Chuyện này hên xui thôi (hên ít, xui nhiều).
Chứ em cũng nhiều lần phi xe qua đống rơm-rạ, có sao đâu.
Các cụ phân tích mà xem, phần nóng nhất dưới gầm xe là chỗ ống xả, vỏ ngoài ống xả có nhiệt độ khoảng 80-90 độ C thôi....xác suất để 1 vài cọng rơm dính vào ống xả và bắt lửa ở nhiệt độ <100 độ C là bao nhiêu % ?
Còn bài báo viết :
"Ngành chức năng khuyến cáo, khi phương tiện di chuyển trên các cung đường có rơm, rạ, tài xế cần kiểm tra, loại bỏ những thứ như rơm, rạ khỏi xe để tránh việc ma sát lâu ngày, nóng bức... gây ra hỏa hoạn. "
...khá là mơ hồ.
Thế nào gọi là "
việc ma sát lâu ngày " ? Ma sát giữa rơm-rạ với gầm xe chăng ?
Em thì nghĩa, việc cháy xe nó là tổng hợp của nhiều nguyên nhân. Trong đó việc đi qua đống rơm-rạ cùng lắm, em nhắc lại từ "cùng lắm", chỉ là 1 nguyên nhân xúc tác cho việc cháy xe thôi. Nguyên nhân chủ yếu là yếu tố khác.