Chào các cụ, xe xhaus đang chạy là động cơ CVT nghe nói là số vô cấp, thế nó khác với loại 4,5,6 hoặc 7 cấp thê nào, và nó có ưu nhuợc điểm gì hơn ạ, cháu nghe nói đi tốn xăng hơn nữa ạ. Các cụ thông não giúp cháu với.
CVT là hộp số chứ không phải động cơ nhé cụ. Nếu cụ muốn biêt nó ntn thì cụ hỏi chú em google là biết ngay.
Google ra hết cụ ơi!Cảm ơn cụ, google mà thông đc em đã ko mất công lên đây cụ ạ. Cảm ơn cụ một lần nữa ạ.
Cụ này trả lời 1 cách cơ bản rồi nhéCVT là hộp số vô cấp, ưu điểm tiết kiệm nhiên liệu và bền vì dùng dây đai. Hiểu nôm na như vậy là được bác nhé
Dùng dây đai thì làm sao mà tiết kiệm nhiên liệu và bền được.CVT là hộp số vô cấp, ưu điểm tiết kiệm nhiên liệu và bền vì dùng dây đai. Hiểu nôm na như vậy là được bác nhé
Hi cụ, có lẽ xe cụ là Vios mới phải không ạ. Phiên bản này được trang bị động cơ Dual VVT-i nên tiết kiệm nhiên liệu và êm ái hơn. Bên cạnh đó là hộp số vô cấp, cái này cũng góp phần giúp xe tiết kiệm nhiên liệu hơn vì CVT nó chuyển tỷ số truyền liên tục (không phân cấp như hộp số thông thường 4,5,6 ..cấp) do đó đảm bảo tốc độ tua máy ổn định và thoát xe hơn. Mượt mà hơn khi cụ di chuyển ở tốc độ thấp hoặc khi phanh gấp rồi tăng tốc... Hộp số này khác hoàn toàn với xe ga mà cụ đang đi nhé, vì nó dùng dây đai thép ngâm dầu thay vì dây cu roa ma sát khô ( như xe máy) nên tuổi thọ của nó cực cao ( gần như cùng đời xe). Hạn chế của CVT là hạn chế tỷ số truyền và khả năng chịu tải không tốt như có cấp, nên ở những dòng xe công suất cao hoặc Suv thì họ không ứng dụng.Chào các cụ, xe xhaus đang chạy là động cơ CVT nghe nói là số vô cấp, thế nó khác với loại 4,5,6 hoặc 7 cấp thê nào, và nó có ưu nhuợc điểm gì hơn ạ, cháu nghe nói đi tốn xăng hơn nữa ạ. Các cụ thông não giúp cháu với.
máy Dual mà trông nó bé hơn trước bác Omegao9 nhỉ;Hi cụ, có lẽ xe cụ là Vios mới phải không ạ. Phiên bản này được trang bị động cơ Dual VVT-i nên tiết kiệm nhiên liệu và êm ái hơn. Bên cạnh đó là hộp số vô cấp, cái này cũng góp phần giúp xe tiết kiệm nhiên liệu hơn vì CVT nó chuyển tỷ số truyền liên tục (không phân cấp như hộp số thông thường 4,5,6 ..cấp) do đó đảm bảo tốc độ tua máy ổn định và thoát xe hơn. Mượt mà hơn khi cụ di chuyển ở tốc độ thấp hoặc khi phanh gấp rồi tăng tốc... Hộp số này khác hoàn toàn với xe ga mà cụ đang đi nhé, vì nó dùng dây đai thép ngâm dầu thay vì dây cu roa ma sát khô ( như xe máy) nên tuổi thọ của nó cực cao ( gần như cùng đời xe). Hạn chế của CVT là hạn chế tỷ số truyền và khả năng chịu tải không tốt như có cấp, nên ở những dòng xe công suất cao hoặc Suv thì họ không ứng dụng.
Thực ra về kích cỡ không có sự khác biệt nhiều cụ ạ, cụ đã lấy xe được chưamáy Dual mà trông nó bé hơn trước bác Omegao9 nhỉ;
em ngó và chạy thử của cu bạn; cách âm tuyệt hơn đời trước, máy êm, vọt tốt cụ ạ.Thực ra về kích cỡ không có sự khác biệt nhiều cụ ạ, cụ đã lấy xe được chưa
Đúng như cụ OmegaO9 nói, hộp số CVT êm ái ko có cảm giác giật nhưng lại không "bốc" như hộp số có cấp. Vì dùng dây đai (khô hoặc ướt) nên hiệu suất ko thế cao như truyền động bánh răng. Đặc biệt là chịu tải thấp nên không thích hợp cho những xe có "chấm" cao, thường lắp cho những xe <=2.0 máy thường (không tăng áp, turbo,...).Dùng dây đai thì làm sao mà tiết kiệm nhiên liệu và bền được.
Nghĩa là cứ xe AT sử dụng bộ truyền bánh răng là giật hả bác?Đúng như cụ OmegaO9 nói, hộp số CVT êm ái ko có cảm giác giật nhưng lại không "bốc" như hộp số có cấp. Vì dùng dây đai (khô hoặc ướt) nên hiệu suất ko thế cao như truyền động bánh răng. Đặc biệt là chịu tải thấp nên không thích hợp cho những xe có "chấm" cao, thường lắp cho những xe <=2.0 máy thường (không tăng áp, turbo,...).
Do cách đi và số cấp của hộp thôi cụ. Nếu có 4 cấp mà chân to thì cụ sẽ cảm giác rõ khi nó sang số, còn loại xịn như của mer với bim tận 7 cấp thì lấy đâu ra cảm giác giật đã êm lại còn bốc.Nghĩa là cứ xe AT sử dụng bộ truyền bánh răng là giật hả bác?
Em nghĩ là các hãng cũng cân não rất nhiều năm để tìm ra hướng phát triển cho loại hộp số tối ưu nhất, và hiện tại cụ có thể thấy là đa số các hãng lớn họ đi theo phương hướng nàoĐúng như cụ OmegaO9 nói, hộp số CVT êm ái ko có cảm giác giật nhưng lại không "bốc" như hộp số có cấp. Vì dùng dây đai (khô hoặc ướt) nên hiệu suất ko thế cao như truyền động bánh răng. Đặc biệt là chịu tải thấp nên không thích hợp cho những xe có "chấm" cao, thường lắp cho những xe <=2.0 máy thường (không tăng áp, turbo,...).
Cụ kozd nói chuẩn,cái gì gg không thông thì cứ lên yb mà xem video nguyên lý hoạt động thôiLên Youtube gõ "hộp số vô cấp" rồi tìm animation mô tả cách làm việc là thông ngay mà cụ