- Biển số
- OF-32739
- Ngày cấp bằng
- 1/4/09
- Số km
- 6,908
- Động cơ
- 543,606 Mã lực
Cơ bản là cái kim nhiệt nó chỉ thế nào nữa chứ cụ?
Chết thật, em đang định mang xe đến đây kiểm tra định kỳ , thấy kụ thế này thì Choánngg lun ! Mà thấy chương trình Miễn Phí của Ford đến 31-8 cơ mà kụ ???Em xin ý kiến các cụ ạ.
Hôm trước em đưa vợ 2 đến F Thanh Xuân để thay dầu, thay lọc dầu, bảo dưỡng định kỳ, chuẩn bị cho chuyến đi xa. Trời nắng nóng, chả mấy khi được làm thượng đế (bình thường toàn là công bộc của dân thôi), em chỉ ra xem xe 1 tí rồi vào phòng chờ mát lạnh ngồi uống cafe, đến khi cố vấn dịch vụ gọi thanh toán em mới ra trả tiền và nhận xe.
Sau 400km đường trường một mình, em mệt quá đi ngủ, khi dậy, ung dung ra mở nắp capo kiểm tra, em giật mình hốt hoảng thấy nắp bình nước làm mát không đóng, còn bình thì trống rỗng. Em tìm mãi mới mua được bình nước làm mát để đổ vào (ở quê đâu dễ kiếm thứ này). Cái che gầm của em hơi bị bung ra cũng đã thông báo lúc mang xe vào cũng không thấy sửa.
Số em thật là may (!), trên đường HCM vắng vẻ mà khói bốc nghi ngút thật là phiền phải không các cụ ?
Em xin hỏi các cụ ạ:
1. Chạy trong điều kiện như thế liệu xe em có sao không ạ? (Hiện nay em vẫn đi bình thường)
2. Có thể lọc dầu của em cũng đã bị tháo ra và không lắp cái mới vào như nước làm mát không ạ?
Cảm ơn các cụ
Cụ cứ ra đấy đi, em được giảm giá đến tận 20k (hay 25k gì đấy), tổng thiệt hại chỉ còn 585k thôiChết thật, em đang định mang xe đến đây kiểm tra định kỳ , thấy kụ thế này thì Choánngg lun ! Mà thấy chương trình Miễn Phí của Ford đến 31-8 cơ mà kụ ???
Em cũng nghĩ thế, hoặc lúc cụ dừng kiểm tra nó mới bị trục trặc vài phút trước chứ 400km mà không có làm mát thì không xe nào chạy nổi. Xe bình thường chạy loanh quanh nước nôi làm mát đầy đủ mà về dừng xe đố cụ nào nhảy lên nắp ca pô ngồi được đấy...Chưa kể nhiệt độ khoang máy còn cao hơn nhiều, dù sao chúc mừng cụ chưa mất xiền oan giaEm đồ rằng không đóng nắp bình nước phụ nên nó phun ra mất kha khá chứ chưa kiệt hẳn nên cụ vẫn chạy bình thường được!
Chắc nó ghét vì lý do này rồi!Em xin ý kiến các cụ ạ.
Hôm trước em đưa vợ 2 đến F Thanh Xuân để thay dầu, thay lọc dầu, bảo dưỡng định kỳ, chuẩn bị cho chuyến đi xa. Trời nắng nóng, chả mấy khi được làm thượng đế (bình thường toàn là công bộc của dân thôi), em chỉ ra xem xe 1 tí rồi vào phòng chờ mát lạnh ngồi uống cafe, đến khi cố vấn dịch vụ gọi thanh toán em mới ra trả tiền và nhận xe.
Sau 400km đường trường một mình, em mệt quá đi ngủ, khi dậy, ung dung ra mở nắp capo kiểm tra, em giật mình hốt hoảng thấy nắp bình nước làm mát không đóng, còn bình thì trống rỗng. Em tìm mãi mới mua được bình nước làm mát để đổ vào (ở quê đâu dễ kiếm thứ này). Cái che gầm của em hơi bị bung ra cũng đã thông báo lúc mang xe vào cũng không thấy sửa.
Số em thật là may (!), trên đường HCM vắng vẻ mà khói bốc nghi ngút thật là phiền phải không các cụ ?
Em xin hỏi các cụ ạ:
1. Chạy trong điều kiện như thế liệu xe em có sao không ạ? (Hiện nay em vẫn đi bình thường)
2. Có thể lọc dầu của em cũng đã bị tháo ra và không lắp cái mới vào như nước làm mát không ạ?
Cảm ơn các cụ
Tội vào phòng chờ mát lạnh ngồi uống cafe, đến khi cố vấn dịch vụ gọi thanh toán em mới ra trả tiền và nhận xe đấy ạh. Bảo sao em phải ngó nghiêng chúng nó làm....Có cụ nào khuyên cứ phòng lạnh cafe cho chúng nó làm rồi ra thanh toán đi về thì vào coi đi ạ....Em xin ý kiến các cụ ạ.
Hôm trước em đưa vợ 2 đến F Thanh Xuân để thay dầu, thay lọc dầu, bảo dưỡng định kỳ, chuẩn bị cho chuyến đi xa. Trời nắng nóng, chả mấy khi được làm thượng đế (bình thường toàn là công bộc của dân thôi), em chỉ ra xem xe 1 tí rồi vào phòng chờ mát lạnh ngồi uống cafe, đến khi cố vấn dịch vụ gọi thanh toán em mới ra trả tiền và nhận xe.
Sau 400km đường trường một mình, em mệt quá đi ngủ, khi dậy, ung dung ra mở nắp capo kiểm tra, em giật mình hốt hoảng thấy nắp bình nước làm mát không đóng, còn bình thì trống rỗng. Em tìm mãi mới mua được bình nước làm mát để đổ vào (ở quê đâu dễ kiếm thứ này). Cái che gầm của em hơi bị bung ra cũng đã thông báo lúc mang xe vào cũng không thấy sửa.
Số em thật là may (!), trên đường HCM vắng vẻ mà khói bốc nghi ngút thật là phiền phải không các cụ ?
Em xin hỏi các cụ ạ:
1. Chạy trong điều kiện như thế liệu xe em có sao không ạ? (Hiện nay em vẫn đi bình thường)
2. Có thể lọc dầu của em cũng đã bị tháo ra và không lắp cái mới vào như nước làm mát không ạ?
Cảm ơn các cụ
Nếu không chờ được máy nguội thì xin đâu nước sôi và đổ luôn cả phích vào cũng được.kinh nghiêm là nếu bị thì tắt máy chờ máy nguội thì cho thêm nước , nếu cho ngay nước lúc máy nổ và còn nóng thì xẽ cong mặt quy lát , xe tải nhà em đã bị chú lái xe giúp em đóng học phí một lần rồi , dấu hiệu bị cong là nhìn thấy nước trong két có váng dầu,nguyên nhân là mặt quy lát cong dẫn đến đường nước làm mát và đường dầu bôi trơn thông nhau qua mặt giăng quy lát.
Nước XXXôi của cụ chỉ để chữa cháy thôi, bay hơi hết ngay ý mà. Lúc đó đỏ Nước chuyên dụng vào thôi.....Em vừa xem thớt này....
Thế túm lại...sau khi nhỡ bổ xung hoặc đổ nước xôi vào làm mát thì có phải đi xúc rửa và thay nước chuyên dùng làm mát không các cụ...
Chỉ cần đổ nước chuyên dụng hay phải tháo hết rồi thay nước mới cụ?Nước XXXôi của cụ chỉ để chữa cháy thôi, bay hơi hết ngay ý mà. Lúc đó đỏ Nước chuyên dụng vào thôi.....
Tháo hết chứ kụ, cụ tiếc nước Xôi àh...Chỉ cần đổ nước chuyên dụng hay phải tháo hết rồi thay nước mới cụ?