Chào các bác, em có post bài về mùi trứng thối bên thớt
http://otofun.net/showthread.php?t=102986&page=22 nhưng nhiều bác bên đó do bức xúc với TOY quá nên không tin. Vấn đề này thế giới họ biết lâu rồi và biện pháp giải quyết là giảm lượng lưu huỳnh trong nhiên liệu (nhiều nơi còn 10 ppm, 10 phần triệu. ppm là part per million). Qua đó giảm khí H2S, thành phần gây ra mùi trứng thối. Ở VN tiêu chuẩn là 500 ppm nhưng em nghĩ con số thực thì cao hơn nhiều, vì nhiên liệu bẩn thì rẻ. Xem
http://tintuc.xalo.vn/00303709195/euro_2_va_chat_luong_xang_dau_nhung_no_luc_lam_nho_dat_nuoc_hoang_hai_van.html
Cũng phải nói rằng các hãng xe đều không tự làm bộ xúc tác mà bộ này do các công ty phụ trợ như Corning, Eberspaecher, Emitec, Delphi, Boysen, Johnson Matthey, BASF v.v. sản xuất nên mùi thối sẽ không kể xe của hãng nào. Vì các hãng này đều cung cấp cho các nhà sx xe hơi hay gọi tắt là OEM. S luôn là vấn đề cho các nhà sx xúc tác nhức đầu.
Thường thì vấn đề này chỉ bị ở xe xăng, xe diesel mà bị thì chắc là hàm lượng S trong diesel phải rất cao.