- Biển số
- OF-59693
- Ngày cấp bằng
- 22/3/10
- Số km
- 776
- Động cơ
- 450,466 Mã lực
Thông tin cháy xe ngày một nhiều, thấy khoang máy bốc khói à hầu hết các cụ bỏ của (vợ hai các cụ đấy ợ) để chạy lấy người mà chả cứu được.
Em cứ nghĩ tại sao lại thúc thủ chịu trận để thần lửa nó thiêu vợ hai mình trong khi mình có thể xử lý được???
Về chữa cháy mà nói, ko quá khó nhưng cháy xe thì hầu như ko cứu được, lý do tại sao?
Theo em hiểu thì lý do hầu hết là do phương tiện chữa cháy không có sẵn, con người chữa cháy thiếu kinh nghiệm và đám cháy thì thường ở chỗ hiểm (dưới nắp capo) tiềm tàng nhiều nguy hiểm nên thường ko dám mở ra để chữa mà để đám cháy phát triển tự do đến mức không thể không chế nổi.
Để giải quyết các vấn đề trên ta phải giải quyết được mấy việc:
- Có sẵn dụng cụ chữa cháy trên xe.
- Tạo điều kiện để chất chữa cháy tiếp cận đám lửa dể dàng và nhanh chóng mà ko cần mở nắp capô.
- Dễ sử dụng, ko nguy hiểm cho người sử dụng.
Dụng cụ chữa cháy thì tương đối dễ kiếm, vấn đề phải làm sao để đưa được chất chữa cháy vào đám cháy đúng lúc.
Em định làm dự án độ bình chữa cháy cho con xe ghẻ của em như sau:
- Bước 1 chữa cháy nhân công: trang bị hai bình bột MFZ4 để ở cốp xe (hoặc chỗ nào tiện hơn càng tốt), đưa ống dẫn lên khoang máy đặt vòi vào những chỗ xung yếu có khả năng cháy cao như mấy đầu tuyô dẫn xăng, dàn kim phun..., đầu phía nối với bình ở trong cốp thì làm khớp để đấu bình vào được dễ dàng, khi phát hiện cháy chỉ việc mở cốp, bóp cò là cơ bản sẽ dập được lửa, sau đó mới mở capo và dùng bình còn lại chữa cháy tiếp.
- bước 2 chữa cháy tự động: có thời gian ngày rộng tháng dài sẽ nghiên cứu tiếp làm hệ thống bóp cò dùng điều khiển tự động, cái này không khó lắm nhưng phải có thời gian.
Không biết có cụ nào hứng thú với dự án này ko nhỉ?
Em cứ nghĩ tại sao lại thúc thủ chịu trận để thần lửa nó thiêu vợ hai mình trong khi mình có thể xử lý được???
Về chữa cháy mà nói, ko quá khó nhưng cháy xe thì hầu như ko cứu được, lý do tại sao?
Theo em hiểu thì lý do hầu hết là do phương tiện chữa cháy không có sẵn, con người chữa cháy thiếu kinh nghiệm và đám cháy thì thường ở chỗ hiểm (dưới nắp capo) tiềm tàng nhiều nguy hiểm nên thường ko dám mở ra để chữa mà để đám cháy phát triển tự do đến mức không thể không chế nổi.
Để giải quyết các vấn đề trên ta phải giải quyết được mấy việc:
- Có sẵn dụng cụ chữa cháy trên xe.
- Tạo điều kiện để chất chữa cháy tiếp cận đám lửa dể dàng và nhanh chóng mà ko cần mở nắp capô.
- Dễ sử dụng, ko nguy hiểm cho người sử dụng.
Dụng cụ chữa cháy thì tương đối dễ kiếm, vấn đề phải làm sao để đưa được chất chữa cháy vào đám cháy đúng lúc.
Em định làm dự án độ bình chữa cháy cho con xe ghẻ của em như sau:
- Bước 1 chữa cháy nhân công: trang bị hai bình bột MFZ4 để ở cốp xe (hoặc chỗ nào tiện hơn càng tốt), đưa ống dẫn lên khoang máy đặt vòi vào những chỗ xung yếu có khả năng cháy cao như mấy đầu tuyô dẫn xăng, dàn kim phun..., đầu phía nối với bình ở trong cốp thì làm khớp để đấu bình vào được dễ dàng, khi phát hiện cháy chỉ việc mở cốp, bóp cò là cơ bản sẽ dập được lửa, sau đó mới mở capo và dùng bình còn lại chữa cháy tiếp.
- bước 2 chữa cháy tự động: có thời gian ngày rộng tháng dài sẽ nghiên cứu tiếp làm hệ thống bóp cò dùng điều khiển tự động, cái này không khó lắm nhưng phải có thời gian.
Không biết có cụ nào hứng thú với dự án này ko nhỉ?