- Biển số
- OF-301255
- Ngày cấp bằng
- 10/12/13
- Số km
- 181
- Động cơ
- 308,610 Mã lực
ai cũng từng mắc phải nhưng phat hiện ngay chứ ko như vậy. Mọi người rút kinh nghiệm vậy
Cụ này làm động tác của bác thợ rèn, như vậy khả năng là tôi non khi chưa đủ nhiệt độ. Các chi tiết bắt nhiệt sẽ bị mềm hơn bình thường là cao, => sẽ mài mòn nhanh và sớm được thay là điều kéo theo nó.. e Dự là như vậy.cụ dội ngay nó đang nóng -> lạnh đột ngột -> ứng suất nhiệt -> chắc chắn là ko tốt rồi ... tốt hết kụ đợi cho nó nguội tự nhiên
Chưa ảnh hưởng đáng kể, không nên dội nước mà để nguội tự nhiên thì tốt hơn.Hôm qua bọn em đi thử xe của thằng bạn mới lấy, khi đỗ nó chỉ kéo khẽ phanh tay con Civic 1.8AT nên lúc lái nó quên không thả, đi được khoảng vài cây mới thấy mùi khét (may mà hạ kính và đi chậm, tốc độ khoảng 20km/h) mới phát hiện ra. Dừng lại thì thấy nóng ran cả lazang và lốp còn cái kẹp má phanh thì hơi ngả màu vàng :'(.
Sau chúng em dội nước vào bánh và dội dần vào lazang để hạ hỏa rồi đi bình thường, phanh vẫn ăn như thường.
Các bác cho em hỏi:
1. Xe mới đi có vài ngàn km mà bị vậy thì có phải thay má phanh mới không? (tất nhiên là chỉ bị phanh sau). Chi phí thay bộ má phanh sau bao nhiêu?:18:
2. Bị nóng như vậy có nguy cơ bị hỏng bộ phận gì của phanh không? Có ảnh hưởng nhiều đến lốp không?
3. Dội nước như vậy có nên không? (để lần sau thôi không dội nữa :21
Em rút ra kinh nghiệm là nếu kéo phanh tay thì cứ kéo mạnh vào, để có quên thì xe cũng không đi được, âu cũng tại xe Civic khỏe quá nên trong khi bị phanh như vậy mà lại cõng theo 4 chú rồi nhưng vẫn cứ bon bon (l)
ý cụ này là phải kéo tiếp phanh tay cho chặt rồi đi tiếp cho nó nóng đỏ rồi dội nước mới đủ nhiệt tôi cứng, như vậy tha hồ k sợ bị mềmCụ này làm động tác của bác thợ rèn, như vậy khả năng là tôi non khi chưa đủ nhiệt độ. Các chi tiết bắt nhiệt sẽ bị mềm hơn bình thường là cao, => sẽ mài mòn nhanh và sớm được thay là điều kéo theo nó.. e Dự là như vậy.