- Biển số
- OF-42690
- Ngày cấp bằng
- 8/8/09
- Số km
- 25,887
- Động cơ
- 756,631 Mã lực
có vụ này hả cụ.Theo nguyên tắc xưa nay, dầu đã nạp ko sử dụng hết về nghỉ thì phải xả, và sử dụng như dầu hỏa, ko tận dụng dầu để lâu ngoài trạng thái bảo quản để bay tiếp vì quy định an toàn.
về nghỉ thì phải xả: nghỉ là nghỉ nhiều ngày như máy bay chiến đấu hay về để qua đêm như máy bay dân dụng cũng phải xả.
nếu xả như thế thì tốn lắm vì nguyên tắc mb phải đủ nhiên liệu để bay tới sân bay dự phòng nên thường lượng xăng bơm lên mb phải nhiều hơn (theo em) ít nhất là 1,5 đoạn đường dự kiến bay. ie: em đọc báo thấy có lần bay từ HCM ra Camranh, không hạ được nên quay hẳn về HCM (tức là gấp đôi đoạn đường dự kiến)