặng cho các cụ cái phiếu mua xăng miễn phí trong 1 năm đấy.
Cố lên các cụ !!!