- Biển số
- OF-18889
- Ngày cấp bằng
- 21/7/08
- Số km
- 1,898
- Động cơ
- 522,509 Mã lực
- Nơi ở
- Nhà nhỏ hàng xóm ...
Xe em ít khi xăng xuống tới 1/2 bình ... (l)
dùng bao cao su thì hay quá nhưng lấy đâu ra 1L dung dịch các bác nhể??Quả này cực hay; trên xe luôn cần có vài cái bao cao su; phòng cho cả xe, cả xế :21::21::21:
Cụ nào lỡi bị gấu phát hiện có BCS thì cũng có cách giải thích cực kỳ khoa học.
@ Riêng em thấy ko nên chạy cố, nhỡ ra hết sạch thì mỏi lắm
Bao cao su có chịu được xăng kô hả các bác........ (hay một bao cao su cũng được). Đổ vào đó khoảng 1l dung dịch bất kỳ, buộc chặt miệng nắp. Đầu dây buộc chặt vào cổ bình xăng. Mức xăng trong bình sẽ được nâng lên. Dùng tay bơm xăng và nổ máy. Việc còn lại ở trạm xăng gần nhất là cẩn thận kéo thiết bị tự tạo ra ngoài, đổ đầy xăng và tiếp tục lên đường
Mà cần một lít dung dịch đứng giữa vùng khô cằn thì chỉ còn cách ...dùng bao cao su thì hay quá nhưng lấy đâu ra 1L dung dịch các bác nhể??
em chạy escape 2.3 đổ đầy bình chạy từ đà nẵng ra đên thanh hóa 522 km mới phải đỏ xăng . dổ hêt 50,5 lít trogn bình còn 10litCon FE của em thì kể cả hết vạch cuối cùng thì trong bình vẫn còn 11 lít nữa, chạy được cỡ gần 100 km. Thế nên bắt đầu chạm vạch cuối cùng em mới đi đổ dầu. Đầy bình của em là 71 lít, thông thường là em đổ khoảng 60 lít 1 lần.
Đi xe dầu thích nhất là ít phải vào cây xăng, mỗi lần xe của em đổ đầy phải chạy được gần 600 km.
Em cũng dính một lần rồi... con Pín nóa chơi emVụ này em dính một lần rồi, đến cửa cây xăng thì tèo hẳn, vợ cả ngồi ỳ trên xe mặt hằm hằm còn mình thì nhảy xuống ủn đít thêm 1m nữa cho vào đến đúng cột bơm
Bác làm được như vậy thì bác phải là người cực kỳ khéo léo, nếu không thì đảm bảo kéo xe vô hãng là chắc. Cao su mà gặp xăng thì được mấy đỗi mà bục rồi cái "dung dịch bất kì" ấy nó chảy vào thùng xăng thì sao? Mà nếu nó không tự bục thì lúc lấy ra bác làm thế nào kéo nó ra khỏi cái lỗ đổ xăng bé tẹo mà còn nguyên lành? Không những phi kĩ thuật lại cả phi thực tế nữa.Rất nhiều người, thậm chí cả các tài xế kinh nghiệm, cho rằng việc chạy xe đến giọt xăng cuối cùng cũng là chuyện bình thường, không đáng ngại. Tuy nhiên, thói quen này sớm hay muộn sẽ kết thúc bằng lần viếng thăm bất đắc dĩ đến trạm sửa chữa.
Hậu quả nặng nề nhất là các xe trang bị hệ thống đánh lửa điện tử. Bơm nhiên liệu bằng điện của xe có thể hỏng trước thời hạn rất sớm. Trong điều kiện làm việc bình thường, nó được làm mát bằng lượng nhiên liệu chạy qua, còn khi làm việc với bình xăng gần trống rỗng, khả năng cháy sớm sẽ tăng lên rất cao. Không loại trừ khả năng bơm bắt đầu bơm không khí trước cả khi đèn báo hết xăng sáng lên. Ví dụ như nếu xăng chỉ còn quá ít, khi lên dốc hay vào cua gấp, xe sẽ bị thiếu xăng, chết máy bất ngờ. Ngoài ra, nguy cơ lọt bụi bẩn từ đáy bình xăng đã cạn vào hệ thống bơm nhiên liệu và hoàn toàn có thể xảy ra. Cùng với việc lọc bị nghẹt và không khí lọt vào, áp suất trong đường dẫn nhiên liệu sẽ giảm. Kết quả là động cơ bắt đầu hắt xì hơi mất công suất và nói chung là chết máy. Lái xe trong tình trạng như vậy rất xễ xảy tra những tình huông bất ngờ, dẫn đến tai nạn do không xử lý kịp. Tuổi thọ đối với hộp số tự động cũng giảm đáng kể nếu thường xuyên phải chạy trong tình trạng thiếu xăng. Các xe gắn động cơ diesel cũng chẳng hứa hẹn gì tốt đẹp khi phải chạy trong tình trạng bình nhiên liệu đã cạn. Không khí lọt vào bơm cao áp sẽ tăng độ mài mòn của hệ thống nhiên liệu. Nếu bạn để xe cạn nhiên liệu vào buồng tối thì có khả năng không nổ được vào sáng hôm sau là chuyện không có gì ngạc nhiên, nhất là khi trời lạnh.
Nói tóm lại, để tránh những hậu quả đáng tiếc, tốt nhất luôn giữ cho bình nhiên liệu trên xe không còn ít quá 1/4 so với bình thường. Thấp hơn mức này sẽ bắt đầu phạm vi của vùng mạo hiểm .
Còn nếu trường hợp xe chết máy vì hết nhiên liệu giữa đường?
Trong thành phố thì không đáng lo ngại, dù không gần trạm xăng thì cũng đã có đội quân bán nhiên liệu lẻ có thể thấy trên mỗi con đường. Nhưng nếu có sự cố xảy ra khi trên xa lộ ngoài thành phố, khi còn cách trạm nhiên liệu gần nhất vài cây số hay xa hơn thì sao? Đầu tiên là không nên quá tuyệt vọng, nhất là các xe có chế hoà khí. Trên nguyên tắc thì trong bình sẽ phải còn từ 3 - 4 l xăng. Hãy kiếm một túi nilon chắc chắn, nếu không có thì một quả bóng bay (hay một bao cao su cũng được). Đổ vào đó khoảng 1l dung dịch bất kỳ, buộc chặt miệng nắp. Đầu dây buộc chặt vào cổ bình xăng. Mức xăng trong bình sẽ được nâng lên. Dùng tay bơm xăng và nổ máy. Việc còn lại ở trạm xăng gần nhất là cẩn thận kéo thiết bị tự tạo ra ngoài, đổ đầy xăng và tiếp tục lên đường.
(Nguồn:GTMB)