[Funland] Cháu muốn hỏi 1 chút về Su30Mk2

thienan.log

Xe buýt
Biển số
OF-376303
Ngày cấp bằng
4/8/15
Số km
625
Động cơ
252,980 Mã lực
Cháu có 1 câu hỏi mong thỉnh giáo các cụ.
Tiêm kích Su30mk2 tại sao lại cần 2 phi công ạ? Lúc đầu cháu nghĩ là 1 phi công điều khiển chính, phi công còn lại phụ trách vũ khí.
Nhưng cháu có tìm hiểu thì các loại F15, F16, F/A18 của mẽo thì chỉ cần 1 phi công.
Nếu có phiên bản 2 chỗ ngồi thì thường là phiên bản huấn luyện.
Hay là tiêm kích của Mẽo độ tự động hóa cao hơn?
 

Ngo Rung

Xe lăn
Biển số
OF-73049
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
13,860
Động cơ
473,842 Mã lực
F4 "con ma" cũng 2 phi công đó cụ :D
 

thinhduybao

Xe điện
Biển số
OF-80171
Ngày cấp bằng
14/12/10
Số km
2,787
Động cơ
439,467 Mã lực
Nơi ở
hoa thanh quế
Cháu có 1 câu hỏi mong thỉnh giáo các cụ.
Tiêm kích Su30mk2 tại sao lại cần 2 phi công ạ? Lúc đầu cháu nghĩ là 1 phi công điều khiển chính, phi công còn lại phụ trách vũ khí.
Nhưng cháu có tìm hiểu thì các loại F15, F16, F/A18 của mẽo thì chỉ cần 1 phi công.
Nếu có phiên bản 2 chỗ ngồi thì thường là phiên bản huấn luyện.
Hay là tiêm kích của Mẽo độ tự động hóa cao hơn?
Cụ biết đa nhiệm chửa?
 

Chepomdua

Xe buýt
Biển số
OF-421128
Ngày cấp bằng
7/5/16
Số km
866
Động cơ
221,548 Mã lực
Ý cụ nói là tiêm kích đánh biển? Chứ cháu thấy Typhoon, Rafale cũng là đa nhiệm cả. Nhưng 1 chỗ ngồi.
Đa nhiệm nó không liên quan đến số lượng chỗ ngồi trên buồng lái.Hướng tiếp cận của cụ tương đối chuẩn rồi,đi sâu vào khái niệm đa nhiệm là ok.
 

thienan.log

Xe buýt
Biển số
OF-376303
Ngày cấp bằng
4/8/15
Số km
625
Động cơ
252,980 Mã lực
Đa nhiệm nó không liên quan đến số lượng chỗ ngồi trên buồng lái.Hướng tiếp cận của cụ tương đối chuẩn rồi,đi sâu vào khái niệm đa nhiệm là ok.
Vầng. Cháo cũng ko hiểu lắm đâu ợ. Chỉ nghĩ là tiêm kích đa nhiệm của EU hay Mẽo nó tự động hoá cao. Máy tính rồi mũ bay của phi công giúp phi công xử lý nhanh chính xác hơn.
 

Chepomdua

Xe buýt
Biển số
OF-421128
Ngày cấp bằng
7/5/16
Số km
866
Động cơ
221,548 Mã lực
Vầng. Cháo cũng ko hiểu lắm đâu ợ. Chỉ nghĩ là tiêm kích đa nhiệm của EU hay Mẽo nó tự động hoá cao. Máy tính rồi mũ bay của phi công giúp phi công xử lý nhanh chính xác hơn.
USSR cũng vậy,ngoảnh mặt theo hướng nào thì tên lửa bay theo hướng đó.Chúc cụ vui với viêc tìm hiểu kiến thức quân sự.
 

CuongQN

Xe hơi
Biển số
OF-431930
Ngày cấp bằng
23/6/16
Số km
173
Động cơ
215,905 Mã lực
Tuổi
56
Cháu có 1 câu hỏi mong thỉnh giáo các cụ.
Tiêm kích Su30mk2 tại sao lại cần 2 phi công ạ? Lúc đầu cháu nghĩ là 1 phi công điều khiển chính, phi công còn lại phụ trách vũ khí.
Nhưng cháu có tìm hiểu thì các loại F15, F16, F/A18 của mẽo thì chỉ cần 1 phi công.
Nếu có phiên bản 2 chỗ ngồi thì thường là phiên bản huấn luyện.
Hay là tiêm kích của Mẽo độ tự động hóa cao hơn?
Đây cụ ạ:
"Phi hành đoàn 2 người nhằm làm tăng đáng kể những khả năng chiến đấu, do phân công hơp lý công việc giữa các phi công. Trong khi phi công đầu tiên lái máy bay, điều khiển vũ khí và thực hiện các động tác thao diễn dogfight, phi công thứ 2 sử dụng các thiết bị điện tử để xác định mục tiêu cho các vũ khí dẫn đường không đối không và không đối đất tầm xa, theo dõi màn hình chiến thuật để đảm bảo nhận thức về vị trí của máy bay, thực hiện lệnh và điều khiển trong khi thực hiện nhiệm vụ theo nhóm."
 

thienan.log

Xe buýt
Biển số
OF-376303
Ngày cấp bằng
4/8/15
Số km
625
Động cơ
252,980 Mã lực
Đây cụ ạ:
"Phi hành đoàn 2 người nhằm làm tăng đáng kể những khả năng chiến đấu, do phân công hơp lý công việc giữa các phi công. Trong khi phi công đầu tiên lái máy bay, điều khiển vũ khí và thực hiện các động tác thao diễn dogfight, phi công thứ 2 sử dụng các thiết bị điện tử để xác định mục tiêu cho các vũ khí dẫn đường không đối không và không đối đất tầm xa, theo dõi màn hình chiến thuật để đảm bảo nhận thức về vị trí của máy bay, thực hiện lệnh và điều khiển trong khi thực hiện nhiệm vụ theo nhóm."
Vâng. Cháo hiểu rồi ợ. Cho dù tự động hóa đến mức nào chăng nữa. Thì trong thực chiến phức tạp. Máy tính Không thể thay thế được tư duy chiến thuật của phi công. Su30mk2 vừa có tác chiến tầm xa, vừa có khả năng cận chiến. Nên cần 2 pilot. Các cụ thấy cháo nói có tý đúng ko ợ ?
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
17,380
Động cơ
588,532 Mã lực
Không biết sao chứ so sánh với bên dân sự một chút, máy bay LX và Nga thường có tổ lái đông người hơn, như Tu và Il thường có tổ lái 3-4 người, máy bay của Airbus hay Boeing thường có tổ lái chỉ 2 người.
 

Kluivert

Xe đạp
Biển số
OF-356705
Ngày cấp bằng
5/3/15
Số km
37
Động cơ
262,160 Mã lực
Đây cụ ạ:
"Phi hành đoàn 2 người nhằm làm tăng đáng kể những khả năng chiến đấu, do phân công hơp lý công việc giữa các phi công. Trong khi phi công đầu tiên lái máy bay, điều khiển vũ khí và thực hiện các động tác thao diễn dogfight, phi công thứ 2 sử dụng các thiết bị điện tử để xác định mục tiêu cho các vũ khí dẫn đường không đối không và không đối đất tầm xa, theo dõi màn hình chiến thuật để đảm bảo nhận thức về vị trí của máy bay, thực hiện lệnh và điều khiển trong khi thực hiện nhiệm vụ theo nhóm."
Em thấy tùy vào lượng khí tài và chiến thuật chính của mỗi bên nữa bác. 1 ông phí công lái máy bay chiến đấu thì người ta hay gọi là người lính "triệu đô" vì các chi phí đào tạo, huấn luyện, khí tài và 1 bộ phận lo hậu cần phía sau. 1 phi công cứng theo đúng nghĩa chi phí ko kém gì cái máy bay chiến đấu đâu.
Em xem vieo trên mạng thỉnh thoải thấy tiêm kích của Mẽo vẫn có 2 lái hoặc 1 lái. Có thể tùy từng nhiệm vụ khác nhau để họ điều động các máy bay hợp lý. Chung quy lại do con người quyết định hết mà số lượng hem nói lên điều j :)
 

TuDo2808

Xe container
Biển số
OF-202035
Ngày cấp bằng
14/7/13
Số km
5,346
Động cơ
369,006 Mã lực
Cháu có 1 câu hỏi mong thỉnh giáo các cụ.
Tiêm kích Su30mk2 tại sao lại cần 2 phi công ạ? Lúc đầu cháu nghĩ là 1 phi công điều khiển chính, phi công còn lại phụ trách vũ khí.
Nhưng cháu có tìm hiểu thì các loại F15, F16, F/A18 của mẽo thì chỉ cần 1 phi công.
Nếu có phiên bản 2 chỗ ngồi thì thường là phiên bản huấn luyện.
Hay là tiêm kích của Mẽo độ tự động hóa cao hơn?
Tiêm chích của Mỷ vẩn cẩn hải phỉ cổng nhử thưởng. Vỉ dủ như FA 18 các phiên bản A/B, C/D, E/F thì những block A-C-E là loại 1chỗ ngồi còn các phiên bản B-D-F là loại 2 chỗ ngồi. Mỷ thần thánh hay Nga ngố tàu đều là những thằng lõi đời, làm như thế nào, dùng vào việc gì đều được tính toán kỹ,chúng nó chả ngu đến nỗi sản xuất ra đồ thừa!:))
 

springsea

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-44950
Ngày cấp bằng
29/8/09
Số km
10,200
Động cơ
536,693 Mã lực
Do khả năng tự động hoá mỗi thời, vừa lạng lách vừa ngắm bắn hơi vất nên đẻ ra ông vũ khí ngồi sau. Các đời thế hệ 4++, thế hệ 5 sau này khi khả năng tự động hoá được nâng cao, thao tác giản đơn nên máy bay đa nhiệm chỉ cần 1 phi công , điển hình Su 35, Pak, F22, F35, Typhoon...
 

loccu

Xe hơi
Biển số
OF-400018
Ngày cấp bằng
7/1/16
Số km
107
Động cơ
232,170 Mã lực
Tuổi
50
em hóng các cụ
 

haidongtay

Xe điện
Biển số
OF-200873
Ngày cấp bằng
5/7/13
Số km
2,975
Động cơ
365,982 Mã lực
Xem phim nhiều quá nên nhiều khi nghĩ lái nó đơn giản,ai chả lái được
 

CuChuoi12g

Xe điện
Biển số
OF-42078
Ngày cấp bằng
1/8/09
Số km
2,078
Động cơ
486,103 Mã lực
em thấy thằng cu nhà em nó chơi điện tử nó bảo, lái dễ lắm . :))
 

Patriots

Xe lăn
Biển số
OF-168448
Ngày cấp bằng
25/11/12
Số km
13,782
Động cơ
493,365 Mã lực
Máy bay đa nhiệm nhưng vẫn có những phiên bản thiên về làm chủ bầu trời hay phiên bản tấn công mặt đất, các phiên bản làm chủ bầu trời thì thường một phi công, vì ở đây, tính cơ động, linh hoạt được đặt lên hàng đầu, điều mà phiên bản hai chỗ ngồi không có được. Ngược lại nhưng phiên bản ưu tiên tấn công mặt đất hay tấn công mục tiêu trên biển thường 2 phi công để thao tác điều khiển hoả lực đạt hiệu năng cao hơn. Chức năng không chiến chỉ mang tính cách tự bảo vệ chứ không thiên về làm chủ bầu trời.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top