Em vừa chạy thử LTZ về được 2 hôm roài nhưng 4r của OF mình tắc đường ghê quá nên không post bài lên để các Pac đọc đươc. Nhận xét như sau:
- Phê vô cùng
- Do chạy trong nhà máy (chắc hôm nay thì có lưu hành tạm để chạy ngoài đường rồi, nếu hôm nay em xuống thử sẽ báo cáo lại cho các Pac) nên không thể biết đích xác là H/số 4 cấp hay 5 cấp. Nhưng mấy chú KT nhà máy khẳng định là 5 cấp!!!???
- Chạy đoạn đường thử gồ ghề trong nhà máy thấy Cap rất ổn định kể cả khi phanh gâp. Tăng tốc rất tốt (cũng đúng thôi do Mômen xoắn đạt cực đại tại khoảng 2200v/ph-theo catalogue của CAP)
- Nhưng tiêu hao nhiên liệu thì "khủng" luôn: đông hồ màn hình báo 19,7lit Chắc là tại bọn em chạy "tốc váy" kinh quá !
Tình trạng hiện nay của CAP:
- Đã lắp xong 48 con đầu tiên
- Đang chờ đăng kiểm vào test và cấp giấy chứng nhận được phép lưu hành tại Việt nam. Vụ này chăc phải mất một tuần nữa
- Nhà máy đang tập trung chỉ lắp LTZ thôi nên các Pac không phai chen nhau xếp hàng đâu- Như thế đỡ bị bon "Sên" nó hút máu anh em mình.
- Em đăng ký và đặt cọc 4 tháng rồi nhưng chưa lấy đợt này vì lấy đợt sau cho chắc cú. Sợ lô đầu nhiều looic lắp ráp !!! He He !!!
Kính báo !
E vừa múc 1 em ltz, sau khi chạy 700km (cả thành phố và đường trường), em có mấy cảm nhận chia xẻ với các bác :
Lúc mới đi thì với tay lái quá nhẹ và chân ga cũng quá nhẹ gây cảm giác không phê tí nào so với dáng vẻ của chú này (em đã đi honda arcord là loại có tay lái rất nhẹ nhưng vẫn còn nặng hơn em này). Nhưng sau khi quen đi rất thích, nhất là trong thành phố, chỉ có điều là lúc lấy hết lái có tiếng “kịch” nghe rất chán. Nhưng đi đường trường thì hệ thống trợ lực lái làm việc tốt, lúc đi nhanh tay lái thật hơn. Chân ga thì nhẹ quá gây cảm giác máy không khoẻ, vì mình ấn nhẹ đã lút cán, mà xe tự động thì không vọt nhanh được.
về ăn nhậu của em nó thì không tốn như các bác nói đâu, em nghĩ là do phong cách lái xe thôi, em đã chạy xe tự động nhiều nên biết cách đi không tốn xăng mấy : hộp số tự động thì hoạt động trên nguyên tắc phải đạt đủ tốc độ hoặc số vòng tua máy nhất định thì mới tăng số, do đó bác nào cứ ra sức nhấn ga thì cũng chỉ tốn xăng, không bốc lên ngay được đâu, hoặc đi xe tự động có cái rất sướng là có những lúc chả cần ấn ga xe từ từ đi, hoặc mình nên thả trôi lúc sắp phải dừng ngã tư. tất nhiên là đi như thế không thích rồi, em thỉnh thoảng cũng hết ga cho nó đã, nhưng đi trong phố chả mấy khi có điều kiện, đi được 1 đoạn lại phải giảm ga thôi. Nếu đo theo cách thủ công là đổ xăng và đo quãng đường thì xe của em ăn khoảng 14,3l (nếu tính cả việc bọn trạm xăng chấm mút của mình chắc chỉ còn khoảng 14l). còn đường trường thì ít hơn nhiều (chắc chỉ khoảng 11l thôi).
về máy lạnh thì em cũng chẳng thấy ai kêu mấy, xe em mới chỉ có người ngồi hàng thứ hai, hàng thứ 3 thì chưa. hệ thống điều hoà tự động thì nếu đi mùa hè chả có ích mấy vì xe em cứ đặt trên 23 độ thì nó lại lấy gió ngoài, chả hiểu thế nào (xe các bác có thế không?), ngoài trời trên 35 độ thì trong xe không thể đặt dưới 23 độ được vì em sợ trong xe sẽ rất lạnh và chênh lệnh bên ngoài cao quá dễ ốm, cái này không biết có reset được không các bác?
Âm thanh ngon đấy chứ các bác, em thấy có bác chê là dưới trung bình, cái này thì tuỳ quan điểm mỗi người, em thì thấy ngon, bass nện ầm ầm, chỉ có điều là cách âm có vẻ kém, bên trong mở nhạc trung bình nhưng đứng ở ngoài nghe văng vẳng, chả may hôm nào đi cạnh thằng chưa hết phê thuốc nó cứ đi theo xe mình mà lắc lư thì bỏ mẹ.
Em hơi bực vụ quan sát đằng sau, nhất là lúc lùi, do kính hậu quá nhỏ, đít xe thì cao nên lúc lùi rất nguy hiểm, em phải lắp thêm cảm biến lùi.
Xe em thì có đầy đủ sách hướng dẫn, sổ bảo hành nhưng ghét cái sổ bảo hành mà chả ghi là đi được bao nhiêu km thì phải đi bảo hành, nó làm như mình giỏi lắm, tự biết những điều đấy không bằng. em thì suy luận từ cái sổ xe Jolie cũ của em thì cứ 5000km thì phải bảo dưỡng phải không các bác?
hệ thống điện, đèn khá thông minh : lúc tối thì mở cửa xe đèn táp lô đã sáng sẵn, lúc đóng cửa thì đèn trần mờ dần rồi mới tắt, tự động khoá cửa sau mấy phút (chả nhớ?)
sướng nhất là quả ghế điện : em chả thấy ai khen tính năng này, em thì trước nay toàn đi xe có ghế thường, kể cả hôm trước em đi thử grandis cũng không thấy có. Lúc đi xe tha hồ chỉnh 8 hướng, chứ đi xe chỉnh cơ mà đang đi chỉnh thì nguy hiểm chết.
về vụ mờ kính lái như có một số bác nói : xe em không bị, em đoán là có 1 lô nào đó lắp ẩu bị lỗi, chú bán xe cho em cũng nói là bọn nhà máy lắp ẩu lắm, hôm lấy về em cẩn thận vặn lại mấy con ốc lốp, hôm đi đường trường cũng hơi run nhưng may quá vẫn còn ngồi viết được mấy dòng cảm nhận hầu các bác, hêhê.
Xe em lấy về lắp thêm mấy thứ sau (e không khoe nhé, chỉ liệt kê để các bác nào có gì hay độ thêm thì báo cho em với) : dán v-kool, lắp cảm biến lùi, ốp giả da cho sàn, vè mưa,bảo hiểm gương, thảm chân.
túm lại : về giá cả và tính năng thì em khoái tỉ (em không lăn tăn về vụ eps lắm), ai thích xe thời trang, nhiều tính năng thì khoái em này, còn về chất lượng lâu dài thì chả biết thế nào, chắc phải 1-2 năm sau mới biết được. chỉ ghét nhất về vụ sale của vidamco thôi, em cũng phải mất kha khá mới lấy được em này sớm. Em đang sướng nên toàn khen, bác nào thấy chướng mắt thì chửi cho vài câu nhé, em cũng chả có ý kiến gì đâu.