[Funland] Cháu thấy rất bất hợp lý, cháu không thể chấp nhận được.

TÉP

Xe tăng
Biển số
OF-25556
Ngày cấp bằng
11/12/08
Số km
1,107
Động cơ
498,690 Mã lực
Vẫn vụ dưa hấu xếp hàng chờ xuất sang TQ, nghe nói là xuất đi có 1.000 đ/kg. nghĩ thương người nông dân, chiều qua cháu bắt Sói nhà cháu chở ra chỗ bán buôn dưa ( xe tải đỗ bán cả xe dưa chỗ cầu định công ) định bụng là sẽ mua mấy quả về chia cho mọi người trong nhà luôn. Ai ngờ vẫn giá 15.000 đ/ kg ( bằng giá chợ cóc). Vậy điểm vô lý là tại sao không chấp nhận bán trong nước 5.000 đ/kg. Đảm bảo thị trường trong nước sẽ tiêu thụ hết ngay 1.700 xe tải dưa đang ứ đọng ở cửa khẩu sẽ hết bay ngay thôi ợ ( cứ tính mỗi nhà mua một quả thôi). Vậy thì cái thông tin 1.000 đ/kg bán cho TQ là đúng hay sai. Hay đây là chiêu trò để ép giá người nông dân. Vì nghi ngờ vậy nên nhà cháu lên xe ra về, cháu không thể chấp nhận được.
Tính toán sơ bộ cho mợ đỡ bức xúc nhá:

Giá vận chuyển 1 xe 20 tấn từ miền Nam ra cửa khẩu: 2,200đ/kg.Km x 1,500Km = 3,300đ/kg
Chi phí giá vốn + hao phí = 1,000 đ/kg
Giá mua tại vườn tối thiểu = 1,700 đ/kg

---> Giá bán chưa có lãi tối thiểu tại cửa khẩu phải là 6,000đ/kg rồi
 
Chỉnh sửa cuối:

tanhtanh

Xe buýt
Biển số
OF-40039
Ngày cấp bằng
6/7/09
Số km
505
Động cơ
472,935 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Tính toán sơ bộ cho mợ đỡ bức xúc nhá:

Giá vận chuyển 1 xe 20 tấn từ miền Nam ra cửa khẩu: 2,200đ/kg.Km x 1,500Km = 3,300đ/kg
Chi phí giá vốn + hao phí = 1,000 đ/kg
Giá mua tại vườn tối thiểu = 1,700 đ/kg

---> Giá bán chưa có lãi tối thiểu tại cửa khẩu phải là 6,000đ/kg rồi
Cụ tính chuẩn rồi, lều báo hay nhỉ.
 

captured

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-45479
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
2,581
Động cơ
485,470 Mã lực
Giá trên Tân Thanh em ko biết bao nhiêu.
Nhưng giá dưa thu mua tại ruộng, ngày hôm nay, ở Quảng Ngãi Bình Định là 1-1.5k/kg.
 

MyMac

Xe container
Biển số
OF-92785
Ngày cấp bằng
24/4/11
Số km
5,708
Động cơ
466,275 Mã lực
Nơi ở
Xa nhà
Vẫn vụ dưa hấu xếp hàng chờ xuất sang TQ, nghe nói là xuất đi có 1.000 đ/kg. nghĩ thương người nông dân, chiều qua cháu bắt Sói nhà cháu chở ra chỗ bán buôn dưa ( xe tải đỗ bán cả xe dưa chỗ cầu định công ) định bụng là sẽ mua mấy quả về chia cho mọi người trong nhà luôn. Ai ngờ vẫn giá 15.000 đ/ kg ( bằng giá chợ cóc). Vậy điểm vô lý là tại sao không chấp nhận bán trong nước 5.000 đ/kg. Đảm bảo thị trường trong nước sẽ tiêu thụ hết ngay 1.700 xe tải dưa đang ứ đọng ở cửa khẩu sẽ hết bay ngay thôi ợ ( cứ tính mỗi nhà mua một quả thôi). Vậy thì cái thông tin 1.000 đ/kg bán cho TQ là đúng hay sai. Hay đây là chiêu trò để ép giá người nông dân. Vì nghi ngờ vậy nên nhà cháu lên xe ra về, cháu không thể chấp nhận được.
Mợ chuẩn đấy, em vốt mợ. Em đọc thấy bảo xe chở dưa xếp hàng 20km ở Tân Thanh. Dưa hỏng đổ đi, người nông dân khóc ròng vì dưa. Thế mà hôm nay ra chợ Hạ Long vẫn 15.000đ/ kg. Bực cả mình. Tại sao cứ phải ùn ùn chở sang nó? Bán luôn trong nước có phải tốt hơn không?

Cụ nào tính giá tối thiểu 6000đ/kg. Bọn gấu ăn chắc mặc bền như bọn em trả hẳn 8.000-10.00đ/kg vẫn vui. Chứ 15.000đ/kg đắt bỏ xừ.
 
Chỉnh sửa cuối:

Dũng Ốc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-86161
Ngày cấp bằng
22/2/11
Số km
19,068
Động cơ
585,441 Mã lực
Nơi ở
Một chốn bốn nơi.
Mợ chuẩn đấy, em vốt mợ. Em đọc thấy bảo xe chở dưa xếp hàng 20km ở Tân Thanh. Dưa hỏng đổ đi, người nông dân khóc ròng vì dưa. Thế mà hôm nay ra chợ Hạ Long vẫn 15.000đ/ kg. Bực cả mình. Tại sao cứ phải ùn ùn chở sang nó? Bán luôn trong nước có phải tốt hơn không?

Cụ nào tính giá tối thiểu 6000đ/kg. Bọn gấu ăn chắc mặc bền như bọn em trả hẳn 8.000-10.00đ/kg vẫn vui. Chứ 15.000đ/kg đắt bỏ xừ.
Bình thường bán cho bọn TQ giá trên 15.000đ/kg cụ ạ. Mấy hôm nay không xuất sang TQ được, dồn ứ ở Tân Thanh để vài hôm nữa hỏng hết dưa nên mới bán tống bán tháo kiểu đó. Chứ bình thường dân buôn có ngu đâu mà trong nước giá 15k đem bán cho khựa 1k hả cụ?
 

Dũng Ốc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-86161
Ngày cấp bằng
22/2/11
Số km
19,068
Động cơ
585,441 Mã lực
Nơi ở
Một chốn bốn nơi.
<br />
<br /
Kính cụ, bởi vì có thông tin là giá như vậy, phải xếp hàng hằng km như vậy mà các xe dưa vãn lũ lượt lên cửa khấu tân thanh. Thế mới là bất hợp lý. Vậy rõ ràng thông tin lều náo đưa ra là không đúng, là có chủ ý, có mục đích dìm giá dưa cụ ạ
Xe vẫn lên bởi thuơng lái vẫn hy vọng chỉ 1 vài hôm nữa lại thông quan được bình thường cụ ạ. Cửa Tân Thanh hầu như năm nào chả có vài vụ tắc như này. Xong rồi cũng lại thông thôi.
 

khanhnd.bds

Xe tăng
Biển số
OF-97214
Ngày cấp bằng
26/5/11
Số km
1,583
Động cơ
411,370 Mã lực
Nơi ở
42 Dương Văn Bé, Vĩnh Tuy- Hai Bà Trưng, Hà Nội
Website
noithathoaphu.com

kiemtrapc

Xe tăng
Biển số
OF-133401
Ngày cấp bằng
5/3/12
Số km
1,101
Động cơ
379,960 Mã lực
Nơi ở
Ngõ nhỏ phố nhỏ nhà em ở đó...
Vẫn vụ dưa hấu xếp hàng chờ xuất sang TQ, nghe nói là xuất đi có 1.000 đ/kg. nghĩ thương người nông dân, chiều qua cháu bắt Sói nhà cháu chở ra chỗ bán buôn dưa ( xe tải đỗ bán cả xe dưa chỗ cầu định công ) định bụng là sẽ mua mấy quả về chia cho mọi người trong nhà luôn. Ai ngờ vẫn giá 15.000 đ/ kg ( bằng giá chợ cóc). Vậy điểm vô lý là tại sao không chấp nhận bán trong nước 5.000 đ/kg. Đảm bảo thị trường trong nước sẽ tiêu thụ hết ngay 1.700 xe tải dưa đang ứ đọng ở cửa khẩu sẽ hết bay ngay thôi ợ ( cứ tính mỗi nhà mua một quả thôi). Vậy thì cái thông tin 1.000 đ/kg bán cho TQ là đúng hay sai. Hay đây là chiêu trò để ép giá người nông dân. Vì nghi ngờ vậy nên nhà cháu lên xe ra về, cháu không thể chấp nhận được.
Giá xuất sang TQ là 7000vnd/kg cụ ạh. Đó là dưa loại 1 và giá bán cả xe luôn.
Còn loại 2 là 5000vnd/kg
Cụ nghe ở đâu nói mà có 1000vnd/kg vậy?
 

toyennha

Xe lăn
Biển số
OF-296722
Ngày cấp bằng
27/10/13
Số km
10,857
Động cơ
473,117 Mã lực
Nơi ở
Ngoài Vùng Phủ Sóng
Cái này thì chị thuế mới biết được là đúng hay sai.... Dân đen như chúng ta ko thể hiểu nổi chính sách thuế.......để mà hiểu vì sao có bài báo ấy
 

TieuFu

Xe container
Biển số
OF-148443
Ngày cấp bằng
7/7/12
Số km
9,011
Động cơ
482,923 Mã lực
Nơi ở
rừng
Sao cụ lại tin mấy ông nhà báo hại ấy nhỉ !!???:))
 

MyMac

Xe container
Biển số
OF-92785
Ngày cấp bằng
24/4/11
Số km
5,708
Động cơ
466,275 Mã lực
Nơi ở
Xa nhà
Nước mình là một nước nông nghiệp. Nhưng từ xưa đến giờ em thấy Bộ NN&PTNT cùng với Bộ Thương Mại chưa làm được cái trò gì cho người nông dân cả ngoài một sô ông giáo sư tiến sĩ đi dạy trồng nấm với tiêm gà toi, là việc của mấy nhân viên thú y và nông nghiệp. Lẽ ra họ phải có qui hoạch và kế hoạch phát triển sản phẩm nông nghiệp cũng như bảo toàn đầu ra cho nông dân. Đằng này người nông dân cứ tự canh tự túc. Đang trồng vải thì giá vải xuống lại chặt đi trồng dứa. Giá dứa xuống lại nhổ đi trồng chè. Giá chè xuống lại chặt đi trồng mía. Giá mía xuống lại phá đi trồng sắn. Bao năm rồi vẫn cái vòng lẩn quẩn va fnhwowif nông dân vẫn bán mặt cho đất bán lưng cho giời không đủ ăn.

Ngay như những giống lúa ngon nổi tiếng của VN giờ đây chẳng còn giống nào. Các bố tiến sĩ cho nhập giống ngoại lai vào và thế là trải qua mấy chục năm, giờ chỉ còn mấy thứ gạo cho bò ăn, cứng như đá. Còn Thái Llan với Nhật, giống gạo của họ vẫn ngon nhất thế giới và năng suất tăng lên rất nhiều.
 

pasdenom

Xe hơi
Biển số
OF-153426
Ngày cấp bằng
21/8/12
Số km
116
Động cơ
355,428 Mã lực
Hồi chiều em thấy ba gác để bảng 10k / 1 trái , em lượng bằng mắt cũng hơn 2 kg/trái đó ợ , đó là chưa trả giá thêm .
 

knedi1

Xe tăng
Biển số
OF-50343
Ngày cấp bằng
7/11/09
Số km
1,516
Động cơ
490,716 Mã lực
Em thấy dưa bán sang tầu là quả tròn còn ở mình là quả dài mà
 

BonBonTT

Xe container
Biển số
OF-26450
Ngày cấp bằng
26/12/08
Số km
5,218
Động cơ
534,467 Mã lực
Chỉ khổ nông dân
 

Huuminh

Xe tăng
Biển số
OF-306326
Ngày cấp bằng
28/1/14
Số km
1,297
Động cơ
314,431 Mã lực
Nơi ở
Phố cổ HN
Bây giờ mà đưa 100 xe về HN,bảo đảm giá hạt dẻ ngay! :D
Cái chính là ngay tại thủ đô,sức tiêu thụ cũng quá ít so với khựa. Nguồn TTin mà ô bạn e nói thì xe tắc tận Bắc Giang chứ ko phải chỉ 20 cây đâu. Tất cả lái buôn đều biết điều này,họ cũng xác định rủi ro là đổ cả xe xuống ruộng. Nhưng tại sao họ vẫn đâm đầu vào ? Câu trả lời đơn giản nhất vẫn là: lợi nhuận. Và họ cũng thừa biết rằng bán cho tàu vẫn là nhanh nhất.
Trong chuyện này,e chỉ thấy buồn là cái vai trò điều tiết của các cơ quan hữu quan rất mờ nhạt. Nhất là bọn NN&PTNT ....để cho cái đầu ra của sản phẩm nghành mình hoàn toàn tự phát. Cũng giống như những quả vải thiều Lục Ngạn,may là gần biên nên vận chuyển ko tốn kém nhưng vẫn để lái buôn khựa làm mưa làm gió. Ko quản đc thì họ cấm lái buôn khựa hành nghề,nhưng làm sao cấm đc ,bởi ng nông dân vẫn phải lo cho khâu đầu ra của mình chứ. Còn thu mua của NN,các ông chỉ thích mua rẻ thôi,làm sao họ bán cho ô đc khi mà giá bán cho khựa cao hơn hẳn.
 

haidt13

Xe điện
Biển số
OF-147479
Ngày cấp bằng
29/6/12
Số km
2,341
Động cơ
383,297 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.otofun.net
thương lái vẫn thế mừ,
cố kéo được đồng nào thì kéo. chứ ko chịu cho dân mình được hưởng sái

hôm t5 đang ngồi cafe 1 cậu bạn bên VNE phải chạy xe máy đi làm bài ở LS

e buột miệng câu, ơ thế năm ngoái và năm kia cũng hàng dài rồi thối , đổ đầy
sao nam nay vẫn thế ko rút KN hử ????
cũng bo tay và bó óc với vụ dưa của mình
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top