Chạy Rốt-đa (Rodage) để làm gì...?

009888

Xe máy
Biển số
OF-408357
Ngày cấp bằng
4/3/16
Số km
96
Động cơ
226,400 Mã lực
Tuổi
42
Vậy theo cụ thì cụ ấy vẫn chưa đủ độ tin tưởng để cụ tin, cụ ấy mà cụ còn không tin thì thua hẳn, cụ cứ tin mấy cái thông tin cóp nhặt thôi
Lão Trần Khắc Huy phỏng cụ? Chắc cụ kia chưa biết đến cao thủ :D
 

Dân Tổ

Xe container
Biển số
OF-91867
Ngày cấp bằng
17/4/11
Số km
5,851
Động cơ
443,611 Mã lực
Vậy theo cụ thì cụ ấy vẫn chưa đủ độ tin tưởng để cụ tin, cụ ấy mà cụ còn không tin thì thua hẳn, cụ cứ tin mấy cái thông tin cóp nhặt thôi
Cụ ơi cụ không có kiến thức thì có thể ngồi lắng nghe mọi người cụ nhé :) Cả VN chắc có mỗi bạn cụ làm nghề :))
 

SPL

Xe container
Biển số
OF-80855
Ngày cấp bằng
21/12/10
Số km
7,880
Động cơ
508,581 Mã lực
Nơi ở
Ao Sen Hà Đông - 0988.020380
Cụ ơi cụ không có kiến thức thì có thể ngồi lắng nghe mọi người cụ nhé :) Cả VN chắc có mỗi bạn cụ làm nghề :))
Dạ vâng, cụ ấy không phải bạn em cụ ợ, cụ ấy là Giám đốc kỹ thuật Huyndai Thành Công, giờ làm cho các hãng chuyên bảo dưỡng, sửa chữa siêu xe, siêu sang ở VN, xe nào chả qua tay cụ ấy. Mấy trò mèo này mà cụ kêu em không có kiến thức thì em bái phục cụ, em làm cho thuê xe tự lái, nhà mấy xe, chỉ ăn với lang thang sửa xe suốt ngày, chưa kể em là chủ tịch hội Innova cộng nhẹ nhàng cũng 5000 thành viên, tư vấn sửa chữa cho anh em sái mồm, cụ giỏi hơn em quá, cụ Dân Tổ Lái ợ =))
 

Dân Tổ

Xe container
Biển số
OF-91867
Ngày cấp bằng
17/4/11
Số km
5,851
Động cơ
443,611 Mã lực
Dạ vâng, cụ ấy không phải bạn em cụ ợ, cụ ấy là Giám đốc kỹ thuật Huyndai Thành Công, giờ làm cho các hãng chuyên bảo dưỡng, sửa chữa siêu xe, siêu sang ở VN, xe nào chả qua tay cụ ấy. Mấy trò mèo này mà cụ kêu em không có kiến thức thì em bái phục cụ, em làm cho thuê xe tự lái, nhà mấy xe, chỉ ăn với lang thang sửa xe suốt ngày, chưa kể em là chủ tịch hội Innova cộng nhẹ nhàng cũng 5000 thành viên, tư vấn sửa chữa cho anh em sái mồm, cụ giỏi hơn em quá, cụ Dân Tổ Lái ợ =))
=)) Em không định rep lại còm của cụ với cụ 009888 đâu, nhưng thú thực đọc tiếp mới thấy cả 2 cụ đúng là ếch ngồi đáy giếng thật :D Nhất là cụ hehe.

Cụ và cụ kia "thần tượng hóa" bác kỹ sư cv 8 năm Lambo VN cũ là việc của các cụ :D Việc cứ phải khoe quen ai, biết ai để củng cố cho bình luận của mình thêm phần nguy hiểm nó nên ở các diễn đàn teen teen cụ ạ :P Box này em ít vào không phải em không biết nó cần sự nghiêm túc và kiến thức thực tế, nó không phải là box caphe để chém ẩu - nhưng các cụ ẩu quá :)) Đến việc chạy rodage cũng còn lăn tăn phải đi hỏi anh A anh B thì đúng là trình và kiến thức của các cụ có hạn thật.

Xứ này đối với supercars, hypercars cách đây hơn chục năm đổ về trước thì còn có thể "xứ mù bù chột làm vua" được, do số lượng nhập về hồi xưa không nhiều như bây giờ, lác đác cũng chỉ từ Galardo, Murcielago... mấy em Bentley, Maybach, RR 1 thời cứ về là lên báo ầm ĩ... rồi đến đợt nhập sau khi những showroom tư lên sóng :D Chính vì vậy mới có "thần tượng" của các cụ, các cụ nhé, toàn truyền mồm PR cho nhau là chính :D

Với tình cảm và mối quan hệ bạn bè với Lamborghini tại 1 số nước nên em sẽ rất tôn trọng thần tượng (của các cụ) đã từng làm cho chi nhánh cũ ở VN :D nhưng xin phép các cụ tự nhận cao thủ là việc của các cụ, nó chả liên quan đến em hehe. Đến các bạn giỏi như Chris (Thụy Điển), Andy (Việt kiều), Tom, anh em trong Cuchi Motorsport... còn chả nhận mình cao thủ, các cụ chém kinh quá hehe :D Cụ đừng vội vơ xe nào chả vào tay "thần tượng" của cụ, nói thế anh em làm xe, nhập xe, chơi xe họ cười cho (trong đó có em :D ) - Nhóm em chơi có nhiều chiếc chủ xe cũng như em chả biết thần tượng của cụ là ai :D

Thần tượng của cụ giờ có là GĐ TC Group, em và bạn bè em cũng chả quan tâm, hết dịch rồi, đi lại bình thường rồi, xe có vấn đề thì đội Thái, Phi, Hk sang được hết - giáo trình giờ gửi online, hướng dẫn online, anh em thợ ở nhà cũng chẳng thua kém gì mà phải cần training tại Ý :P - Chưa kể nhiều anh em đang làm việc tại các hãng lớn tại Nhật, Mỹ - cần facetime tư vấn phút mốt - các cụ chủ tịch hội Innova thì chắc chả cần cụ nhỉ :D

Thế nên trên diễn đàn có thể cụ có cái nick rất ghê gớm, chủ tịch hội này hội nọ, nhưng cũng đừng khoe và đem ra để thể hiện cho bình luận của mình là uy tín. Em có ông anh chủ tịch 1 hội gần 10000 thành viên, nhưng chả lên mạng như cụ thế này :D Còn cụ ơi, FB em anh em trong nghề biết, có khi thần tượng của cụ cũng biết đấy ạ. Em thỉnh thoảng ngồi "thánh địa" nào, cũng thú thực sẽ né đội Innova của cụ ra ạ. Chủ tịch teen quá :D

Thân ái và chúc các cụ buổi sáng thứ 6 tốt lành :D

P/S: Từ hồi em biết Miura, Countach, Diablo... cho đến Huracan, Aventador, Urus... tới giờ, xe nào xuất khỏi xưởng kể cả có chạy đủ test rồi vẫn có khuyến cáo tương tự chạy rodage: easy on the rev, on the boost for around 1000 miles. OK cụ? :D
 
Chỉnh sửa cuối:

SPL

Xe container
Biển số
OF-80855
Ngày cấp bằng
21/12/10
Số km
7,880
Động cơ
508,581 Mã lực
Nơi ở
Ao Sen Hà Đông - 0988.020380
=)) Em không định rep lại còm của cụ với cụ 009888 đâu, nhưng thú thực đọc tiếp mới thấy cả 2 cụ đúng là ếch ngồi đáy giếng thật :D Nhất là cụ hehe.

Cụ và cụ kia "thần tượng hóa" bác kỹ sư cv 8 năm Lambo VN cũ là việc của các cụ :D Việc cứ phải khoe quen ai, biết ai để củng cố cho bình luận của mình thêm phần nguy hiểm nó nên ở các diễn đàn teen teen cụ ạ :P Box này em ít vào không phải em không biết nó cần sự nghiêm túc và kiến thức thực tế, nó không phải là box caphe để chém ẩu - nhưng các cụ ẩu quá :)) Đến việc chạy rodage cũng còn lăn tăn phải đi hỏi anh A anh B thì đúng là trình và kiến thức của các cụ có hạn thật.

Xứ này đối với supercars, hypercars cách đây hơn chục năm đổ về trước thì còn có thể "xứ mù bù chột làm vua" được, do số lượng nhập về hồi xưa không nhiều như bây giờ, lác đác cũng chỉ từ Galardo, Murcielago... mấy em Bentley, Maybach, RR 1 thời cứ về là lên báo ầm ĩ... rồi đến đợt nhập sau khi những showroom tư lên sóng :D Chính vì vậy mới có "thần tượng" của các cụ, các cụ nhé, toàn truyền mồm PR cho nhau là chính :D

Với tình cảm và mối quan hệ bạn bè với Lamborghini tại 1 số nước nên em sẽ rất tôn trọng thần tượng (của các cụ) đã từng làm cho chi nhánh cũ ở VN :D nhưng xin phép các cụ tự nhận cao thủ là việc của các cụ, nó chả liên quan đến em hehe. Đến các bạn giỏi như Chris (Thụy Điển), Andy (Việt kiều), Tom, anh em trong Cuchi Motorsport... còn chả nhận mình cao thủ, các cụ chém kinh quá hehe :D Cụ đừng vội vơ xe nào chả vào tay "thần tượng" của cụ, nói thế anh em làm xe, nhập xe, chơi xe họ cười cho (trong đó có em :D ) - Nhóm em chơi có nhiều chiếc chủ xe cũng như em chả biết thần tượng của cụ là ai :D

Thần tượng của cụ giờ có là GĐ TC Group, em và bạn bè em cũng chả quan tâm, hết dịch rồi, đi lại bình thường rồi, xe có vấn đề thì đội Thái, Phi, Hk sang được hết - giáo trình giờ gửi online, hướng dẫn online, anh em thợ ở nhà cũng chẳng thua kém gì mà phải cần training tại Ý :P - Chưa kể nhiều anh em đang làm việc tại các hãng lớn tại Nhật, Mỹ - cần facetime tư vấn phút mốt - các cụ chủ tịch hội Innova thì chắc chả cần cụ nhỉ :D

Thế nên trên diễn đàn có thể cụ có cái nick rất ghê gớm, chủ tịch hội này hội nọ, nhưng cũng đừng khoe và đem ra để thể hiện cho bình luận của mình là uy tín. Em có ông anh chủ tịch 1 hội gần 10000 thành viên, nhưng chả lên mạng như cụ thế này :D Còn cụ ơi, FB em anh em trong nghề biết, có khi thần tượng của cụ cũng biết đấy ạ. Em thỉnh thoảng ngồi "thánh địa" nào, cũng thú thực sẽ né đội Innova của cụ ra ạ. Chủ tịch teen quá :D

Thân ái và chúc các cụ buổi sáng thứ 6 tốt lành :D

P/S: Từ hồi em biết Miura, Countach, Diablo... cho đến Huracan, Aventador, Urus... tới giờ, xe nào xuất khỏi xưởng kể cả có chạy đủ test rồi vẫn có khuyến cáo tương tự chạy rodage: easy on the rev, on the boost for around 1000 miles. OK cụ? :D
Vâng, cụ giỏi quá, đội cả cái giếng lên đầu mà cứ như mình giỏi lắm, cụ giỏi thì cụ đã được các hãng đó mời làm, cụ chỉ đọc rồi chém gió chứ có phải sờ trực tiếp làm đâu mà chém, tưởng cụ thế nào hóa ra cũng chỉ võ mồm, em chả thần tượng ai hết nhưng có 1 điều chắc chắn là em chỉ phục người làm trực tiếp chứ không phải kẻ võ mồm cào phím như cụ =))
 

Dân Tổ

Xe container
Biển số
OF-91867
Ngày cấp bằng
17/4/11
Số km
5,851
Động cơ
443,611 Mã lực
Vâng, cụ giỏi quá, đội cả cái giếng lên đầu mà cứ như mình giỏi lắm, cụ giỏi thì cụ đã được các hãng đó mời làm, cụ chỉ đọc rồi chém gió chứ có phải sờ trực tiếp làm đâu mà chém, tưởng cụ thế nào hóa ra cũng chỉ võ mồm, em chả thần tượng ai hết nhưng có 1 điều chắc chắn là em chỉ phục người làm trực tiếp chứ không phải kẻ võ mồm cào phím như cụ =))
Dạ em mua xe của hãng ạ :D
 

NNS

Xe ngựa
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
29,055
Động cơ
519,979 Mã lực
ngày xưa các cụ quen với công nghệ Liên xô, meị nó làm cái máy thì chạy thử không tải có tải 1 tgian đầu dầu máy chảy ra cả cặn ... ma via nhôm, kim loại chi tiết máy mài chưa hết, nên các cụ nghĩ xe Nhật cũng phải chạy thế cho máy nó trơn =))
 

MaTeo

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-809535
Ngày cấp bằng
27/3/22
Số km
1,450
Động cơ
30,208 Mã lực
Tuổi
25
Đều có lý do nên mọi người mới chạy
 

SPL

Xe container
Biển số
OF-80855
Ngày cấp bằng
21/12/10
Số km
7,880
Động cơ
508,581 Mã lực
Nơi ở
Ao Sen Hà Đông - 0988.020380

M.Hulk

Xe tải
Biển số
OF-776279
Ngày cấp bằng
5/5/21
Số km
354
Động cơ
41,975 Mã lực
Tuổi
28
Em vào hóng 2 cụ trên thôi ạ
 

giang.nguyen

Xe điện
Biển số
OF-584665
Ngày cấp bằng
12/8/18
Số km
2,647
Động cơ
198,101 Mã lực
Em vừa hỏi 1 chuyên gia về xe, nói nhiều người biết, đọc quá nhiều tài liệu nước ngoài về xe, cũng đang mở gara, thế cụ nhé
9AC0F150-FB33-401B-A918-74886F86EC8B.jpeg
Khí không phải chứ đoạn này có cụ nnquynh post ở còm #20 là gì hở cụ?


Breaking-in notes
To preserve the engine during the first 1,000 miles (1,500 km):
- Drive at varying road speeds and engine speeds.
- Drive the vehicle in drive program C or E.
- Shift to the next highest gear at the very latest when the needle reaches the last third before the red area in the tachometer.
- Do not shift down a gear manually in order to brake.
- Avoid overstraining the vehicle, e.g. driving at full throttle.
- Do not depress the accelerator pedal past the pressure point (kickdown).
- Only increase the engine speed gradually and accelerate the vehicle to full speed after 1,000 miles (1,500 km).
This also applies when the engine or parts of the drivetrain have been replaced
 

SPL

Xe container
Biển số
OF-80855
Ngày cấp bằng
21/12/10
Số km
7,880
Động cơ
508,581 Mã lực
Nơi ở
Ao Sen Hà Đông - 0988.020380
Khí không phải chứ đoạn này có cụ nnquynh post ở còm #20 là gì hở cụ?


Breaking-in notes
To preserve the engine during the first 1,000 miles (1,500 km):
- Drive at varying road speeds and engine speeds.
- Drive the vehicle in drive program C or E.
- Shift to the next highest gear at the very latest when the needle reaches the last third before the red area in the tachometer.
- Do not shift down a gear manually in order to brake.
- Avoid overstraining the vehicle, e.g. driving at full throttle.
- Do not depress the accelerator pedal past the pressure point (kickdown).
- Only increase the engine speed gradually and accelerate the vehicle to full speed after 1,000 miles (1,500 km).
This also applies when the engine or parts of the drivetrain have been replaced
Em thấy cụ chuyên gia kia thì lại đang hỏi thế này
D602CFDE-2125-470D-9511-D2BC5C599100.jpeg
 

nnquynh

Xe tải
Biển số
OF-358285
Ngày cấp bằng
15/3/15
Số km
261
Động cơ
262,998 Mã lực
Nếu roda theo kiểu ngày xưa các cụ làm, tức là cho máy chạy không tải, đứng yên một chỗ, rồi dùng quạt hay nước để cho máy không quá nóng, thì bây giờ không ai làm và không hãng xe nào khuyên làm nữa vì kỹ thuật chế tạo bây giờ tiên tiến lắm rồi. Nhưng hầu hết các hãng đều hướng dẫn trong khoảng 1.000 đến 1.500 km đầu tiên phải chạy nhẹ nhàng (không nhấn ga đến vòng tua máy quá cao, không ép số, không chở quá nặng, không chạy hết tốc độ cho phép, nên chạy các cung đường để tốc độ thay đổi để xe có thể chuyển sang các số khác nhau thường xuyên... đại loại như thế). Đoạn post trên kia của tôi là copy từ sách hướng dẫn sử dụng xe Mercedes GLC300 năm 2022, bản tiếng Anh đấy.
 

SPL

Xe container
Biển số
OF-80855
Ngày cấp bằng
21/12/10
Số km
7,880
Động cơ
508,581 Mã lực
Nơi ở
Ao Sen Hà Đông - 0988.020380

nnquynh

Xe tải
Biển số
OF-358285
Ngày cấp bằng
15/3/15
Số km
261
Động cơ
262,998 Mã lực
Các cụ tranh luận nhiều quá. Nếu các cụ mua xe mới, nên đọc kỹ hướng dẫn sử dụng, và làm theo hãng hướng dẫn thế nào. Nếu sách nói nên chạy nhẹ nhàng, không chạy tốc độ quá cao, không chở quá nặng, không chạy cùng một tốc độ và cùng một số trong thời gian đầu... thì nên làm theo, tôi nghĩ chắc sẽ tốt cho xe. Còn nếu không làm theo chắc cũng không ảnh hưởng nhiều quá đâu. Bàn luận chung là có nên hay không chẳng giải quyết được gì.
 
Biển số
OF-75015
Ngày cấp bằng
10/10/10
Số km
13,451
Động cơ
639,764 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội Phố
Hồi còn bé, em hay thấy bố/cậu/chú cứ mua xe máy về là phải chạy rốt-đa. Cứ dựng xe xong nổ máy cả buổi, hình như còn nối ống cắm vào chậu nước hay gì đó, em cũng không nhớ rõ... Sau này lớn lên em mua xe máy thì cũng đi thằng từ đại lý ra và dùng bình thường luôn nên cũng chả hiểu tại sao phải chạy rốt-đa :D
Tóm lại là, chạy rốt- đa để làm gì? Và cách thực hiện thế nào...
Cccm thông não em vụ này với ạ :D
Chạy rốt đa cho yên tâm cụ nhé.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top