Cố ép máy không chịu về số chưa chắc tiết kiệm hơn đâu các cụ,đi số cao lực kéo xe sẽ yếu do đó sẽ phải đạp ga nhiều hơn để xe không bị đuối .Tua máy là sự kết hợp của công suất động cơ và tải xe.quan trọng là đi xe lúc nào cũng phải đảm bảo sức kéo của xe luôn khoẻ chứ không phải tua máy thấp là tiết kiệm cứ đi đúng số là tốt nhất.số at nhưng nguyên lí cũng như Mt thôi.để chế độ bán tự động thì hộp số sẽ nhảy tuần tự từ thấp lên cao chứ không có chuyện nhảy cóc khi đạp ga quá mạnh sẽ thích hợp khi xe dừng và chạy liên tục khi chạy trong thành phố
Đường bằng, thì chuyển số sớm luôn cho mức tiêu hao nhiên liệu thấp. Lượng nhiên liệu thấp nhất khi xe chạy ở tốc độ ở 1 số vừa được chuyển lên (ví dụ 40km/h ở số 4).
Chuyển số muộn giữ tỷ số truyền thấp như kiểu đòn bẩy để tăng sức kéo của máy (và tăng công suất máy - do vòng tua ở cùng 1 tốc độ đạt cao hơn khi chuyển số sớm - do nhiều lần sinh công hơn cho mỗi mét đường chạy qua), cũng tương đương với lượng nhiên liệu phải được đốt nhiều hơn!
Nhưng mấy ông lái taxi xe của người khác lại lạm dụng đến mức máy gõ thì lại rất hại máy.
Với 1 số xe AT có chế độ "bán tự động" như Camry thì chỉ trừ mỗi số 1, còn các số khác chỉ là ngưỡng cao nhất mà lái xe giới hạn để cái xe tự động chuyển.
Xe AT có chế độ MT giống xe số sàn nhất là những cái xe dùng bộ ly hợp kép. Vì nguyên lý cấu tạo của bộ ly hợp kép cũng gần như số sàn. Còn các loại xe AT khác thì chỉ là chế độ "giả lập MT" để tỷ số truyền được "cố định" ở các khoảng như MT thôi. Chế độ giả lập MT ảo nhất là những cái xe dùng bộ truyền động CVT!