[ATGT] Chạy xe như thế nào đúng luật ở chỗ quay đầu xe?

huuduyen

Xe máy
Biển số
OF-307269
Ngày cấp bằng
11/2/14
Số km
61
Động cơ
301,210 Mã lực
Nguồn: http://vnexpress.net/tin-tuc/oto-xe-may/tu-van/chay-xe-nhu-the-nao-dung-luat-o-cho-quay-dau-xe-3085446.html

Chạy xe như thế nào đúng luật ở chỗ quay đầu xe?
Theo tôi biết hình 2 là đúng, nhưng có một điều là chạy như vậy thì không hợp lý là phải chạy vào làn xe đi thẳng rồi mới quay lại.

Thấy ở vn-express đăng. Chắc nhiều cụ/mợ cũng thắc mắc nên post lại để mọi người thảo luận
 

JNguyen

Xe hơi
Biển số
OF-325936
Ngày cấp bằng
4/7/14
Số km
120
Động cơ
287,400 Mã lực
Sao lại có cái chỗ dở hơi thế này? Em nghĩ nếu theo luật thì hinh 2 là đúng.
 

H1975

Xe buýt
Biển số
OF-1272
Ngày cấp bằng
13/8/06
Số km
516
Động cơ
576,857 Mã lực
Ngày nào em cũng đi qua đoạn này (Mũi tàu Trường Chinh quận Tân Bình), 100% các xe chạy quay đầu như hình 1, các xe chạy thẳng mới chuyển làn. Biết là sai nhưng nếu không chạy sai thì đoạn đó hỗn loạn lắm ạ.
 

Tribute

Xe container
Biển số
OF-61792
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
6,095
Động cơ
500,678 Mã lực
Nơi ở
Gần chỗ Cụ
Không hiểu mấy ông GT kẻ vạch đó làm gì?
 

DOLA

Xe buýt
Biển số
OF-6504
Ngày cấp bằng
29/6/07
Số km
666
Động cơ
548,610 Mã lực
Lần 1 là đúng, vì làn đó dành riêng cho xe quay đầu.
 

QuietmanQ

Xe điện
Biển số
OF-193774
Ngày cấp bằng
13/5/13
Số km
3,466
Động cơ
360,585 Mã lực
Không hiểu mấy ông GT kẻ vạch đó làm gì?
Đoạn gạch chéo là đoạn cấm dừng xe --> đỡ gây ách tắc chỗ quay đầu --> Đi cách 1 là chuẩn.
Ý đồ có thể tốt nhưng lái xe chắc nghĩ nát óc cũng chưa chắc đã hiểu.
 

cucho

Xe tăng
Biển số
OF-76328
Ngày cấp bằng
26/10/10
Số km
1,222
Động cơ
433,240 Mã lực
Đi như hình 1 là sai, có XXX sẽ bị ăn phạt , ko có thì thôi

Chỉ có điều, GTCC kẻ cái xương cá-ngựa vằn này rất ngu. Ý là mở rộng cua để quay đầu. Ôi trời, việc ý không phải dạy lx. Đúng là ngu ngốc + nhiệt tình = phá hoại

Chắc ở đây không có nhiệt tình đâu, chắc là chỗ để dành lúc đói kém đấy

Đành chạy như H2 thôi, vạch đứt mượn tí không sao
 

slaz8

Xe ngựa
Biển số
OF-73831
Ngày cấp bằng
25/9/10
Số km
25,089
Động cơ
622,206 Mã lực
em hóng xem dư lào
 

pttoan265

Xe tăng
Biển số
OF-188389
Ngày cấp bằng
5/4/13
Số km
1,842
Động cơ
347,046 Mã lực
Nơi ở
Hà Đông, Hà Nội
Tình huống này e thấy nó cứ phi thực tế thế nào ấy. Theo như cả hai hình thì đường này chỉ được đi theo 1 chiều. Vậy quay đầu để đi ngược chiều ah
 

Tribute

Xe container
Biển số
OF-61792
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
6,095
Động cơ
500,678 Mã lực
Nơi ở
Gần chỗ Cụ
Đoạn gạch chéo là đoạn cấm dừng xe --> đỡ gây ách tắc chỗ quay đầu --> Đi cách 1 là chuẩn.
Ý đồ có thể tốt nhưng lái xe chắc nghĩ nát óc cũng chưa chắc đã hiểu.
Không phải vạch cấm dừng, nó là đảo phân luồng giao thông, thường dùng cho các giao cắt lớn có nhiều luồng phương tiện. Vẽ trên đường thẳng có 2 làn xe thế này em chịu ko hiểu nổi mục đích gì. Chỗ Phố Nối còn vẽ cái đảo này bên kia ngã tư nữa, chịu mấy bố GTCT.
 

cucho

Xe tăng
Biển số
OF-76328
Ngày cấp bằng
26/10/10
Số km
1,222
Động cơ
433,240 Mã lực
Không phải vạch cấm dừng, nó là đảo phân luồng giao thông, thường dùng cho các giao cắt lớn có nhiều luồng phương tiện. Vẽ trên đường thẳng có 2 làn xe thế này em chịu ko hiểu nổi mục đích gì. Chỗ Phố Nối còn vẽ cái đảo này bên kia ngã tư nữa, chịu mấy bố GTCT.
Đã bảo dạy lx mở rộng cua mà quay đầu mà lị, ngu quá đi mất
 

huuduyen

Xe máy
Biển số
OF-307269
Ngày cấp bằng
11/2/14
Số km
61
Động cơ
301,210 Mã lực
Ở các chổ quay đầu này thông thường có đèn rẽ trái (cho phép quay đầu).
Các phương tiện quay đầu hoặc rẽ trái (trường hợp có rẽ trái) thường chờ đèn xanh rẽ trái quay đầu. Vì vậy không thể gây cản trở cho các phương tiện ngược chiều đi thẳng. Việc chuyển sang làn giữa để quay đầu thì không cần thiết lắm.
 

alongcamepolly

Xe lăn
Biển số
OF-24452
Ngày cấp bằng
19/11/08
Số km
12,261
Động cơ
20,886 Mã lực
Nơi ở
mọi nơi có thể
Mà cái sơn vằn trắng này là đảo mềm cấm chèn vào không thì lại bị các anh ấy thịt luộc. Nhà cháu công nhận nhìn quả này không thực tế tẹo nào cả!
 

sageln

Xe tăng
Biển số
OF-103379
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
1,257
Động cơ
408,290 Mã lực
Đề nghị anh # vào giải thích đê.
 

dang_tim_xe

Xe điện
Biển số
OF-38580
Ngày cấp bằng
18/6/09
Số km
2,071
Động cơ
490,306 Mã lực
Nơi ở
Trung tâm Hà Lội
Đi như hình 1 là sai, có XXX sẽ bị ăn phạt , ko có thì thôi

Chỉ có điều, GTCC kẻ cái xương cá-ngựa vằn này rất ngu. Ý là mở rộng cua để quay đầu. Ôi trời, việc ý không phải dạy lx. Đúng là ngu ngốc + nhiệt tình = phá hoại

Chắc ở đây không có nhiệt tình đâu, chắc là chỗ để dành lúc đói kém đấy

Đành chạy như H2 thôi, vạch đứt mượn tí không sao
Không phải để mở cua đâu ạ.
Cái này là để bắt buộc các xe phải nhập làn rồi mới tách làn trước khi vào giao cắt thôi.
Trên QL 5 bây giờ cũng toàn kẻ vạch kiểu này, và các bác nào đè qua vạch chéo thì sang bên kia giao cắt sẽ có các anh xxx đứng chờ sẵn.
Cách 2 cho lành. Chả vội gì.
 

merrymenvn

Xe hơi
Biển số
OF-79508
Ngày cấp bằng
3/12/10
Số km
115
Động cơ
418,250 Mã lực
Đoạn gạch chéo là đoạn cấm dừng xe --> đỡ gây ách tắc chỗ quay đầu --> Đi cách 1 là chuẩn.
Ý đồ có thể tốt nhưng lái xe chắc nghĩ nát óc cũng chưa chắc đã hiểu.
Cụ nhầm cái đảo mềm với vạch cấm dừng rồi. Trong hình đấy là đảo mềm, cấm xe đè qua. => đi theo cách 2.

Cái này gần giống mấy chỗ ở đường 5, em đi 2 bánh thôi nhưng cũng rất sợ, cứ đến đó là phải ngó trước nhìn sau. Mặc dù ko hề chuyển làn nhưng xe phải đi chếch sang bên cạnh tý, ko để ý là xe sau húc ***.
 

QuietmanQ

Xe điện
Biển số
OF-193774
Ngày cấp bằng
13/5/13
Số km
3,466
Động cơ
360,585 Mã lực
Không phải vạch cấm dừng, nó là đảo phân luồng giao thông, thường dùng cho các giao cắt lớn có nhiều luồng phương tiện. Vẽ trên đường thẳng có 2 làn xe thế này em chịu ko hiểu nổi mục đích gì. Chỗ Phố Nối còn vẽ cái đảo này bên kia ngã tư nữa, chịu mấy bố GTCT.
Cụ chuẩn.
Hôm nay em đi trên đại lộ Võ Văn Kiệt (tp. HCM) gặp đảo này rất nhiều. Tất cả các xe đi làn trái sát dải phân cách khi gặp đảo này đều phải chuyển ra làn giữa. Các xe quay đầu sau khi qua đảo sẽ lại chuyển sang làn trái.
Phần đường sau đảo khá dài, khoảng 50m chứ không ngắn như theo tỷ lệ vẽ của bài trên vnexpress. Với mật độ xe quay đầu không nhiều thì đảo có tác dụng loại bỏ toàn bộ xe đi thẳng đi vào làn quay đầu sau đảo, tránh ách tắc và bắt buộc giảm tốc độ chỗ giao cắt.
Như vây, theo tỷ lệ thực tế thì cách đi 2 không gặp khó khăn gì đáng kể. Biển báo và vạch kẻ đường ở đây khá rõ ràng.
 
Biển số
OF-71374
Ngày cấp bằng
24/8/10
Số km
1,118
Động cơ
437,759 Mã lực
Nơi ở
11 Đường Thanh Niên, Quán Thánh, Ba Đình, Hà Nội.
Website
www.facebook.com
Nếu dư dả thời gian và tiền bạc thì đi cách 1, còn không thì đi cách 2 thôi.
Đảo mềm dạng này đang được khai thác triệt để đoạn đầu hầm chui Đại Cồ Việt - Kim Liên, và cho cả 2B luôn.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top